“Bí kíp sinh tồn” cho lần đầu tiên du lịch với người yêu

Đăng ngày:

Lần đầu tiên du lịch với người yêu là cột mốc cực lớn trong mối quan hệ của hai người. Đây là cơ hội hoàn hảo để bạn và người ấy “thổi lửa” cho tình yêu, gắn kết và phát hiện nhiều khía cạnh mới mẻ về nhau. Đồng thời, môi trường và nền văn hóa khác biệt với cuộc sống thường nhật sẽ thử thách sự hòa hợp, tinh thần trách nhiệm và quan tâm đến đối phương của cả hai bạn.

Vi vu đây đó cùng nhau là trải nghiệm đầy hứng khởi, nhưng cũng tiềm ẩn không ít thử thách mà không phải mối quan hệ nào cũng đủ sức vượt qua. Chính vì vậy mà có không ít cặp đôi đã nhanh chóng tan vỡ ngay sau lần đầu tiên du lịch cùng nhau. Nhưng bạn hãy yên tâm, chỉ cần bạn “bỏ túi” 10 bí kíp đơn giản dưới dây, ELLE đảm bảo bạn có thể thoải mái tận hưởng chuyến du lịch với người yêu và đưa hai trái tim đến gần nhau hơn đấy!

1. Đừng đi cùng nhau mọi lúc mọi nơi

Dĩ nhiên, khi tận hưởng kỳ nghỉ bên tình yêu của đời mình, ai mà chẳng muốn dành trọn vẹn từng phút, từng giây một bên nhau. Hai người đã dành dụm tiền bạc bao lâu cho chuyến đi này, để “đầu tư” cho mối quan hệ cơ mà. Sao phải mạo hiểm rời xa nhau chứ, đúng không?

hai người đi du lịch cùng nhau

Ảnh: The Talko

Hãy bỏ ngay suy nghĩ đó và ghi lại “bí kíp sinh tồn” đầu tiên: cho mình và đối phương khoảng trống để thở khi đi du lịch với người yêu. Cho dù bạn chỉ hận không thể dùng keo con voi dán cứng tay hai người lại với nhau, nếu không có một lúc nào được ở một mình trong suốt chuyến đi, đảm bảo cả hai bạn sẽ phát điên.

Không một cặp đôi nào – dù yêu thương nhau đến đâu – nên bỏ mặc sự tự do, độc lập của cá nhân để dành trọn thời gian cho người ấy. Cả hai bạn cần thời gian ở một mình để hít thở, nạp năng lượng, từ đó trân trọng nhau nhiều hơn. Bạn có thể mang theo một cuốn sách để “nhâm nhi” khi tắm nắng, hay đeo tai nghe tận hưởng những bản nhạc yêu thích khi dạo bộ bên bờ biển trong khi chờ anh ấy chơi vài trò cảm giác mạnh. Đừng bắt đối phương hy sinh sở thích chỉ vì bạn không có hứng thú với nó. 

Vali Du Lịch Bamozo 8809 28 inch

Vali du lịch Bamozo size 20 24 28 inch


Balo CAMELIA BRAND® Global Backpack

Balo CAMELIA BRAND® Modern Backpack


2. hạn chế lý tưởng hóa chuyến đi

Được ở cùng người ấy trên một hòn đảo lãng mạn quả thực chẳng khác gì thiên đường trên mặt đất. Nhưng bạn dễ đặt ra những kỳ vọng quá cao cho chuyến du lịch với người yêu, để rồi cảm thấy khó chịu, bực bội khi mỗi ngày không hề có cảm giác kỳ diệu trên chín tầng mây như mình hằng tưởng tượng.

Nếu có kỳ vọng thực tế hơn và nhớ rằng đây là kỳ nghỉ ngoài đời thực chứ không phải trong phim tình cảm Disney, bạn sẽ vui vẻ hơn nhiều vì không còn áp lực phải biến chuyến đi đầu tiên thành một trải nghiệm hoàn hảo bất khả thi nữa. Cứ tìm niềm vui từ sự không hoàn hảo và thư giãn đi nhé!

