Thanh lăn ngọc bích có “thần thánh” như lời đồn?

Đăng ngày:

Thanh lăn ngọc bích hót hòn họt từ Á sang Âu với những lời ca ngợi tuyệt vời, nhưng chúng có thực sự thần thánh như lời đồn.

Trào lưu dùng Jade Roller – thanh lăn ngọc bích đang tạo nên cơn sốt. Không chỉ ở châu Á, phương Tây cũng đang “sốt xình xịch” vì thanh lăn ngọc bé tí. Nữ ca sĩ lừng danh Alicia Keys, người luôn để mặt mộc xuất hiện tại các sự kiện quan trọng đã chia sẻ, một trong những bí quyết giúp cô sở hữu làn da tươi tắn, săn chắc chính là nhờ thanh lăn ngọc bích. Theo quảng cáo, thanh lăn bằng ngọc hồng và ngọc xanh sẽ giúp thon gọn gương mặt, chống lão hóa, làm đẹp da. Vậy thực tế Jade Roller có tác dụng thực sự như lời đồn thổi?

thanh lăn ngọc bích màu xanh đặt trên tờ báo

Trào lưu dùng Jade Roller – thanh lăn ngọc bích đang tạo nên cơn sốt. Ảnh: Cats Daily Living.

Thanh lăn ngọc bích – Jade Roller là gì?

Trong vài năm gần đây, bên cạnh sự phát triển của các sản phẩm chăm sóc da chuyên dụng, việc massage mặt với thanh lăn ngọc bích dần được chị em khắp nơi trên thế giới ưa chuộng. Đây là dụng cụ đã được sử dụng trong thói quen làm đẹp của phụ nữ Trung Hoa từ thế kỷ 17. Jade Roller là một công cụ rất đơn giản, một con lăn được gắn vào tay cầm và được làm từ ngọc bích. Món đồ này được ví von giống như dụng cụ massage mini cầm tay, có thể làm từ ngọc bích hoặc thạch anh hồng tuyệt đẹp.

Tác dụng chính của Jade Roller

Hệ thống bạch huyết lấy chất lỏng và chất thải từ các khoảng trống giữa các tế bào sau đó lọc và làm sạch chúng. Vì vậy chất độc, chất thải sẽ được loại bỏ khỏi cơ thể. Tuy nhiên, đôi khi mạng lưới này làm việc chậm dẫn đến các chất không mong muốn vẫn tồn tại. 70% mạch bạch huyết nằm ngay dưới da cho nên khi chất độc hại còn ứ đọng, ta sẽ gặp các vấn đề về da.

Phương pháp xoa bóp bạch huyết sẽ giúp tăng mức độ thoát ứ động ở hệ bạch huyết. Con lăn ngọc bích sử dụng để xoa bóp các vùng da mặt, cổ và mắt. Việc này có thể giúp giảm sưng, bọng mắt tạm thời do chất độc ứ động gây ra.

cô gái đang lăn thanh lăn ngọc bích

Phương pháp xoa bóp bạch huyết, tăng mức độ thoát ứ động ở hệ bạch huyết. Ảnh: Deskgram.

Các tác dụng khác

Thanh lăn ngọc mang đến cho bạn bề mặt massage mát, mịn để tiếp cận vào các cơ, mô với áp lực vừa phải và vô cùng an toàn. Con lăn ngọc bích có tác dụng cải thiện lưu thông máu và giảm căng thẳng cho khuôn mặt và hàm. Nếu bạn sử dụng sau khi dưỡng da, các dưỡng chất sẽ dễ dàng thẩm thấu hơn.

Các chuyên gia chăm sóc da mặt cho rằng massage da mặt bằng ngọc là cách giải độc cho làn da một cách tự nhiên và giúp da sáng lên hiệu quả nhất. Bên cạnh những lợi ích nổi bật, dùng thanh lăn bằng ngọc massage thư giãn da mặt trước khi chìm vào giấc ngủ.

thanh lăn ngọc bích với dầu dưỡng

Nếu bạn sử dụng con lăn sau khi dưỡng da, các dưỡng chất sẽ dễ dàng thẩm thấu hơn. Ảnh: Well+Good.

Phân loại con lăn ngọc bích

Thanh lăn được tạo ra với nhiều loại đá quý khác nhau. Mỗi loại đá sẽ mang lại cho bạn những tác dụng riêng biệt.

  • Thạch anh hồng: được xem là loại tinh thể của tình yêu. Thạch anh hồng mở rộng trái tim và chữa lành cảm xúc. Khi massage mặt, thạch anh hồng giải độc và chống lại các dấu hiệu lão hóa.
  • Thạch anh trong suốt: đây là một khoáng chất tuyệt vời giúp thúc đẩy làn da khỏe mạnh.
  • Thạch anh tím: loại tinh thể này có thể chống lại căng thẳng hàng ngày. Nó cũng giúp làm dịu viêm và hạn chế mụn trứng cá.
  • Đá blue soladite: loại thanh lăn lý tưởng để hydrat hóa các tế bào da. Màu xanh soladite làm dịu viêm và giúp thúc đẩy chữa lành da kích ứng.
  • Ngọc bích: đây là loại con lăn phổ biến nhất. Ngọc bích phù hợp cho làn da bị kích ứng và làm dịu da. Nó cũng có tác dụng cải thiện độ đàn hồi của da.
thanh lăn ngọc bích nhiều màu

Thanh lăn được tạo ra với nhiều loại đá quý khác nhau. Ảnh: Deal Grocer.

Cách áp dụng massage mặt với thanh lăn ngọc bích

Massage mặt không đúng cách sẽ làm da mau chảy sệ. Khi áp dụng Jade Roller, bạn càng nên chú ý thao tác thực hiện. Hãy tưởng tượng sống mũi là điểm trung tâm và lăn từ trung tâm ra các hướng khác nhau. Lăn từ mũi sang hai bên mặt, bắt đầu ở giữa cằm và lăn về phía tai. Cuối cùng, bạn lăn dọc theo hàm và xuống cổ, dần xuống phía ngực. Lực tay lăn nhẹ nhàng, đẩy tất cả độc tố tích tụ ra phía bên ngoài và xuống dưới.

Nhóm thực hiện

Bài: Ngọc Điệp

Ảnh: Tổng hợp

Nguồn: Tạp chí Phái Đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more