Song Hye Kyo – Nữ thần nhan sắc khước từ đảo ngược thời gian

Đăng ngày:

Đối với mỹ nhân xứ kim chi, không điều gì trên đời là có thể cưỡng cầu.

Đã gần 20 năm từ khi phim Trái tim mùa Thu được phát sóng lần đầu, Song Hye Kyo dường như không hề thay đổi. Người đẹp vượt thời gian với làn da trong ngần và đôi mắt biết nói luôn khiến công chúng rung động. Song Hye Kyo ngày hôm nay đã trở thành biểu tượng nhan sắc Hàn Quốc, nhưng hơn thế nữa, cô còn là nguồn cảm hứng sống bất tận cho phụ nữ khắp châu Á.

Viên ngọc tỏa sáng bất diệt

Không khó để nhận ra rằng Song Hye Kyo luôn xây dựng và duy trì một phong cách nhất quán. Là ngôi sao điện ảnh, cô có cơ hội biến hóa bản thân trong hàng trăm bộ phim và vô số dự án nghệ thuật khác. Thế nhưng khi bước ra đời thực, nữ diễn viên trở lại ngay với vẻ đẹp tối giản. Cô gắn bó với những mảng màu trung tính và sự yên tĩnh, hạn chế xuất hiện cầu kỳ, kể cả trong ngày cưới. Vậy nên có thể ví sức hút của Song Hye Kyo như một viên ngọc được mài giũa chậm rãi qua năm tháng – tỏa ra ánh sáng dịu dàng mà bền bỉ.

Hành trình nghệ thuật chưa bao giờ là truyện cổ tích ngọt ngào. Tuy nhiên sau hơn hai thập kỷ cố gắng không ngừng, Song Hye Kyo giờ đây đã có vị thế đáng ngưỡng mộ. Cô tự quyết định đường đi của mình từ thuở thiếu thời – niềm đam mê điện ảnh là mục tiêu cao nhất, những thị phi thêu dệt chỉ là chuyện bên lề. “Tôi muốn cái tên Song Hye Kyo sẽ còn được lưu truyền mãi về sau như một biểu tượng thật sự. Đó là lẽ sống, là lý do tôi không ngừng trui rèn để bản thân tốt hơn mỗi ngày”, nữ diễn viên khẳng định. Cô không chỉ có dung mạo xinh đẹp mà còn sở hữu đời tư trong sạch, tinh thần cầu thị và kiên cường ẩn sâu trong nụ cười nhẹ nhàng.

Khi được yêu cầu dùng một cảnh phim để tóm lại chặng đường từ 20 đến 30 tuổi, Song Hye Kyo đã chọn cảnh kết của That Winter, the Wind Blows. “Sau nhiều năm mù lòa, nữ chính cuối cùng cũng chịu thực hiện phẫu thuật và lờ mờ nhìn thấy được người thương yêu nhất. Tôi tiếc vì đã không thể làm nhiều hơn khi còn trẻ, vì vậy tôi cần tận dụng từng phút từng giây trong hiện tại để luyện tập và học hỏi”.

Song Hye Kyo có lẽ là một trong những diễn viên đầu tiên của xứ kim chi quyết tâm vươn tới tầm quốc tế. Để chinh phục mục tiêu, cô sẵn sàng gác lại những hợp đồng mời gọi, bay thẳng đến San Francisco để học thêm ngoại ngữ và diễn xuất. Người đẹp không dễ hài lòng với những thành tựu mình đã đạt được, nhưng nỗ lực hoàn thiện bền bỉ của cô là hành trình diễn ra trong thầm lặng.

Như một mầm non vươn lên từng ngày, phải qua thời gian dài nhìn lại ta mới ngỡ ngàng nhận ra tán lá mỏng manh ấy đã rợp xanh từ lúc nào.

Dòng chảy thời gian tự nhiên như làn nước

Vì yêu cầu nghề nghiệp, Song Hye Kyo thường xuyên phải đứng trước ống kính. “Khi nhìn lại số ảnh khổng lồ ấy, tôi dễ dàng nhận thấy những thay đổi trên đường nét khuôn mặt mình. Đây là biến số tế vi mà chỉ tôi mới nhìn ra được. Dẫu rằng mỗi năm trôi đi có thể lại thêm một tiếng thở dài, tôi vẫn bằng lòng rằng mình đang tiến tới tuổi già một cách tự nhiên”, cô nói. Đây không phải lần đầu người đẹp mỉm cười thản nhiên trước câu hỏi về tuổi tác.

