Đi bộ ít phút mỗi ngày sẽ giúp giảm mỡ bụng hiệu quả, sao bạn chưa thử?

Đăng ngày:

Chỉ cần thay đổi cách đi bộ, bạn cũng có thể giảm mỡ bụng và cải thiện vóc dáng!

Dù cho là một người leo núi, dắt chó hàng ngày hay đơn giản là một người thích đi dạo vào cuối tuần, đi bộ cũng nên là một phần cuộc sống của bạn. Đó là một hoạt động cơ bản đưa chúng ta di chuyển từ nơi này sang nơi khác, giúp đem lại hàng loạt lợi ích cho sức khoẻ – bao gồm tăng cường sức khỏe tinh thần, giảm mỡ vùng bụng và giữ cho chúng ta năng động hơn. Nghe có vẻ đơn giản, vì đi bộ ai mà chả làm được. Thế nhưng chúng ta có đang đi bộ đúng cách để có được sức khoẻ dẻo dai đồng thời giảm mỡ bụng hiệu quả?

Đi bộ

Đi bộ đúng cách cũng giúp phái nữ có được một thân hình quyến rũ hơn. Ảnh: Pexels.

Joanna Hall – người sáng lập chương trình thể dục Walkactive giúp thay đổi thân hình bằng việc đi bộ và hợp tác cùng Walk All Over Cancer. Chương trình của Joanna sẽ khiến bạn ngạc nhiên khi chỉ một vài điều chỉnh nhỏ có thể giúp việc đi bộ của bạn nhanh và hiệu quả hơn. Điều này đồng nghĩa với việc là bạn sẽ đốt cháy nhiều calo hơn, hoạt động cơ bắp hiệu quả hơn, làm săn chắc dạ dày và giúp cải thiện tư thế tổng thể.

đi bộ giảm mỡ bụng

Martha Hunt cùng chú chó cưng dạo đường phố New York. Bạn hoàn toàn có dành một ít thời gian mỗi ngày với thú cưng bằng cách đi bộ nhanh trên đường, vừa thư giãn lại tốt sức khỏe. Ảnh: topsimages.

Dưới đây là những tư thế đi bộ nên tránh cùng những điều chỉnh giúp bạn có thể bắt đầu thực hiện ngay hôm nay. Hãy kiên nhẫn biến đi bộ thành thói quen và bạn sẽ thấy tác động tích cực trên cơ thể chỉ trong thời gian ngắn.

1. Tư thế bàn chân

Đi bộ đúng cách sẽ giúp bạn giảm mỡ bụng hiệu quả.

Đi bộ đúng cách sẽ giúp bạn giảm mỡ bụng hiệu quả. Ảnh: Picssr.

Không nên

Nếu bạn đi bộ không đúng cách, bàn chân sẽ ở tư thế bị động. Nghĩa là hầu hết bàn chân sẽ tiếp xúc với mặt đất làm cho chuyển động của chân bị hạn chế. Điều này tạo ra nhiều áp lực cho đầu gối và cột sống của bạn vì trọng lượng không được phân bổ đều. Hơn thế nữa, tư thế đi bộ không đúng chuẩn cũng khiến các cơ chân của phải hoạt động ở mức tối ưu, dần dần tạo ra ảnh hưởng tiêu cực đến sự cân bằng của cơ thể.

Nên

Khi chân chạm sàn, chúng ta nên cử động toàn bộ bàn chân từ gót chân, giữa bàn chân và qua các ngón chân. Đây được gọi là một thế chân chủ động với mắt cá chân mở. Điều này cho phép các cơ hông và chân hoạt động nhiều và săn chắc hơn cũng như tạo ra sự liên kết tốt hơn giữa các bộ phận dưới thắt lưng thông qua đầu gối. Đồng thời, một loạt những hoạt động phức hợp này sẽ giúp bạn giảm mỡ bụng ngay trong lúc đi bộ. Không dừng lại ở đó, khi bạn có tư thế chân đúng, việc đi bộ sẽ trở nên thú vị và hiệu quả hơn rất nhiều.

Thế mắt cá chân mở

Giữ mắt cá chân mở giúp cơ thể bạn đốt nhiều calo hơn. Ảnh: Walkative.

2. Tư thế hông

Không nên

Khi đi bộ một số người có xu hướng vai rủ về phái trước, trượt hông về phía sau, đặt xương hông nằm trên xương chậu. Động tác này khiến các cơ mông (glutes) và cơ bụng không được hoạt động đúng cách và do đó sẽ khó có thể săn chắc hơn.

Nên

Điều tất cả chúng ta nên thực hiện là nâng hông về phía trước. Cụ thể ở đây là chuyển động có ý thức của việc nâng hông và đưa xương sườn lên và ra khỏi xương chậu. Điều này kích hoạt cơ bụng làm việc nhiều và lâu hơn trong từng nhiẹp đi bộ qua đó giúp giảm mỡ bụng và cơ bụng săn chắc lại. Và đương nhiên, điều chỉnh nhỏ này cũng sẽ giúp bạn có tốc độ đi bộ tốt hơn và vòng 3 khoẻ khoắn hơn.

