Những điều bạn nên biết khi yêu một Thiên Bình

Đăng ngày:

Với hình ảnh biểu tượng là cán cân, Thiên Bình là cung hoàng đạo khao khát sự cân bằng và hòa hợp trong tình yêu. Họ được biết đến là những người hòa đồng, thoải mái và biết cân đối các yếu tố trong cuộc sống. Thế nhưng, bên dưới những điều tốt đẹp còn ẩn giấu những tâm sự, những nét tính cách nằm trong bản chất của Thiên Bình mà bạn cần biết khi quyết định tiến đến một tình yêu nghiêm túc với cung hoàng đạo này.

Thiên Bình rất yêu cái đẹp

Tin tức trên báo chí không đủ sức khiến cung hoàng đạo này cảm thấy bi quan về thế giới hay cuộc đời mình. Họ tìm thấy vẻ đẹp trong tất cả mọi thứ, mọi người, mọi việc và không chấp nhận chịu đựng sự tiêu cực mà thế giới có thể “ném” vào họ.

Nhiều người nói Thiên Bình có một tâm hồn già cỗi, nhưng đó chỉ là cảm giác trưởng thành, đứng đắn toát ra từ người biết trân trọng cái đẹp trong cuộc sống. Họ thông minh, có gu phim ảnh, sách, âm nhạc và nghệ thuật tuyệt vời.

elle việt nam thiên bình 02

Ảnh: Unsplash

Thiên Bình yêu hòa bình

Cung hoàng đạo này không giỏi đối phó với xung đột, điều duy nhất họ mong muốn trong đời là hòa bình, hòa thuận. Thiên Bình sẵn sàng làm mọi thứ để khiến mọi người xung quanh hạnh phúc, khỏe mạnh và vui vẻ. Dĩ nhiên, không ai có thể tránh né xung đột cả đời nên khi xảy ra tranh cãi, cung hoàng đạo này luôn cố giảm mức độ căng thẳng của tình huống và giải quyết một cách lý trí.

Thiên Bình thiếu quyết đoán

Mỗi quyết định, dù lớn hay nhỏ, đều khiến Thiên Bình phải trăn trở, suy nghĩ rất lâu mới đưa ra được lựa chọn. Điều này có thể khiến họ trông khá thiếu quyết đoán, nhưng một khi đã quyết định xong xuôi, họ sẽ nỗ lực theo đuổi lựa chọn của mình đến cùng.

Lưu ý, đừng ép buộc cung hoàng đạo này vượt quá giới hạn của họ. Nếu vô tình chọc phải “điểm cấm” của Thiên Bình, bạn chỉ càng khiến họ không muốn quyết định và quá trình lại càng chậm hơn. Thích mọi việc thuận theo tự nhiên, không cưỡng cầu nằm trong bản chất của cung hoàng đạo này rồi, nên bạn hãy hiểu rằng những lựa chọn sẽ không bao giờ dễ dàng với họ.

elle việt nam thiên bình 01

Ảnh: Unsplash

Thiên Bình khá… lập dị

Thỉnh thoảng, ta lại gặp được một Thiên Bình mang đến cảm giác khá kỳ quặc, như thể tâm trí họ không tập trung vào thực tại mà đang lang thang ở chiều không gian nào khác. Cung hoàng đạo này có thể hơi lập dị một chút, nhưng đừng để điều đó khiến bạn ngại tiếp xúc với họ. Sự lạ lùng của họ sẽ mang đến nhiều màu sắc lý thú mới cho cuộc đời bạn đấy.

Những lúc lạc lối trong mơ mộng và hy vọng, họ có thể cần đến sự giúp đỡ của bạn trong cả những việc thông thường như giặt giũ, đóng thuế hay đi mua hàng tạp hóa.

elle việt nam thiên bình 06

Ảnh: Unsplash

Thiên Bình thích sự vui vẻ nhẹ nhàng

Khi yêu, Thiên Bình sẵn sàng làm bạn vui vẻ, chăm sóc tận tình khi bạn ốm, mang một túi chocolate đến cửa nhà bạn trong một ngày mưa. Họ không thích trang trọng hay nghiêm túc quá, họ tận hưởng sự nhẹ nhàng, đơn giản trong tình yêu. Vì vậy, tính cách sâu sắc, “deep” trong cả suy nghĩ lẫn cảm xúc 24/7 của Cự Giải có thể làm Thiên Bình thấy mệt mỏi.

