Hoạt động cộng đồng “Vì một môi trường biển không rác thải”

Đăng ngày:

Sáng 19/5/2019, sự kiện ra mắt công trình nghệ thuật sắp đặt và bức tranh liên hoàn trên kè biển với thông điệp “Vì một môi trường biển không rác thải” tại bờ biển Linh Trường thuộc khu nghỉ Eureka, Thanh Hóa đã diễn ra thành công tốt đẹp.

nhảy dân vũ khai mạc sự kiện 02

Tiết mục Dân vũ tập thể ngay trên bờ biển Linh Trường với sự tham gia của thanh niên, học sinh Thanh Hóa khai mạc sự kiện.

nhảy dân vũ khai mạc sự kiện

Bên cạnh sự tham gia của các doanh nghiệp hội viên Hiệp Hội Nữ doanh nhân Thành phố Hà Nội, còn có sự tham gia của các tổ chức địa phương như: Hội Nữ doanh nhân thành phố Thanh Hoá, tỉnh đoàn Thanh Hoá, Lãnh đạo địa phương, Bộ đội Biên phòng và học sinh Phổ thông cơ sở thuộc địa bàn huyện Hoằng Hoá, tỉnh Thanh Hoá. Sự kiện đã giới thiệu bức tranh liên hoàn dài 100m trên kè biển cùng mô hình chú cá với bụng đầy rác thải nhựa được các giảng viên, sinh viên, nghệ sĩ Đại học Mỹ thuật công nghiệp Hà Nội thực hiện trong suốt hơn 20 ngày tại Eureka Linh Trường.

đông đảo khách tham dự khai mạc chương trình

Sự kiện được sự ủng hộ tham gia của các cấp lãnh đạo chính quyền cơ sở, bộ đội biên phòng, giới doanh nhân Thanh Hóa và các em học sinh PTTH, PTCS trên địa bàn Huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa.

đại diện các đơn vị tỉnh thanh hoá tham dự sự kiện

trao bằng khen vì một môi trường biển không rác thải 01

BTC trao bằng khen cho một số doanh nghiệp, tổ chức có những đóng góp tích cực cho sự kiện “Vì một môi trường biển không rác thải năm 2019”.

trao bằng khen vì một môi trường biển không rác thải 02

toạ đàm vì một môi trường biển không rác thải 01

Tọa đàm về bảo vệ môi trường biển với sự tham gia của các diễn giả trong ban tổ chức và thực hiện dự án “Vì một môi trường biển không rác thải”

cắt băng khánh thành dự án 02

Đại diện Hiệp hội nữ doanh nhân thành phố Hà Nội, Hội bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam, chính quyền địa phương, bộ đội và học sinh xã Hoằng Trường, xã Hoằng Hải huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa cùng tham dự lễ cắt băng khánh thành bức tranh liên hoàn trên kè biển truyền thông về bảo vệ môi trường biển.

Cùng với các tác phẩm trên, được sự đồng ý của Chương trình Môi Trường của Liên Hiệp Quốc (UNEP), BTC đã trưng bày một bộ tranh về môi trường biển với những thông điệp bằng con số và hình ảnh sống động chuyển tải tới cộng đồng và kêu gọi sự chung tay của cộng đồng trong việc bảo vệ và giữ gìn môi trường sống của chúng ta.

triển lãm ảnh bảo vệ động vật biển 02

Triển lãm các bức ảnh từ Chương trình Môi Trường của Liên Hiệp Quốc (UNEP) với thông điệp Hãy bảo vệ động vật biển.

triển lãm ảnh bảo vệ động vật biển 01

tình nguyện viên ĐH mỹ thuật CN hà nội 01

“Biệt đội tình nguyện” là giảng viên, sinh viên và nghệ sĩ ĐH Mỹ thuật CN Hà Nội cùng các tác phẩm ý nghĩa đóng góp cho sự thành công dự án.

tình nguyện viên ĐH mỹ thuật CN hà nội 02

mô hình cá làm từ rác thải 02

Các nữ doanh nhân thành phố Hà Nội và các em học sinh Thanh Hóa bên mô hình con cá được làm từ nguyên vật liệu là chất thải, rác thải nhựa thu gom được tại bờ biển Linh Trường với thông điệp bảo vệ các loài vật dưới biển bằng cách không xả rác xuống biển.

mô hình cá làm từ rác thải 01

Kế hoạch của BTC là mỗi năm sẽ làm một sự kiện tại một vùng biển khác nhau trải dài dọc đất nước Việt Nam để nhắc nhở những người đi biển và yêu biển cùng chung tay bảo vệ, giữ cho một môi trường biển không rác thải.

Sự kiện được tổ chức bởi: Hiệp hội Nữ doanh nhân Thành phố Hà Nội (HNEW) phối hợp với Hội bảo vệ Thiên Nhiên và Môi trường Việt Nam (VACNE); thực hiện bởi các đơn vị: Ban CSR và nhóm ngành nghề truyền thông MS thuộc HNEW, Khu nghỉ dưỡng Eureka Linh Trường (huyện Hoằng Hoá Thanh Hoá), trường ĐH Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội.

Nhóm thực hiện

Theo: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more