5 hành vi sẽ khiến mối quan hệ của bạn bị hủy hoại

Đăng ngày:

Bạn có đang mắc phải những sai lầm sau trong mối quan hệ của mình? Hãy dừng lại và kịp thời thay đổi nếu không muốn đánh mất mối quan hệ này.

Chuyện khó nhất trong tình yêu không phải là bắt đầu mối quan hệ với ai đó mà chính là cách duy trì mối quan hệ của cả hai. Chẳng ai ngay từ đầu đã có thể hiểu và tin tưởng đối phương một cách tuyệt đối. Theo thời gian, trải qua nhiều việc vui buồn, khó khăn cùng nhau, mọi người mới biết trân trọng và thêm yêu quý nửa còn lại.

Duy trì mối quan hệ ở trạng thái bền vững là chuyện khó. Phá vỡ mối quan hệ tưởng chừng đang tốt đẹp mới là chuyện dễ dàng. Đừng bao giờ thắc mắc rằng bản thân đã làm gì sai để chuyện tình yêu đẹp như cổ tích một ngày bỗng tan vỡ. Và, cũng đừng bao giờ làm tổn thương người yêu thương bạn bằng những hành động “không thể chấp nhận” sau đây.

Không trung thực

elle việt nam mối quan hệ

Ảnh: BrandonWoelfel

Trong tình yêu, ai chẳng muốn yêu thương và tin tưởng người kia hết lòng. Mọi chuyện cả hai đều biết, đều chia sẻ và cùng nhau giải quyết, không toan tính, không lừa gạt, dối trá. Việc gian dối sẽ khiến tình yêu rạn vỡ, khiến người yêu mất lòng tin. Và quan trọng, chúng ta sẽ chẳng bao giờ hạnh phúc nếu cứ hoài dối gian và lấp liếm bằng những hành động sai trái.

Nghiện “sống ảo”

elle việt nam mối quan hệ1

Ảnh: Unsplash.com

Ngày nay, chúng ta không thể nào phủ nhận tầm quan trọng của internet, truyền thông và mạng xã hội. Tuy nhiên, sự lạm dụng quá mức các phương tiện truyền thông khiến mối quan hệ của bạn trở nên bế tắc. Sau một tuần bận rộn, cả hai gặp nhau, cùng đi ăn, xem phim hoặc quẩn quanh đâu đó. Thế nhưng, đối phương cứ mãi chú tâm vào điện thoại, hết chụp hình sống ảo lại đăng tải trạng thái “so deep” và thậm chí còn ngồi chực chờ… đếm lượt “like”. Nếu là bạn, bạn có “điên tiết” hay không?

Thể hiện sự thiếu tôn trọng

elle việt nam mối quan hệ2

Ảnh: BrandonWoelfel

Bạn biết đấy, ai cũng muốn mình được tôn trọng và yêu quý bởi những người thân yêu. Mỗi người đều có những thói quen, thái độ cùng với hành động khác nhau. Thế nhưng, nhìn chung, tất cả mọi người đều mong muốn sự tự do, được tôn trọng và thấu hiểu trong mối quan hệ của chính mình. Việc thiếu tôn trọng đối phương khiến họ cảm thấy buồn và tổn thương cực độ.

Nếu bạn muốn được mọi người tôn trọng, đầu tiên, bạn phải thể hiện sự tôn trọng của bạn với người đó. Không xâm nhập quá sâu vào đời tư hoặc những gì mang tính chất cá nhân, đồng thời lắng nghe ý kiến, lời khuyên, chia sẻ của người ấy là cách thể hiện thái độ tôn trọng của bạn. Đối xử với người khác theo cách bạn muốn được đối xử là bí quyết giữ gìn mọi mối quan hệ.

Không thể hiện tình cảm

elle việt nam mối quan hệ4

Ảnh: Unsplash.com

Nhiều người vẫn hay than vãn và so sánh thái độ của đối phương lúc mới yêu và thời gian sau này. Ai cũng bảo rằng đối phương thay đổi. “Khi mới yêu thật vui biết bao nhiêu”, một bước cũng chẳng muốn rời, bàn tay luôn đan chặt vào nhau. Thế nhưng, khi mối quan hệ trải qua khoảng thời gian đủ dài, cả hai không còn quấn quýt như xưa, chẳng thường nói lời yêu cho nhau, chẳng có cái hôn tạm biệt và chẳng ăn diện mỗi khi xuống phố cùng nhau.

