Bật mí cách để tóc mái đẹp như những quý cô Parisian

Đăng ngày:

Brigitte Bardot, Jane Birkin, Francoise Hardy, Sophie Marceau, Jeanne Damas – những nàng thơ của nước Pháp sở hữu lọn tóc mái thế nào khiến vạn người mê mẩn?

Trong khi chúng ta chỉ giữ được hàng mái đẹp nhiều nhất là 10 phút sau khi tạo kiểu, những quý cô đến từ kinh đô thời trang lại luôn tự tin dù vui đùa dưới trời gió. Đã bao giờ bạn thắc mắc cách để tóc mái của phụ nữ Pháp là gì?

cách để tóc mái kiểu Pháp

Vẻ đẹp huyền thoại của Jane Birkin cùng những lọn tóc mái kinh điển của cô luôn ghi dấu trong trái tim của người yêu điện ảnh Pháp (Ảnh Jane Birkin và Serge Gainsbourg trong chương trình L’invité du Dimanche, 23 tháng 11 năm 1969). Ảnh: Getty Images.

Mánh khóe chính là ở kiểu dáng. Không phải phụ nữ Pháp không  phải chịu đựng những cơn gió bất chợt, sức nóng hay độ ẩm như chúng ta mà chính ở cách cắt tỉa sẽ quyết định hình dáng và độ giữ nếp của tóc. Nên cắt sao cho những lọn tóc mái chạm hoặc ngắn trên lông mày 1 chút, chính điều này sẽ đem đến một cái nhìn rất Pháp. Chìa khóa tiếp theo là kỹ thuật sấy khô tóc. Thưc hiện theo những chỉ dẫn về cách để tóc mái sau sẽ giúp bạn luôn xinh đẹp!

cách để tóc mái đẹp

Taylor LaShae – cô gái mang hai dòng máu Pháp và Colombia sở hữu cách để tóc mái Parisian tuyệt đẹp qua những bức ảnh trên Instagram. Ảnh: domfreechep.

Bước 1

Sau khi gội đầu, thoa dầu dưỡng tóc và dùng máy sấy tóc hong khô ở nhiệt độ thấp để giảm mức độ ảnh hưởng từ nhiệt ở mức thấp nhất. Nếu không gội đầu mà chỉ tắm, bạn có thể dùng nước xịt ẩm phần tóc mái. Tham khảo sản phẩm xịt bảo vệ tóc khỏi nhiệt 5 trong 1 TRESemmé Expert Selection Heat Protection Spray Keratin Smooth cho bước bảo vệ trước khi sấy. Với công thức chứa keratin và dầu marula, chai xịt dưỡng tóc đến từ thương hiệu TRESemmé sẽ đảm bảo sự óng mượt, mềm mại và ngăn những tác động không tốt từ nhiệt độ cao đến mái tóc của bạn.

Cách để tóc mái đẹp

Xịt bảo vệ tóc khỏi nhiệt 5 trong 1 TRESemmé Expert Selection Heat Protection Spray Keratin Smooth.

Xem thêm thông tin về sản phẩm và mua hàng tại đây.

Bước 2

Sấy tóc khô khoảng 75% sau đó dùng lược chia tóc làm hai phần, rồi tiếp tục lấy phần mái phía trước. Dùng lược tròn cuốn quanh phần tóc mái và kéo cách gương mặt một góc 90 độ, lúc này máy sấy đang nằm cách mặt khoảng 1 inch. Thực hiện động tác sấy khô để tóc mái hơi cong nhẹ theo chiều lược. Tiếp tục sấy đến khi phần tóc mái được khô hoàn toàn.

Lược tròn là bí quyết trong cách để tóc mái "thượng thừa" của phụ nữ Pháp

Lược tròn là bí quyết trong cách để tóc mái “thượng thừa” của phụ nữ Pháp. Ảnh: Buyviu.

Bước 3:

Cuối cùng để giữ tóc mái luôn đẹp suốt ngày dài, hãy sử dụng sản phẩm dạng xịt để hoàn thiện tổng thể. Bạn nên giữ chai xịt cách xa tóc khoảng 12 inch để hiệu quả đạt được tối ưu nhất.

cách để tóc mái

Với những mẹo đơn giản trên, cách để tóc mái đẹp như Jane Birkin đã không còn là điều bí ẩn. Ảnh: Getty Images.

Voilà, vậy là bài học về cách để tóc mái theo những quý cô Parisian đã hoàn tất! Trong ngày, nếu tóc của bạn khô rối hoặc bết dầu do thời tiết và độ ẩm, hãy viện đến dầu gội khô. Jeanne Damas chia sẻ dầu gội đầu khô Klorane trong một video clip về những thói quen thường ngày mỗi sáng của cô. Bạn có thể sử dụng bất kỳ loại dầu gội khô nào mình thích, tuy nhiên nếu xảy ra kích ứng hãy ngưng dùng ngay.

Dầu gội đầu khô là một trong những vật bất ly thân của phụ nữ Pháp.

Nếu không muốn dùng lược tròn, bạn có thể sử dụng cây uốn tóc đầu tròn. Lưu ý điều chỉnh nhiệt độ vừa phải tránh để tóc bị hư tổn và hãy thực hiện các động tác như khi bạn dùng lược tròn. Do nhiệt độ từ máy uốn tương đối nóng, hãy cẩn thận đừng để các đầu ngón tay của bạn bị phỏng.

Một số kiểu tóc mái xinh đẹp đến từ những quý cô thành Paris:

Nhóm thực hiện

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more