Tất tần tật điều cần biết về Lễ hội Âm nhạc Coachella 2019

Đăng ngày:

Tháng Tư hàng năm, người yêu âm nhạc lại đồng lòng hướng về Lễ hội Âm nhạc và Nghệ thuật Thung lũng Coachella (thường gọi tắt là lễ hội Coachella). Năm 2019 đánh dấu cột mốc tổ chức lần thứ 20 của Coachella, quy tụ hơn 150 nghệ sĩ biểu diễn và nhiều hoạt động văn hóa, ẩm thực, nghệ thuật, giải trí độc đáo. Có thể nói, không còn là lễ hội âm nhạc đơn thuần, Coachella đã trở thành một giấc mơ, một biểu tượng thực sự của “pop culture” nước Mỹ.

elle việt nam coachella 05

Ảnh: Coachella

elle việt nam coachella 21

Ảnh: The Atlantic

Dưới đây, ELLE giúp bạn tổng hợp mọi thông tin cần biết về lễ hội Coachella năm 2019, từ danh sách nghệ sĩ biểu diễn, các tác phẩm nghệ thuật trưng bày đến địa chỉ livestream chương trình các ngày diễn ra lễ hội.

Coachella diễn ra khi nào, ở đâu?

Năm nay, Coachella cũng được tổ chức vào các ngày cuối tuần của 2 tuần liên tiếp: Tuần 1 từ ngày 12 đến 14/4; tuần 2 từ ngày 19 đến 21/4. Lễ hội diễn ra tại thành phố Indio, thung lũng Coachella, phía Nam bang California, Mỹ.

Giá vé trong khoảng 429 đô la/vé thường (gần 10 triệu đồng) và 999 đô la/vé VIP (hơn 23 triệu đồng).

elle việt nam coachella 12

Ảnh: Best Free Photos

Nghệ sĩ nào sẽ biểu diễn chính?

Ngày 2/1 vừa qua, ban tổ chức Coachella đã công bố dàn nghệ sĩ biểu diễn (line-up) chính thức của lễ hội năm nay, tiết lộ 3 nghệ sĩ biểu diễn chính là Childish Gambino, ban nhạc Úc Tame Impala và nữ ca sĩ Ariana Grande.

elle việt nam coachella 09

Childish Gambino. Ảnh: Scott Garfitt.

elle việt nam coachella 10

Tame Impala tại Coachella 2013. Ảnh: Frazer Harrison.

elle việt nam coachella 04

Ảnh: Chris Pizzello

Trước khi chốt 3 cái tên này, Coachella đã có mâu thuẫn khá căng thẳng với rapper đình đám Kanye West. Chỉ vài ngày trước khi thông báo chính thức được đưa ra, Kanye West đã yêu cầu ban tổ chức phải dựng riêng cho mình một sân khấu ngay trung tâm lễ hội, chứ nhất quyết không diễn trên sân khấu chính như những nghệ sĩ khác. Do đây là yêu cầu không thể đáp ứng được, vị trí biểu diễn chính của Kanye West đã nhường lại cho Ariana Grande.

elle việt nam coachella 11

Sân khấu của Kanye West tại Coachella 2011. Ảnh: Frazer Harrison.

Trước đó vào cuối năm 2018, Justin Timberlake cũng đã rút khỏi Coachella 2019 vì mâu thuẫn trong hợp đồng, thay vào đó là ban nhạc Tame Impala.

Các nghệ sĩ khác sẽ góp mặt tại Coachella 2019

Ngoài 3 cái tên nói trên, lễ hội Coachella còn là nơi hội ngộ của hàng trăm nghệ sĩ lớn nhỏ đến từ nhiều dòng nhạc khác nhau. Hãy sẵn sàng cho màn trình diễn của hàng loạt tên tuổi đáng chú ý như Billie Eilish, Zedd, Jon Hopkins, Solange, Janelle Monáe, Diplo, Maggie Rogers, Khalid…

elle việt nam coachella 01

Ảnh: Coachella

Nhà thiết kế thời trang Virgil Abloh – Giám đốc sáng tạo dòng thời trang nam của hãng Louis Vuitton – cũng đóng góp một “set” DJ trong hai ngày thứ Bảy.

Dù không còn là nghệ sĩ chính, Kanye West vẫn biểu diễn tại Coachella một ngày duy nhất là 21/4, nhằm Lễ Phục sinh, mang theo dàn hợp xướng phúc âm để biểu diễn các bài hát làm nên tên tuổi của anh dưới dạng hợp xướng.

Sự xuất hiện của diễn viên – đạo diễn – DJ Idris Elba cũng khiến nhiều người ngạc nhiên. Khán giả thường biết đến anh với vai diễn Heimdall – vị thần canh giữ lối vào Asgard – trong phim Thor Avengers: Infinity War, nhưng thực ra sự nghiệp DJ của anh đã bắt đầu khi mới 14 tuổi. Idris Elba còn được chính Hoàng tử Harry mời đến biểu diễn tại đám cưới hoàng gia vào tháng Năm năm ngoái.

elle việt nam coachella 26

Ít người biết vị thần canh gác cực ngầu trong Thor cũng là một DJ.

Đặc biệt, nhóm nhạc nữ BLACKPINK trở thành đại diện đầu tiên của Kpop trong lịch sử 20 năm tổ chức của Coachella.

elle việt nam coachella 02

BLACKPINK cũng vừa comeback trong tháng 4 với album Kill This Love.

