Điểm tin thời trang – Giám đốc sáng tạo Dior Men thiết kế trang phục biểu diễn cho nhóm BTS

Đăng ngày:

Kim Jones sẽ thiết kế trang phục biểu diễn cho nhóm nhạc BTS trong tour diễn Love Yourself: Speak Yourself tại Mỹ và châu Âu, khởi đầu là buổi diễn tại Los Angeles ngày 4/5.

Kim Jones thiết kế trang phục biểu diễn cho nhóm nhạc BTS đang là tâm điểm của giới mộ điệu, bên cạnh sự vinh danh thành tựu của Bob Mackie tại lễ trao giải CFDA 2019. Song song đó, tin thời trang đến từ hai nhà mốt Gucci và Off-White cũng gây ra dư luận trái chiều.

Kim Jones thiết kế trang phục biểu diễn cho nhóm nhạc BTS

Kim Jones – Giám đốc sáng tạo Dior Men sẽ thiết kế trang phục biểu diễn cho nhóm nhạc Hàn Quốc BTS trong tour diễn Love Yourself: Speak Yourself tại Mỹ và châu Âu, khởi đầu là buổi diễn tại Los Angeles ngày 4/5. Các thiết kế lấy ý tưởng từ BST Pre-Fall trình diễn tại Tokyo tháng 11 năm ngoái với áo khoác bomber, quần cargo và áo sweater mang màu sắc quân đội được phối theo phong cách thể thao. Chất vải bóng trên các thiết kế mang lại ánh nhìn pha trộn hài hòa giữa cổ điển và hiện đại.

Ngoài ra, Kim Jones còn bổ sung thêm các thiết kế đặc trưng của mình kể từ khi “đầu quân” cho dòng thời trang nam của Dior như họa tiết da báo trên túi canvas Dior Oblique, chi tiết khóa thiết kế bởi Matthew Williams và chuỗi xích trang trí bằng ổ khóa, ốc và bu lông thiết kế bởi Yoon Ahn.

điểm tin thời trang 7

Bản vẽ trang phục biểu diễn cho nhóm BTS của NTK Kim Jones. (Ảnh: Dior)

Kim Jones cho biết, anh tìm cảm hứng từ 7 thành viên của nhóm nhạc là RM, Jin, Suga, J-Hope, Jimin, V và Jungkook, những người được vinh dự nằm trong top 100 người có ảnh hưởng nhất năm 2019 của tạp chí Times, sau khi ra mắt album Love Yourself: Tear. “Mỗi người trong nhóm có sở thích và phong cách riêng nhưng tất cả có thể hòa hợp một cách tự nhiên với nhau tạo nên một màu sắc thống nhất tuyệt vời”, NTK nhận xét.

Tại Billboard Music Awards diễn ra ngày 2/5 vừa qua, BST không chỉ trình có màn song ca ấn tượng với nữ ca sĩ Halsey bài hát Boy With Luv mà còn vượt mặt Dan + Shay, Imagine Dragons, Maroon 5 và Panic! At The Disco nhận giải thưởng Nhóm/song ca xuất sắc nhất, đồng thời là nhóm nhạc 3 năm liên tiếp nhận giải Nghệ sĩ xã hội hàng đầu.

điểm tin thời trang 8

BTS có phần trình diễn Boy With Luv cùng Halsey tại Billboard Music Awards. (Ảnh: Rolling Stone)

Bob Mackie nhận giải thưởng Thành tựu trọn đời tại CFDA 2019

“Bob Mackie là một trong những NTK tài năng và là người nghệ sĩ thực thụ của thời đại”. Theo sự ghi nhận sâu sắc của Chủ tịch CFDA Steven Kolb, NTK Bob Mackie sẽ được vinh danh cho giải thưởng Thành tựu trọn đời của Geoffrey Beene tại lễ trao giải CFDA 2109 (giải thưởng dành cho những người có đóng góp cho lĩnh vực thời trang), tổ chức ngày 3/6 sắp tới.

Mackie bắt đầu sự nghiệp với vai trò là NTK trang phục cho nhân vật trong phim, sau đó là NTK thời trang cho diễn viên Mitzi Gaynor, diễn viên Ann-Margret, trang phục cho chương trình truyền hình hài kịch The Carol Burnett Show của Carol Burnett và phụ trách trang phục cho tour diễn của nữ ca sĩ Cher, vở nhạc kịch Lorelei với sự tham gia của Carol Channing, On the Town với Bernadette Peters và Minnelli on Minnelli của Liza Minnelli. Ông cũng từng thiết kế trang phục cho nhiều người nổi tiếng như Cher, Bette Midler, Liza Minnelli, Carol Burnett và Diana Ross.

điểm tin thời trang 5

Bob Mackie và nữ ca sĩ Cher tại The Cher Show. (Ảnh: Popsugar)

Đóng góp trong hơn 50 năm của ông được đền đáp xứng đáng với 9 lần thắng giải Emmy (giải thưởng tôn vinh những người có đóng góp xuất sắc cho lĩnh vực truyền hình) và 3 lần nằm trong danh sách đề cử giải Oscar (giải thưởng tôn vinh những người có đóng góp xuất sắc cho lĩnh vực phim ảnh). Năm 1999, bảo tàng của Học viện công nghệ thời trang (FIT – The Fashion Institute of Technology) đã vinh danh Mackie qua việc tổ chức buổi triễn lãm Unmistakably Mackie với hơn 125 sản phẩm thiết kế của ông.

