Câu chuyện mỹ phẩm thiên nhiên dưới góc nhìn khoa học

Đăng ngày:

Mỹ phẩm thiên nhiên luôn là ưu tiên lựa chọn cho chu trình chăm sóc da, tuy nhiên dưới lăng kính khoa học, mỹ phẩm thiên nhiên càng phát huy ưu điểm.

Nếu như trước đây các nàng Geisha đã biết sử dụng chiết xuất tinh dầu Hoa Trà Nhật Bản chăm sóc da, đắp mặt nạ cám gạo tẩy tế bào chết,.. thì mỹ phẩm hiện đại cũng phát triển trên nền tảng lợi ích làm đẹp của thiên nhiên nhưng với sự đầu tư nghiên cứu khoa học chuyên sâu nhằm khai thác lợi ích tối ưu của những dưỡng chất ấy.

Những điều tốt nhất được tìm thấy từ thiên nhiên

Thiên nhiên mang trong mình khả năng diệu kỳ trong việc tự phục hồi những tổn thương gây ra bởi tác hại của môi trường.

Vì vậy, các sản phẩm dưỡng da có nguồn gốc thiên nhiên luôn nhận được sự ưu ái của phái đẹp bởi yếu tố lành tính và an toàn, đồng thời mang lại hiệu quả rõ rệt. Từ xa xưa, phi tần Trung Hoa đã biết uống trà trắng mỗi ngày, sử dụng nhân sâm để dưỡng da. Các nàng Geisha Nhật Bản sử dụng tinh chất dầu từ hạt hoa trà (Camellia) để làm sáng da, duy trì thanh xuân, ngừa tác hại của lớp trang điểm phấn trắng mỗi ngày. Còn phụ nữ Hy Lạp lại là những người đầu tiên trên thế giới say mê những lợi ích của quả ô-liu đối với làn da và sức khỏe.

cô gái geisha nhật cầm quạt mỹ phẩm thiên nhiên

Câu chuyện dưỡng da từ thiên nhiên dường như chưa bao giờ ngừng làm say đắm phụ nữ dù họ là ai, ở thời kỳ nào. Miranda Kerr – siêu mẫu có thế thắp sáng bất cứ nơi nào cô đặt chân đến, luôn hướng trái tim mình đến thiên nhiên trong phương diện làm đẹp, đã chia sẻ: “Sử dụng sản phẩm thiên nhiên không nên chỉ là trào lưu. Nó nên là yếu tốt đầu tiên và then chốt khi bạn bắt đầu nghĩ đến việc dưỡng da thực sự khỏe mạnh.”

thoa mỹ phẩm thiên nhiên lên tay

Nên tìm đến những sản phẩm đầu tư vào công cuộc  nghiên cứu & phát triển.

Tuy nhiên đứng trước con số khổng lồ hơn 350.000 giống thực vật với những lợi ích khác nhau, sự kết hợp chuẩn xác các lợi ích trên góc độ nghiên cứu khoa học để đảm bảo phát huy tối đa sức mạnh dưỡng da là một vấn đề then chốt trong ngành công nghiệp mỹ phẩm hiện đại. Giáo sư Bác sĩ Neal Schultz công tác tại trường Y học Mount Sinai, đồng thời là tác giả của cuốn sách “It Not Just About Wrinkles”, cho biết: “Tất cả chúng ta đều cần đến thiên nhiên để hàn gắn và điều chỉnh lại những thương tổn gây ra bởi lối sống hiện đại. Tuy nhiên, nên tìm đến những sản phẩm đầu tư vào công cuộc Research & Development (Bộ phận Nghiên Cứu và Phát Triển sản phẩm) để mang lại những lợi ích chuyên sâu đã được kiểm chứng.”

Vì vậy, phái đẹp cần hiểu rõ việc chọn lựa những sản phẩm từ thiên nhiên thôi chưa đủ. Hiểu về sản phẩm, lựa chọn đúng “công thức dưỡng da” được đầu tư nghiên cứu bởi những công ty danh tiếng, là những yếu tố cần thiết để một sản phẩm từ thiên nhiên phát huy tối đa lợi ích cho làn da.

Kết hợp giữa hệ thực vật và khoa học, vì nét mộc sáng khỏe bền bỉ

Song song với nền tảng từ thiên nhiên, mỹ phẩm hiện đại chú trọng chăm sóc vẻ đẹp “thực”, mang lại làn da mộc thực sự đẹp và khỏe. Điều này cũng không nằm ngoài xu hướng sống “Xanh”, ngày càng đơn giản hóa các bước trang điểm cầu kỳ, chú trọng vẻ đẹp mộc mạc, tự nhiên, kết hợp với phong cách cá nhân nhằm tôn lên vẻ đẹp của của phụ nữ hiện đại.

