Điểm lại 22 cảnh phim cảm động nhất trong Avengers: Endgame

Đăng ngày:

Avengers: Endgame, bộ phim khép lại hành trình hơn một thập kỷ của vũ trụ điện ảnh Marvel và mở ra một thời kỳ siêu anh hùng mới, là trải nghiệm điện ảnh đầy cảm xúc kể cả với khán giả xem phim Marvel lần đầu tiên. Còn nếu bạn đã theo dõi, gắn bó với từng nhân vật, từng diễn viên, thậm chí là từng nhà sản xuất suốt 22 bộ phim anh hùng hài hước lẫn bi tráng, Avengers: Endgame chắc chắn đã khiến bạn bước ra khỏi rạp với đôi mắt đỏ hoe.

Nếu bạn đã xem Avengers: Endgame, hãy cùng ELLE điểm lại những khoảnh khắc cảm động nhất trong suốt 3 tiếng 58 giây của “Hồi kết” lịch sử này nhé!

* Bài viết dưới dây có chứa spoilers của Avengers: Endgame. Sau 2 tuần đầu công chiếu cùng thông điệp #DontSpoilTheEndgame (Đừng spoil phim Endgame), anh em nhà Russo đã thông báo “lệnh cấm spoil” chính thức hết hiệu lực vào ngày 6/5.

các siêu anh hùng trong avengers endgame

1. Lần đầu tiên trong đời, Nebula thực sự vui vẻ

Chỉ mới vài phút đầu phim mà Avengers: Endgame đã “tấn công” người hâm mộ với một loạt tình tiết cảm động. Sau cảnh cả gia đình thân yêu của Hawkeye (Clint Barton) biến mất ngay trước mắt anh là cảnh Iron Man (Tony Stark) và Nebula cùng nhau chơi bóng giấy. Tình tiết đáng yêu được đặt vào như một “bộ lọc cảm xúc” nhẹ nhàng, nhưng nếu đã biết về câu chuyện cuộc đời Nebula từ Guardians Of The Galaxy, bạn sẽ nhận ra ý nghĩa của chi tiết này lớn hơn mình tưởng.

người đàn ông cầm chiếc kính bên cạnh người máy

Nebula chiến thắng Tony Stark trong trò bóng đá giấy, và được anh hỏi cô chơi có vui không. Câu hỏi đơn giản mà lại khiến Nebula ngạc nhiên, cô phải chậm rãi cân nhắc đáp án trước khi trả lời.

Cả cuộc đời, Nebula không ngừng tôi luyện để trở thành chiến binh hoàn hảo của cha mình, Thanos, khiến niềm vui dần trở thành một khái niệm hoàn toàn xa lạ. Niềm vui được thay bằng hàng loạt trận đấu tay đôi giữa cô và Gamora mà mỗi lần thua (nghĩa là tất-cả-mọi-lần), một phần cơ thể cô sẽ bị Thanos tháo rời, thay bằng máy móc. Có lẽ cả Tony Stark cũng không nhận ra khoảnh khắc nhỏ bé đó có ý nghĩa lớn thế nào với Nebula.

2. Pepper xuất hiện với bộ giáp Rescue

Hàng năm trời trước đó, Pepper đã cố thuyết phục Tony Stark “giải nghệ” sự nghiệp siêu anh hùng. Thậm chí, cô từng chia tay với Tony trước Captain America: Civil War vì anh nhất định không thể từ bỏ vai trò Iron Man. Vì thế mà cảnh chiến đấu của Pepper trong Avengers: Endgame là một phân cảnh cảm động, cho thấy cô không chỉ chấp nhận mối liên kết không thể tách rời giữa Tony Stark và Iron Man mà còn sẵn sàng bước vào thế giới của anh, mặc bộ giáp Rescue chồng mình đã đặc biệt chế tạo để sát cánh, chiến đấu bên anh.

người phụ nữ mặc bộ giáp sắt

3. Captain America trao lại tấm khiên biểu tượng cho Falcon

Captain America (Steve Rogers) lúc về già trao lại tấm khiên anh hùng biểu tượng của mình cho Falcon (Sam Wilson) được nhiều khán giá đánh giá là khoảnh khắc có ý nghĩa quan trọng trong Endgame. Tuy nhiên, đây không hẳn là một cảnh bất ngờ với người hâm mộ Marvel, vì Falcon đã tiếp quản nhân dạng anh hùng của Captain từ năm 2014 trong bản truyện tranh.

