Nâng ngực có phải là giải pháp tốt nhất để nàng thoát khỏi nỗi ám ảnh “hai lưng”?

Đăng ngày:

Cùng ELLE giải đáp những câu hỏi thường gặp về việc phẫu thuật thẩm mỹ nâng ngực.

Vòng một nảy nở và căng tròn luôn là mơ ước của nhiều chị em phụ nữ. Để biến điều này thành sự thật, một số người đã tìm đến phương pháp phẫu thuật nâng ngực. Tuy giải pháp thẩm mỹ này đã trở nên phổ biến và được nhiều người thực hiện nhưng không phải ai cũng hiểu rõ về việc nâng ngực. Trước và sau khi nâng ngực bạn cần phải lưu ý những điều gì? Phải chăm sóc ngực sau phẫu thuật thế nào để tránh những rủi ro đáng tiếc? Mời bạn cùng ELLE tìm hiểu một số thông tin về trước và sau khi “trùng tu” vòng một.

nâng ngực - phụ nữ mặc bikini 01

Nâng ngực là cách giúp chị em phụ nữ lấy lại vẻ tự tin và sự quyến rũ. Ảnh: picdeer.

Trước khi nâng ngực

Độ tuổi có thể phẫu thuật nâng ngực

Thông thường, các phương pháp thẩm mỹ nâng ngực có thể áp dụng cho người trên 18 tuổi. Tuy vậy, từ 18 đến 25 tuổi, khuôn ngực của phái đẹp vẫn còn phát triển. Do đó, tốt hơn hết, bạn nên chờ sau tuổi 25 rồi mới quyết định có nên thực hiện phẫu thuật nâng ngực hay không. Theo một số chuyên gia thẩm mỹ, độ tuổi tối ưu nhất để thực hiện phương pháp này dao động trong khoảng 18 đến 45 tuổi.

Những trường hợp nói “không” với nâng ngực

Phẫu thuật thẩm mỹ vốn là phương pháp có tính phức tạp và đòi hỏi nhiều kỹ thuật chuyên môn. Đặc biệt, nâng ngực là cuộc đại phẫu quan trọng không phải ai cũng có thể thực hiện được. Theo bác sĩ thẩm mỹ, người mắc bệnh mãn tính như huyết áp, tim mạch, tiểu đường không nên thực hiện việc phẫu thuật này. Bên cạnh đó, phụ nữ đang mang thai hoặc cho con bú cũng cần tránh phẫu thuật nâng ngực để tránh ảnh hưởng đến em bé.

nâng ngực - người phụ nữ mang thai

Phụ nữ đang mang thai hoặc cho con bú không được phẫu thuật nâng ngực. Ảnh: deskgram.

Cần chuẩn bị những gì trước khi phẫu thuật?

  • Tránh dùng các loại thuốc như thuốc tránh thai, thuốc nội tiết tố, aspirin, vitamin E, thảo dược trong khoảng 2 tuần trước khi nâng ngực.
  • Chọn lựa bệnh viện/trung tâm uy tín được cấp giấy phép hoạt động theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế.
  • Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa có trình độ chuyên môn và nhiều năm kinh nghiệm trong thẩm mỹ, có giấy phép hành nghề đạt chuẩn.
  • Trang thiết bị đầy đủ công nghệ hiện đại, cập nhật theo xu hướng thẩm mỹ trên thế giới.
  • Giữ tâm lý ổn định trước khi phẫu thuật.

Các phương pháp nâng ngực phổ biến

Thực tế, cơ địa mỗi người có kích cỡ vòng ngực và đặc điểm khác nhau. Tùy theo từng người mà bác sĩ thẩm mỹ sẽ đưa ra phương pháp phù hợp nhất. Hiện nay, có 3 phương pháp “trùng tu” vòng một phổ biến được ưa chuộng:

Nâng ngực bằng mỡ tự thân

nâng ngực bằng mỡ thừa

Dùng mỡ dư thừa để bơm vào ngực là phương pháp được nhiều người chọn lựa. Ảnh: Shutterstock.

Phương pháp này sử dụng lượng mỡ lấy từ các vùng dư thừa mỡ trên cơ thể. Chẳng hạn như bụng, đùi, hông, eo… Sau khi phân tách mỡ, bác sĩ sẽ đem đi thực hiện các phương pháp chiết tách, lọc ly tâm để đảm bảo tế bào mỡ được giữ nguyên chất. Cuối cùng, lượng mỡ đó sẽ được bơm vào ngực và điều chỉnh sao cho hai bên cân đối với nhau.

