Bước vào mùa Hè 2019 với 8 thức uống giải nhiệt mới nhất

Đăng ngày:

Những công thức giải nhiệt mùa Hè hoàn hảo cho các quý cô sành điệu!

Uống nước là một trong những điều tốt nhất bạn có thể làm để giảm cân nhanh và duy trì sức khỏe. Ngoài nước lọc, những thức uống giải nhiệt detox không chứa calo là sự lựa chọn không tồi bởi có thể lấp đầy dạ dày và khiến bạn không thế đói. Hơn thế nữa, khi đã quen dần, bạn sẽ thấy những thức uống này có vị rất ngon và càng ngày trân trọng chúng hơn.

những thức uống giải nhiệt detox không chứa calo là sự lựa chọn không tồi bởi có thể lấp đầy dạ dày và khiến bạn không thế đói.

Những thức uống giải nhiệt detox không chứa calo là sự lựa chọn không tồi bởi có thể lấp đầy dạ dày và khiến bạn không thế đói. Ảnh: Pexels.

Uống nước – không thể xem nhẹ!

Như đã nói, nước là một phần quan trọng của bất kỳ chương trình ăn kiêng và tập thể dục, cũng như đáp ứng nhu cầu hoạt động mọi chức năng trên cơ thể. Nước đóng vai trò lớn trong việc hình thành cơ bắp và sản xuất năng lượng. Các nghiên cứu về nước và giảm cân thậm chí đã chỉ ra rằng chỉ cần uống nước thôi cũng cải thiện khả năng trao đổi chất của cơ thể một cách đáng kể. Cho nên, nếu muốn đảm bảo rằng mình sẽ luôn trong tình trạng thể chất tốt nhất – hãy uống thật nhiều nước!

Thức uống giải nhiệt detox bằng chanh và lá bạc hà đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe

Thức uống detox luôn là giải pháp lâu dài để duy trì cơ thể khoẻ mạnh và giúp giải nhiệt mùa nắng nóng. Ảnh: Pexels.

Còn thức uống giải nhiệt detox là gì? Là những thức uống được thêm vào một số nguyên liệu tự nhiên nhằm loại bỏ độc tố trong cơ thể, qua đó giúp bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng. Một số nguyên liệu trong nước detox chứa những thành phần có lợi cho cơ thể theo một số cách (như tăng cường trao đổi chất), nhưng phần tốt nhất không gì khác chính là nước. Mặc dù khoa học vẫn chưa chỉ ra chính xác loại đồ uống này giúp loại bỏ độc tố khỏi cơ thể bạn nhiều như thế nào, nhưng điều chắc chắn là những ly thức uống giải nhiệt này sẽ “bơm” đầy đủ vitamin và chất dinh dưỡng giúp bạn khỏe mạnh, xinh đẹp hơn. Với nước detox, bạn có thể đổ nước nhiều lần và hương vị của các loại trái cây cũng như thảo mộc vẫn sẽ tiếp tục ngấm vào nước. Đây hẳn là một khoản đầu tư nho nhỏ nhưng mang lại giá trị lớn lao cho sức khoẻ của bạn!

Còn bây giờ, hãy bắt đầu một mùa Hè thanh mát hơn với 8 ly thức uống giải nhiệt sau đây:

1. Nước detox hàng ngày vị táo quế của Audrey Johns

Công thức cổ điển này lần đầu tiên được blogger dinh dưỡng nổi tiếng Audrey Johns mang đến vào đầu năm năm 2012. Hàng triệu người đã sử dụng công thức này và không ít người đã giảm cân thành công.

Công thức trên không chỉ mang hương vị thơm mát như mùa Thu đến từ táo và quế mà còn đem đến rất nhiều lợi ích sức khỏe. Các chất phytonutrients (dưỡng chất thực vật) và chất chống oxy hóa trong táo có thể phòng chống nguy cơ phát triển ung thư, tăng huyết áp, tiểu đường và bệnh tim.

Thức uống giải nhiệt Táo dấm

Quế và táo mang rất nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. Ảnh: Lose Weight By Eating.