Từ khi Chris Evans chia sẻ Avengers: Endgame là cái kết tròn trịa cho câu chuyện của Captain America, người hâm mộ đã kỳ vọng sẽ được thấy cảnh anh trao lại chiếc khiên cho một trong hai người bạn chí cốt – Winter Soldier (Bucky Barnes) hoặc Falcon. Hai anh hùng cũng sẽ xuất hiện cùng nhau trong một series phim riêng, lên sóng trên kênh Disney Plus vào năm sau.

người đàn ông mặc bộ áo giáp sắt có cánh

4. Khi Black Widow nói: “Một phút nữa gặp lại nhé”

Trước khi biệt đội Avengers chia nhau mỗi người một ngả, du hành thời gian về quá khứ để thu thập 6 viên đá vô cực, Black Widow (Natasha Romanoff) có nói một câu nhẹ tênh: “Một phút nữa gặp lại nhé”. Khoảnh khắc ngắn ngủi không có gì đặc biệt khi mới xem qua lần đầu, nhưng lại là lời tạm biệt quá đau lòng nếu bạn đã biết chuyện gì sẽ xảy ra với Black Widow khi đi tìm viên đá Linh hồn.

Đúng một phút sau, tất cả các anh hùng Avengers đều trở về, tề tựu đầy đủ trong căn phòng, người duy nhất lỗi hẹn lại chính là Natasha. Từ đó, “Một phút nữa gặp lại nhé” đã trở thành lời từ biệt vĩnh viễn của Black Widow dành cho đội Avengers – bạn bè, đồng nghiệp, gia đình duy nhất của cô.


5. Cuối cùng, Tony Stark cũng được chào tạm biệt cha mình

người đàn ông tóc trắng để ria mép và mặc suit

Cuộc du hành trở về năm 1970 cùng Steve Rogers mang đến cho Tony Stark một cơ hội quý giá không thể ngờ: gặp mặt cha mình, Howard Stark, và chia sẻ một khoảnh khắc chân thành, ý nghĩa với ông trước khi cha mẹ anh cùng qua đời vào năm 1991.

Bạn sẽ hiểu được ý nghĩa đặc biệt của cảnh phim nếu đã xem bộ phim Iron Man đầu tiên, phát hành năm 2008. Sau khi trở về từ Afghanistan, Tony Stark chia sẻ với báo giới rằng anh đã không bao giờ có cơ hội nói lời tạm biệt với cha mình. Cuối cùng thì trong Endgame, cơ hội vô giá ấy đã đến.

6. Cả gia đình Hawkeye tan biến trước mắt anh

người phụ nữ giương cung và người đàn ông đứng bên cạnh

Dự đoán về sự biến mất của gia đình Hawkeye đã lan truyền khắp nơi sau khi Marvel công bố các đoạn trailer và teaser của Avengers: Endgame. Hawkeye đã không xuất hiện trong Avengers: Infinity War với cái búng tay hủy diệt của Thanos, vì thời điểm đó anh đã rời khỏi đội Avengers để dành thời gian bên gia đình mình. Nhưng trailer của Endgame lại cho thấy hình ảnh của một Clint Barton hoàn toàn khác, tối tăm và ác liệt hơn, không còn là Hawkeye chúng ta vẫn biết mà là danh tính một anh hùng mới: Ronin.

Dù đã đoán trước được phần nào, khán giả vẫn không khỏi xúc động trước sự đau khổ, tuyệt vọng hiện diện trong ánh mắt và tiếng nói của Clint Barton khi anh chạy ngang dọc khắp trang trại, thét gọi tìm kiếm các thành viên trong gia đình mình.

