Phong cách dạy con của gia đình Kardashian quyền lực

Đăng ngày:

Là một trong những gia đình nổi tiếng và quyền lực nhất ngành giải trí thế giới, nhà Kardashian có nhiều quy tắc trong việc dạy dỗ con cái mà cả gia đình và các cô bảo mẫu của họ đều phải tuân thủ. Phong cách dạy con thể hiện qua những việc cấm, những điều họ khuyến khích con cái làm, đến cả chuyện người lớn cần ăn nói, cư xử xung quanh trẻ ra sao.

Công chúng biết đến gia đình Kardashian từ khi cô con gái út Kylie Jenner chỉ mới 10 tuổi, và giờ thì tất cả các chị em trong nhà (trừ Kendall Jenner) đều đã lập gia đình và có con cái riêng. Cô cả Kourtney Kardashian có 3 người con là Mason, Penelope và Reign. Giống chị mình, Kim Kardashian cũng là mẹ của 3 đứa trẻ là North, Saint và Chicago. Rob Kardashian, Kylie Jenner và Khloe Kardashian cũng đã trở thành các bậc phụ huynh nuôi con một.

Đại gia đình này có những cách nuôi dạy con rất thú vị. Cùng xem đó là gì nhé.

elle việt nam kardashian 15

Ảnh: Today Show

Không chụp hình bọn trẻ khi chưa được phép

Theo trang BabyGaga, nhà Kardashian không cho phép nhân viên, bảo mẫu trong nhà tự ý chụp hình bọn trẻ, vì họ muốn kiểm soát tất cả hình ảnh công khai của con cái mình.

Những tấm hình chụp lén bọn trẻ nhà Kardashian có thể được bán lại cho các trang tin và giới truyền thông với giá “cắt cổ”, dễ dàng khiến gia đình quyền lực này mất kiểm soát hình ảnh trước công chúng được tính toán hết sức chi ly, chặt chẽ của họ. Hơn hết, họ không muốn con mình trở thành đối tượng bị người lớn lợi dụng kiếm tiền.

elle việt nam kardashian 01

Ảnh: US Weekly

Thường xuyên cho trẻ đi du lịch

Nhà Kardashian khuyến khích các cô giữ trẻ đưa bọn nhỏ đi du lịch, thăm thú nhiều nơi. Cũng là điều dễ hiểu bởi với lịch trình dày đặc và thất thường của mình, các bà mẹ trong gia đình khó lòng dành thời gian đưa con đi chơi khi nào chúng muốn. Họ nhờ đến sự giúp đỡ của nhân viên để lũ trẻ được trải nghiệm những niềm vui tuổi thơ, có nhiều kỷ niệm đẹp như con cái các gia đình khác.

Dù vậy, nhà Kardashian vẫn luôn cố gắng sắp xếp thời gian cho các kỳ nghỉ gia đình, thỉnh thoảng họ cũng cho con đi theo trong các chuyến du lịch công tác.

elle việt nam kardashian 02

Ảnh: People

“Hối lộ” trẻ khi chúng trở nên khó chiều

Nuông chiều, “hối lộ” trẻ con thường không phải cách giáo dục lý tưởng, nhưng thỉnh thoảng các bậc phụ huynh cũng đành “đầu hàng” con cái mình để xong việc cho nhanh. Nhà Kardashian cũng y như thế.

Trong một bài viết trên Instagram của Kim Kardashian, đăng ảnh con gái mình – bé North – làm người mẫu cho hãng thời trang mới của bố mẹ, Kim tiết lộ có lúc cô sẽ dùng bánh kẹo để dụ dỗ bọn trẻ cư xử đàng hoàng.

elle việt nam kardashian 03

Ảnh: Yahoo Style UK

Ở nhà, trẻ chỉ được chơi trong một số phòng nhất định

Dám chắc là dinh thự nhà Kardashian có vô số phòng ốc thú vị mà trẻ con hào hứng muốn khám phá. Dù vậy, Kim cho biết nhiều phòng trong số đó bọn trẻ không được phép ra vào trong giờ chơi nếu chưa được phép.

