Các nhân vật Game Of Thrones thay đổi thế nào qua 8 mùa phim?

Đăng ngày:

Sau gần một thập kỷ công chiếu với hệ thống tình tiết phức tạp, những trận đánh hoành tráng mang về khúc khải hoàn cho nhiều nhân vật cùng hàng loạt cái chết gây sốc, series truyền hình Game Of Thrones (tựa tiếng Việt: Trò chơi vương quyền) của HBO vừa trở lại vào tháng Tư năm nay với mùa thứ 8 – đồng thời là mùa phim cuối cùng.

Kể từ tập pilot lên sóng đầu tiên vào năm 2011 đến nay, dàn nhân vật khổng lồ của Game Of Thrones đã có nhiều thay đổi đáng kể. Các nhân vật trong phim hoặc đã chết, hoặc dần trưởng thành trên màn ảnh sau nhiều biến cố. Cùng ELLE nhìn lại chặng đường gần 8 mùa phim của Game Of Thrones để xem các nhân vật xuất hiện từ tập đầu tiên đã thay đổi thế nào trong phần 8 đang phát sóng nhé!

1. Jon Snow

Jon Snow được xem là một trong những nhân vật trung tâm của Game Of Thrones, đồng thời được xuất hiện nhiều trong bộ tiểu thuyết gốc của phim – A Song of Ice and Fire của tác giả Mỹ George R. R. Martin.

elle việt nam game of thrones 01

Ở phần đầu, Jon Snow chỉ là một người con hoang. Anh lớn lên với niềm tin mình là đứa con hoang của Eddard Stark (hay Ned Stark) – Lãnh chúa Winterfell, Người bảo hộ phương Bắc. Jon tình nguyện tham gia Hội Tuần Đêm – nơi anh có thể cống hiến mà không phải ngại về thân phận của mình – sau khi Eddard Stark được phong tước “Bàn tay của Vua”.

Về sau, Jon biết tên thật của mình là Aegon, anh là con trai ruột của Rhaegar Targaryen và Lyanna Stark. Qua 7 phần Game Of Thrones, Jon đã trở thành tổng chỉ huy của Hội Tuần Đêm, bị chính lính của mình ám sát, được phù thủy đỏ Melisandre hồi sinh, chiến đấu giành lại Winterfell và lên ngôi Lãnh chúa tối cao phương Bắc. Giờ đây, Jon Snow từ bỏ danh hiệu của mình sau khi quỳ gối quy phục trước Nữ hoàng Daenerys Targaryen, lãnh đạo cuộc chiến chống lại Dạ Đế và đội quân xác sống.

elle việt nam game of thrones 02

2. Sansa Stark

Sansa là con gái trưởng của Eddard và Catelyn Stark. Cô mê mệt những câu chuyện tình yêu và khao khát rời khỏi Winterfell, đến với cuộc sống náo nhiệt ở thủ phủ miền Nam. Ban đầu, Sansa rất trông đợi đến đám cưới của mình và Hoàng tử Joffrey, từng bước đi trên con đường trở thành một công nương quý phái như cha mẹ mình giáo dưỡng.

elle việt nam game of thrones 03

Sau sự thật phũ phàng về kinh thành King’s Landing, hai cuộc hôn nhân sắp đặt và vô số lần bị bạo lực và lạm dụng, cuối cùng, Sansa Stark cũng thành công chiếm lại Winterfell, giết chết cả Ramsay Bolton và tên đại gian hùng Littlefinger.

Giờ, Sansa trở thành Nữ Lãnh chúa của Winterfell và đang giúp Jon chuẩn bị cho cuộc chiến sống còn ở miền Bắc.

elle việt nam game of thrones 04

3. Arya Stark

Trong khi Sansa Stark chìm đắm trong những câu chuyện cổ tích và thêu thùa may vá, Arya lại yêu thích bắn cung và chiến đấu. Cô được Jon Snow tặng cho thanh kiếm Needle và được dạy cách chiến đấu sau khi Ned Stark phải đầu hàng trước mong muốn mãnh liệt của con gái.

elle việt nam game of thrones 05

Arya buộc phải trưởng thành sau cái chết của Ned và trốn thoát khỏi thành King’s Landing. Cô giả danh đi chu du khắp nơi và đến Braavos để trở thành Sát Thủ Vô Diện. Phần 8 của Game Of Thrones, cô trở lại Winterfell cũng với những người thân còn sống sót trong gia đình.

elle việt nam game of thrones 06

4. Bran Stark

Bran Stark là con trai áp út của Eddard và Catelyn Stark. Cậu bé nghịch ngợm, thích leo trèo và có ước mơ trở thành một hiệp sĩ. Trong một lần leo trèo định mệnh, Bran chứng kiến cảnh chị em song sinh nhà Lannister ngoại tình loạn luân nên bị đẩy ngã khỏi đỉnh tháp. Tỉnh dậy sau cơn hôn mê, cậu bé bị liệt cả hai chân.