Cung hoàng đạo này thích ở bên những người dễ tính, thoải mái, có thể cùng nhau đi uống vài ly rồi để mặc những cảm xúc ẩn giấu tuôn trào, khi cần thiết. Họ là người vừa có thể trò chuyện sôi nổi với các triết gia, vừa dễ chán và sẽ lái sang chuyện khác nếu đó là đề tài mình không thích. Những suy nghĩ dông dài vô nghĩa khiến Thiên Bình bực bội, và họ cực kỳ ghét cuộc trò chuyện phiền phức làm gián đoạn niềm vui của mình.

elle việt nam thiên bình 05

Ảnh: Unsplash

Thiên Bình dễ đồng ý

Thiên Bình là người giao thiệp rộng, thích mọi thứ dễ dàng, khó quyết định và thích làm hài lòng người khác. Tất cả những đặc điểm trên khiến cung hoàng đạo này dễ đồng ý những gì người khác nói hay nhờ vả.

Vì vậy, khi chọn đối tác trong công việc hay tình yêu, Thiên Bình thích những người vừa hết lòng ủng hộ họ, vừa có thể đóng “vai ác” nhắc nhở họ khi cần thiết. Họ thường xuyên gặp rắc rối vì tính cách khó từ chối người khác của mình.

elle việt nam thiên bình 04

Ảnh: Unsplash

Thiên Bình sợ những cam kết

Đa số Thiên Bình đều gặp phải hội chứng FOMO – “Fear Of Missing Out” (sợ bỏ lỡ, sợ bị lãng quên). Điều này khiến việc hoàn toàn cam kết trong một mối quan hệ nghiêm túc trở nên khó khăn với Thiên Bình. Bạn cần cho cung hoàng đạo này thời gian để xây dựng niềm tin và sẵn sàng cho việc ổn định.

Hãy kiên nhẫn với họ, vì, lặp lại một lần nữa, Thiên Bình có thể thiếu quyết đoán vô cùng.

elle việt nam thiên bình 07

Ảnh: Unsplash

Nhưng khi đã sẵn sàng, Thiên Bình rất nghiêm túc trong tình yêu

Bạn có thể làm Thiên Bình tổn thương nếu không tôn trọng và nỗ lực vun đắp mối quan hệ giữa hai người. Sự cân bằng trong bản chất của cung hoàng đạo này luôn thôi thúc họ tìm kiếm “nửa kia” để dung hòa và đồng hành lâu dài. Với nền tảng đạo đức vững chắc, họ hiếm khi ngoại tình hay lừa dối trong tình yêu.

Như đã nói, tuy khó đưa ra quyết định, Thiên Bình rất trung thành và tâm huyết với lựa chọn của mình. Là người được cung hoàng đạo này yêu, bạn sẽ trở thành trung tâm trong giao thiệp xã hội và cuộc sống riêng của họ, thậm chí bạn sẽ được đặt cao hơn cả những tình bạn đáng quý họ đang có.

elle việt nam thiên bình 03

Ảnh: Unsplash

Chia tay với một Thiên Bình

Mối quan hệ tan vỡ và việc chữa lành sau chia tay là một cơn ác mộng thật sự với Thiên Bình. Phần vì họ chỉ thích những niềm vui, phần vì họ thích… tình yêu nữa.

Khi chia tay, Thiên Bình không dễ dàng từ bỏ, có lẽ họ còn trân trọng bạn nhiều hơn lúc hai người còn bên nhau. Đặc điểm này khác hẳn với sự hận thù của Bảo Bình hay sự ung dung bước tiếp của Song Tử, dù đều thuộc nhóm nguyên tố Khí.

Thiên Bình rất gắn bó với người mình yêu. Họ muốn biết về những thói quen nhỏ của bạn, biết gia đình bạn, và họ muốn bạn có thể thoải mái là chính mình, thoải mái thể hiện tình yêu. Chính sự gắn bó này khiến cuộc chia tay khó khăn với họ, và khó khăn với chính bạn nữa. Bạn dễ mủi lòng trước những lời giãi bày đầy tình cảm, những giọt nước mắt, những hứa hẹn yêu bạn vô điều kiện của Thiên Bình. Vì vậy, nếu đã xác định chia tay, bạn phải làm nhanh chóng và gọn lẹ, hiểu rõ mình muốn điều gì để không lung lay trước sự níu kéo của cung hoàng đạo này.

elle việt nam thiên bình 08

Ảnh: Unsplash

Xem thêm

Những cặp cung hoàng đạo có khả năng “yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên”

Những điều bạn cần biết khi muốn yêu cung hoàng đạo Nhân Mã

Nhóm thực hiện

Lược dịch: Thùy Anh

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: Higher Perspectives, Thought Catalog, Paired Life

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more