“Nội thất căn nhà theo phong cách tối giản và hiện đại, chỉ có một phòng dành riêng cho lũ trẻ vui chơi, chúng có thể phá phách chạy nhảy thoải mái”, Kim Kardashian chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn, “Trong phòng có rất nhiều bút lông, sơn và màu vẽ. Lũ trẻ phá ở đấy chán rồi, chúng sẽ không vẽ bậy bạ lên đồ nội thất màu trắng trong nhà nữa…”

elle việt nam kardashian 04

Ảnh: Popsugar

Cho trẻ đi ngủ đúng giờ

Trong cuộc phỏng vấn với The Daily Mail Online, Kim Kardashian khẳng định đi ngủ đúng giờ là điều bắt buộc đối với bọn trẻ nhà mình: “Tôi có thể là người mẹ vui vẻ và thích đùa giỡn, nhưng tôi rất nghiêm khắc về giờ ngủ và trẻ phải ngủ riêng trên giường của mình”.

Trong khi Kim kiên quyết cho con ngủ phòng riêng, cô chị Kourtney Kardashian lại gắn kết tình cảm gia đình bằng cách cho các con ngủ chung giường với mình mỗi đêm. Bằng cách này, cô không cần phải ra khỏi giường kiểm tra mỗi khi bọn trẻ quấy khóc.

elle việt nam kardashian 05

Ảnh: E! News

Không ra khỏi khu vực được bảo vệ an ninh

Gia đình Kardashian sống trong “khu nhà giàu”, khu vực đô thị tách biệt với bên ngoài, có tường rào và hệ thống an ninh bảo vệ kiên cố. Vì sự an toàn của con cái, nhà Kardashian nắm rõ việc con mình đang ở đâu, với ai ở mọi thời điểm và đảm bảo hàng ngũ bảo vệ đáng tin cậy nhất.

elle việt nam kardashian 06

Ảnh: People

Kim Kardashian từng bị 5 kẻ lạ mặt đột nhập vào phòng khách sạn, uy hiếp bằng súng để cướp của tại Paris, Pháp năm 2016. Sau sự việc, hiện Kim có 6 vệ sĩ theo bên mình mọi lúc, gia đình cô cũng không còn chia sẻ vệ sĩ mà mỗi người có nhân viên bảo vệ riêng. Bọn trẻ phải thường xuyên ở trong khu dân cư có an ninh nghiêm ngặt của mình ở Hidden Hills, California để đảm bảo an toàn.

Cho con mặc trang phục thiết kế cao cấp

Hội chị em nhà Kardashian được xem là những “fashionista” có ảnh hưởng trong giới thời trang, vì vậy họ thường mua và khuyến khích người khác tặng cho con mình trang phục, phụ kiện được thiết kế cao cấp.

Theo tạp chí Life & Style, trẻ con nhà Kardashian có hẳn một đội ngũ tạo mẫu riêng, tốn của gia đình này hơn 5.000 đô/tuần. Nguồn tin thân cận cho biết: “North có một stylist thời trang, một nhà tạo mẫu tóc và một thợ làm móng giúp cô bé ăn diện mỗi ngày”. Dù North còn chưa được 10 tuổi, cô bé đã sở hữu chiếc túi xách Hermès riêng và bộ váy Balmain đính đá quý.

elle việt nam kardashian 07

Ảnh: Evening Standard

Cấm dùng từ ngữ tiêu cực trước mặt con

Lũ trẻ trong gia đình Kardashian tiếp xúc với giới giải trí thường xuyên, nhưng có một số từ ngữ các bậc cha mẹ cố gắng ngăn con mình tiếp xúc càng lâu càng tốt. Một lần, trong chương trình truyền hình Keeping Up With The Kardashians, Kourtney nhanh chóng lên tiếng nhắc nhở mẹ mình, Kris Jenner, khi bà dùng một từ tiêu cực để mô tả cơ thể mình: béo.

“Làm ơn đừng dùng từ đó trước mặt con gái con”, Kourtney nói thẳng với mẹ. Đây là phương pháp dạy con lành mạnh của gia đình Kardashian, góp phần hình thành lối sống và thói quen tốt cho trẻ.

elle việt nam kardashian 08

Ảnh: People

Dùng thực phẩm tự nhiên, không đóng hộp, hạn chế ăn vặt

Kourtney Kardashian không bao giờ cho con ăn thực phẩm đóng hộp hay được bọc trong bao nhựa, không uống những thứ phải dùng đến ống hút nhựa. Cô là “fan cuồng” của thực phẩm hữu cơ. Khi cô áp dụng chế độ ăn uống không bơ sữa và tinh bột, lũ trẻ cũng học theo thói quen này của mẹ.