7. Điện thoại Hawkeye reng chuông khi nửa vũ trụ đã được cứu

Sau lần chỉ được thoáng nghe thấy tiếng gọi của con gái trong cuộc du hành thời gian thử nghiệm, Hawkeye được ưu ái trở thành nhân vật đầu tiên nghe tin từ những người yêu dấu tưởng đã phải chia xa mãi mãi. Clint Barton nghẹn ngào, không nói nên lời khi được nghe lại giọng nói của vợ trên điện thoại, lần đầu tiên trong suốt 5 năm cô độc dài đằng đẵng.

người đàn ông để tóc undercut mặc áo đen và đeo cung tên

Avengers: Endgame đã khiến khán giả chú ý và ủng hộ nhân vật Hawkeye của Jeremy Renner nhiều hơn bất cứ bộ phim Marvel nào trước đó. Nhiều phân đoạn trong phim xoay quanh nỗi mất mát của Hawkeye, cách anh đối diện với đau buồn và hành trình mang cả gia đình trở lại.

8. Giọng nói của Falcon vang lên bên tai Captain America

Tấm khiên chiến đấu của Captain America vỡ nát. Thor, Iron Man và Captain yếu thế hơn hẳn đoàn quân đến từ năm 2014 của Thanos. Khoảnh khắc mọi thứ đang trở nên quá tàn khốc với Steve Rogers, giọng nói của người bạn thân Sam Wilson vang lên bên tai anh. Steve choáng váng, anh cứ tưởng mình đang gặp ảo giác.

Falcon xuất hiện trở lại trên màn ảnh Avengers với câu thoại: “Ở bên trái anh!”. Đây cũng chính là câu nói Captain đã lặp đi lặp lại với Falcon mỗi lần chạy bộ ngang qua anh ở lần gặp gỡ đầu tiên của hai người trong The Winter Soldier.

người đàn ông bay phía trước con tàu không gian

9. Black Panther tiến vào trận chiến – mở đầu cho cao trào cảm xúc của Avengers: Endgame

Ta dễ dàng đoán được Black Panther (T’Challa) sẽ là người xuất hiện ngay sau Falcon, vì cả hai đã xuất hiện lần cuối bên cạnh nhau trên chiến trường ở Wakanda. Nhưng cảnh phim đặc biệt cảm động là cuộc đoàn tụ của T’Challa và em gái Shuri, bắt đầu với những chiếc bóng mờ và dần rõ nét hơn, ngay trước khi Black Panther hô vang câu khẩu hiệu huyền thoại: “Wakanda Forever!”.

ngươi đàn ông da đen choàng tay trước ngực và nhiều người phía sau

13. Người Nhện quay trở lại

Xúc động thực sự khi máy quay chuyển trọng tâm sang sự trở lại của Người Nhện (Peter Parker) với vũ trụ điện ảnh Marvel. Dù là điều hiển nhiên từ trước công chiếu vì ai cũng biết bộ phim Spider-Man: Far From Home sẽ ra rạp vào tháng Bảy tới, sự xuất hiện của Người Nhện trong Avengers: Endgame vẫn là một trong những cảnh quay được cổ vũ nồng nhiệt nhất trong các rạp phim tại Mỹ.

chàng trai mặc áo giáp đỏ

Có lẽ khán giả cũng phần nào cảm nhận được những cảm xúc chân thành, sâu lắng mà vai diễn của Robert Downey Jr. dành cho cậu nhóc “đồ đệ ruột” Peter Parker. Sự biến mất của cậu bé là nguyên nhân lớn khiến Iron Man đồng ý tham gia kế hoạch du hành thời gian cùng đồng đội Avengers.

14. Khoảnh khắc cuối cùng, vĩnh viễn, của Tony và Pepper

Pepper bước đến tiễn Tony Stark ra đi, sau khi Peter Parker đã nói xong lời tạm biệt của mình. Cô chấp nhận sự hy sinh vinh quang ấy là định mệnh của anh, và cố gắng nói thật bình tĩnh: “Bọn em sẽ ổn cả thôi. Giờ anh có thể nghỉ ngơi rồi”.