3. Chia đều thời gian cho sở thích của hai người

Như đã nói ở trên, khi đi du lịch với người yêu, việc hai người muốn tham quan những nơi khác nhau, thực hiện các hoạt động khác nhau là hoàn toàn bình thường. Thay vì lao đầu vào cuộc tranh cãi không lối thoát về chuyện hôm nay chúng ta nên ra biển nằm tắm nắng hay đi lặn ngắm san hô, hãy nhớ rằng mọi mối quan hệ đều cần sự thỏa hiệp.

Chia đều thời gian của chuyến đi – một nửa làm những gì bạn thích, một nửa cho việc người ấy thích – sẽ giúp cả hai đều thấy hài lòng. Ví dụ, nếu bạn đang có hứng đi leo núi còn người ấy lại chỉ muốn nằm trong phòng ôm nhau và nhấm nháp rượu vang, hãy sắp xếp khoảng thời gian cân bằng để lần lượt làm được cả hai việc. Trò chuyện để tìm ra những gì cả hai cùng muốn làm là giải pháp hiệu quả hơn, nhưng cũng khó thực hiện hơn. Nên khi hai bạn không thể thống nhất nổi, hãy thỏa hiệp.

cặp đôi cùng trải nghiệm du lịch

Ảnh: Pexels/Gamze Nur

Túi GLOBAL Tote Local Brand Midori Man

Túi CAMELIA BRAND® Original Book Tote


Gối Cổ Hình U Miniso

Gối cổ hình chữ U Miniso

4. Đừng tham lam giữ chặt người ấy cho riêng mình

Nếu không chú ý, bạn dễ dàng trở thành kẻ chiếm hữu vô lý trong chuyến du lịch với người yêu, vì dù sao đây cũng là kỳ nghỉ dành để gắn kết quan hệ giữa hai người. Dù đương nhiên mối quan tâm chính của người đó vẫn nên là bạn, nhưng thỉnh thoảng họ chuyển sự chú ý sang việc khác, người khác cũng không sao cả.

Nếu người ấy kết bạn vui vẻ với nhân viên khách sạn, cứ để mặc họ. Nếu người ấy cần gọi điện cho chị gái hay đồng nghiệp hàng giờ liền, cứ để họ làm thế. Hãy nhớ rằng cả bạn và người ấy đều có cuộc đời riêng bên ngoài mối quan hệ này. Chừng nào mối quan tâm chính của người yêu vẫn là bạn, chừng đó bạn còn có thể chấp nhận chia sẻ sự chú ý với những người khác trong chuyến đi.

Ví Đựng Hộ Chiếu Passport JvGood

Ví hộ chiếu CAMELIA BRAND® Passport


Bình giữ nhiệt mini cao cấp Deli 350ml

Bình giữ nhiệt cao cấp Deli

5. Cố gắng không uống quá nhiều rượu bia

Chuyến du lịch với người yêu có thể trở thành lời biện minh hoàn hảo cho việc uống hết ly này đến ly khác, đến mức xỉn “quắc cần câu”. Làm gì có lúc nào khác chúng ta được phép buông thả như thế đâu?

Hãy chú ý tửu lượng của mình nếu muốn làm vài ly trong chuyến đi nhé. Bạn sẽ không muốn dành quá nửa thời gian kỳ nghỉ ngồi… nôn ói trong toilet khách sạn trong khi người yêu bất lực vỗ lưng cho mình đâu.

6. Vừa phiêu lưu, vừa thư giãn

Đây là lời khuyên quan trọng dành cho bất cứ kế hoạch du lịch nào, nhưng đặc biệt cần lưu ý khi đi du lịch với người yêu. Nếu liên tục lười biếng nghỉ ngơi trong khách sạn, rủi ro khá cao là cả hai bạn đều sẽ chán ốm. Dĩ nhiên việc nghỉ ngơi rất cần thiết, nhưng nếu đó là việc duy nhất bạn làm suốt mấy ngày trời, bạn và người ấy sẽ khó có được những kỷ niệm đáng nhớ.

