Những điều bạn nên biết nếu muốn yêu người thuộc cung hoàng đạo Xử Nữ

Đăng ngày:

Cung hoàng đạo Xử Nữ bao gồm những người có ngày sinh từ 23/8 – 22/9. Họ được biết đến là những người tận tâm vì người khác, là người thanh lịch và luôn suy nghĩ thấu đáo trong mọi việc.

Những người thuộc cung hoàng đạo Xử Nữ biểu tượng cho đất, được sao Thủy chiếu mệnh. Họ là người sống có kế hoạch, kỷ luật, khá tỉ mỉ và khắt khe. Xử Nữ sẽ không lãng phí bất cứ gì, đặc biệt là tiền của. Dù sống trong điều kiện vật chất đầy đủ, cung hoàng đạo này vẫn luôn cố gắng tiết kiệm mọi thứ. Những người này luôn giữ căn nhà của họ thật sạch sẽ, ngăn nắp. Dù bạn có muốn dịch chuyển bất cứ đồ vật nào thì Xử Nữ cũng sẽ cố gắng để nó lại nguyên vị trí ban đầu. Vì lẽ đó, không ít lần, những người thuộc cung hoàng đạo Xử Nữ bị nhận xét là khó tính.

Nếu đã yêu người thuộc cung hoàng đạo Xử Nữ, bạn không thể không biết những điều sau:

Xử Nữ cực kỳ nhạy cảm

chàng trai yêu cung hoàng đạo xử nữ

Ảnh: Unsplash.com

Điều quan trọng ở một người bạn đời của Xử Nữ là phải biết quan tâm đến cảm xúc của họ. Người thuộc cung hoàng đạo này có xu hướng muốn được lắng nghe, muốn được chia sẻ, an ủi và vỗ về. Mặc dù vẻ ngoài khá lạnh nhạt hay thờ ơ, thế nhưng, thực tế, người thuộc cung hoàng đạo Xử Nữ luôn để ý và lắng nghe, cảm nhận mọi thứ bằng sự sắc bén và nhạy cảm của mình.

Mưu cầu sự trung thực

căp đôi cung hoàng đạo xử nữ

Ảnh: Unsplash.com

Hầu hết chẳng ai muốn bị lừa dối, Xử Nữ cũng vậy. Trong mọi chuyện, đặc biệt là tình yêu, người thuộc cung hoàng đạo này có xu hướng đề cao tính trung thực của đối phương. Bạn muốn gì, bạn cảm thấy như thế nào, hãy thẳng thắn nói ra những suy nghĩ, cảm nhận của mình với Xử Nữ một cách nghiêm túc. Xử Nữ không hoan nghênh những hành trình “giải đáp bí mật” trong cảm nghĩ của bạn. Họ không có thời gian cũng như không muốn lãng phí thời gian vào những giảo biện vòng vèo. Ngược lại, họ thích những cuộc nói chuyện thẳng thắn, cùng nhau tìm cách giải quyết vấn đề. 

Thích trật tự, ưa ngăn nắp

cung hoàng đạo xử nữ khi yêu

Ảnh: Unsplash.com

Dường như trong 12 cung hoàng đạo, Xử Nữ là người ưa sạch sẽ và trật tự nhất. Từ nơi ở đến chỗ làm hoặc khu vực thuộc phạm vi của Xử Nữ đều gọn gàng và ngăn nắp. Mọi thứ dường như đã có sẵn một vị trí cố định, không thể dịch chuyển. Xử Nữ không khoa trương, không lòe loẹt mà trái lại vô cùng giản dị. Mọi đồ vật sẽ được sắp xếp theo cách đơn giản, tiện lợi nhất. Khi bạn ở cạnh người thuộc cung hoàng đạo Xử Nữ, mặc dù không chắc là bạn sẽ hoàn toàn tuân thủ theo 100% yêu cầu về trật tự, sạch sẽ của họ, tuy nhiên, hãy cố chứng tỏ cho Xử Nữ thấy rằng bạn cũng đang cố gắng rất nhiều vì họ.

Muốn được nuông chiều

cặp đôi nằm chơi trên giường

Ảnh: Unsplash.com

Người thuộc cung hoàng đạo Xử Nữ có xu hướng quan tâm và lo lắng cho mọi người hơn là chăm sóc bản thân mình. Khi thấy người thân hoặc bạn bè gặp khó khăn, Xử Nữ sẽ không ngại ngùng mà ra tay giúp đỡ. Thậm chí, khi bạn đang “ngập” trong bể sâu của khó khăn hay rắc rối, dù không cần mở lời cứu giúp, Xử Nữ cũng nhiệt tình xắn tay áo, cùng bạn “giải trừ hậu họa”.