Lời vĩnh biệt của Pepper không chỉ nói cho bản thân cô và đứa con gái nhỏ của hai người mà còn nói thay cho đồng đội, bạn bè anh, cho tất cả mọi người, cho cả khán giả chúng ta.

cặp đôi âu yếm tựa đầu vào nhau

15. Peter Parker gặp lại “Ngài Stark” và cái ôm bất ngờ

Người Nhện và Người Sắt gặp lại nhau sau 5 năm, Tony cắt lời cậu bé Peter chuyên môn huyên thuyên không dứt bằng một cái ôm bất ngờ thật chặt và ấm áp. Vậy mà Tony Stark cũng là người từng nhất quyết không chịu ôm Peter ở đoạn đầu Spider-Man: Homecoming, dù rất hứng thú với tiềm năng của cậu.

Khi Iron Man được Captain Marvel (Carol Danvers) đưa trở về Trái Đất, câu đầu tiên anh nói với Steve Rogers chính là: “Tôi mất thằng bé rồi”. “Thằng bé” ở đây chính là Peter Parker. Thậm chí, Tony Stark còn đặt bức ảnh chụp chung với Peter ngay cạnh khung ảnh cha mình. Cái ôm của Iron Man và Người Nhện trong trận chiến lịch sử của Avengers: Endgame là cái ôm đầu tiên và cuối cùng của hai chú cháu.

16. Gamora không nhận ra Star-Lord trên chiến trường

Star-Lord (Peter Quill) cứ tưởng mình đã mất Gamora mãi mãi sau khi Thanos giết chết cô để có được viên đá Linh hồn. Quill chưa hề có cơ hội để chấp nhận và đau buồn vì cái chết của người yêu, vì anh là một trong những người biến mất sau cái búng tay hủy diệt của Thanos không lâu sau đó.

Vì vậy, cảnh Peter Quill đối diện Gamora năm 2014 trên chiến trường là một khoảnh khắc vui buồn lẫn lộn. Anh cứ tưởng có nhầm lẫn gì đã xảy ra, nhưng còn đau khổ hơn khi nhận ra Gamora này không hề có một ký ức nào về mình, hay cả gia đình “vệ binh dải ngân hà” của hai người.

người đàn ông nhìn cô gái da xanh tóc đỏ

17. Shot quay toàn cảnh dàn nữ anh hùng của vũ trụ Marvel

Một trong những bất ngờ của Avengers: Endgame là khi Marvel sắp xếp cho hàng loạt nữ siêu anh hùng cùng xuất hiện trong một shot quay chiến đấu thật hoành tráng, ấn tượng. Okoye, Wasp (Chiến binh ong), Valkyrie, Gamora, Mantis, Pepper Potts, Scarlet Witch và nhiều nữ chiến binh khác đã tập hợp, giúp sức cho Captain Marvel giữ chiếc găng có đá vô cực khỏi tay Thanos.


Với những cô gái đã lớn lên cùng sự thống trị của các hình mẫu nam anh hùng như Superman, Batman hay Spider-Man trên truyền thông, cảnh phim hào hùng có một không hai, quy tụ hàng chục hình tượng phụ nữ mạnh mẽ, kiên cường nhất vũ trụ điện ảnh Marvel thật sự quá ấn tượng.

Bạn có biết cảnh phim này có liên hệ trực tiếp với một cảnh chiến đấu khác của Black Widow trong Infinity War không? Trong đó, khi tay sai Promixa Midnight của Thanos nói rằng Scarlet Witch sẽ chết cô độc trên chiến trường Wakanda, Black Widow đã xuất hiện từ phía sau để khẳng định bạn mình không hề cô độc. Cô và Okoye cùng hiệp lực hỗ trợ cho Scarlet Witch. Rồi đến Endgame, khi Người Nhện hỏi Captain Marvel làm thế nào cô có thể một mình băng qua chiến trường, Okoye cũng chính là người trả lời rằng Carol Danvers sẽ không phải làm điều đó một mình.

người phụ nữ có sừng và người phụ nữ tóc vàng áo đen

16. Cái chết của Black Widow thực sự gây sốc

Sự hy sinh của Black Widow là một trong những bất ngờ lớn nhất trong Avengers: Endgame. Khán giả cứ đoán rằng sẽ không có gì ghê gớm xảy ra với cô, vì kế hoạch phim điện ảnh riêng của Black Widow đã khá chắc chắn.