Ít ai biết rằng Song Hye Kyo cũng có một thần tượng điện ảnh châu Á để dõi theo, đó chính là Củng Lợi. “Củng Lợi luôn có khí chất đáng ngưỡng mộ và xinh đẹp rạng rỡ, kể cả khi tuổi tác dần tăng. Đứng trước chị, tôi chỉ biết nín lặng”, nữ thần xứ kim chi thú nhận. Nhan sắc phụ nữ dường như luôn gắn liền với thuở xuân thì, nhưng không như nhiều người khác, Song Hye Kyo khước từ đảo ngược thời gian. Cô rất yêu thích một câu ngạn ngữ: “Người sống cuộc đời ra sao, dáng hình sẽ biểu hiện thế ấy”. Nữ diễn viên luôn giữ tâm trí và tinh thần thư thái, chú tâm vào việc hoàn thiện bản thân từ bên trong là bởi lẽ đó.

Quan điểm của cô rất kiên định – không ai có thể xoay chuyển năm tháng mà chỉ có thể ôn tồn song hành cùng thời gian, sống tự nhiên như làn nước chảy. Điều quan trọng là ở mỗi thời điểm của đời người, ta đều là phiên bản tốt nhất của chính mình.

Trong chuyện tình cảm, Song Hye Kyo cũng thể hiện rõ lập trường này. Trước khi về một nhà với Song Joong Ki, cô đã bước qua chuỗi ngày yêu thương với hai tài tử hàng đầu Hàn Quốc khác. Sau chia tay, nữ diễn viên gần như không bao giờ nhắc lại việc cũ. Lý do tan vỡ mãi mãi dừng lại ở mức độ đồn đoán trong mắt dư luận. Còn với Song Hye Kyo, điều gì đã qua tức là không thể quay đầu được nữa.

Cô chia sẻ: “Từ nhỏ, mẹ đã dặn tôi rằng cứ sống thuận theo tự nhiên thì chuyện tất sẽ thành. Dù là mối quan hệ với con người hay sự nghiệp, nếu có duyên thì tôi sẽ đạt được, còn vô duyên thì gấp gáp mấy cũng vô ích. Chuyện gì đã đến hồi phải buông tay thì cứ buông tay, như vậy sẽ tốt hơn”. Để cân bằng cuộc sống, nữ diễn viên không hướng ra ngoài mà thường chọn ở một mình. Cô xem phim, dọn dẹp nhà và đi du lịch như một cách tự hàn gắn tâm hồn.

Hai thập kỷ trong nghề, Song Hye Kyo vẫn ví nghiệp diễn như trò chơi tàu lượn siêu tốc. Cô hồi hộp mỗi lần cầm kịch bản mới và chỉ thở phào nhẹ nhõm khi hoàn thành cảnh quay cuối cùng. Cảm giác háo hức mãi còn trong Song Hye Kyo như khi mới chỉ là một diễn viên chập chững vào nghề.

Sự trẻ trung nằm trong con tim và khối óc, ánh sáng dịu dàng mà lấp lánh như tuyết trắng ấy đã làm nên Song Hye Kyo của ngày hôm nay – bông hoa trắng nhẹ trôi trên dòng nước thời gian.

Xem thêm

Song Hye Kyo – Sinh ra đã là Phượng Hoàng

Thời trang của Song Hye Kyo thay đổi thế nào sau khi về một nhà với Song Jong Ki?

Nhóm thực hiện

Hải Âu biên soạn từ bài viết của Kim A Reum

Hình ảnh: Mok Jung Wook

Stylists: Lee Yun Mi, Kim Ah Reum

Làm tóc: lee Hye Young

Trang điểm: Jo Eun Jeong

Làm móng: Lee Seo Ha

Dựng cảnh: Han Song Yee

Biên tập viên Thời trang: Jung Jang Jo

Sản xuất hình ảnh: ELLE Korea

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more