Xuất hiện sau sinh, Công nương Meghan một lần nữa phá vỡ quy tắc thời trang hoàng gia

Đăng ngày:

Lần đầu xuất hiện cùng con trai vừa chào đời, Công nương Meghan diện thiết kế đầm không tay, cổ áo khoét sâu, đối lập hẳn với hình ảnh kín đáo của Công nương Diana và Kate.

Đứa con đầu lòng của Công nương Meghan Markle và Hoàng tử Harry vừa mới chào đời vào sáng thứ hai, ngày 6/5 (giờ địa phương). 48 tiếng sau khi sinh, công nương cũng đã xuất hiện trong bức ảnh chính thức đầu tiên cùng chồng và con trai.

Trong lần xuất hiện đầu tiên sau khi sinh, Meghan Markle mặc chiếc đầm trắng không tay, dài qua gối. Kết hợp với chiếc đầm là giày cao gót màu nude của Manolo Blahnik và sợi dây chuyền thanh nhã của Jennifer Meyer.

công nương meghan và hoàng tử harry

Công nương Meghan mặc chiếc đầm trắng thanh nhã của Grace Wales Bonner. Trong khi đó, Hoàng tử Harry lịch lãm trong bộ vest xám và cà vạt đen. (Ảnh: Dominic Lipinski)

Chiếc đầm trắng mà Meghan mặc được thiết kế bởi Grace Wales Bonner, một trong những NTK tài năng nhất của Anh Quốc. Cô là người chiến thắng giải BFC/Vogue Designer Fashion Fund Prize và LVMH Prize vào năm 2016. Bên cạnh đó, cô còn hợp tác với Dior trong BST Cruise 2020.

NTK 28 tuổi này là một trong những người được ca ngợi nhiều nhất ở thế hệ những NTK trẻ hiện tại. Mẹ của cô là người Anh, cha cô là người Jamaica. Sự pha trộn giữa hai dòng máu đã ảnh hưởng sâu sắc đến gu thời trang và sự nghiệp của Grace. Cô thường dùng những thiết kế của mình để thể hiện quan điểm về chính trị, giới tính và quyền lợi của người da màu. Trang phục của cô được khá nhiều nghệ sĩ trẻ yêu thích, trong đó có Jaden Smith và người mẫu Edie Campbell. Và khoảnh khắc Meghan Markle khoác lên người thiết kế của Grace đã cho thấy tài năng của cô đã và sẽ được nhiều người biết đến hơn nữa.

Grace Wales Bonner thiết kế trang phục cho công nương meghan

NTK Grace Wales Bonner. (Ảnh: Tom Jamieson)

Lựa chọn trang phục của Meghan lần này khác hoàn toàn với những lần ra mắt sau khi sinh của những công nương trước đây. Khi Kate Middleton sinh đứa con đầu tiên, cô mặc chiếc đầm chấm bi màu xanh dương tay ngắn do Jenny Packham thiết kế. Việc này là để tưởng nhớ đến mẹ của Hoàng tử William, Công nương Diana. Khi mới sinh Hoàng tử Harry và trở về từ bệnh viện, Công nương Diana cũng mặc một chiếc đầm chấm bi màu xanh dương. Nhiều người đã dự đoán Meghan sẽ mặc trang phục màu đỏ trong lần ra mắt đầu tiên sau khi sinh, giống như trang phục mà Công nương Diana đã diện khi mới sinh Hoàng tử Harry. Thế nhưng, Meghan lại một lần nữa gây bất ngờ với sự lựa chọn của mình.

hoàng tử william và công nương kate

Chiếc đầm màu xanh mà Công nương Kate từng mặc là để tưởng nhớ Công nương Diana. (Ảnh: Chris Jackson)

công nương diana sau khi sinh

(Ảnh: Anwar Hussein)

công nương kate sau khi sinh

Kate Middleton khi mới sinh Hoàng tử Arthur. (Ảnh: Gareth Cattermole)

công nương diana sau khi sinh hoàng tử harry

Công nương Diana trong lần xuất hiện đầu tiên khi mới sinh Hoàng tử Harry. (Ảnh: Tom Wargacki)

Tuy nhiên, việc “phá luật” lần này của Meghan cũng có ý nghĩa riêng chứ không phải là ngẫu hứng. Trắng là màu sắc truyền thống của những bà mẹ hoàng gia. Bên cạnh đó, trắng còn là màu sắc tượng trưng cho sự tinh khiết. Ngoài ra, Grace Wales Bonner là một trong số ít những nhà thiết kế người da màu gây dựng được tên tuổi và có sự nghiệp thành công trong ngành công nghiệp thời trang. Lựa chọn của Meghan cho thấy cô đứng về phía ủng hộ và bảo vệ tài năng cũng như quyền bình đẳng của những người da màu.

Cùng với những bức ảnh đầu tiên của gia đình Công tước xứ Sussex, tên của đứa bé cũng được công bố, đó là Archie Harrison Mountbatten-Windsor. Việc công bố được thực hiện thông qua tài khoản Instagram chính thức của hoàng gia, cùng với bức ảnh chụp Meghan đang bế đứa con trai mới sinh, đứng bên cạnh là Nữ hoàng Elizabeth, Hoàng tử Philip và mẹ của Meghan – Doria Ragland.

gia đình hoàng gia và con của công nương meghan

(Ảnh: Chris Allerton)

Nhóm thực hiện

Bài viết: Kỳ Duyên

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: Refinery29 và Fashionista

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more