Điểm lại những xu hướng và sự kiện thời trang nổi bật nhất tháng 4/2019

Đăng ngày:

Mời bạn cùng ELLE Việt Nam điểm lại các thông tin cũng như cập nhật mới nhất về các thương hiệu, xu hướng và sự kiện thời trang quốc tế.

Túi xách cực đại

Dường như không có giới hạn nào cho những chiếc túi. Trên runway Xuân – Hè 2019, các thương hiệu thời trang như Stella McCartney, Loewe, Proenza Schouler, Rochas, Valentino… các mẫu túi cực đại được giới thiệu với nhiều thiết kế khác nhau. Từ túi cầm tay, đeo vai, dây dài đeo chéo… với chất liệu da, vải, cói, denim nhiều màu sắc, họa tiết cực kỳ phong phú. Đặc điểm của “big bag” là thiết kế quá khổ, tạo ấn tượng mạnh. Trang phục đi cùng được gợi ý với volume lớn, phóng khoáng đề cao tính ứng dụng và sự thoải mái. Trên nền vải trung tính của quần áo, những chiếc “big bag” điểm xuyết màu vàng, đỏ… trở thành điểm nhấn cá tính.

thời trang 1

NTK Rei Kawakubo nhận Giải thưởng Isamu Noguchi 2019 từ Bảo tàng Noguchi

Giải thưởng thường niên Isamu Noguchi từ bảo tàng Noguchi sẽ được trao vào ngày 02/5 cho những cá nhân có chung tinh thần đổi mới, ý thức toàn cầu và cam kết trao đổi văn hóa Đông – Tây. NTK Rei Kawakubo là người sáng lập thương hiệu thời trang Comme des Garçons và đồng sáng lập Dover Street Market, bà cũng tham gia thiết kế đồ họa, quảng cáo và nội thất cho các doanh nghiệp. Tác phẩm của bà đã xuất hiện trong rất nhiều triển lãm, bao gồm một triển lãm cá nhân tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan năm 2017. Năm nay cũng là thời điểm đánh dấu kỷ niệm 50 năm của Comme des Garçons.

thời trang 2

Rei Kawakubo đã góp phần thay đổi quan điểm về thời trang đương thời và đề cao sự gắn kết Đông – Tây.

Rei Kawakubo luôn thách thức các quan niệm không chỉ về vẻ đẹp mà còn về thời trang, có thể làm bối rối những kỳ vọng của chúng ta đối với quần áo – và giống như Noguchi – thách thức suy nghĩ rằng thiết kế và nghệ thuật vốn là những nỗ lực khác nhau. Kawakubo đã nhận được giải thưởng quốc tế của Tập đoàn Thời trang năm 1986 và giải thưởng Thiết kế Xuất sắc của trường Thiết kế Sau đại học Harvard năm 2000. Năm 1993, bà được chính phủ Pháp phong danh hiệu Hiệp sĩ Nghệ thuật.

thời trang 3

thời trang 4

Giải thưởng LVMH công bố 8 thí sinh vào chung kết

Với hơn 1.700 ứng viên từ hơn 100 quốc gia, trải rộng trên tất cả các châu lục, một kỷ lục kể từ khi ra mắt 6 năm trước, giải thưởng LVMH năm nay đã đi đến chặng cuối. 8 NTK đã được 63 chuyên gia thời trang quốc tế lựa chọn sau khi trình bày BST của họ tại Paris vào ngày 01/3 vừa qua. Theo đó, 8 NTK trẻ này sẽ bước vào vòng chung kết được tổ chức tại Fondation Louis Vuitton. 8 tài năng vào chung kết là NTK Nhật Bản Kunihiko Morinaga, NTK Anh quốc Bethany Williams, NTK Mỹ Emily Adams Bode, NTK Israel Hed Mayner, NTK Nigeria – Kenneth Izedonmwen, NTK người Mỹ Spencer Phipps, hai NTK Anh Stefan Cooke và Jake Burt, NTK người Nam Phi Thebe Magugu.

thời trang 5

thời trang 6

Ban giám khảo “siêu sao'” của giải thưởng LVMH Prize bao gồm Delphine Arnault – Phó Chủ tịch tập đoàn LVMH, Sidney Toledano – CEO của LVMH Fashion Group, các NTK Marc Jacos, Maria Grazia Chiuri, Clare Waight Keller, Nicolas Ghesquière… Thế nhưng năm 2019 lại thiếu vắng NTK quá cố Karl Lagerfeld.