elle việt nam game of thrones 07

Về sau, Bran ra khỏi Tường Thành, được huấn luyện để sử dụng nhuần nhuyễn các khả năng phi thường bẩm sinh của mình: tiên tri và nhập vào thân xác người khác. Bran tự gọi mình là Quạ Ba Mắt, dùng phép tiên tri để nhìn vào quá khứ, hiện tại và có thể là cả tương lai. Bran trở về Winterfell cùng với Sansa và Arya Stark vào mùa thứ 7 của Game Of Thrones.

elle việt nam game of thrones 08

5. Theon Greyjoy

Từng là quân của Eddard Stark, Theon Greyjoy ấp ủ kế hoạch đòi lại vinh quang một thời đã qua cho gia tộc này. Phần lớn thời lượng mùa đầu tiên, Theon thất vọng và bức bối với địa vị thấp bé của mình trong gia đình Stark, đồng thời tự hào vì mình là đứa con trai cuối cùng còn sống của Balon Greyjoy – Lãnh chúa Quần đảo Sắt.

elle việt nam game of thrones 09

Về sau, Theon đã phản bội nhà Stark, sát hại quá nhiều người và rơi vào tay Ramsay Bolton – nhân vật được coi là kẻ bệnh hoạn nhất Game Of Thrones. Anh thoát khỏi sự giam cầm tàn bạo của hắn và cứu thoát Sansa Stark. Theon trở lại quần đảo Sắt, hợp tác với chị gái Yara gia nhập liên minh của Daenerys Targaryen.

Sau nhiều trở ngại, Theon giờ trở về Winterfell để sát cánh chiến đấu bên gia đình Stark, chuộc lại những lỗi lầm trong quá khứ.

elle việt nam game of thrones 10

6. Tyrion Lannister

Tyrion nổi danh khắp bảy vương quốc trong Game Of Thrones vì sự tinh ranh cùng tình yêu mù quáng dành cho rượu và phụ nữ. Bị những kẻ coi thường mình gọi là “Quỷ lùn”, Tyrion tự nhận anh là người thích “kẻ tàn tật, bọn khốn và những thứ hỏng hóc”, kết bạn với những người mà cả gia đình đều xem là kẻ thù.

elle việt nam game of thrones 11

Tyrion sở hữu quyền lực khi phục vụ dưới trướng Vua Joffrey với tước hiệu “Bàn tay của Vua”. Sau nhiều năm (và rất nhiều bi kịch), anh trở thành “Bàn tay” của Nữ hoàng Daenerys Targaryen. Trong phần phim mới, Tyrion quay về Winterfell để giúp Daenerys cứu lãnh địa và lên ngôi “Nữ hoàng của bảy vương quốc”.

elle việt nam game of thrones 12

7. Daenerys Targaryen

Ở phần đầu của Game Of Thrones, Daenerys Targaryen hết sức hiền lành, đóng vai “con tốt” trong ván cờ trở thành “Vua của bảy vương quốc” của anh trai mình – Viserys Targaryen. Cô được dạy bảo rằng Viserys chính là người thừa kế được định đoạt của Ngai Sắt, nhưng cả hai anh em bị lưu đày sau cuộc nổi loạn của Vua Robert. Từ đây, Daenerys trở nên tự chủ hơn, học cách cai trị như một “Khaleesi” của bộ tộc Dothraki vĩ đại.

elle việt nam game of thrones 13

Đến nay, sau khi chiến đấu xoá bỏ chế độ nô lệ ở Essos và tập hợp được một đội quân tín đồ trung thành, Nữ hoàng Daenerys đang chiến đấu giành lấy Ngai Sắt ở Westeros. Trước khi cai trị được bảy vương quốc, Daenerys phải giúp đỡ Jon Snow chiến đấu với đội quân xác sống đang tiến về phía Westeros.

elle việt nam game of thrones 14

8. Cersei Lannister

Suốt mùa Game Of Thrones đầu tiên, Cersei Lannister lao vào cuộc đấu tranh quyền lực để giành Ngai Sắt từ chính gia đình mình. Cô sát hại chồng – Vua Robert Baratheon, tiếp quản hội đồng và trao ngôi “Vua của bảy vương quốc” cho con trai cả Joffrey.

elle việt nam game of thrones 15

Nay con cái đều đã chết, Cersei Lannister chiếm lấy Ngai Sắt và trở thành người cai trị tàn bạo, độc ác của King’s Landing. Bà phải đối phó với Daenerys và Jon Snow để giữ chặt quyền lực trong tay bằng mọi giá.

