Bạn đã biết cách chọn dùng bông tẩy trang phù hợp với làn da của mình?

Đăng ngày:

Sự hiểu biết về bông tẩy trang sẽ giúp bạn dễ dàng chọn được sản phẩm phù hợp với mình.

Có phải bạn đang sử dụng một loại bông tẩy trang (cotton pads) cho các bước chăm sóc da như làm sạch, tẩy trang, toner,… trong chu trình dưỡng da? Lâu nay, chúng ta không có một khái niệm rõ ràng trong cách phân loại và sử dụng các loại bông tẩy trang. Thực tế, sử dụng cotton pads chất lượng và đúng cách có thể mang lại lợi ích cao nhất từ các sản phẩm dưỡng da.

bông tẩy trang 7

Bông tẩy trang trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại nhưng chúng ta có đang chọn đúng loại bông để sử dụng cho chu trình dưỡng da của mình. Ảnh: Unsplash.

Những loại bông tẩy trang bạn cần vứt đi

Bông tẩy trang là mặt hàng được bán đại trà ở siêu thị, cửa hàng tiện dụng, nhà thuốc… Vì vậy, chúng ta có thói quen mua bông tẩy trang khá tùy tiện. Tuy nhiên, không phải loại bông nào cũng an toàn cho da.

bông tẩy trang 5

Lâu nay, chúng ta khá tùy tiện trong việc chọn dùng cotton pads. Ảnh: Bukalapak.

Bông tẩy trang phi hữu cơ

Thông thường, mọi người quên rằng bông tẩy trang được làm từ cây bông gòn. Điều này có nghĩa là giống như thực phẩm, bông được trồng phi hữu cơ có dấu vết của phân bón tổng hợp, hóa chất độc hại và thuốc trừ sâu từ quá trình thu hoạch bông. Những chất này vương lại trong miếng bông có thể gây kích ứng tới làn da đặc biệt là làn da nhạy cảm. Cho nên, dù bạn có rất nhiều sự lựa chọn nhưng tuyệt đối nên tránh xa loại bông tẩy trang phi hữu cơ này nhé.

bông tẩy trang 11

Bông tẩy trang phi hữu cơ chứa các chất độc hại. Ảnh: Dropwow.

Chất lượng bông tẩy trang quá kém

Ngoài thành phần, bạn cũng nên chú ý đến chất lượng cotton pads. Nếu bạn đã từng thử mua các loại bông giá rẻ trong siêu thị, bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt về mặt chất lượng. Những miếng bông giá thành thấp luôn có vấn đề về đường dập may, miếng đệm… Hoặc là chúng quá dày nên hút hết tinh chất từ sản phẩm dưỡng da, hoặc là chúng quá mỏng và sản phẩm dưỡng da đã trôi tuột xuống trước khi bạn kịp thoa lên mặt. Những dấu hiệu này thầm “nhắc” bạn nên ngay lập tức thay đổi loại bông tẩy trang tốt hơn.

bông tẩy trang 6

Bông tẩy trang chất lượng không tốt gây ảnh hưởng đến quá trình dưỡng da. Ảnh: Bukalapak.

Phân loại bông tẩy trang cho các bước dưỡng da.

Bông tẩy trang hữu cơ

Những loại bông tẩy trang hữu cơ được sản xuất từ cây bông gòn trong điều kiện kiểm tra nghiêm ngặt để đảm bảo không có hóa chất gây hại cho da. Bông hữu cơ có thiết kế dày dặn, hấp thụ cao giúp giữ sản phẩm ở miếng bông. Loại bông này rất phù hợp để dùng lotion dưỡng da, nước tẩy trang và được khuyên dùng cho làn da nhạy cảm.

bông tẩy trang 3

Bông tẩy trang thường được làm từ cây bông gòn. Ảnh: Frenchdoes.

Bông tẩy trang sợi nhân tạo

Loại bông này không được làm ra từ cây bông gòn mà từ các sợi nhân tạo. Miếng bông có kết cấu mỏng, bề mặt được dập thô, khả năng thấm hút nhanh. Bông tẩy trang sợi nhân tạo phù hợp với các loại toner tẩy tế bào chết.

bông tẩy trang 8

Bông tẩy trang sợi nhân tạo thường thích hợp sử dụng với tẩy tế bào da chết. Ảnh: Openpr.

Bông tẩy trang chất liệu tổng hợp cao cấp

Đáp ứng nhu cầu sử dụng bông tẩy trang cao cấp của khách hàng, các nhà sản xuất đã cho ra đời các loại bông được làm từ từ sợi tơ tằm, tơ tự nhiên… Loại bông này tích hợp được ưu điểm của bông hữu cơ và bông sợi nhân tạo. Miếng bông kết cấu vừa vặn, giữ được sản phẩm, không dễ bị nát và rất mềm mịn.

bông tẩy trang 4

Grace & Green là một trong những nhà cung cấp bông tẩy trang cao cấp. Ảnh: Ethea.

Sử dụng bông tẩy trang đúng cách

Sử dụng ngón trỏ và ngón đeo nhẫn của bạn để giữ miếng bông ở ngón giữa. Cách này là thuận tiện nhất để kiểm soát hướng và áp lực khi thoa sản phẩm lên mặt. Nên di chuyển từ trung tâm của khuôn mặt, xuống phía dưới từ từ và nhẹ nhàng. Hành động này có thể loại bỏ bụi bẩn tích tụ trong lỗ chân lông.

bông tẩy trang 10

Sử dụng bông tẩy trang đúng cách giúp đạt được hiệu quả cao nhất của các sản phẩm dưỡng da. Ảnh: Face to feet.

Ngoài ra, bông tẩy trang còn có thể làm mặt nạ cấp nước tức thì. Nhúng miếng bông vào lotion dưỡng ẩm, sau đó áp miếng bông lên vùng da bị khô trong 5-10 phút. Tiếp theo, sử dụng miếng bông để lau mặt và cổ của bạn. Và cuối cùng thực hiện các bước chăm sóc da khác. Nếu bạn trang điểm, lotion mask sẽ mang đến cho bạn lớp nền ẩm mịn.

bông tẩy trang 9

Những loại cotton pads có kết cấu mỏng dễ thấm hút phù hợp làm lotion-mask. Ảnh: Dibaketab.

Xem thêm:

Đón chào mái tóc chắc khỏe, sạch gàu thách thức ngày Hè nắng nóng

20 bí quyết dưỡng da mới nhất từ các chuyên gia da liễu trên toàn thế giới

Nhóm thực hiện

Bài: Ngọc Điệp

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more