Với phương châm Vì Sức Khỏe Làn Da, Công ty Rohto-Mentholatum đã phát triển sản phẩm Mentholatum Botanic – với các thành phần thanh lọc & tái tạo hoàn toàn từ Hệ Thực Vật, với mục tiêu mang lại làn da mộc sáng khỏe từ sâu bên trong.

Vậy hệ thực vật của Botanic có gì đặc biệt?

Hoa trà, trà xanh, dừa, lúa mì, ngô, cam, cam thảo, ô liu… là những thành phần “ưu tú” từ thiên nhiên, vốn được nhiều tín đồ làm đẹp thông minh chú trọng tìm kiếm. Điều tuyệt vời nào sẽ xảy ra khi các thành phần ấy cùng kết hợp trong một bộ sản phẩm?

sản phẩm mỹ phẩm thiên nhiên botanic đựng trên khay

Mentholatum Botanic là sản phẩm đáng chú ý khi kết hợp đúng và đủ chiết xuất của 8 loài thực vật giàu giá trị trong việc chăm sóc da.

Nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng sự kết hợp giữa dừa và hạt siêu mịn từ lúa mì giúp giảm lão hóa da và các mô liên kết, khơi dậy nét tươi sáng ngay trong bước làm sạch. Tuy nhiên, để dung hòa giữa việc sạch nhưng không mất đi độ ẩm tự nhiên của làn da sau khi rửa mặt, các chuyên gia nghiên cứu của Rohto-Mentholatum đã thêm vào hàm lượng Hoa Trà Nhật Bản (Camellia) – bí quyết làm đẹp của các nàng Geisha, nhằm tăng cường khả năng dưỡng ẩm sâu.

sữa rửa mặt mỹ phẩm thiên nhiên botanic

Hoa trà đỏ có trong gel rửa mặt Mentholatum Botanic khắc phục làn da khô căng sau khi rửa sạch, trả lại nét mềm mướt cho làn da.

Đã bao giờ bạn nghĩ rằng mình cần đến một “chiếc khiêng” để bảo vệ cho chính làn da của mình không? Bạn có thể tìm thấy giải pháp ở màng bảo vệ Glycofilm chiết xuất từ ngô lên men ở dung dịch dưỡng da Mentholatum Botanic. Các nghiên cứu đã chứng minh chỉ với 1% Glycofilm đã có thể ức chế các hạt carbon đen siêu nhỏ xâm nhập trên da, kết hợp với Hoa trà Nhật Bản hình thành một cấu trúc duy trì độ ẩm mượt và bảo vệ tốt nhất làn da dưới các yếu tố gây hại từ bên ngoài như tia UV, khói bụi, hóa chất; đồng thời ức chế khả năng hoạt động của các yếu tố gây hại bên trong như căng thẳng, mệt mỏi, thiếu ngủ,…

lotion mỹ phẩm thiên nhiên với hoa

Màng bảo vệ chiết xuất Glycofilm bảo vệ cho làn da dưới các tác nhân gây hai từ bên ngoài

Mỗi khoảnh khắc, hoạt động lão hóa và tự tái tạo của làn da luôn diễn ra. Và khả năng tự tái tạo lại phụ thuộc phần nhiều vào lối sống và cách chăm sóc da của bạn.

Với những nghiên cứu chuyên sâu cơ chế hoạt động của làn da, tinh chất dưỡng da Mentholatum Botanic chứa hàm lượng cao các chiết xuất hoa trà – trà xanh – cam – cam thảo – ô liu, giàu vitamin A, C, E,…. Đây là những chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp ức chế sản sinh melanin, thúc đẩy tái tạo collagen. Do đó, làn da được nuôi dưỡng chuyên sâu giúp hoạt động tự sửa chữa của các tế bào trở diễn ra hiệu quả, mang lại làn da mộc sáng khỏe, căng mịn; đồng thời ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa sớm.

cô gái đưa tay lên trước ngực cười mỹ phẩm thiên nhiên

Hệ thảo mộc giàu Vitamin giúp ức chế melanin, thúc đẩy sản sinh collagen, cho da mộc sáng khỏe.

Hãy nhớ rằng, làn da sẽ nói lời “cám ơn” nếu bạn đồng hành với một thương hiệu dưỡng da có nguồn gốc tự nhiên, dựa trên nghiên cứu khoa học để kết hợp khéo léo phần dưỡng chất tối ưu nhất trong mỗi loài thực vật. Bởi sau cùng, một làn da mộc sáng khỏe hơn mỗi ngày sẽ là thành quả bạn xứng đáng nhận về từ những thấu hiểu và nâng niu ấy.

Tham khảo thêm thông tin sản phẩm Mentholatum Botanic tại: http://bit.ly/2Doil4p

Nhóm thực hiện

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Ảnh: Rohto-Mentholatum

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more