Những nguyên tắc làm đẹp theo cùng năm tháng của Công nương Diana

Đăng ngày:

Ở thập niên 80, Công nương Diana trở thành một “tượng đài nhan sắc” vững chắc. Cùng học hỏi những nguyên tắc làm đẹp của bà để sở hữu vẻ đẹp không tì vết.

Là biểu tượng cho thời trang và chuẩn mực cái đẹp những năm 80, Công nương Diana thực sự để lại trong lòng hậu thế ấn tượng sâu sắc về nét đẹp thanh lịch nhưng giản dị, tinh tế. “Người đẹp không tuổi” từng nhiều lần gây bão với những bộ cánh lộng lẫy khi xuất hiện tại các bữa tiệc của Hoàng tộc. Ngoài những phong cách thời trang đỉnh cao, bà còn thực hiện những nguyên tắc làm đẹp nghiêm ngặt để sở hữu vẻ đẹp không tì vết.

công nương Diana 3

Công nương Diana thực sự để lại trong lòng hậu thế ấn tượng sâu sắc về nét đẹp thanh lịch nhưng giản dị, tinh tế. Ảnh: Topimages.

Thực hiện thói quen chăm sóc da phù hợp

Không thể phủ nhận làn da đẹp của Công nương là từ gen gia đình. Tuy nhiên, Công nương Diana luôn giữ thói quen chăm sóc da mỗi ngày. Chu trình dưỡng da đơn giản gồm sữa rửa mặt, nước cân bằng và kem dưỡng. Bà cũng không quên tẩy đi lớp trang điểm vào cuối ngày. Công nương duy trì thói quen dùng kem chống nắng ngay cả khi thời tiết âm u. Nhờ vậy mà làn da của bà hầu như không có nếp nhăn. Tuy rằng những bước dưỡng da này đều rất cơ bản so với thời hiện đại.

Đối với bà, làn da là một thứ cần được nâng niu bậc nhất. Một điều quan trọng mà chúng ta học được là hãy dành thời gian và công sức để bảo vệ và nuôi dưỡng làn da bằng những biện pháp tuy đơn giản nhưng phù hợp và hiệu quả.

công nương Diana 15

Công nương Diana luôn giữ thói quen chăm sóc da mỗi ngày. Ảnh: Getty Images.

Không nuôi dưỡng thói quen xấu

Công nương Diana luôn thực hiện nghiêm túc những nguyên tắc của mình để giữ gìn nhan sắc. Bà hạn chế uống rượu ngay cả khi tham gia những buổi tiệc Hoàng gia. Nếu bạn hút thuốc, uống rượu hoặc làm bất cứ điều gì quá mức, bạn sẽ phá hủy làn da của mình.

Ngoài ra, bà cũng duy trì một giấc ngủ sâu và đủ. Đây cũng là một bí quyết làm đẹp của Công nương. Thiếu ngủ gây ra căng thẳng và có thể làm da xấu đi. Một giấc ngủ sâu giúp da bạn thực sự được nghỉ ngơi và hấp thụ các dưỡng chất từ sản phẩm dưỡng da.

công nương Diana 5

Bà hạn chế uống rượu ngay cả khi tham gia những buổi tiệc Hoàng gia. Ảnh: Getty Images.

Phong cách trang điểm thương hiệu

Chuyên gia trang điểm luôn thoa một lớp kem dưỡng da trước khi thoa kem nền. Bà chọn kem nền cùng tone da rồi thoa một chút kem che khuyết điểm cho quầng mắt.

Một phần trang điểm không thể thiếu giúp bà luôn tự tin chính là má hồng và tạo khối. Bà ưu tiên sử dụng má hồng dạng kem để giữ má hồng được lâu hơn. Để có một cái nhìn tự nhiên nhất, bà dùng một tông tạo khối tối ở phía viền mặt. Đây là một trong những gợi ý đơn giản nhưng mang lại vẻ ngoài rạng rỡ và nhiều sức sống.

công nương Diana 14

Một phần trang điểm không thể thiếu giúp bà luôn tự tin chính là má hồng và tạo khối. Ảnh: Caras.

Đôi mắt nổi bật

Theo chuyên gia trang điểm, khi sử dụng eyeliner cùng màu mắt, đôi mắt bạn sẽ trở nên kém thu hút. Công nương thường sử dụng eyeliner nâu hoặc nâu đen giúp đôi mắt sắc nét và nổi bật hơn.

Chuốt mascara là bước làm đẹp không thể thiếu. Chuyên gia trang điểm chuốt mascara hai lượt, từ gốc tới ngọn để giúp hàng mi của dài và quyến rũ hơn. Ngoài màu đen và nâu, công nương Diana còn thường xuyên sử dụng mascara màu xanh navy.

công nương Diana 12

Công nương thường sử dụng eyeliner nâu hoặc nâu đen giúp đôi mắt sắc nét và nổi bật hơn. Ảnh: Tollebild.

Luôn luôn sử dụng nước hoa

Đối với Công nương, hương thơm cơ thể là đặc trưng cho sự quyến rũ và sang trọng. Công nương xứ Wales có thói quen dùng nước hoa mỗi ngày, sau khi trang điểm xong. Thậm chí, bà sẽ không rời khỏi mà nếu thiếu đi hương thơm từ Hermes 24 Faubourg. Hãy biến mùi nước hoa ưa thích thành hương thơm đặc trưng mỗi khi bạn xuất hiện.

công nương Diana 8

Bà có thói quen dùng nước hoa mỗi ngày, sau khi trang điểm xong. Ảnh: Bullring.

Phá bỏ quy chuẩn nhưng cũng không chạy theo xu hướng

Khi bước vào Hoàng tộc bạn luôn phải đặt mình trong những khuôn khổ khắt khe. Trong khi các Công nương khác chọn cho mình những tông nail màu nude hoặc trung tính, thì bà lại phá vỡ mọi quy tắc và chọn cho mình những màu nail nổi bật. Đó cũng là một trong những cách hay giúp bạn thể hiện cá tính và phong cách riêng của mình.

Vào những năm 80, người ta thường ưa chuộng mái tóc dài màu nâu sẫm. Công nương Diana đã đi ngược lại xu hướng đó với một mái tóc ngắn chẳng giống ai. Tuy nhiên, mái tóc của bà nhanh chóng thu hút được sự chú ý và trở nên thịnh hành bởi nó thực sự rất phù hợp với khuôn mặt và làn da của bà. Chạy theo xu hướng đôi khi cũng khá thú vị và mới mẻ nhưng chọn những thứ phù hợp với mình vẫn luôn là điều tốt nhất.

công nương Diana 9

Bà phá vỡ mọi quy tắc Hoàng tộc và chọn cho mình những màu nail nổi bật. Ảnh: Fordevr. 

Nhóm thực hiện

Bài: Ngọc Điệp

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more