Theo chiêm tinh Ai Cập cổ đại, vị thần nào chi phối tính cách của bạn?

Đăng ngày:

Bản đồ sao của người Ai Cập cổ đại ra đời từ thiên niên kỷ III trước Công nguyên. Về sau, các cung hoàng đạo của họ bị ảnh hưởng ít nhiều bởi người Babylon và Hy Lạp cổ, nhưng vẫn giữ được nét đặc trưng và chu kỳ riêng. Trong khi chiêm tinh học phương Tây có một dấu hiệu đại diện cho mỗi giai đoạn 30 ngày, chiêm tinh Ai Cập cổ lại đi theo con đường khác: mỗi cung hoàng đạo có thể xuất hiện 2-4 lần/năm. Con người sinh ra dưới cung hoàng đạo nào sẽ có tính cách bị chi phối bởi một vị thần Ai Cập đại diện cho cung hoàng đạo đó.

Sông Nin: 1 – 7/1, 19 – 28/6, 1 – 7/9, 18 – 26/11

Thật thú vị khi tính cách cung hoàng đạo đầu tiên không chịu ảnh hưởng của vị thần nào mà của một dòng sông: sông Nin linh thiêng trong văn hóa của người Ai Cập. Không có những đợt lũ hàng năm của sông Nin, vùng đất này không thể có sự sống.

elle việt nam tính cách 01

Ảnh: Getty Images

Những người được sinh ra dưới ảnh hưởng của sông Nin có tính cách cởi mở và dễ chịu. Họ nồng nhiệt và tràn đầy tình yêu thương. Nhìn chung, họ là những người hiền lành, tử tế, kết hợp hoàn hảo với bản chất thích chú ý quan sát sự việc. Tuy nhiên, nhiệt huyết, đam mê của cung hoàng đạo này có thể vượt quá tầm kiểm soát, dẫn đến nhiều lúc tâm trạng biến đổi thất thường như đồ thị hàm sin.

Thần Amon-Ra: 8 – 21/1, 1 – 11/2

Thần Amon-Ra (hay Amun-Ra) cai quản các vị thần, giám sát Mặt Trời, vũ trụ và tất cả chúng sinh.

elle việt nam tính cách 02

Ảnh: Jeff Dahl

Người sinh ra trong giai đoạn này có tố chất lãnh đạo bẩm sinh. Họ có sự tò mò và lạc quan về thế giới cùng quan điểm vững chắc về tất cả các khía cạnh cuộc sống. Sinh ra đã có lòng nhân đạo, họ trở thành người có tính cách hào phóng và rộng lượng. Dù vậy, cũng có lúc sự bướng bỉnh và cái tôi cá nhân quá lớn khiến cuộc sống của họ bị ảnh hưởng nghiêm trọng theo chiều hướng xấu.

Thần Mut: 22 – 31/1, 8 – 22/9

Thần Mut còn được gọi là “Mẹ của các vị thần”, mang đến tính cách bảo vệ và nuôi nấng một cách tự nhiên. Người chịu ảnh hưởng bởi thần Mut có lòng trung thành rất mãnh liệt, nhưng cần thời gian để vun đắp và phát triển.

elle việt nam tính cách 03

Ảnh: Jeff Dahl

Cung hoàng đạo này sẽ trở thành những bậc phụ huynh tuyệt vời, họ cũng có thể thành công trong lĩnh vực giáo dục, y tế và nhiều vai trò nuôi dưỡng khác. Hạn chế lớn nhất của họ là những cảm xúc quá sâu sắc có thể khiến bản thân bị tổn thương.

Thần Geb: 12 – 29/2, 20 – 31/8

elle việt nam tính cách 04

Ảnh: Jeff Dahl

Geb là thần Trái Đất, đất đai, kết nối mặt đất với thiên đường. Người thuộc cung hoàng đạo này nhạy cảm và thiên về trực giác. Họ có lòng trắc ẩn mạnh mẽ đối với thiên nhiên, đất đai và cộng đồng. Vì thế, họ thường xuyên quan sát, để ý cảm xúc của chính mình và của người khác. Tuy nhiên, tính cách nhạy cảm có thể khiến họ bị người khác lợi dụng, từ hành động đến tinh thần.

Thần Osiris: 1 – 10/3, 27/11 – 18/12

Osiris là vị thần cai quản âm phủ, thế giới bên kia và cũng tượng trưng cho sự tái sinh. Những người sinh ra trong thời gian này vừa rất lôi cuốn, vừa dễ bị tổn thương. Họ luôn có cảm hứng cho nhiều dự án, kế hoạch mới. Khả năng lãnh đạo và sự khôn ngoan sẽ giúp họ hoàn thành chúng.

elle việt nam tính cách 05

Ảnh: Jeff Dahl

Đồng thời, tính khí nóng nảy của cung hoàng đạo này dễ dàng bùng lên, biến họ trở thành những người phản kháng, thất vọng và thiếu kiên nhẫn. Họ không giỏi tiếp thu phê bình, chỉ trích và có thể “đóng băng” khi gặp áp lực.

Thần Isis: 11 – 31/3, 18 – 29/10, 19 – 31/12

elle việt nam tính cách 06

Ảnh: Jeff Dahl

Thần Isis là nữ thần của y học, ma thuật và hôn nhân, bảo vệ cho sản phụ và người mẹ. Tính cách của người chịu ảnh hưởng bởi thần Isis thường thẳng thắn, bộc trực. Họ trung thực, tràn đầy năng lượng và rất tự tin.