Thương hiệu nào tài trợ Coachella 2019?

NYX đã ký hợp đồng trở thành nhà tài trợ mỹ phẩm độc quyền cho lễ hội âm nhạc Coachella. Thương hiệu làm đẹp này sẽ tổ chức nhiều gian hàng, hoạt động tại địa điểm cho người tham gia lễ hội, bao gồm: một “sân chơi kim tuyến” lấy cảm hứng từ bộ sưu tập Glitter Goals của NYX, một đường trượt hình lưỡi và một quầy làm đẹp để khán giả “tút” lại lớp trang điểm. Chuyên gia trang điểm gốc Việt, Nam Vo sẽ hợp tác với NYX để trực tiếp hướng dẫn trang điểm ngay tại lễ hội.

elle việt nam coachella 15

Ảnh: Best Free Photos

elle việt nam coachella 14

Ảnh: Best Free Photos

Thương hiệu Pantene đã dựng một khu vực tạo mẫu tóc. Absolut mang đến một “ốc đảo bền vững”, nơi khán giả có thể đến thưởng thức các loại cocktail pha bởi loại vodka hương bưởi của nhãn hàng này. Hãng bia Heineken xây dựng “Heineken House” – một khu vườn bia để khán giả nếm thử loại bia không cồn đầu tiên của họ, Heineken 0.0.

elle việt nam coachella 19

Heineken House tại Coachella 2016. Ảnh: Corso Agency.

Những món ăn được phục vụ tại Coachella

Thế giới ẩm thực tại lễ hội Coachella cũng ấn tượng không kém dàn nghệ sĩ biểu diễn. Năm nay, Coachella có hơn 100 đơn vị bán thức ăn, đồng thời hợp tác với ứng dụng giao hàng Postmates để mọi người có thể đặt thức ăn, nước uống và nhận hàng tại nhiều địa điểm trong khu vực lễ hội.

elle việt nam coachella 18

Ảnh: Watchara Phomicinda

Coachella cũng có hẳn các nhà hàng gia đình để khán giả ngồi thưởng thức ẩm thực, nhưng thường chỉ dành cho khách VIP. Ngoài ra, một số các hãng thức ăn – giải khát có mặt tại lễ hội năm nay là Ramen Hood, Cha Cha Matcha, Shake ShackShack, Fuku, Kogi Burritos…

Những nghệ sĩ nào phụ trách thực hiện các tác phẩm nghệ thuật?

Ngoài phục vụ âm nhạc, lễ hội Coachella còn đặt hàng loạt tác phẩm nghệ thuật sắp đặt đẹp mắt trong khuôn viên chương trình, vừa để khách tham dự tha hồ “sống ảo”, vừa để quảng bá tài năng của các nghệ sĩ.

elle việt nam coachella 16

Ảnh: Watchara Phomicinda

Năm nay, Coachella tiếp tục hợp tác với Balloon Chain để thực hiện dải bong bóng nối dài hàng trăm mét đặc trưng và với Do Lab để thiết kế sân khấu biểu diễn trực quan bắt mắt. Nhiều cái tên nghệ sĩ mới trong lễ hội năm 2019 là Dedo Vabo, Francis Kéré, Newsubstance…

elle việt nam coachella 20

Ảnh: Coachella

elle việt nam coachella 06

Ảnh: Medium

elle việt nam coachella 03

Ảnh: Watchara Phomicinda

Nhiều hoạt động vui chơi, trải nghiệm phong phú

Có vô số hoạt động thú vị, mới lạ để khán giả trải nghiệm quên lối về ở Coachella 2019, từ các trò chơi boardgame có kích thước như người thật đến gian hàng tự tay làm phụ kiện, trang sức tại Coachella Art Studios và chiếc đu quay Coachella khổng lồ nổi tiếng thế giới.

Các gian hàng bán lẻ quần áo, khu chợ thời trang – phụ kiện cổ điển và cửa hàng băng đĩa cũng được dựng lên để phục vụ các nhu cầu đa dạng của khách tham gia.

elle việt nam coachella 13

Ảnh: Best Free Photos

elle việt nam coachella 22

Ảnh: Global Surf Sounds

Dọc đường đến với lễ hội, mọi người có thể dừng ghé thăm gian hàng Coachella của YSL Beauty trên tuyến đường 111, Cathedral City, Palm Springs. Gian hàng được thiết kế như trạm xăng với các trạm bơm xăng màu hồng, chiếc xe mui trần cổ điển màu hồng phấn và mô hình thỏi son Rouge Volupté Shine khổng lồ. Khách hàng có thể tìm mua các sản phẩm best-selling của YSL Beauty và được các chuyên gia của hãng mỹ phẩm hướng dẫn trang điểm tại đây.

elle việt nam coachella 23

Ảnh: Courtesy Image

Bạn có thể theo dõi Coachella ở đâu?

Với những ai không có cho riêng mình tấm vé tham gia lễ hội âm nhạc đẳng cấp này, ban tổ chức Coachella sẽ live-stream phần trình diễn của nhiều nghệ sĩ trong cả 2 cuối tuần trên kênh Youtube chính thức của chương trình.

elle việt nam coachella 07

Ảnh: Bilderbeste

Xem thêm

Điểm tin nghệ thuật tháng 4/2019 và những sự kiện đặc biệt

Nghệ sĩ Pháp tìm kiếm chất thơ trong sự đơn độc qua màu sắc và âm thanh

Nhóm thực hiện

Lược dịch: Thùy Anh

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: WWD

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more