Tẩy trang không chỉ là làm sạch

Đăng ngày:

Bỏ qua bước tẩy trang trong quá trình làm sạch da, cũng như chưa biết tẩy trang đúng cách, hay lựa chọn sản phẩm tẩy trang không phù hợp sẽ dẫn đến việc làn da sớm bị lão hóa.

Tẩy trang

Tẩy trang

Sau một ngày dài làn da của bạn bị che phủ bởi một lớp trang điểm, cộng với khói bụi, các lỗ chân lông gần như bị tắc nghẽn. Bã nhờn không thoát ra được gây nên tình trạng mụn trứng cá, mụn đầu đen hoặc nặng hơn là mụn viêm và lão hóa da sớm. Chính vì thế bước tẩy trang là không thể thiếu, hay nói khác hơn là rất quan trọng trước khi bạn muốn dưỡng da hiệu quả nhất.

Lựa chọn tẩy trang phù hợp với từng loại da

 – Với da dầu và hỗn hợp dầu: Chọn những loại sản phẩm tẩy trang có gốc dầu hoặc dạng bọt. Theo nguyên tác hóa học, chỉ có những sản phẩm gốc dầu mới lấy đi được lớp bã nhờn do da bạn tiết ra một cách triệt để cùng với lớp trang điểm.

– Đối với da khô hoặc hỗn hợp khô: Chọn những sản phẩm tẩy trang dạng sữa (lotion), dạng sáp (balm), hoặc dạng kem, những sản phẩm dạng này đậm đặc hơn, ngoài khả năng lấy đi lớp trang điểm, nó còn cung cấp cho da độ ẩm cần thiết, không làm da bạn khô căng, khó chịu.

Trang bị cho mình một sản phẩm tẩy trang đúng nghĩa

Họ thường dùng sữa rửa mặt hoặc dầu baby oil để làm sạch và bỏ qua bước tẩy trang. Thực chất, sữa rửa mặt hay baby oil chỉ làm sạch bụi bẩn và lớp nhờn trên da, nó không có những thành phần để tẩy bỏ lớp trang điểm, bằng mắt thường bạn nghĩ đã loại bỏ được chúng, nhưng lớp tẩy trang vẫn còn nằm lại sâu trong lỗ chân lông của bạn. Hậu quả là da bạn sẽ ngày một lão hóa nhanh hơn, lỗ chân lông phình to, mụn dưới da và mụn đầu đen làm da sần sùi.

Nhiều người nghĩ chỉ dùng kem chống nắng thôi thì không cần kem tẩy trang. Ngay cả trong kem chống nắng cũng có những thành phần phản sáng và chống trôi, những thành phần này cũng giống như lớp trang điểm, không thể loại bỏ bằng sữa rửa mặt thông thường. Bạn vẫn cần một sản phẩm tẩy trang.

Và cuối cùng, trong mùa cuối năm, bạn sẽ phải thường xuyên trang điểm cho những bữa tiệc tối, việc trang điểm và tẩy trang thường xuyên cũng không tốt cho da của bạn. Nên sau khi tẩy trang, cần nhất là bạn phải tiếp ngay cho da độ ẩm cần thiết bằng một loại kem dưỡng ẩm đặc biệt.

Xem thêm:

Bí quyết làm sạch da – Cách làm sạch da mặt

7 cách làm đẹp da mặt đơn giản tại nhà

Cách làm đẹp da mặt thông qua 7 thói quen

Nhóm thực hiện

Ảnh Tư liệu

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more