điểm tin thời trang 5

Bản phác thảo trang phục của Bob Mackie cho The Cher Show. (Ảnh: Bob Mackie)

Gần đây nhất, Mackie đã thiết kế hơn 600 bộ trang phục cho The Cher Show trình diễn tại Broadway (New York) tháng 12/2018. Công việc này giúp ông nhận giải thưởng Tony 2019 (giải thưởng vinh danh những đóng góp xuất sắc tại nhà hát Broadway) ở hạng mục Nhà thiết kế trang phục nhạc kịch xuất sắc nhất.

NTK Virgil Abloh dính nghi án phân biệt chủng tộc

Trong bức ảnh và video về buổi tiệc của nhà Off-White, người hâm mộ tinh ý nhận thấy không có người da màu trong đội hình nhân viên. Điều này khiến Giám đốc điều hành Virgil Abloh vướng phải nghi vấn phân biệt chủng tộc. Trong đó, một người xem bình luận: “Những người da màu đừng ủng hộ những nhãn hàng hay doanh nghiệp không ủng hộ chúng ta. 136 người hiện diện tại buổi tiệc mà không có bất kì người da màu nào. Anh ta rõ ràng không nhìn thấy được giá trị của sự sáng tạo, đa dạng mà anh ta theo đuổi”.

điểm tin thời trang 3

(Ảnh: Instagram @virgilabloh)

điểm tin thời trang 2

(Ảnh: Instagram @virgilabloh)

Việc phân biệt đối xử này dường như chống lại chính Virgil Abloh khi anh là người da màu đầu tiên trở thành Giám đốc sáng tạo tại ngôi nhà Louis Vuitton. Đồng thời, anh đã đấu tranh tích cực để bảo vệ văn hóa và những tầng lớp thanh niên người da đen trong giới thời trang. Thật thiếu sót nếu không đề cập đến tình bạn lâu năm giữa anh và Kayne West – một nghệ sĩ tài năng da đen. Tuy chưa có cập nhật về phản ứng của NTK, sự việc này có thể sẽ nhanh chóng bị lu mờ so với tài năng của anh trong việc nắm bắt và khai thác tính thẩm mỹ của thế hệ “cool kid” (bao gồm những người có lối sống “chất” và có khả năng thương mại hóa).

điểm tin thời trang 4

Virgil Abloh xúc động ôm Kayne West sau buổi trình diễn BST Xuân – Hè 2019 tại Tuần lễ thời trang Paris. (Ảnh: Hypebeast)

Đây cũng có thể xem là sự cố văn hóa trong ngành công nghiệp thời trang đa dạng. NTK Demna Gvasalia từng vướng nghi án phân biệt chủng tộc trong BST đầu tay tại nhà Balenciaga năm 2016. Tương tự, món đồ lưu niệm hình chú khỉ của Prada, chiếc mặt nạ hình người da đen của Gucci hay chi tiết dây thòng lọng trên áo hoodie của Burberry cũng là những cuộc va chạm văn hóa điển hình.

Vụ trốn thuế của Gucci công bố năm 2018 có thể phải đưa ra tòa

Năm ngoái, tin thời trang từ tờ Business of Fashion cho rằng Tập đoàn Kering có thể vướng rắc rối trong vụ trốn thuế của nhà mốt Gucci. Theo các công tố viên ở Milan, Gucci đã nợ 1,4 tỷ euro tiền thuế, tương đương tổng doanh thu từ năm 2010 – 2016. Vừa qua, tờ báo Ý Il Sole 24 Ore cho biết vụ việc này sẽ sớm được dàn xếp bởi các bên liên quan. Theo WWD, nếu Kering trả đủ số tiền thuế cho chính phủ, đó có thể là một trong những “thương vụ” lớn nhất đối với cơ quan thuế của Ý.

điểm tin thời trang

BST Cruise 2019 của Gucci trình diễn ở Alyscamps – một trong những nghĩa địa La Mã nổi tiếng. (Ảnh: Gucci)

Không riêng Gucci, Dolce & Gabbana, Prada, Giorgio Armani và Valentino cũng từng chịu thua “chiếc kính hiển vi” của cơ quan thuế Ý. Điều này vô tình khiến mọi người nghĩ rằng trốn thuế là tình trạng tương đối phổ biến trong ngành công nghiệp thời trang.

Xem thêm:

Điểm tin thời trang – Fendi tri ân Karl Lagerfeld trong BST Haute Couture, công bố doanh thu gây sốc của Gucci

Điểm tin thời trang – Marc Jacobs tậu nhà mới sau kết hôn, Jennifer Lopez nhận giải thưởng tại CFDA 2019

Nhóm thực hiện

Bài viết: Mai Le

Nguồn: Tạp chí phái đẹp ELLE

Tham khảo: WWD, Fashionista, Fashion Magazine

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more