Mặt khác, nếu liên tục quay mòng mòng trong guồng quay của những chuyến phiêu lưu, các hoạt động dữ dội mà không có chút thời gian lắng đọng nào, hai bạn lại đối mặt với nguy cơ trở nên cáu kỉnh vì mệt quá. Vì vậy, hãy cố gắng cân bằng giữa phiêu lưu và thư giãn để có một kỳ nghỉ thật tuyệt vời nhé.

cặp đôi dạo bộ

Ảnh: Pexels/Danny Lines

7. Trân trọng những điều nhỏ bé

Sự sống còn của bất cứ mối quan hệ nào có một phần lớn phụ thuộc vào chuyện bạn trân trọng những điều nhỏ bé đối phương làm cho mình nhiều đến đâu. Thông thường trong các chuyến đi, chúng ta luôn phải nhìn vào bức tranh tổng thể lớn. Lên kế hoạch cho những trải nghiệm hào hứng, lãng mạn xuyên suốt kỳ nghỉ là lẽ đương nhiên, nhưng cũng đừng quên trân trọng những cử chỉ quan tâm nho nhỏ người yêu dành cho bạn nhé.

Nếu người ấy giúp bạn xách hành lý lên phòng hay gọi phục vụ phòng đem bữa sáng lên tận nơi cho hai người, hãy nói lời cảm ơn và cho họ biết hành động đó khiến bạn rất vui. Tất cả những điều nhỏ nhặt nhất ấy đều là minh chứng cho sự quan tâm ấm áp trong tình yêu của hai người.

8. Luôn luôn lên kế hoạch trước

Cùng nhau bàn bạc, hình thành ý tưởng rõ ràng trước khi chính thức bắt đầu chuyến du lịch sẽ rất hữu ích. Hãy dành thời gian nghiên cứu những địa điểm thú vị, những hoạt động có thể thực hiện và sắp xếp thời gian cụ thể. Hoàn thành lịch trình này trước chuyến đi sẽ giúp hai bạn tiết kiệm thời gian để tận hưởng trọn vẹn chuyến du lịch với người yêu dấu.

Một chú ý nhỏ là đừng phức tạp hóa mọi chuyện hay quá căng thẳng về thời gian biểu đã định trước. Bạn không cần tuân thủ nó quá chặt chẽ, cũng không cần lên kế hoạch chi tiết đến từng phút trong ngày, nhưng có khái niệm tương đối về cách phân bổ thời gian cho từng hoạt động sẽ luôn là lựa chọn khôn ngoan.

9. Hạn chế thời gian dùng điện thoại

Nhiều người tin đây là bí kíp cực kỳ, cực kỳ quan trọng cho những chuyến du lịch với người yêu. Rất nhiều cặp đôi ở thế hệ trẻ luôn thấy thôi thúc phải liên tục đăng tải hàng triệu tấm ảnh du lịch, cập nhật cho thế giới tất tần tật trải nghiệm của hai người. Đây là việc bình thường và bạn có quyền đăng những hình ảnh đáng yêu bên người ấy, chỉ cần bạn luôn nhớ đó không phải là ưu tiên hàng đầu của chuyến du lịch này.

Nếu dành quá nhiều thời gian để chụp được bức ảnh tình yêu hoàn hảo nhất, bạn sẽ vô tình bỏ lỡ mất trải nghiệm “sống thật” trong từng khoảnh khắc bên người mình yêu. Hãy tập trung vào hiện tại và người đang ở ngay cạnh mình, thay vì tập trung vào newsfeed Facebook hay Instagram nhé.

cô gái chụp ảnh cho chàng trai trên đỉnh núi đầy mây

Ảnh: Unsplash

10. Luôn tâm niệm mục đích chuyến du lịch của hai người

Các chuyến đi dù rất vui nhưng cũng dễ làm người ta căng thẳng hơn hẳn bình thường. Đó là vì áp lực tiền bạc, thời gian, áp lực phải tích đủ mọi gạch đầu dòng trong “bucket list”, áp lực làm sao để mình phải vui mà người ấy cũng được thoải mái. Những áp lực này sẽ “nuốt chửng” bạn, nếu bạn quên mất mục đích chính của chuyến du lịch: tận hưởng niềm vui!

Hãy để niềm vui và những hứng khởi đến thật tự nhiên, vì mọi nỗ lực ép buộc niềm vui đều dẫn đến hậu quả không tốt đẹp. Mọi cặp đôi đều có thể tranh cãi vào lúc này lúc kia, về chuyện này chuyện kia. Nhưng chỉ cần hai bạn luôn tâm niệm đi du lịch với người yêu là để vui, để thư giãn, tất cả đều sẽ ổn và chắc chắn sẽ còn nhiều, nhiều chuyến đi tuyệt vời cùng nhau trong tương lai nữa đấy!