6 kiểu áo được yêu thích nhất trong mùa Hè

Đăng ngày:

Làm mới tủ đồ mùa Hè với 7 thiết kế áo đang được yêu thích nhất trên Instagram.

Kiểu áo mùa Hè đang được yêu thích trên Instagram những ngày gần đây báo hiệu sự trở lại của những xu hướng đã từng rất thịnh hành trong quá khứ. Các thiết kế điệu đà, cầu kì hơn như áo cổ vuông, áo lệch vai, áo tie-dye… được dự đoán sẽ “thống trị” xu hướng thời trang Hè năm nay.

Áo ba lỗ ngược

Sở dĩ có tên gọi như vậy vì mặt trước của kiểu áo này trông rất giống mặt sau của những chiếc áo ba lỗ truyền thống. Áo ba lỗ ngược đã từng có một thời gian rất thịnh hành ở Việt Nam và được rất nhiều nghệ sĩ ưa chuộng. Đây là kiểu áo mùa Hè không thể thiếu, là biện pháp giải nhiệt hiệu quả khi nắng nóng. Bên cạnh đó, thiết kế này vừa nổi bật hơn chiếc áo ba lỗ thông thường vừa có thể kết hợp với đa dạng món đồ thời trang.

áo ba lô và quần shorts sọc mùa Hè

Áo ba lỗ ngược có thể kết hợp với nhiều kiểu quần khác nhau, mang đến vẻ gợi cảm nhưng vẫn rất khoẻ khoắn. (Ảnh: Instagram @wethepeoplesty)

áo ba lô và quần paper bag

Hoặc bạn có thể diện kiểu áo này với quần kaki hoặc quần paper bag. (Ảnh: Who What Wear)

Áo vải sheer tay dài

Vải sheer là loại vải mỏng, xuyên thấu, thường thấy ở các chất liệu như voan và chiffon. Đừng nghĩ rằng mặc áo tay dài hoặc nhiều lớp sẽ khiến bạn cảm thấy nóng bức vì vải voan và chiffon là hai loại vải được ưa chuộng trong mùa Hè, mềm mại và có độ thoáng khí cao, tạo cảm giác mát mẻ và dễ chịu.

áo sheer màu xanh ngọc

(Ảnh: Instagram @Eniswardrobe)

áo sheer chấm bi mùa Hè

(Ảnh: Instagram @eniswardrobe)

Áo cổ vuông 

Áo cổ vuông đã được dịp trỗi dậy mạnh mẽ trong năm 2018 và đến hiện tại vẫn chưa hết “hot”. Đường cắt cổ vuông xinh xắn phảng phất nét cổ điển, thích hợp cho những ai theo đuổi phong cách retro. Những cô gái có dáng người gầy, áo cổ vuông giúp khoe xương quai xanh gợi cảm. Ngược lại, kiểu áo này cũng giúp tạo cảm giác cổ cao hơn và thanh mảnh hơn cho những cô gái có thân hình đầy đặn.

Jessica áo thun cổ vuông họa tiết ca rô

(Ảnh: Instagram @jessica.syj)

Áo tay ngắn cổ vuông xếp nhún trước nữ Air Space 2110121049

Áo tie-dye

Thập niên 60 – 70 chứng kiến sự lên ngôi của văn hoá Hippie, với những cá nhân khao khát tự do, muốn khẳng định mình thông qua những thứ mà họ mặc trên người. Và đó cũng chính là lúc những chiếc áo nhuộm theo phong cách tie-dye phát triển một cách mạnh mẽ.

Sau một thời gian tưởng chừng như bị chìm vào quên lãng, những chiếc áo nhuộm tie-dye đã trở lại sàn diễn thời trang trong các BST Xuân – Hè vào năm ngoái, và được dự đoán sẽ là một trong những xu hướng dẫn đầu thời trang hè năm nay. Những mảng màu sắc không theo trật tự trên chiếc áo thể hiện sự nổi loạn và phá cách, thích hợp với những ai muốn thể hiện chất riêng của mình.

áo sơmi tie dye và quần dài

(Ảnh: Models)

Gigi Hadid áo thun tie dye

Siêu mẫu Gigi Hadid dường như là “fan” của kiểu áo tie-dye. (Ảnh: Flipboard)

Gigi Hadid diện áo thun và quần shorts denim dạo phố

(Ảnh: Instyle)

Áo lệch vai

Nếu như tie-dye là sự trở lại của thời trang những năm 60 – 70 thì áo lệch vai từng là kiểu áo rất thịnh hành vào những năm 90. Sau một thời gian vắng bóng vì dần trở nên lỗi thời so với những xu hướng thời trang mới, chiếc áo lệch vai đã trở lại và có nhiều thay đổi, trở nên đa dạng, phong phú hơn rất nhiều cả về hình dáng, chất liệu, cách phối hợp.

áo lệch vai bèo nhún màu trắng

(Ảnh: Fashion Jackson)

áo lệch vai màu beige

Áo lệch vai cut-out đơn giản, mang nét khoẻ khoắn và trông phá cách hơn hẳn so với chiếc áo lệch vai truyền thống. (Ảnh: Nabile Quenum)

Áo thun xoắn lệch vai nữ Air Space 2120121011

Áo màu tím oải hương

Trang phục màu tím oải hương từng được rất nhiều cô gái ưa chuộng từ những năm 80 của thế kỷ trước bởi sự ngọt ngào, nhẹ nhàng và nữ tính. Đầu năm 2018, màu tím oải hương quay trở lại với vô vàn các thiết kế từ áo len, sơmi, váy xoè, cho đến cả áo măng tô và blazer. Màu tím oải hương có ưu điểm giống với các tông màu pastel khác là dễ bắt sáng. Vì thế sẽ giúp làn da của bạn trở nên trắng sáng hơn. Tuy nhiên, hãy cân nhắc khi chọn trang phục phối cùng. Bạn nên pha trộn thêm các tông màu nền nã khác như be, đen, trắng để tổng thể trang phục có sự cân bằng.

áo crop top hai dây màu tím

(Ảnh: Mi Jeong Park)

áo thun màu tím mùa Hè

Chất liệu thun gân ôm sát cơ thể nhưng vẫn tạo cảm giác thoải mái khi vận động. (Ảnh: Instagram @mariabernard)

Áo ba lỗ dây rút bên hông nữ Air Space 2120121014