Sự cảm động của cảnh phim còn đến từ diễn xuất xuất sắc của Jeremy Renner trong việc thể hiện cảm xúc trên gương mặt Hawkeye, trước cái chết của người bạn thân. Khán giả vừa mới xem cảnh Hawkeye đánh mất cả gia đình, giờ lại buộc phải chứng kiến cảnh anh nhìn Black Widow rơi xuống vực ngay trước mắt mình, dù đã cố hết sức đấu tranh để làm người hy sinh thay cô.

17. Captain America về quá khứ và sẽ không trở lại

Chỉ cần một câu nói của Steve Rogers với Bucky Barnes, “Đừng làm gì ngu ngốc đến khi tớ trở lại đấy”, là đủ để Bucky nhận ra người bạn thân của mình sẽ không trở lại trong một thời gian rất dài. Dù rất buồn phải chia tay một trong những anh hùng quan trọng nhất của vũ trụ điện ảnh Marvel, chúng ta vẫn mừng vì cuối cùng Steve Rogers cũng có được một kết cục hạnh phúc, sau quá nhiều đau khổ, dằn vặt suốt từ phần đầu tiên của Captain America đến nay.

người đàn ông điển trai có mái tóc vàng vuốt ngược

18. Khoảnh khắc cuối cùng của Peter Parker và Tony Stark

Peter Parker hoàn toàn không biết mình đã ảnh hưởng lớn thế nào đến quyết định trở về đội Avengers, du hành thời gian, cứu thế giới của Tony Stark. Bạn đã khóc vì lời từ biệt là lần cuối cùng Iron Man và Spider-Man xuất hiện cùng nhau, hay vì giờ đây Peter lại phải trở thành người tiễn đưa, như chính cách Tony đã tiễn cậu đi trong đoạn kết của Infinity War thế?

bức ảnh người đàn ông đeo kính đứng cạnh chàng trai trẻ

19. Chiếc bánh cheeseburger của Morgan Stark

Trong đám tang của Tony Stark, khi Happy Hogan hỏi cô bé có muốn ăn gì không, Morgan Stark – con gái của Tony và Pepper – đã trả lời đơn giản: “Cheeseburger ạ”.

Nếu bạn chưa hiểu ý nghĩa của câu trả lời này, và tại sao một cái bánh mì kẹp phô mai lại khiến người hâm mộ của Iron Man rưng rưng nước mắt, hãy tìm lại lời giải trong Iron Man phần 1 nhé. Trở về nhà sau khi thoát khỏi sự giam cầm của bọn khủng bố, Tony Stark đã nói đi nói lại với Happy Hogan (khi đó là tài xế của anh): “Tôi muốn ăn cheeseburger”.

Quả nhiên là cha nào con nấy.

người đàn ông mặc suit cầm bánh burger

20. “Bằng chứng Tony Stark có một trái tim”

Dù thi hài của Tony Stark không hề xuất hiện ở cảnh đám tang cuối Avengers: Endgame, nhưng khi Pepper Potts bước xuống cầu thang, trên tay cầm chiếc lò phản ứng hồ quang đầu tiên của Iron Man đặt trên tấm đệm hoa, người hâm mộ thực sự không kìm được nước mắt.

đôi tay cầm một bộ máy hình tròn màu xanh

Đó chính là món quà sinh nhật Pepper tặng cho Tony trong Iron Man phần 1, xung quanh có khắc dòng chữ: “Bằng chứng Tony Stark có một trái tim” để nhắc anh nhớ về những đức tính tốt đẹp tồn tại trong con người mình.