Cung hoàng đạo này kỳ vọng rất nhiều vào bản thân và những người xung quanh, thỉnh thoảng họ dễ bị người khác hiểu lầm. Sự hiểu lầm sẽ khiến họ tổn thương sâu sắc, cho đến khi người khác nhận ra con người thật bên trong họ.

Thần Thoth: 1 – 19/4, 8 – 17/11

elle việt nam tính cách 07

Ảnh: Jeff Dahl

Thần Thoth – còn gọi là “Thần của thánh thư” – cai quản Mặt Trăng, đại diện cho chữ viết, kiến thức và sự thông thái. Vì thế, những người bị chi phối bởi thần Thoth có sức sáng tạo dồi dào. Tâm trí họ tràn ngập ý tưởng, kinh nghiệm và những bài học, thích hợp theo đuổi sự nghiệp giảng dạy.

Những người này giỏi duy trì các mối quan hệ xã hội và cực kỳ trung thành. Điều đó khiến họ khó lòng vượt qua sự tổn thương khi bị người khác phản bội.

Thần Horus: 20/4 – 7/5, 12 – 19/8

elle việt nam tính cách 15

Ảnh: Jeff Dahl

Thần Horus cai quản bầu trời, chịu trách nhiệm bảo vệ nhà vua và đất nước Ai Cập. Người sinh ra dưới cung hoàng đạo này thường chăm chỉ và có niềm tin vào bản thân. Với tính cách quan tâm, hướng về cộng đồng, họ có niềm đam mê mãnh liệt với những thay đổi có thể khiến cuộc sống con người tốt đẹp hơn. Sự bướng bỉnh thỉnh thoảng cũng “phản chủ”, khiến họ trở nên cứng nhắc và ghen tị với người khác.

Thần Anubis: 8 – 27/5, 29/6 – 13/7

Thần Anubis có đầu chó rừng, bảo vệ quá trình ướp xác và cuộc sống sau cái chết. Anubis cũng tham gia vào việc phán xét tội lỗi của người đã chết bằng hình thức “cân tim” nổi tiếng.

elle việt nam tính cách 16

Ảnh: Jeff Dahl

Người thuộc cung hoàng đạo này thường sáng tạo, khoan dung và dễ động lòng trắc ẩn. Họ nhìn nhận cả mặt tốt lẫn mặt xấu của cuộc sống và luôn cố gắng thấu hiểu người khác. Tuy nhiên, tính cách hướng nội khiến họ thường cảm thấy ủ rũ và dễ thay đổi cảm xúc.

Thần Seth: 28/5 – 18/6, 28/9 – 2/10

Seth là vị thần của sa mạc, sự hỗn loạn, bão tố, động đất và những hiện tượng thiên văn mà người Ai Cập cổ đại không hiểu được như nhật thực, nguyệt thực…

elle việt nam tính cách 17

Ảnh: Jeff Dahl

Những người sinh ra dưới ảnh hưởng của thần Seth được miêu tả là “những kẻ cả đời đi tìm kiếm linh hồn”. Họ liên tục tìm kiếm những cuộc phiêu lưu, những thay đổi và những gì có thể khiến họ hạnh phúc nhất. Họ vừa mộng mơ, vừa cầu toàn đến khó chiều, hai tính cách này dễ dẫn đến căng thẳng, cho đến khi họ tìm được một vị trí lý tưởng cho mình.

Thần Bastet: 14 – 28/7, 23 – 27/9, 3 – 17/10

Hình dáng của thần Bastet là người phụ nữ có cái đầu mèo. Bastet là nữ chiến thần bảo hộ loài mèo, biểu tượng cho gia đình, niềm vui, âm nhạc và lễ hội.

elle việt nam tính cách 18

Ảnh: Jeff Dahl

Cung hoàng đạo này thường khao khát cuộc sống bình yên và cân bằng. Họ bị lôi cuốn bởi nhiều thú giải trí, tiêu khiển, yêu thích niềm vui và chán ghét những nỗi thất vọng, khổ sở. Nhờ lòng trung thành mạnh mẽ, họ luôn nỗ lực hết sức để bảo vệ người khác.

Thần Sekhmet: 29/7 – 11/8, 30/10 – 7/11

Sekhmet là nữ thần chiến tranh của Ai Cập cổ đại, với cái tên được hiểu là “Người mạnh mẽ” hay “Nữ thần của nỗi sợ hãi”. Bà vừa là nữ thần của bệnh dịch, vừa là nữ thần của sự sống, chữa lành.

elle việt nam tính cách 19

Ảnh: Jeff Dahl

Những người chịu ảnh hưởng bởi Sekhmet có tính cách cầu toàn, nhìn cuộc đời rất rạch ròi – trắng ra trắng, đen ra đen. Họ có tinh thần tự kỷ luật tốt và nhiều phẩm chất lãnh đạo, nhưng trong tâm hồn cũng có khía cạnh gần gũi và thực tế. Thỉnh thoảng, cái tôi cá nhân lớn cũng mang lại cho cung hoàng đạo này nhiều rắc rối.

Xem thêm

12 cung hoàng đạo tương ứng với loài vật nào trong cuộc sống?

Lý do ẩn giấu cho những tan vỡ trong tình yêu của 12 cung hoàng đạo

Nhóm thực hiện

Lược dịch: Thùy Anh

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: Higher Perspectives

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more