8 bí quyết bảo dưỡng nhan sắc vạn người ngưỡng mộ của IU

Đăng ngày:

Dù đã bước qua tuổi 26 nhưng trông IU không khác gì một nữ sinh, bí quyết của cô nàng là gì?

Là một nữ ca sĩ, diễn viên nổi tiếng của showbiz Hàn Quốc, IU chiếm nhiều cảm tình của khán giả bởi tài năng và vẻ đẹp ngây thơ trong sáng của mình. Dù đã bước qua tuổi 26 nhưng cô nàng vẫn trẻ trung tươi tắn như “gái đôi mươi”. Chẳng trách sao IU lại có biệt danh dễ thương “Em gái quốc dân”. Bạn có muốn biết đằng sau vẻ đẹp ấy là những bí quyết làm đẹp nào không? Hãy cùng ELLE khám phá nhé!

 

 
 
 
Xem bài viết này trên Instagram
 
 
 

 

Bài viết do 이지금 (@dlwlrma) chia sẻ vào

Bí quyết làm đẹp của IU

Rửa mặt sạch nhưng không dùng khăn lau

Làm sạch da mặt là bước thiết yếu không thể bỏ qua trong chu trình chăm sóc da. Đối với IU cũng vậy. Dù có trang điểm hay không thì bạn nhất định phải làm sạch da để loại bỏ bụi bẩn, giúp da sạch thoáng. Theo IU chia sẻ: “Ở Hàn Quốc, đa số các cô gái thường ưa chuộng sử dụng cọ rửa mặt hoặc máy rửa mặt hơn là dùng tay.” IU cho rằng cách rửa mặt này giúp da sạch hơn so với cách rửa mặt thông thường. Bước tiếp theo, mỹ nhân này để cho da mặt tự khô hoặc dùng bông tẩy trang thấm nhẹ thay vì dùng khăn lau. Bởi lẽ, sự tác động của khăn mặt vô tình có thể khiến da bị xước hoặc tổn hại.

bí quyết làm đẹp của nữ ca sĩ IU 11

Bí quyết làm đẹp giữ da mịn màng của IU là không sử dụng khăn lau. Ảnh: topsimages.

Không quên massage và vỗ nhẹ lên da

Sau mỗi bước sử dụng sản phẩm dưỡng da, IU luôn đặc biệt chú ý đến bước vỗ nhẹ để dưỡng chất thấm sâu hơn. Cách thực hiện khá đơn giản, sau khi thoa sản phẩm dưỡng da, dùng các ngón tay nhẹ nhàng vỗ đều lên bề mặt da khoảng 1 phút. Sau đó, tiếp tục thực hiện các động tác massage nâng cơ mặt để thư giãn. Tuy chỉ là việc nhỏ nhưng sự tác động này giúp dưỡng chất thẩm thấu sâu và phát huy tác dụng một cách tối ưu nhất. Dưỡng da tỉ mẩn như vậy bảo sao IU lại trẻ hơn tuổi thật khá nhiều.

bí quyết làm đẹp của nữ ca sĩ IU 05

Ở bước chăm sóc da, IU luôn kết hợp massage để duy trì làn da săn chắc mịn màng. Ảnh: topstarnews

Quy tắc rửa mặt 4-2-4

Nếu là cô nàng sành sỏi về làm đẹp, hẳn là bạn sẽ không còn xa lạ với quy tắc này. Cụ thể, bạn sẽ thực hiện 4 phút rửa mặt với dầu tẩy trang, 2 phút với sữa rửa mặt và 4 phút còn lại để làm sạch da với nước. Tuy có vẻ phức tạp nhưng cách rửa mặt này giúp da sạch sâu và sáng mịn hơn sau thời gian áp dụng. Theo IU, dù trong ngày bận rộn đến đâu, vào buổi tối, cô vẫn áp dụng phương pháp này trước khi dùng các sản phẩm dưỡng da.

bí quyết làm đẹp của nữ ca sĩ IU 13

Quy tắc rửa mặt 4-2-4 là bí quyết làm đẹp của “Em gái quốc dân”. Ảnh: koreaboo

Dưỡng ẩm, dưỡng ẩm và dưỡng ẩm

IU cho rằng, dù bạn thuộc tuýp người da dầu, da mụn hoặc da nhạy cảm thì dưỡng ẩm vẫn là bước dưỡng da quan trọng. Làn da đủ ẩm là điều kiện thiết yếu để khỏe đẹp, ẩm mượt và căng tràn sức sống. Bạn có thể dưỡng ẩm cho da bằng nhiều cách khác nhau. Chẳng hạn như dùng lotion, serum, kem dưỡng ẩm, xịt khoáng… Hãy chú ý chọn sản phẩm dưỡng ẩm phù hợp để tránh gây phản ứng ngược, khiến lỗ chân lông bít tắc, khó thẩm thấu dưỡng chất.

bí quyết làm đẹp của nữ ca sĩ IU 04

Cũng như nhiều cô gái Hàn khác, IU luôn chú ý dưỡng ẩm đầy đủ cho da. Ảnh: pickram.

