Bạn hợp với phong cách trang điểm tự nhiên hay đậm chất cá tính của thập niên 90?

Đăng ngày:

Môi son bóng đen, mắt màu neon hay tóc xù? Đâu là xu hướng làm đẹp ấn tượng nhất từ các show Cruise/Resort năm nay?

Các xu hướng làm đẹp mới lạ luôn là đề tài được phái nữ ưu tiên tìm kiếm và quan tâm, đặc biệt là phong cách trang điểm trong các show diễn thời trang. Trong mùa Hè năm nay, giới làm đẹp xuất hiện thêm những xu hướng trang điểm nào? Mời bạn cùng ELLE cập nhật các xu hướng mới nhất qua bài viết sau đây.

Chanel Cruise 2020

Tiếp nối những mùa trước, hành trình thời trang Cruise của Chanel năm nay được mở ra tại Grand Palais, Paris. BST Chanel Cruise 2020 được trình diễn trong không gian mô phỏng một nhà ga xe lửa ở Paris theo phong cách Beaux-Arts. Sau khi Karl Lagerfeld qua đời, đây là lần đầu tiên Virginie Viard cho ra mắt BST thời trang cho nhà mốt Chanel sau 30 năm làm việc cùng ông.

phong cách trang điểm chanel cruise 2020 01a

Không gian show diễn mô phỏng một nhà ga xe lửa tại Paris. Ảnh: Chanel.

Ở show diễn lần này, xu hướng làm đẹp được Chanel đề cao chính là đôi môi tô bóng màu đen bí ẩn nổi bật với phần viền ánh đỏ tía quyến rũ. Phong cách trang điểm này nhấn mạnh vào nét đẹp tự nhiên, phóng khoáng.

phong cách trang điểm chanel cruise 2020 01

Xu hướng môi son bóng màu đen cá tính tạo dấu ấn trong show diễn Chanel Cruise 2020. Ảnh: Chanel.

Nền tự nhiên trong suốt

Chuyên gia trang điểm Lucia Pica chia sẻ: “Tôi đã chọn cách tạo lớp nền mỏng nhẹ và hoàn hảo, làm nổi bật ánh sáng từ làn da cùng lớp son dưỡng sáng bóng. Tiếp theo, tôi kẻ đường viền cho đôi mắt thêm ấn tượng với Stylo Ombre Et Contout màu 04 Electric Brown của Chanel, đồng thời cũng tạo nét cho gò má.”

phong cách trang điểm sàn diễn 02

Phong cách trang điểm này gợi nhớ về nét đẹp trong những năm thập niên 90. Ảnh: Chanel.

Viền mắt nhẹ nhàng

Điểm quan trọng nhất chính là khơi dậy ánh sáng từ làn da, giữ lại những nét tự nhiên nhất. “Ở bước chuẩn bị, tôi tô điểm cho môi với viền kẻ tỉ mỉ trước khi bắt tay vào việc thoa son tối màu. Chọn một thỏi son lì để màu môi giữ lâu. Sau đó, thoa một lớp son bóng ở bước cuối cùng để tạo hiệu ứng căng bóng tự nhiên.” – Lucia Pica tiết lộ.

phong cách trang điểm sàn diễn 03

Đôi môi bóng màu đen ánh đỏ tím quyến rũ kiêu kì. Ảnh: Chanel.

Môi ánh đỏ tía kiêu kỳ

Cụ thể, chuyên gia trang điểm này dùng thỏi son Rouge Allure Velvet Extreme màu đỏ tía Rouge Obscur để tạo lớp nền môi mờ ảo độc đáo. Lucia Pica sử dụng Rouge Coco Gloss Laque Noire để tạo ra hiệu ứng lạ mắt mà mọi người đã thấy trong show diễn. Trước đó, Lucia Pica chọn Rouge Coco Gloss Laque Noir màu hoa anh đào sậm cho đôi môi. Kế đó, Lucia Pica bắt đầu tô điểm cho đôi mắt với Chanel’s Les Beiges Eau De Teint và định hình cho lông mày bằng sản phẩm dạng gel.

phong cách trang điểm sàn diễn 03a

Tô điểm đôi mắt bằng chì kẻ giúp đôi mắt trông sắc nét hơn. Ảnh: Chanel.

Tóc thẳng mượt tự nhiên

Đối với phần mái tóc, nhà tạo mẫu tóc Sam McKnight chú trọng đến việc làm thế nào để giữ cho đuôi tóc mượt mà và suôn thẳng tự nhiên nhất. Kiểu tóc này tuy đơn giản nhưng mang đến vẻ ngoài thanh lịch và tinh tế, gợi nhớ đến nét đẹp của thập niên 70.

phong cách trang điểm sàn diễn 04

Kiểu tóc thẳng mượt tự nhiên đầy sức sống. Ảnh: Chanel.

Christian Dior Resort 2020

Cuối tháng 4 vừa qua, show diễn thời trang của nhà mốt Christian Dior vừa diễn ra tại cung điện El Badi ở thành phố Marrakech, Morocco. Bên ánh lửa bập bùng từ các ngọn đuốc và hàng nghìn ngọn nến, dàn mẫu sải bước trong những thiết kế đẳng cấp mang dấu ấn riêng của Dior. Bộ sưu tập lần này mang đậm hơi hướng tinh thần bohemian, chủ yếu phô diễn họa tiết phong cách vintage cá tính.  Christian Dior Resort 2020 tựa như một sự kết hợp giữa khung cảnh thực tế và mơ mộng, là nét giao thoa giữa những vùng đất Địa Trung Hải, châu Âu và châu Phi.

phong cách trang điểm sàn diễn 006a

Không gian được thắp sáng bằng hàng nghìn ngọn nến và đuốc. Ảnh: topsimages.