Vì dành thời gian để quan tâm và chăm sóc cho mọi người nên dường như họ quên mất việc phải chăm lo cho chính mình. Nếu như yêu một Xử Nữ, bạn phải là một người kiên nhẫn và biết quan tâm. Vì Xử Nữ không biết (hoặc không thể) tự chăm sóc chính mình một cách tốt nhất, nên trọng trách đó có lẽ bạn phải gánh vác rồi.

Vô cùng trực quan

cặp đôi dạo chơi trong tuyết

Ảnh: Unsplash.com

Như đã đề cập, Xử Nữ ghét sự giả dối. Với bản tính thông minh và sắc bén của mình, họ có thể ngay lập tức phát hiện ra “lỗ hổng” của cuộc trò chuyện. Lời khuyên cho bạn là đừng dại dột mà lừa dối Xử Nữ. Vì họ có thể nhanh chóng phát hiện ra sự thật và thẳng tay “trừng phạt” bạn bằng những cách đáng sợ nhất. Đôi khi, người thuộc cung hoàng đạo này hơi quá trực quan và đa nghi. Tất cả chỉ vì họ cảm thấy mất niềm tin và sợ hãi cảm giác bị lừa gạt.

Vô cùng chăm chỉ

căp đôi hôn nhau trên núi

Ảnh: Unsplash.com

Sự chăm chỉ của người thuộc cung hoàng đạo này khiến mọi người phải thán ca, nể phục. Một phần vì “ám ảnh” sự cầu toàn nên Xử Nữ luôn cố gắng làm mọi thứ thật hoàn hảo. Đồng thời, vì bản chất chăm chỉ vốn ăn sâu trong tiềm thức nên họ lúc nào cũng bận rộn. Với suy nghĩ, chăm chỉ làm việc để gặt được kết quả tốt, trở thành người khiến mọi người ngưỡng mộ cũng như tham vọng của bản thân mà Xử Nữ luôn không ngại khó khăn và vất vả.

Cần thời gian và không gian để thích ứng

cặp đôi ôm nhau dưới tuyết

Ảnh: Unsplash.com

Người thuộc cung hoàng đạo Xử Nữ khá nội tâm. Thay vì các cuộc đùa vui thâu đêm suốt sáng, họ thích một không gian yên tĩnh và thoải mái hơn. Vì là con người sống và nghe theo lý trí, nên Xử Nữ có xu hướng suy nghĩ kỹ càng mọi việc trước khi đưa ra quyết định. Họ không bao giờ vồ vập hay ra vẻ hối thúc một điều gì. Người thuộc cung hoàng đạo này cũng ghét những cử chỉ thân mật, âu yếm ở nơi công cộng, cũng không thích những cử chỉ suồng sã khi mới quen. Xử Nữ không phải là người phóng túng và vô cùng cẩn thận trong tình yêu. Họ sẽ không hành động nếu không biết trước kết quả.

Sáng tạo và có xu hướng chỉ trích bản thân

cặp đôi cung hoàng đạo ngồi ngắm hoàng hôn

Ảnh: Unsplash.com

Sự cần mẫn và thông minh của Xử Nữ là điều không thể chối cãi. Đa số người thuộc cung hoàng đạo này đều có óc phân tích tốt và luôn cố gắng dán nhãn vào mọi thứ mà họ trông thấy. Xử Nữ cũng có trí tuệ sắc bén và nhận thức tốt về những gì họ có liên quan. Tuy nhiên, người thuộc cung Xử Nữ có xu hướng hay tự chỉ trích bản thân hoặc hoàn cảnh do tác động của sự thất vọng cũng như do bản tính nhạy cảm và suy xét sáng suốt.

Chính vì quá thường xuyên chỉ trích bản thân nên Xử Nữ luôn trong trạng thái “căng dây cót” và tạo ra nhiều áp lực, căng thẳng. Khi bạn phải lòng một Xử Nữ, hãy cố gắng khiến họ cảm thấy hạnh phúc và thoải mái. Đừng tạo ra thêm bất kỳ áp lực hay gánh nặng nào cho cung hoàng đạo này.

Nhóm thực hiện

Lược dịch: Ánh Trâm

Theo: Tạp chí phái đẹp ELLE

Nguồn: Higherperspectives.com

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more