Thành phần nước giải độc táo quế:

  • Vài lát táo mỏng bỏ hạt (lý tưởng nhất là táo Fuji nhưng bạn có thể chọn các loại táo đỏ khác)
  • 1 vài thanh quế đã rửa sạch; không nên dùng bột quế để thay thế

2. Nước detox Slim Down

Đây được xem là công thức detox hoàn thiện về chức năng giải độc và mang lại hương vị tròn trịa. Vị chua của chanh được cân bằng với hương vị độc đáo, êm dịu của dưa chuột và vị ngọt của bưởi tạo nên một nốt hương tuyệt vời.

Nhân đôi khẩu phần cam chanh trong thức uống giải nhiệt tươi mát này đem đến một liều vitamin C lành mạnh. Những dưỡng chất chống oxy hóa từ một ly Slim Down mang lợi ích sức khỏe đáng kinh ngạc, từ việc ngăn chặn sự thiếu hụt chức năng hệ thống miễn dịch, bệnh tim mạch đến những vấn đề sức khỏe của phụ nữ trước khi sinh, bệnh về mắt và thậm chí cả tình trạng nhăn da.

Slim Down Thức uống giải nhiệt

Slim Down – ly detox hoàn hảo. Ảnh: Lose Weight By Eating.

Thành phần nước giải độc Slim Down:

  • 1.5 lít nước lọc
  • 1/2 trái chanh vàng, thái lát
  • 1/2 trái chanh xanh, thái lát
  • 1/2 trái bưởi đắng (bưởi chùm), thái lát
  • 1 chén dưa chuột thái lát

3. Nước chanh và ớt cayenne

Nếu nhịn ăn là thứ bạn đang tìm kiếm thì đây chính là đồ uống dành cho bạn! Thức uống giải độc với nước chanh và cayenne trở nên nổi tiếng vào năm 1976, trong một cuốn sách có tên là The Cleanser Master và đã được giới thiệu lại vào năm 2004 trong một cuốn sách có tên là “Giảm cân, có thêm năng lượng và hạnh phúc hơn trong 10 ngày”. 2 ngôi sao hàng đầu Hollywood – Beyoncé và Jared Leto là từng là tín đồ của loại thức uống trên.

Ớt Cayenne - Thức uống giải nhiệt

Ớt cayenne dùng trong detox mang lại những hiệu quả trong việc giải nhiệt giảm cân mà Beyoncé mong muốn. Ảnh: Lose Weight By Eating.

Ly detox này giúp bạn chống lại cảm giác đói nhiều hơn và thực hiện lộ trình giảm cân hiệu quả hơn. Nếu bạn đang tìm kiếm một phương pháp giảm mỡ triệt để, hãy dùng thử.

  • 2 muỗng canh chanh hữu cơ hoặc nước cốt chanh
  • 2 muỗng canh xi-rô lá phong (hữu cơ)
  • 1/10 muỗng cà phê ớt cayenne
  • 300 ml nước lọc

4. Thức uống giải độc Jillian Michaels

Jillian Michaels là một tên tuổi quen thuộc đối với mọi gia đình Mỹ. Phương pháp chăm sóc sức khoẻ của cô đã truyền cảm hứng cho nhiều người, giúp họ rời khỏi chiếc ghế sofa và đi đến phòng tập thể dục. Là một huấn luyện viên nổi tiếng, Jillian có kinh nghiệm (và cả cơ bụng rắn chắc) để chứng minh thức uống giải độc mang tên mình.

Jillian Thức uống giải nhiệt

Công thức detox huyền thoại của Jillian Micheals. Ảnh: Lose Weight By Eating.

  • 2 muỗng canh nước chanh
  • 1 muỗng canh nước ép nam việt quất
  • 1 túi trà rễ bồ công anh

Đây là video Jillian nói về thức uống giải nhiệt của mình:

5. Thức uống tăng cường trao đổi chất – nước gừng xoài

Đây là công thức đột phá mới được dùng nhiều trong thời gian gần đây. Phần lớn lý do đến từ xoài – loại trái cây không chỉ được biết đến với việc tăng cường trao đổi chất mà còn hỗ trợ tiêu hóa, giúp tăng cường trí nhớ và thậm chí có thể tăng ham muốn tình dục.