Một vài người viện lý do, ừ thì yêu lâu rồi, tật xấu nào cũng biết, chẳng cần phải dịu dàng trang điểm hay chải chuốt. Lời yêu thương ngọt bùi trước đây nói nhiều rồi, người kia cũng hiểu rồi, cần gì nói nữa? Thế nhưng, chẳng ai muốn nhìn người yêu mình luộm thuộm, xuề xòa, cũng chẳng ai muốn yêu một người mà đến lời yêu cũng lười nói ra. Trước đây, vốn lúc mới quen, chẳng phải vì người ta hay nói thương, người ta quan tâm nên mới “ừ” chịu quen hay sao?

Vậy nên, thay vì “lười nói yêu”, hãy chăm chỉ thể hiện tình cảm, nói lời yêu thương, tạo những hành động bất ngờ để “hâm nóng” tình cảm. Hãy kéo lại mối quan hệ của mình trước khi nó như một cỗ xe đứt thắng, lao nhanh xuống vực.

Hành động như bạn đang độc thân

elle việt nam mối quan hệ3

Ảnh: Pexels.com

Nếu bạn muốn hành động như là một người độc thân, hãy độc thân. Nếu bạn muốn có một mối quan hệ, hãy hành động như thể bạn đang trong một mối quan hệ. Chẳng ai muốn thấy người đã có người yêu lại suốt ngày “thả thính” và than vãn. Cũng chẳng ai muốn người yêu thường xuyên tụ tập bạn bè mà bỏ rơi mình. Điều đó tạo sự ngăn cách, không có niềm tin cho đối phương. Những hành động như vậy khiến người kia có cảm giác bạn không thực sự nghiêm túc với chính mối quan hệ hiện thời. Đồng thời, nó khiến họ suy nghĩ rằng tại sao họ phải mất thời gian và tình yêu dành cho người không nghiêm túc và chẳng hề tôn trọng mình. Mối quan hệ cũng theo đó mà tan vỡ.

Muốn hạnh phúc, hãy quên chuyện tiền bạc. Vì nếu cứ dính chặt vào đồng tiền, chúng ta không thể trở thành một người giàu có hạnh phúc được. Người giàu có hạnh phúc sống với cái tâm như tờ giấy trắng. Họ nhìn mọi sự vật, sự việc như là chính nó; nghe đúng như lời đang được nói; sống đúng như những gì cảm nhận được.

Combo 3 cuốn Happy Life: Những bài học đáng giá về hạnh phúc + Những bài học đáng giá về giàu có + Những bài học đáng giá về xây dựng mối quan hệ

Khi cảm giác bị bóp nghẹt, cuộc sống không còn trọn vẹn nữa… Nếu bạn có thể thoải mái liên kết với cảm giác bên trong… bạn sẽ có thể điều khiển được cơ thể, cảm xúc và bản thân mình. Gương vỡ lại lành – 5 bước chữa lành trong các mối quan hệ giúp bạn hàn gắn mọi sự rạn nứt trong mối quan hệ của bạn không chỉ đơn thuần là hôn nhân.

Gương Vỡ Lại Lành - 5 Bước Chữa Lành Rạn Nứt Trong Các Mối Quan Hệ

Điều có thể gây ảnh hưởng và thay đổi cuộc đời chính là cảm xúc. Cảm xúc có sức mạnh ghê gớm, có thể cải thiện hoặc tàn phá cuộc đời con người. Nhưng hầu hết chúng ta đều không biết điều đó mà xem thường hoặc bỏ qua cảm xúc của bản thân.

Những Bài Học Đáng Giá Về Xây Dựng Mối Quan Hệ

Nhóm thực hiện

Lược dịch: Ánh Trâm

Theo: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Nguồn: Higherperspectives.com

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more