Khám phá nét đẹp của phụ nữ Trung Đông qua hình tượng nàng Jasmine trong phim “Aladdin”

Đăng ngày:

Ngoài Aladdin, nàng Jasmine của Naomi Scott cũng là nhân vật “hút hồn” khán giả bởi nét đẹp ma mị quyến rũ.

Là một trong hai tác phẩm remake của nhà Disney vừa ra mắt vào tuần qua, Aladdin nhận được vô số lời khen ngợi từ khán giả. Với phần hình ảnh và nội dung được đầu tư kỹ lưỡng, Aladdin phiên bản live-action chứng tỏ sức hút “khủng” chỉ trong vài ngày công chiếu. Ngoài nhân vật Aladdin, nhan sắc của công chúa Jasmine cũng là đề tài mà nhiều người quan tâm. Vai diễn này do “bông hồng lai” Naomi Scott thủ vai.

 

Xem bài viết này trên Instagram

 

Bài viết do Naomi Scott (@naomigscott) chia sẻ vào

Tiểu sử của Naomi Scott

Naomi Scott xuất thân là một ca sĩ. Bố và mẹ của cô đều là mục sư trong nhà thờ ở London nên từ lúc nhỏ cô đã tham gia ca đoàn. Tài năng ca hát của Naomi Scott được phát hiện từ ca sĩ nhạc pop Kelly Bryan. Trước bom tấn Aladdin 2019, Naomi Scott từng nổi tiếng với nhân vật cô nàng siêu nhân hồng trong Power Rangers (2017). Ngoài ra, một bộ phim khác của Disney cũng có sự hiện diện của Naomi Scott chính là Lemonade Mouth (2011). Naomi Scott sinh năm 1993, là con lai giữa hai dòng máu Anh – Ấn. Mẹ cô là người Công Gô có nguồn gốc từ Ấn Độ, bố là người quốc tịch Anh.

Naomi Scott 03

Tuy xuất thân là ca sĩ nhưng Naomi Scott có nhiều dấu ấn trong sự nghiệp diễn xuất. Ảnh: topsimages.

Ban đầu, cô từng bị nhiều người phản đối bởi e ngại vẻ đẹp của Naomi Scott không đúng chất Trung Đông. Tuy nhiên, khi phim vừa ra mắt, Naomi Scott đã nhận được phản hồi tích cực từ khán giả. Đôi mắt to tròn, môi đầy đặn gợi cảm được nhận xét là khá giống với bản gốc truyện tranh và hoạt hình.

Tuy là một ca sĩ nhưng Naomi Scott để lại nhiều dấu ấn trong sự nghiệp diễn xuất, đặc biệt với vai diễn công chúa Jasmine. Không chỉ sở hữu nét đẹp lai cuốn hút, Naomi còn có thân hình đồng hồ cát gợi cảm. Dù chưa phải là tên tuổi nổi tiếng nhưng nàng công chúa này được dự đoán có nhiều tiềm năng tỏa sáng ở Hollywood trong thời gian tới.

Naomi Scott 04

Vẻ đẹp trẻ trung tươi tắn của nàng Jasmine ngoài đời. Ảnh: twgram.

Nét đẹp lai quyến rũ đậm nét Trung Đông

Từ trước đến nay, rất ít người biết đến vẻ đẹp huyền bí của phụ nữ Trung Đông. Bởi lẽ, họ thường choàng khăn trùm che kín mặt, chỉ chừa lại đôi mắt nên rất khó để biết rõ dung mạo của phụ nữ Trung Đông. Thế nhưng, từ bom tấn Aladdin, người hâm mộ rất ngỡ ngàng với vẻ đẹp đầy ma mị của công chúa Jasmine. Có phải nàng chính là hình mẫu đại diện cho nét đẹp bí ẩn của những người phụ nữ Trung Đông? Một diện mạo trẻ trung, tươi tắn và căng tràn sức sống. Qua hình tượng nàng Jasmine, hãy cùng ELLE khám phá những nét thú vị xung quanh việc làm đẹp của phụ nữ Trung Đông.

Naomi Scott 02c

Nét đep ma mị của Naomi Scott trong siêu phẩm “Aladdin”.

Bí quyết làm đẹp của phụ nữ Trung Đông

Đôi mắt là điểm nhấn cuốn hút

Có lẽ, ai cũng nhận ra, điểm quyến rũ nhất ở nét đẹp Trung Đông chính là đôi mắt sâu thẳm cuốn hút. Ánh mắt nâu đen cùng đường viền kẻ mắt tạo nên nét đặc trưng riêng của phụ nữ Trung Đông. Ở Trung Đông, từ xưa đến nay, có một loại mỹ phẩm dùng để tô điểm cho đôi mắt với tên gọi “khol”. Phụ nữ Trung Đông thoa sản phẩm này xung quanh mắt để tránh tổn hại từ tia nắng mặt trời. Đây cũng chính là mẹo làm đẹp để “cửa sổ tâm hồn” thêm cuốn hút.

Chú trọng đến nước hoa hồng

Nước hoa hồng là sản phẩm không thể thiếu trong gia tài mỹ phẩm của phụ nữ Trung Đông. Ngoài tác dụng giúp da mềm mịn, nước hoa hồng còn làm sáng và săn chắc da.

phụ nữ trun đông - naomi scott

Phụ nữ Trung Đông chú trọng việc dùng nước hoa hồng để chăm sóc da. Ảnh: topsimages.

Nghệ là “bạn thân”

Đắp mặt nạ từ nghệ là một phần trong quy trình làm đẹp truyền thống của phụ nữ Trung Đông. Trước khi kết hôn, bạn bè và người thân thiết nhất với cô dâu sẽ dùng mặt nạ nghệ để chăm sóc da mặt và cơ thể để giúp da sáng mịn.

Chăm sóc tóc với dầu hạnh nhân

Tuy phụ nữ Trung Đông có khá nhiều chọn lựa cho việc chăm sóc tóc nhưng dầu hạnh nhân vẫn được ưu tiên hơn cả. Theo họ, việc dưỡng tóc và massage da đầu với dầu hạnh nhân trong khoảng 1 phút giúp mái tóc mượt mà hơn trông thấy. Đây cũng là bí quyết dưỡng tóc “tuy nhỏ mà có võ” của phụ nữ Trung Đông.

Naomi Scott 05a

Dầu hạnh nhân là bí quyết dưỡng tóc của phụ nữ Trung Đông. Ảnh: picdeer.

Dầu hạt cải

Loại dầu này được xem là bí quyết làm đẹp truyền thống của phụ nữ Trung Đông để kích thích tóc mọc dài và chắc khỏe. Dầu hạt cải có chứa selenium, omega-3, protein, acid béo giúp nuôi dưỡng tóc từ trong ra ngoài.

Nhóm thực hiện

Bài: Lan Thảo

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more