Basel World 2019

Baselworld là hội chợ triển lãm đồng hồ và đồ trang sức quan trọng nhất thế giới được tổ chức tại thành phố Basel, Thụy Sĩ vào mùa Xuân hằng năm. Hơn 2.000 thương hiệu đồng hồ, trang sức hàng đầu trên khắp thế giới mong chờ góp mặt tại Basel. Năm nay, Chanel, Bvlgari, Chopard, Omega và những thương hiệu nổi tiếng đã giới thiệu nhiều phiên bản mới của những mẫu đeo tay kinh điển. Chanel mang tới Basel đồng hồ Boyfriend, Code Coco, J12, Monsieur de Chanel, Mademoiselle Prive… thời trang 7

Mẫu đồng hồ J12 với những đặc trưng nổi tiếng tiếp tục có những cải tiến tinh tế để hiện diện trong thế giới đồng hồ như một biểu tượng luôn cập nhật, đổi mới mà không mất đi bản chất. Bvlgari đã phá vỡ khuôn mẫu của ngành chế tạo đồng hồ Thụy Sĩ. Lần thứ năm liên tiếp, thương hiệu giới thiệu kỷ lục thế giới mới với cỗ máy thời gian Octo Finissimo Chronograph GMT Automatic, bộ máy Chronograph mỏng nhất từng tồn tại với độ mỏng 3,3mm được thiết lập kỷ lục.

thời trang 8

Đồng hồ Apple Watch Hermès Series 4

Tập đoàn công nghệ Apple tiếp tục hợp tác với thương hiệu thời trang xa xỉ của Pháp – Hermès, ra mắt đồng hồ Series 4 Apple Watch. Vẫn giữ dây đeo hai màu như các dòng đồng hồ trước nhưng Series 4 có hai lựa chọn màu xanh dương và hồng phấn. Hiệu ứng chuyển màu từ mặt kính đồng hồ đến dây đeo cho tổng thể sang trọng mà vẫn hiện đại. Mặt đồng hồ được làm từ thép không gỉ, dây đeo được làm bằng da cao cấp đạt độ bền cao. Sản phẩm có hai phiên bản: dây đeo một vòng (mặt đồng hồ 40 và 44 mm), dây đeo hai vòng (mặt đồng hồ 44 mm). Các mẫu Apple Watch Hermès mới đã có trên apple.com, Hermes.com và tại các cửa hàng Hermès và Apple.

thời trang 9

Đồng hồ Apple Watch Hermès Series 4 mùa Xuân 2019 với hai màu quai trẻ trung.

Thương hiệu Karl Lagerfeld có người phụ trách mới

Cựu tổng biên tập Tạp chí Vogue Pháp – Carine Roitfeld sẽ phụ trách tư vấn phong cách cho thương hiệu thời trang Karl Lagerfeld đến cuối năm nay. Carine là người thân cận với NTK quá cố sau quá trình làm việc lâu dài cùng ông. Cô từng là đồng tác giả quyển sách The Little Black Jacket (tạm dịch: Chiếc jacket đen nhỏ bé) với Lagerfeld, cũng như cùng ông hợp tác với thương hiệu H&M năm 2004. BST mùa Thu 2019 The Edit By Carine Roitfeld cũng đã có sự góp sức của Carine. Karl Lagerfeld Xuân – Hè 2020 sẽ là BST đầu tiên của cô với vai trò tư vấn phong cách.

thời trang 10

thời trang 11

Thiết kế Xuân – Hè 2019 của thương hiệu Karl Lagerfeld.

“Tôi thật sự may mắn khi có cơ hội làm việc với Karl trong nhiều năm. Giữa chúng tôi không chỉ là mối quan hệ cộng sự mà còn là tình bạn sâu sắc. Karl là một huyền thoại. Ông đã cho chúng ta thấy những quan niệm mới mẻ về thời trang, nghệ thuật nhiếp ảnh và cả quan điểm về sự nổi tiếng. Được phụ trách thương hiệu của Karl với vai trò tư vấn phong cách trong thời gian tới là niềm vinh dự của tôi”, Carine xúc động chia sẻ.

thời trang 12

Nhóm thực hiện

Bài: Thùy Trang

Ảnh: Tư liệu

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more