6 bí quyết trang điểm mắt giúp bạn sử hữu “cửa sổ tâm hồn” to tròn, xinh lung linh

Đăng ngày:

Nắm bắt ngay 6 bí quyết giúp bạn trang điểm mắt to tròn.

Đôi mắt to, đẹp từ lâu đã là một nét đẹp được tôn vinh. Đôi mắt to hơn khiến bạn trông trẻ trung và quyến rũ. Tuy nhiên, không phải ai sinh ra đã sở hữu một đôi mắt to, tròn xinh đẹp. Hãy áp dụng thử 6 thủ thuật trang điểm mắt để có được đôi mắt nai của các công chúa Disney.

trang điểm mắt 3

Không phải ai cũng sở hữu đôi mắt to tròn nhưng trang điểm sẽ giúp bạn làm điều ấy. Ảnh: Unsplash.

Sử dụng kem che khuyết điểm thông minh

Công dụng của che khuyết điểm là che giấu đi các khuyết điểm trên da và làm da đều màu hơn. Hầu hết các quầng thâm thường làm mắt bạn trông nhỏ hơn bình thường. Chọn che khuyết điểm sáng màu và ấm hơn màu da hiệu chỉnh màu xanh và tím của quầng thâm dưới mắt.

Tán kem bằng ngón áp út hoặc bông phấn để có được lớp che phủ tốt. Không nên tán kem quá dày sẽ là mất tự nhiên mà còn lộ ra nếp nhăn dưới mắt. Quan trọng nhất, bạn hãy nhớ tán kem vào hốc mắt vì khu vực này có xu hướng tối màu hơn. Nhấn nhá một chút kem che khuyết điểm làm đều màu da xung quanh mắt sẽ giúp đôi mắt bạn trông to hơn. Ngoài ra, kem che khuyết điểm còn có thể dùng cho bầu mắt giúp lớp phấn mắt yên vị lâu hơn.

trang điểm mắt 5

Không nên tán kem quá dày sẽ là mất tự nhiên mà còn lộ ra nếp nhăn dưới mắt.  Ảnh: Living Gorgeous.

Sử dụng eyeliner màu sáng

Màu eyeliner đen luôn là cách trang điểm mắt cổ điển nhưng thường làm cho đôi mắt của bạn nhỏ đi một nửa. Để có hiệu ứng mắt to ấn tượng, bạn có thể thử eyeliner màu trắng. Tuy nhiên, dùng eyeliner màu nude mới là thủ thuật trang điểm giúp mắt to phổ biến nhất. Màu nude trông tự nhiên hơn, đồng thời mang lại cho bạn hiệu ứng tương tự màu trắng. Thông thường, eyeliner màu trắng và nude thường ở dạng chì vẽ nên lưu lại trên mắt không được lâu. Tốt nhất, bạn nên mang theo chì vẽ để tranh thủ vẽ lại kì eyeliner có dấu hiệu trôi đi.

ttrang điểm mắt 6

“Quả phụ đen” Scarlett Johannson lợi dụng kẻ mắt trắng ăn gian kích thước cho đôi mắt. Ảnh: Femmie.

Nhấn nhá thêm highlight

Highlight là cách tốt nhất để mở to đôi mắt của bạn. Công cụ bắt sáng không chỉ mang lại sức sống mà còn tôn lên đường nét trên khuôn mặt. Nếu như bạn chụp hình, sử dụng highlight giúp bạn có thêm ánh sáng cần thiết.

Đánh phấn bắt sáng lên vùng xương trên và dưới chân mày sẽ giúp nâng chân mày của bạn. Từ đó, các góc trong của mắt như được mở ra một cách tự nhiên. Bạn cũng nên đánh phấn vào góc trong đôi mắt để tạo chiều sâu. Thay vì dùng phấn bắt sáng màu ngọc trai hoặc màu bạc, bạn có thể phá cách bằng vàng kim hoặc xám khói.

ttrang điểm mắt 7

Bạn cũng nên đánh phấn bắt sáng vào góc trong đôi mắt để tạo chiều sâu. Ảnh: Yukle.

Trang điểm mắt với màu sắc hài hòa

Sử dụng quá nhiều màu sắc khi trang điểm đôi khi lại phản tác dụng. Trang điểm mắt đúng là bạn nên phối hợp màu sắc hài hòa và hợp tone nhất là khi bạn muốn là mắt trong to hơn. Màu nâu nhạt sẽ mở to đôi mắt và làm lớp trang điểm tự nhiên như không.

Tán phấn mắt nâu nhạt lên toàn bộ bầu mắt để làm nền. Sau đó, sử dụng các màu đậm hơn cùng hơn tone để nhấn vào viền mắt. Bạn cũng có thể sử dụng thêm nhũ để đôi mắt được thu hút hơn. Đừng quên đánh phấn mắt vào bầu mắt dưới. Cách trang điểm này không chỉ làm mắt bạn to ra mà còn làm 2 mí mắt trở nên rõ ràng.

trang điểm mắt 8

Sử dụng phấn mắt màu sáng có xu hướng làm mắt to hơn. Ảnh: Altstadt.

Kết thúc với uốn mi và mascara

Kẹp uốn mi là một trong những bước cơ bản giúp đôi mắt bạn long lanh bội phần. Không chỉ mở rộng kích thước, uốn mi cong còn giúp bạn trong tỉnh táo và tươi sáng.

Mẹo sử dụng kẹp mi để có hàng mi cong đều rất đơn giản. Bạn chỉ cần nhấn 3 nhịp với một hàng mi từ trong ra ngoài. Các chuyên gia gợi ý bạn có thể dùng máy sấy làm nóng kẹp mi trước khi dùng. Như vậy, lông mi bạn sẽ cong hơn và đẹp tự nhiên. Cuối cùng, dùng mascara phù hợp để có hàng mi dày cong vút.

trang điểm mắt 9

Không chỉ mở rộng kích thước, uốn mi cong còn giúp bạn trong tỉnh táo và tươi sáng. Ảnh: Womantoc.

Đừng bỏ qua làn mi dưới

Hầu hết chúng ta đều có thói quen bỏ qua bước chuốt mascara cho mi dưới. Thực tế khi thêm mascara vào hàng mi dưới, mắt sẽ được mở to hơn. Hãy thử một cây mascara màu nâu giúp tổng thể nhẹ nhàng hơn. Hoặc bạn có muốn nổi bật hơn có thể thử mascara màu sắc sặc sỡ hơn. Sử dụng eyeliner vẽ thêm lông mi cho mi dưới giúp mang lại một cái nhìn thon dài cho đôi mắt.

trang điểm mắt 10

Đừng quên trang điểm cho hàng mi dưới để tổng thể đôi mắt hài hòa, cân đối. Ảnh: Devenews.

Xem thêm: 

Vỏ gối lụa có gì hay mà được các siêu sao si mê?

7 cách giải nhiệt giúp cơ thể thoát khỏi cái nóng oi bức ngày Hè

Nhóm thực hiện

Bài: Ngọc Điệp

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more