21. Cái chết vinh quang của Iron Man

Nước mắt khán giả bắt đầu rưng rưng từ khoảnh khắc Doctor Strange chầm chậm đưa lên một ngón tay và nhìn Iron Man với ánh mắt đầy ẩn ý. Strange từng nói, chỉ có một trường hợp duy nhất trong hơn 14 triệu khả năng có thể mang về chiến thắng cho đội Avengers trước Thanos hùng mạnh. Khi đó, Tony Stark hiểu ra rằng chiến thắng ấy đòi hỏi sự hy sinh định mệnh của chính anh.

người đàn ông mặc bộ giáp đỏ trên đống đổ nát

Chiếm được 6 viên đá vô cực từ tay Thanos, gắn chúng lên găng tay sắt của mình, Tony Stark nói ngắn gọn: “Tôi là Iron Man”, trước khi anh búng tay, đón nhận nguồn năng lượng khổng lồ, vượt quá sức chịu đựng của con người từ đá vô cực. “Tôi là Iron Man” chính là điều Tony đã nói tại cuộc họp báo công bố danh tính siêu anh hùng của mình trong Iron Man 2008, điểm bắt đầu cho cuộc hành trình đầy cảm xúc suốt 21 bộ phim kế tiếp của vũ trụ Marvel.

 

Xem bài viết này trên Instagram

 

NEW 🌟 I AM IRON MAN😭😭😭😭😭❤️❤️❤️❤️❤️❤️❤️🔥🔥🔥🔥🔥🔥🔥🔥🔥🔥🔥🔥🔥🔥🔥⁣⁣⁣ ⁣ FOLLOW @BRIANNE.DESAULNIERS FOR MORE!!! ⁣ ⁣ 💖💖💖💖💖💖💖💖💖💖💖💖💖💖💖💖💖💖💖💖💖💖💖💖 ⁣⁣ ⁣⁣ #karengillan #markruffalo⁣⁣⁣ #avengersendgame #Disney #disneystudios #avengerspresstour ⁣⁣⁣ #brielarson #robertdowneyjr #scarlettjohansson #paulrudd #chrishemsworth #jeremyrenner #mcu #marvelstudios #marvel #rdj #ironman #tonystark #teamstark #caroldanvers #teammarvel #endgame #avengers #captainmarvel #doncheadle #warmachine #chrishemsworth #thor #disney #teamcap #endgame #disneystudios #blackwidow #chrisevans

Bài viết do Brie Larson ❤️💫💙 News Updates (@brianne.desaulniers) chia sẻ vào

22. “I love you 3.000”

Sau “Hồi kết”, “3.000” đã không còn là một con số đơn thuần như trước nữa.

Câu nói đáng yêu của bé Morgan ở đoạn đầu phim, giờ lại trở thành “nút kích hoạt” nước mắt của khán giả khi Tony Stark nói với con gái trong đoạn băng tạm biệt: “I love you 3.000”. Tony đã quay một đoạn phim nhắn nhủ để lại cho con gái, đề phòng trường hợp anh không thể sóng sót qua trận chiến, giống như đoạn băng mà người cha Howard Stark từng để lại cho anh nhiều năm trước.

người đàn ông mặc suit xanh đứng cạnh người đàn ông bế bé gái mặc váy đỏ và đứng cạnh một người phụ nữ tóc vàng

Ảnh: Jesse Grant

Không cần phải bàn cãi, “I love you 3.000” chắc chắn là câu thoại ấn tượng nhất trong Avengers: Endgame. Câu nói đang được người hâm mộ khắp thể giới sử dụng để gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Robert Downey Jr., những người đồng nghiệp của anh và hãng Marvel vì cuộc hành trình ấn tượng dài một thập kỷ thật đẹp mắt và trọn vẹn.

 

Xem bài viết này trên Instagram

 

Infinity war / Endgame cast and crew assembled … #TeamStark #thankyou Where’s #waldo ? It takes a village … (📸 @chuckzlotnick ) #flashback #throwback #tbt

Bài viết do Robert Downey Jr. (@robertdowneyjr) chia sẻ vào


Xem thêm

Lời cảm ơn của dàn sao Avengers: Endgame sau công chiếu “Hồi kết”

Bạn diễn trong Thằng em lý tưởng bật mí khía cạnh chưa từng thấy ở “hươu cao cổ” Lee Kwang Soo

Nhóm thực hiện

Lược dịch: Thùy Anh

Ảnh: Marvel Studios

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: Insider

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more