Tuy cách nâng ngực bằng mỡ tự thân có vẻ đơn giản và tiện lợi nhưng lại không phải là phương pháp được bác sĩ khuyến khích. Bởi lẽ, lượng mỡ khi rút ra khỏi cơ thể dễ bị vôi hóa, hình thành nhiều khối u trong ngực, làm gia tăng nguy cơ ung thư.

Phẫu thuật ngăn chảy xệ ngực

nâng ngực chống chảy xệ 01

Phẫu thuật chống chảy xệ ngực giúp “núi đôi” cân đối thẩm mỹ hơn. Ảnh: Shutterstock.

Tình trạng ngực chảy xệ thường xảy ra ở phụ nữ sau quá trình sinh nở. Vấn đề này khiến nhiều chị em cảm thấy tự ti khi không thể diện trang phục bó sát tôn lên đường cong cơ thể. Lúc này, phẫu thuật nâng ngực chống chảy xệ sẽ là cách tối ưu nhất. Phương pháp này giúp nâng “núi đôi” lên vị trí cao mang đến diện mạo hoàn hảo hơn cho phái đẹp. Phẫu thuật ngực chống chảy xệ thường được kết hợp với việc độn túi silicone để giữ cho ngực ở hình dạng đẹp.

Nâng ngực nội soi

túi độn khi phẫu thuật ngực

Túi độn ngực thường làm bằng gel hoặc silicone. Ảnh: topsimages.

Có thể nói, đây là phương pháp thẩm mỹ làm đẹp ngực được nhiều chị em chọn lựa nhất hiện nay. Cụ thể, bác sĩ thẩm mỹ sẽ đặt túi độn ngực để tăng kích cỡ cho “núi đôi”. Phương pháp này được đánh giá cao về mức độ an toàn và tính hiệu quả dài lâu. Về túi độn ngực, dụng cụ này có 2 phần riêng biệt là vỏ và ruột. Vỏ bên ngoài bao gồm nhiều lớp, thường làm bằng gel hoặc silicone. Phần ruột bên trong có thể là dung dịch nước muối y khoa hoặc chất silicone lỏng/đặc.

Sau khi nâng ngực

Mất bao lâu cơ thể mới phục hồi?

Thời gian phục hồi sau phẫu thuật còn tùy vào cơ thể của mỗi người. Trung bình, người phẫu thuật nâng ngực sẽ mất khoảng 4-6 tuần để vết thương lành hẳn và khuôn ngực được ổn định. Hầu hết các bệnh nhân sẽ cảm thấy cơ thể cải thiện dần dần sau khi phẫu thuật 1 tuần.

Chăm sóc ngực sau khi phẫu thuật

chăm sóc ngực sau khi nâng ngực

Trong 1-2 ngày đầu sau khi nâng ngực, bạn có thể cảm thấy đau tức ngực nhưng tình trạng này sẽ nhanh chóng qua đi. Ảnh: deskgram.

Không chỉ có các vấn đề trước khi nâng ngực, bạn còn cần biết về cách chăm sóc ngực sau phẫu thuật. Ban đầu, nhiều người sẽ cảm thấy đau tức vùng ngực, gặp khó khăn trong việc vận động. Điều này sẽ kéo dài trong khoảng 1-2 ngày đầu tiên do vết mổ chưa lành hẳn. Nhưng đừng lo lắng, tình trạng này sẽ nhanh chóng qua đi, bạn sẽ thích nghi với vòng một mới.

nâng ngực chống chảy xệ 02

Sau khi nâng ngực, bạn nên chú ý chăm sóc ngực theo hướng dẫn của bác sĩ. Ảnh: Shutterstock.

Bạn nên lưu ý một số vấn đề trong lối sống hằng ngày:

  • Hạn chế sử dụng các chất kích thích, đồ uống có cồn như rượu, bia, thuốc lá…
  • Dùng áo ngực chuyên dụng theo hướng dẫn của bác sĩ
  • Xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh để cơ thể nhanh chóng phục hồi.
  • Tránh các hoạt động mạnh như chạy bộ, plank, tập tạ tối thiểu 1 tháng sau khi phẫu thuật.
  • Theo dõi và để ý các biểu hiện của cơ thể, khi có bất kỳ sự thay đổi nào, bạn nên lập tức đến gặp bác sĩ thẩm mỹ của mình.
Nhóm thực hiện

Bài: Lan Thảo

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: cosmopolitan/plasticsurgery

Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more