Điểm tin thời trang – Virgil Abloh bác bỏ scandal phân biệt chủng tộc, Rei Kawakubo chia sẻ về Met Gala

Đăng ngày:

Nhà sáng lập Off-White thẳng thắn bác bỏ scandal phân biệt chủng tộc trong việc tuyển dụng đội ngũ nhân viên tại thương hiệu riêng.

Virgil Abloh chính thức lên tiếng về tin thời trang được chú ý trong những ngày qua – nghi án phân biệt chủng tộc tại nhà Off-White. NTK Rei Kawakubo chia sẻ cảm nhận về giải thưởng danh dự Noguchi và buổi dạ tiệc thời trang Met Gala.

NTK Virgil Abloh bác bỏ scandal phân biệt chủng tộc

Tuần trước, bức ảnh và video về buổi tiệc của nhà Off-White trở thành tâm điểm chú ý trên mạng xã hội. Đó là những hình ảnh kỷ niệm thông thường nhưng dưới góc nhìn của nhiều cư dân mạng, dòng chú thích “những giám đốc nghệ thuật tài giỏi của Off-White” bên cạnh bức ảnh toàn nhân viên da trắng làm dấy lên nghi ngờ có sự “thiên vị” trong đội ngũ nhân viên ở đây.

Trong đó, một người xem bình luận: “Những người da màu đừng ủng hộ những nhãn hàng hay doanh nghiệp không ủng hộ chúng ta. 136 người hiện diện tại buổi tiệc mà không có bất kì người da màu nào. Anh ta rõ ràng không nhìn thấy được giá trị của sự sáng tạo, đa dạng mà anh ta theo đuổi”.

điểm tin thời trang 2

Bức ảnh gây tranh cãi của NTK Virgil Abloh. (Ảnh: Instagram @virgilabloh)

Scandal này như chống lại chính mục tiêu cũng như giá trị của Virgil Abloh đang theo đuổi. Và mới đây, nhà sáng lập thương hiệu Off-White đã đưa ra phản hồi về vụ việc. “Đội ngũ thiết kế của chúng tôi đa dạng như chính thế giới rộng lớn này”. NTK cũng chia sẻ video trước đó chỉ bao gồm một nhóm thành viên ở Milan, không phải tất cả thành viên của Off-White.

“Những NTK như Samuel Ross, Heron Preston, No Vacancy Inn – Tremaine Emory và Acyde Odunlami, Everard Bets, nhiếp ảnh gia Fabien Montique và nhiều NTK khác là tiếng nói toàn cầu, là những cánh tay hiệp lực để phát triển thương hiệu Off-White(TM), một thương hiệu được sáng lập và sở hữu bởi người da màu”.

tin thời ttrang virgil abloh 1

(Ảnh: Instagram @virgilabloh)

Abloh cũng đăng tải ảnh của mỗi NTK được đề cập cũng như các người mẫu da màu tham gia trình diễn thời trang trên Instagram story, kèm dòng nhắn nhủ: “Hãy theo dõi cả đội thiết kế của tôi, ủng hộ những sáng tạo của họ, mua quần áo, tham gia sự kiện và “thích” những bức ảnh họ chụp”.

tin thời ttrang virgil abloh 2

NTK Virgil Abloh và Heron Preston. (Ảnh: Style Du Monde)

NTK Rei Kawakubo chia sẻ về giải thưởng Noguchi và Met Gala

Ngày 2/5, nhà sáng lập thương hiệu Comme des Garçons đã có mặt tại New York để tham dự lễ trao giải Isamu Noguchi, diễn ra tại bảo tàng Noguchi. Giải thưởng này dành cho những cá nhân kế thừa đam mê sáng tạo, ý thức trách nhiệm toàn cầu cùng tinh thần giao lưu văn hóa Đông – Tây của Isamu Noguchi, một NTK, nhà điêu khắc tài ba của thế kỷ 20. Rei Kawakubo cũng là NTK đầu tiên vinh dự nhận được giải thưởng này.

Trong một đoạn phỏng vấn ngắn với ông  Brett Littman – Giám đốc của Bảo tàng Noguchi, Rei Kawakubo chia sẻ: “Tôi không phải một nghệ sĩ, do đó tôi cảm thấy vô cùng vinh dự khi nhận được giải thưởng này. Tôi luôn cố gắng tạo ra những điều mới mẻ, điều mọi người chưa bao giờ thấy trước đây. Đó cũng là điều tôi làm trong suốt 50 năm qua”.

tin thời ttrang rei kawakubo 1

NTK Rei Kawakubo (giữa) và Giám đốc của Bảo tàng Noguchi, ông Brett Littman (phải). (Ảnh: Benjamin Lozovsky)

Khi được hỏi về buổi triển lãm mang tên riêng tại Viện trang phục của Bảo tàng Metropolitan năm 2017, NTK đến từ Nhật Bản chia sẻ: “Chủ đề được chọn bởi Tổng giám tuyển (Andrew Bolton), do đó tôi thấy bản thân không có bất kỳ công trạng gì cho buổi triển lãm. Tuy nhiên, tôi rất hạnh phúc vì giám tuyển và Bảo tàng Met đã công nhận các thiết kế của tôi và lấy nó làm chủ đề cho buổi triển lãm”. Các thiết kế của Rei Kawakubo cũng sẽ được trưng bày tại buổi triển lãm năm nay với chủ đề Camp: Notes on Fashion.

tin thời ttrang rei kawakubo 2

Rihanna diện thiết kế của Rei Kawakubo tại thảm đỏ Met Gala 2017. (Ảnh: People)

Kering Eyewear đoạt Giải tầm nhìn kinh doanh của Hội đồng phụ kiện

Lễ trao giải ACE (Accessories Council Excellence Awards) ra đời từ năm 1996 nhằm tôn vinh những đóng góp trong lĩnh vực phụ kiện. Giải trưởng sẽ được trao cho những NTK, nhà bán lẻ, nhà báo và những ngôi sao. Danh sách đoạt giải năm nay bao gồm:

– 10 Corso Como – Nhà bán lẻ có sức ảnh hưởng
– Quỹ nghiên cứu ung thư vú – Giải thiện nguyện
– Ciara – Giải biểu tượng phong cách
– Columbia Sportwear – Giải di sản
– Jackie Demeterio – Giải đại sứ phong cách
– Kering Eyewear – Giải tầm nhìn kinh doanh
– Rachael Ray – Giải doanh nghiệp mới
– Rent the Runway – Giải nhà bán lẻ sáng tạo
– Saks Fifth Avenue – Giải nhà bán lẻ của năm
– Sperry – Giải phát triển bền vững
– Steven Madden – Giải tầm nhìn
– Todd Snyder – NTK của năm

tin thời trang kering eyewear

(Ảnh: Kering)

Chủ tịch của Hội đồng phụ kiện Karen Giberson chia sẻ: “Những người đoạt giải ACE năm nay – các nhà bán lẻ, thương hiệu và cá nhân xuất sắc, liên tục tìm kiếm những phương thức phát triển mới. Chúng tôi không thể chờ đợi để vinh danh những thành tích của họ vào tháng 6”.

Lễ trao giải năm nay sẽ được tổ chức tại New York vào ngày 10/6 tới.

Xem thêm:

Điểm tin thời trang: NTK Rei Kawakubo nhận giải Isamu Noguchi, Chanel giới thiệu phần mới của Inside Chanel

Rei Kawakubo và Nghệ thuật từ giữa những ranh giới

Nhóm thực hiện

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: WWD, ELLE US

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more