Uống nước ấm khi vừa thức dậy

Một trong những bí quyết để da mịn màng và hồng hào của IU chính là uống nước ấm sau khi ngủ dậy. Theo cô nàng này, việc uống nước ấm trong thời điểm này giúp cơ thể đào thải độc tố, kích thích các cơ quan khác hoạt động. Để tăng thêm hiệu quả dưỡng da, bạn có thể pha nước với mật ong để uống. Thói quen uống đủ nước không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp da được cấp ẩm, ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa.

bí quyết làm đẹp của nữ ca sĩ IU 16

Uống nước ấm vào sáng sớm giúp cơ thể được thanh lọc và đào thải độc tố. Ảnh: jolygram.

Uống nước lọc để có mặt V-line

Trước đây, IU thừa nhận từng sở hữu cặp má “bánh bao” tròn trịa. Để có được gương mặt V-line như hiện nay, IU đã bật mí một phương pháp vô cùng đặc biệt, Đó chính là dùng nước lọc. Nghe thì có vẻ lạ kỳ nhưng thật sự cách làm này đã giúp IU có được khuôn mặt thon gọn quyến rũ hơn. Quy trình “thu gọn” mặt của IU khá đơn giản. Trong khoảng 5-7 ngày trước khi tham gia một sự kiện, IU sẽ tích cực uống thật nhiều nước, khoảng 3 lít mỗi ngày. Đến thời điểm trước sự kiện 1 ngày, nữ ca sĩ sẽ không đụng đến một giọt nước nào. Việc cắt giảm lượng nước đột ngột tuy không tốt cho cơ thể nhưng lại giúp gương mặt thon gọn đáng kể.

bí quyết làm đẹp của nữ ca sĩ IU 12

Mẹo làm đẹp độc đáo để có gương mặt V-Line của IU lại chính là… uống nước lọc. Ảnh: kknews.

Đắp mặt nạ giấy

bí quyết làm đẹp của nữ ca sĩ IU ft02

Mặt nạ giấy là sản phẩm làm đẹp không thể thiếu của các mỹ nữ xứ Hàn và IU cũng không ngoại lệ. Ảnh: ygosu

Cũng như các cô gái Hàn Quốc khác, IU luôn duy trì thói quen đắp mặt nạ giấy thường xuyên. Hầu như mọi cô gái Hàn đều sở hữu cho riêng mình một bộ sưu tập mặt nạ giấy khác nhau. Theo IU, mặt nạ giấy chứa nhiều dưỡng chất giúp da tăng cường độ ẩm và mềm mại tức thì. Bên cạnh đó, nhiều loại mặt nạ còn có nhiều công dụng khác nhau như, làm trắng, trị mụn, nâng cơ, chống lão hóa…

Pha toner và dầu dưỡng da

bí quyết làm đẹp của nữ ca sĩ IU 22

Mẹo trị da khô của IU là pha trộn toner và dầu dưỡng da để thoa lên mặt. Ảnh: theqoo

Khi làn da có dấu hiệu khô sạm đi, nữ ca sĩ sẽ dùng một lượng nhỏ toner và 2 giọt dầu dưỡng da. Tiếp đó, lấy bông tẩy trang thấm đều hỗn hợp trên và đắp lên da. Nằm thư giãn trong khoảng 5 phút, sau đó, gỡ bông tẩy trang. IU vỗ nhẹ các ngón tay lên da để dưỡng chất thấm sâu vào da. Đây là bí quyết làm đẹp giúp da sẽ mềm mại và căng bóng hơn.

Giúp bổ sung năng lượng để khôi phục sự cân bằng đã bị đánh mất do quá trình lão hoá da, tạo nên một phức hợp giúp khôi phục sự cân bằng và rạng rỡ của làn da. Có hương thơm thảo dược nhẹ nhàng, có khả năng thúc đẩy sự trao đổi chất, thư giãn tinh thần.

Sulwhasoo Concentrated Ginseng Renewing Set 5 items

Bộ Sản phẩm thuộc dòng tái tạo da The First, sử dụng công nghệ nuôi dưỡng tế bào mầm mang lại sự tái sinh làn da khỏe mạnh và trẻ trung do Viện nghiên cứu tế bào mầm CHA cung cấp độc quyền cho LG Household & Healthcare.

Bộ dưỡng da OHUI The First Time Of Love Special Set