Chủ đề chiêm tinh qua những lá bài Tarot

Christian Dior Resort 2020 trình diễn tại Morocco nên không khó hiểu khi toàn bộ trang phục đến dàn mẫu đều theo đúng phong cách của đất nước này. Có chút gì đó huyền bí và thu hút lạ thường. Bên cạnh đó, Giám đốc sáng tạo Maria Grazia Chiuri tiếp tục khiến giới mộ điệu mãn nhãn với phần họa tiết trang phục lấy cảm hứng từ những lá bài Tarot.

phong cách trang điểm sàn diễn 06d

Trang phục mang đậm tinh thần Bohemian cá tính. Ảnh: marieclaire.

Phong cách trang điểm tự nhiên như “da trần”

Các bộ trang phục ấn tượng và đậm nét cá tính là thế nên phong cách trang điểm trong show diễn lần này khá đơn giản. Nhìn qua tạo hình của dàn mẫu, chúng ta có thể thấy các chuyên gia trang điểm tập trung chủ yếu vào lớp nền tự nhiên như “da trần”, vừa hay lại đúng với xu hướng làm đẹp trong năm 2019. Làn da căng mướt mịn màng kết hợp với các bộ trang phục lạ mắt tạo nên nét hài hòa nhẹ nhàng.

phong cách trang điểm sàn diễn 06b

Lớp nền mỏng nhẹ tự nhiên như “da trần”. Ảnh: vogue.

Mắt môi giản dị

Ở phần đôi mắt, các chuyên gia trang điểm đã tô điểm bằng đường kẻ eyeliner mảnh nhẹ, giúp đôi mắt trông sâu và lôi cuốn hơn. Về chân mày, phong cách trang điểm lông mày vẩy sợi tiếp tục được áp dụng cho dàn mẫu. Bên cạnh đó, chúng ta không thể không nhắc đến đôi môi son màu nhạt tựa màu nude. Tổng thể tuy có vẻ đơn giản nhưng lại tạo cho người nhìn cảm giác dễ chịu, có chút phóng khoáng xen lẫn nét phá cách.

phong cách trang điểm sàn diễn 06g

Tổng thể mắt môi giản dị hài hòa với trang phục. Ảnh: vogue.

Mái tóc đậm nét “Morocco”

Như đã nói, show diễn lần này chủ yếu tập trung vào phong cách có phần “hoang dã” và cá tính, như nét đặc trưng của đất nước Morocco. Vì vậy, kiểu tóc của dàn mẫu cũng được tạo kiểu sao cho tự nhiên nhưng vẫn toát lên thần thái đẹp kiêu kỳ. Chúng ta có thể thấy mái tóc khá đa dạng từ tóc bob, tóc đầu đinh cho đến tóc xù, tóc đánh rối, tóc tết nhỏ…

phong cách trang điểm sàn diễn 06a

Các kiểu tóc đa dạng phù hợp với từng kiểu trang phục. Ảnh: Dior.

Prada Resort 2020

Show diễn thời trang đình đám của nhà mốt Prada gây chú ý bởi danh sách khách mời nổi bật như Song Hye Kyo, Naomi Watts, Gigi Hadid, Diane Kruger cùng nhiều tên tuổi có tiếng trong làng thời trang như Anna Wintour, Marc Jacobs.

phong cách trang điểm sàn diễn 04a

Song Hye Kyo là khách mời danh dự của Prada Resort 2020. Ảnh: kknews.

Phong cách trang điểm tự nhiên

Trong show diễn này, phong cách trang điểm của dàn mẫu chủ yếu nhấn vào đôi mắt vời những gam màu sáng. Đúng theo xu hướng làn da tự nhiên trong suốt năm 2019, các chuyên gia trang điểm tập trung vào bước tạo lớp nền mỏng nhẹ hoàn hảo. Bên cạnh đó, sắc môi màu nhạt hài hòa làm nổi bật thêm đôi mắt rực rỡ sắc màu.

phong cách trang điểm sàn diễn 005

Phong cách trang điểm trong show diễn này chú trọng vào đôi mắt. Ảnh: Prada.

Đôi mắt nhấn nhá màu neon

Màu sắc chủ đạo của phần đuôi mắt được tô điểm bằng các gam màu tươi tắn như hồng, cam. Xu hướng làm đẹp này giúp tôn lên đường nét thanh tú và vẻ đẹp tự nhiên của dàn mẫu. Hơn thế nữa, kiểu trang điểm nền tự nhiên có vẻ rất phù hợp với BST Prada Resort 2020.

phong cách trang điểm sàn diễn 05e

Lớp nền mỏng nhẹ cùng môi son nhạt tôn lên nét đẹp tự nhiên của dàn mẫu. Ảnh: Prada.

Tóc tự nhiên

Về mái tóc, show diễn Prada Resort 2020 chú trọng đến phong cách tự nhiên, các sợi tóc buông lỏng nhẹ nhàng. Dàn mẫu được tạo hình nhẹ nhàng với các kiểu tóc như tóc búi, tóc buộc đuôi ngựa, tóc xõa nhẹ nhàng. Xu hướng tóc tuy đơn giản nhưng vẫn toát lên nét đẹp thanh lịch, tinh tế cho dàn mẫu.

phong cách trang điểm sàn diễn 05c

Mái tóc được tạo kiểu đơn giản thanh lịch. Ảnh: Prada.

Xem thêm:

“Bỏ túi” những bài học làm đẹp hữu ích từ huyền thoại Hollywood Audrey Hepburn

Những thức uống đơn giản giúp bạn kéo dài tuổi thanh xuân

Nhóm thực hiện

Bài: Lan Thảo

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more