Dĩ nhiên, vì chúng chỉ là trẻ con, Kourtney vẫn cho phép vài trường hợp ngoại lệ: bọn trẻ được phép ăn bắp rang khi đến rạp phim, ăn bánh quẩy chiên churros khi vui chơi ở Disneyland.

elle việt nam kardashian 09

Ảnh: Mass Appeal

Hạn chế thay đổi kiểu tóc

Con cái nhà Kardashian có thể xem là những đứa trẻ được chụp ảnh thường xuyên nhất thế giới, nên cha mẹ chúng rất cẩn thận vấn đề đầu tóc, ngoại hình của con. Dù cô con gái North của Kim Kardashian được mặc toàn quần áo hiệu đắt tiền, mẹ không cho phép cô bé thường xuyên thay đổi mái tóc tự nhiên của mình.

elle việt nam kardashian 10

Ảnh: Page Six

Sau khi bị chỉ trích vì đăng ảnh con gái duỗi tóc, Kim giải thích: “North chỉ được phép duỗi tóc đúng 2 lần/năm, trong ngày sinh nhật và trước bữa tiệc sinh nhật của mình”. Có lần khi North 2 tuổi, Kim cho phép cô bé nối tóc để tạo kiểu giống tóc của mẹ. Khloe Kardashian cùng từng một lần đưa cháu gái Penelope – con gái Kourtney – đến salon để nối tóc dài chấm eo.

elle việt nam kardashian 11

Ảnh: Daily Mail

Người lớn không đeo trang sức đắt tiền

Vụ cướp tại phòng khách sạn của Kim năm 2016 gây ra ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của nhà Kardashian. Bọn cướp đã nhắm đến hộp nữ trang có giá trị cực lớn của Kim, nên giờ cô rất cẩn trọng trong việc phô trương trang sức.

Kim bắt đầu hạn chế sử dụng trang sức, quyết định không để bất cứ món nữ trang đắt tiền nào ở nhà để tránh vụ việc năm 2016 lặp lại lần nữa. Theo trang BabyGaga, nguyên tắc này cũng được áp dụng với các cô giữ trẻ và nhân viên khác. Không người nào làm việc trong nhà Kim Kardashian được phép dùng trang sức bắt mắt.

elle việt nam kardashian 12

Ảnh: Evening Standard

Không dùng điện thoại khi ở cạnh bọn trẻ

Nhà Kardashian có vẻ rất nghiêm khắc trong việc sử dụng công nghệ và chú ý ảnh hưởng của chúng đến sự phát triển của trẻ. Không chỉ hạn chế một số chương trình truyền hình con được phép xem, họ còn có nguyên tắc về sử dụng điện thoại, nhất là Kim Kardashian. Cả cô lẫn bảo mẫu đều không dùng điện thoại khi ở cạnh bọn trẻ vì muốn dành sự tập trung tối đa cho con cái.

elle việt nam kardashian 13

Ảnh: Evening Standard

Kim chia sẻ với tờ People: “Buổi tối đọc truyện cho con trước khi ngủ và buổi sáng khi chuẩn bị, vệ sinh cá nhân, tôi không dùng điện thoại”.

Khuyến khích trẻ “kế thừa” quần áo cũ

Trang Viralized đưa tin, bên cạnh quần áo hàng hiệu, Kourtney Kardashian vẫn thường cho con mình mặc quần áo cũ kế thừa từ các anh chị lớn, thay vì thường xuyên phải mua sắm và cập nhật tủ đồ.

Nhiều bà mẹ khác cũng chọn phương án này, nhưng thường vì gia đình họ gặp khó khăn nhất định về tài chính. Dĩ nhiên đó không phải lý do khiến Kourtney khuyến khích con mình sử dụng quần áo cũ. Nhiều người suy đoán có lẽ cô không muốn con mình trở nên quá phụ thuộc hay thậm chí là “nghiện” quần áo mới.

elle việt nam kardashian 14

Ảnh: Life & Style

Xem thêm

Điểm lại 30 cặp đôi có ảnh hưởng nhất thế giới hiện nay

Taylor Swift: 30 điều tôi học được trước tuổi 30

Nhóm thực hiện

Lược dịch: Thùy Anh

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: TheTalko

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more