Natalie Portman – Người chuyên nghiệp

Đăng ngày:

Đoạt hàng loạt các giải thưởng quan trọng tiền Oscar như Critic’s Choice và Golden Globe với bộ phim Black Swan, Natalie Portman đang là gương mặt sáng giá cho tượng vàng Oscar giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất.

-011

TRỞ LẠI  VỚl BA LÊ VÀO NĂM 28 TUỔI

“Mọi cô bé đều mơ thành vũ công ba lê”, Natalie Portman nói. Nhưng những giấc mơ thuở nhỏ mà cô nhắc tới khó mà có chút gì giống với bộ phim ly kỳ đầy màu sắc của đạo diễn Darren Aronofsky, phim Black Swan. Trong phim, Natalie đóng vai Nina, một vũ công tài năng nhưng dễ dao động, có được vai chính trong vở nhạc kịch Swan Lake. Choáng ngợp với vai diễn và bị phiền nhiễu cả trong công việc bởi một đối thủ đầy tham vọng (Mila Kunis) và ở nhà là bà mẹ hống hách (Barbra Hershey), Nina bắt đầu nếm trải chứng hoang tưởng nặng và cả những ảo giác ma quỷ. Quá trình phát điên của cô trở nên sống động và bi thảm nhờ phần diễn xuất uyển chuyển và can đảm của Portman.

“Thật khó khăn nhưng cũng xứng đáng”, Portman nói về vai diễn vốn được nhiều người đánh giá sẽ mang lại cho cô diễn viên 29 tuổi này giải Oscar đầu tiên cho Diễn viên xuất sắc nhất. Bên cạnh khó khăn của việc thể hiện một người phụ nữ quằn quại trong quá trình suy sụp tinh thần, Black Swan còn đòi hỏi Portman biểu diễn “coi cho được” những bước nhảy của nhân vật mà cô thể hiện. Aronofsky muốn các cảnh múa ba lê là những cú quay dài, phức tạp hơn là cắt ghép lại trong phòng biên tập phim.

Tôi tập múa cho đến năm 12 hay 13 tuổi nhưng về cơ bản, tôi bắt đầu lại mọi chuyện tập luyện năm 28 tuổi”, Portman thổ lộ, “Và tôi có thể nói thế này: thật không dễ để bắt một cơ thể 28 tuổi thực hiện những bài tập như vậy”.

Để có được những bài múa hai người “coi cho được” đó, Portman phải bắt đầu tập luyện hơn một năm trước khi chính thức bấm máy. “Đầu tiên, tôi tập mỗi ngày 2 tiếng đồng hồ”, cô nhớ lại, “Sáu tháng trước khi bắt đầu quay, tôi tăng giờ tập lên 5 tiếng đồng hồ. Cuối cùng, tôi tập 8 tiếng đồng hồ/ngày và tôi đã thật sự sống đời sống của một vũ công”.

Nhóm thực hiện

Bài Adam Nayman – Ảnh Nikotavernise, AFP – Dịch Quyến Trì

Phái đẹp ELLE
ELLE.VN 

 

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more