elle việt nam game of thrones 16

9. Jamie Lannister

Jamie, anh trai song sinh kiêm… người tình của Cersei Lannister, được biết đến với cái danh “Kẻ giết Vua” khi Game Of Thrones mới bắt đầu. Trong tập pilot của loạt phim, Jamie chính là người đã ung dung đẩy cậu bé Bran Stark 10 tuổi khỏi cửa sổ tòa tháp vì bị cậu bắt gặp cảnh quan hệ loạn luận giữa hai chị em. Jamie mãi mãi trung thành với nhà Lannister, dùng vẻ kiêu căng, ngạo nghễ như tấm lá chắn bảo vệ bản thân khỏi những lời bàn tán của mọi người xung quanh về mình.  

elle việt nam game of thrones 17

Sau 7 phần phim, Jamie đã mất cánh tay phải, có một cách nhìn hoàn toàn mới về danh dự và lòng trung thành. Theo dõi mối quan hệ nảy nở giữa anh và nàng Brienne xứ Tarth, khán giả nhận ra việc Jamie giết Vua Aerys ngày trước là có lý do chính đáng. Hiện tại, Jamie đang cố gắng xóa bỏ cái danh “Kẻ giết Vua” để sống cuộc đời chân chính hơn. Anh rời xa Cersei, đi về phương Bắc để giúp các lực lượng của Stark và Targaryen ở Winterfell.

elle việt nam game of thrones 18

10. Samwell Tarly

Samwell Tarly được giới thiệu đến khán giả Game Of Thrones như một kẻ hèn nhát tự mãn, vừa mới gia nhập Hội Tuần Đêm. Từ ngày trở thành bạn thân của Jon Snow, Sam dần gan dạ, can đảm hơn. Anh chính là người đầu tiên trong Game Of Thrones giết được một Bóng Trắng (White Walker).

elle việt nam game of thrones 19

Sam được cử đến phủ Citadel để trở thành học sĩ kế nhiệm, nhưng anh đã rời khỏi Oldtown sau khi nhận ra không ai nghiêm túc coi đội quân xác sống là một mối hiểm họa thực sự. Giờ đây, anh đang ở Winterfell cùng người bạn thân Jon Snow và gia đình nhỏ của mình. Chắc chắn Sam sẽ là sự trợ giúp đắc lực trong trận chiến sắp tới với Dạ Đế.

elle việt nam game of thrones 20

11. Varys

Trong phần Game Of Thrones đầu tiên, Varys được gọi là “Nhền Nhện”, là “Bậc thầy của những lời thì thầm” đầy ranh mãnh của thủ đô Westeros. Nhờ đó, ông là người biết tất cả những gì đang xảy ra khắp bảy vương quốc và vùng Biển Hẹp.

elle việt nam game of thrones 21

Sau khi trở nên thân thiết với Tyrion Lannister, Varys hiện đang phục vụ Nữ hoàng Daenerys. Xuyên suốt loạt phim, lòng trung thành của Varys luôn rất khó nắm bắt. Ông không trung thành với một chủ nhân cụ thể nào mà chỉ một lòng cống hiến cho lợi ích lớn của vương quốc. Varys sẽ ủng hộ bất cứ vị vua hay nữ hoàng nào ông cho là lựa chọn tốt nhất cho dân chúng Westeros, và đến thời điểm này người đó chính là Nữ hoàng Daenerys Targaryen.

elle việt nam game of thrones 22

12. Jorah Mormont

Jorah Mormont từng là gián điệp của Vua Robert trong đoạn đầu Game Of Thrones, nhưng ông đã sớm “nghỉ việc” khi nhận ra sự đặc biệt của Daenerys và đem lòng yêu cô. “Mẹ Rồng” Daenerys từng trục xuất Jorah vì phát hiện ông phản bội, nhưng cô cuối cùng cũng tha thứ cho ông trong phần 6.

elle việt nam game of thrones 23

Jorah suýt chết vì mắc bệnh “Vảy Xám” hiểm nghèo, ông may mắn thoát chết nhờ sự cứu chữa tận tình của Sam Tarly. Trong phần 8 của loạt phim, Jorah đã trở lại bên Daenerys, sẵn sàng hỗ trợ trận chiến chống lại đội quân xác sống.

elle việt nam game of thrones 24

Xem thêm

22 câu hỏi khán giả Marvel khao khát có lời giải đáp trong Avengers: Endgame

Shazam! – “Ngỗng đẻ trứng vàng” mới của Vũ trụ DC

Nhóm thực hiện

Lược dịch: Thùy Anh

Ảnh: HBO

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: Insider

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more