Hông cao

Giữ hông cao và hướng về phía trước sẽ giúp bạn có một dáng đi đẹp hơn. Ảnh: Walkactive.

3. Tư thế đầu và vai

Không nên

Điều chúng ta tuyệt đối nên tránh đi bi độ là chùn vai về phía trước và cúi đầu quá nhiều. Hai tư thế này gián tiếp hạn chế khả năng chuyển động và vặn xoay của cột sống. Hơn nữa, chùn vai và cúi đầu còn giúp bạn thở khó hơn khi lồng ngực ngực bị lõm xuống.

Nên

Vai của bạn cần ngửa ra sau và bạn cần nâng đầu phải cao hơn với mắt nhìn về phía trước. Chúng ta cần gia tăng khoảng cách giữa tai và vai để kéo dài cột sống và tăng nhịp độ chuyển động cơ bắp và qua đó làm săn chắc các khối cơ.

Chùn vai cúi đầu

Chùn vai và đầu cúi là tư thế bạn cần hạn chế khi đi bộ hàng ngày. Ảnh: Pexels.

4. Cánh tay

Không nên

Việc chùn vai và khép ngực sẽ hạn chế cử động của tay. Tay của bạn không nên khép kín và giữ nguyên một chỗ.

Nên 

Bằng cách mở ngực, kết hợp với tư thế cổ và vai như đã đề cập ở trên, cánh tay sẽ có thể vung tự nhiên. Điều này làm xoay cơ vùng bụng và qua đó giúp giảm mỡ bụng triệt để.

Vung tay

Hãy để cánh tay bạn vung tự nhiên khi sải bước. Ảnh: Pexels.

Áp dụng những mẹo đi bộ này vào một số trường hợp cụ thể:

Khi đi bốt cao cổ

Vào mùa Đông, phụ nữ dường như không thể thiếu những đôi bốt cao cổ thời thượng. Loại giày này có thể hạn chế chuyển động ở bàn chân, khiến việc tạo ra một thế bàn chân chủ động và mở mắt cá chân trở nên khó khăn. Thật ra bạn cũng không cần quá lo lắng, tập trung hơn vào việc nâng hông cao lên khi bước đi là mọi chuyện sẽ ổn thỏa trở lại. Tư thế đi này sẽ làm cơ thể bạn di chuyển ổn định và cân bằng hơn, qua đó cơ mông hoạt động nhiều hơn và mỡ bụng giảm hiệu quả.

Đi bốt

Khi đi bốt cao cổ, hãy tập trung hơn vào để có một thế hông cao. Đi bộ đúng cách giúp bạn giảm mỡ bụng hiệu quả và có vóc dáng như mong đợi. Ảnh: Pexels.

Khi dắt chó

Những chú cún đáng yêu của bạn đôi khi có thể kéo bạn về phía trước, điều đó làm giảm sự liên kết của những bộ phận dưới thắt lưng của bạn và gây căng thẳng cho các nhóm cơ nhất định. Để giúp gia cố tư thế và sự ổn định, hãy cố gắng giữ thú cưng của bạn sát gót chân. Mỗi khi chú cún dừng lại để đánh hơi, đây là thời điểm hoàn hảo để sắp xếp lại thế đứng và nâng hông của mình cao hơn. Vừa giảm mỡ bụng lại có thể vui đùa cùng những chú cún của mình, chắc chắn là rất tiện lợi phải không?

giảm mỡ bụng

Dắt cún cưng đi dạo là điều hầu như ai cũng yêu thích, không những thế thói quen này còn giúp bạn giảm mỡ bụng hiểu quả. Ảnh: Morecelebs.

Khi đi lên dốc

Khi đang đi lên dốc hoặc cầu thang, điều quan trọng bạn cần làm là đẩy cơ thể lên từ phía sau thay vì kéo lên từ phía trước. Bạn có thể thực hiện điều này với tư thế bàn chân chủ động. Ngoài ra, mở ngực và hướng ngực lên phía trên thay vì đóng ngực và hướng xuống đất cũng là điều bạn chú ý khi đi lại ở những địa hình này.

giảm mỡ bụng

Hãy cẩn thận khi lên xuống bậc thang hoặc những chỗ nhấp nhô. Ảnh: hstlandhrt

Khi đi trên mặt đất nhấp nhô

Bạn nên ưu tiên nâng hông để tăng sự ổn định và giúp tránh khỏi việc ngã do mắt cá chân lỏng lẻo. Hãy cố gắng hướng mắt về phía trước thay vì xuống dưới đất. 

Nhóm thực hiện

Bài: Magh Ellan

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Ảnh: Tư liệu

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more