Nghệ thuật múa ballet qua bộ ảnh “Linh hồn trong những đôi bàn chân”

Đăng ngày:

Bộ ảnh “Linh hồn của những đôi bàn chân” do diễn viên múa ballet chuyên nghiệp Darian Vokova thực hiện cho người xem góc nhìn mới mẻ và sâu sắc về ballet.

Ballet là bộ môn múa nghệ thuật đòi hỏi sự duyên dáng, uyển chuyển cũng như độ chính xác cao trong từng động tác nhằm tạo ra sự biểu đạt thông qua các chuyển động. Bộ ảnh “Linh hồn trong những đôi bàn chân” (Soul in the feet) do vũ công ballet chuyên nghiệp Darian Vokova thực hiện đã dẫn người xem khám phá thế giới múa ballet phía sau tấm rèn sân khấu. Thông qua đó, bộ ảnh cung cấp những góc nhìn sâu sắc về bộ môn nghệ thuật sang trọng này.

Elle viet nam múa ballet

“Linh hồn của những đôi bàn chân” chủ yếu ghi chép những buổi tập luyện, những tư thế múa đặc trưng và những chi tiết thường nhật của các vũ công ballet. Tuy đề tài và chủ thể không mới nhưng với góc nhìn của người trong cuộc và khả năng sử dụng ngôn ngữ nhiếp ảnh rất khéo léo, Darian đã truyền đạt thành công vẻ đẹp duyên dáng của múa ballet qua các khuôn hình cô chụp.

Elle viet nam múa ballet

Trong bộ ảnh “Linh hồn của những đôi chân” người xem được quan sát và cảm nhận rõ những đường nét cơ thể rất đặc biệt của các diễn viên múa ballet lâu năm. Sự mảnh mai, nhẹ nhàng toát lên từ tư thế tạo dáng đối nghịch với múi cơ và khung xương cơ thể chắc chắn được hình thành từ nhiều giờ tập luyện. Sự đối lập thú vị này cho thấy múa ballet là một bộ môn đòi hỏi cao về thể chất và ngoại hình. Uyển chuyển và thanh thoát là điều ballet truyền đạt và luôn hướng tới, tuy nhiên, để đạt được điều này, cần phải có sự tính toán chuẩn xác và cả những nỗ lực mỗi ngày.

Elle viet nam múa ballet

Elle viet nam múa ballet

Elle viet nam múa ballet

Hình ảnh ấn tượng từ những pha bật người bung lên không trung, những cái nhón chân nhẹ như lông vũ và những động tác duỗi người nhẹ nhàng đều được Darian khéo léo chụp lại. Đặc biệt, ảnh của Darian sở hữu đặc trưng riêng về màu sắc và sắp xếp bố cục, góp phần tạo ra phong cách nhiếp ảnh riêng và khơi gợi được những cảm nhận đẹp trong lòng người xem.

Elle viet nam múa ballet

Elle viet nam múa ballet

Bên cạnh đó, Darian cũng cho người xem được hiểu sâu sắc hơn về múa ballet bằng việc ghi chép lại những khó khăn vất vả mà một diễn viên múa phải trải qua. Phía sau những tràng vỗ tay và ánh đèn sân khấu lấp lánh là những giờ luyện tập nghiêm khắc. Những vết chai sần, sưng viêm giữa các ngón chân hay sự đau đớn khi bong gân trở nên quá quen thuộc với mỗi người nghệ sĩ. Để có được những cú xoay người đẹp và chuẩn xác, những bước nhảy nhẹ nhàng như cánh hoa, người nghệ sĩ phải trải qua sự thử thách về cả tinh thần lẫn thể xác. Nhìn tấm hình đôi giày múa mòn nát, người xem mới thầy đồng cảm và trân trọng hơn bộ môn nghệ thuật này.

Elle viet nam múa ballet

Elle viet nam múa ballet

Elle viet nam múa ballet

Bạn đọc có thể nhìn ngắm thêm những bức ảnh ballet của Darian tại tài khoản Instagram. Hiện nay tài khoản của Darian có 199 ngàn người theo dõi và những bộ ảnh Darian chụp ngày càng có cho thấy sự mở rộng và đào sâu hơn trong nghệ thuật chụp ảnh múa ballet.

Xem Thêm

Out And Out Art Media: Dự án nghệ thuật dành riêng cho người Việt

Điểm tin nghệ thuật tháng 4/2019 và những sự kiện đặc biệt

Nhóm thực hiện

Theo: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Bài: TN

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more