Mango - Thức uống giải nhiệt

Xoài – thần dược dành cho quý cô. Ảnh: Lose Weight By Eating.

Công thức cho một ly detox mùa Hè từ xoài gừng khá đơn giản:

  • Rễ gừng: 2.5 cm, thái lát
  • 1 ly xoài tươi hoặc ngâm lạnh

6. Nước detox giấm táo có ga

Bạn là một tín đồ của soda? Đã đến lúc từ bỏ thói quen đó với thức uống giải nhiệt này. Nước khoáng có ga là một sự thay thế lành mạnh cho soda.

Giấm táo đang trở nên phổ biến hơn nhờ nhiều lợi ích cho sức khỏe, giúp giải độc cơ thể một cách tự nhiên. Khi kết hợp với chanh – một chất đốt cháy chất béo tự nhiên, bạn sẽ có ngay một dòng thức uống có ga thực sự tốt cho sức khoẻ!

ACV - Thức uống giải nhiệt

Hãy sử dụng giấm táo hữu cơ để đem lại hiệu quả tối đa cho công thức detox của bạn. Ảnh: Lose Weight By Eating.

  • 6 muỗng canh giấm táo hữu cơ
  • 2 lít nước khoáng sủi bọt
  • Nước ép chanh (2 quả)
  • Một chút đường stevia

7. Nước detox từ cam và việt quất

Nước detox từ cam và việt quất thực sự là một ly thức uống giải nhiệt dễ uống và màu sắc vô cùng đẹp mắt. Trên thực tế đây không hẳn là một thức uống giải độc nhưng đừng quên nước luôn là nhân tố quan trọng. Cứ hễ bạn dung nạp nước mỗi ngày, bạn sẽ tăng sự trao đổi chất và làm sạch cơ thể một cách tự nhiên hơn. Đồ uống đầy màu sắc chỉ đơn giản là làm cho nước có hương vị thơm ngon và giúp các chị em có thêm sự thay đổi nho nhỏ khi uống nước. Tuy vậy điều đó không có nghĩa là những thành phần khác trong ly nước không giúp gì cho bạn.

Lượng vitamin C trong những lát cam mang đến làn da sáng ngời cho các quý cô. Trong khi việt quất luôn được xem là trái cây chứa đầy đủ các chất chống oxy hóa và chất xơ, tạo nên danh tiếng một siêu thực phẩm giúp chúng ta khỏe mạnh hơn, đẹp hơn và hơn thế nữa. Ngoài ra, việt quất còn giúp chúng ta hạn chế cơn thèm ăn.

Blueberry Orange Thức uống giải nhiệt

Việt quất – siêu trái cây kết hợp với cam Mandarin sẽ tạo nên thức uống giải nhiệt lý tưởng cho các quý cô. Ảnh: Lose Weight By Eating.

  • 2 trái cam Mandarin, cắt thành miếng
  • 10 trái việt quất

8. Nước detox dưa hấu, dâu tây và bạc hà

Công thức nước detox này một trong những thức uống giải nhiệt yêu thích của các quý cô trong mùa Hè. Dưa hấu không chỉ có hương vị thơm ngon mà còn giúp giảm huyết áp, cải thiện độ nhạy insulin và giảm đau nhức cơ bắp. Dâu tây mang nhiều chất chống oxy hóa, làm cho loại thức uống này trở thành một sức mạnh dinh dưỡng tuyệt vời!

Mint Strawberry Thức uống giải nhiệt từ dưa hấu, dâu tây, bạc hà

Ly detox đầy màu sắc sẽ đánh tan sức nóng của mùa hè này. Ảnh: Lose Weight By Eating.

  • Dưa hấu cắt theo khối nhỏ, nghiền nhẹ – 4 chén
  • 200 gram dâu, cắt làm đôi
  • 6 nhánh bạc hà (nghiền nhẹ)

Nhóm thực hiện

Bài: Magh Ellan

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more