Có phải bạn quên rằng da đầu cũng cần tẩy tế bào chết?

Đăng ngày:

Các nàng thường tẩy tế bào chết cho mặt và môi nhưng có bao giờ bạn có biết tẩy tế bào chết cho da đầu cũng rất cần thiết đấy.

Hàng ngày, chúng ta dành một khoảng thời gian dài để thực hiện nhiều bước chăm sóc da mặt. Thế nhưng, có bao giờ bạn nghĩ rằng da đầu mình cũng cần được gìn giữ như thế? Mồ hôi, dầu thừa và bụi bẩn có thể làm da đầu không khỏe mạnh. Và thực tế thì da đầu cũng như những làn da khác, đều phủ một lớp da chết. Nếu không có sự tác động từ các sản phẩm chuyên dùng hoặc tẩy tế bào chết, lớp da chết sẽ mãi tồn tại ở đây.

Tại sao chúng ta nên tẩy tế bào chết cho da đầu?

Làm sạch nang tóc

Chức năng đầu tiên và quan trọng của tẩy tế bào chết da đầu là làm sạch cho nang tóc. Thông thường, một nang tóc có thể mọc ra từ 2-3 sợi tóc. Thường xuyên sử dụng các sản phẩm tạo kiểu khiến nang tóc bí bách và trở nên nhỏ hơn. Lúc này, nang tóc chỉ có thể mọc ra 1 sợi tóc. Điều này gây ra tình trạng tóc thưa, tóc mỏng.

cô gái quay lưng tẩy tế bào chết

Thường xuyên sử dụng các sản phẩm tạo kiểu khiến nang tóc bí bách và trở nên nhỏ hơn. Ảnh: Weborvos.

Giúp tóc mọc dày dặn hơn

Các chuyên gia về tóc cho rằng làm sạch da đầu giúp tóc có thể được nuôi dưỡng và phát triển tốt hơn. Việc này không chỉ có ích cho mái tóc hiện tại, lớp tóc sau mọc ra cũng sẽ chắc khỏe hơn nhiều.

Hạn chế bong tróc da đầu

Chúng ta thường nhầm lẫn hai khái niệm chăm sóc tóc và da đầu. Chăm sóc tóc và chăm sóc da đầu là hai việc khác nhau. Tóc và da đầu là 2 lớp tách biệt và cần những nhu cầu khác nhau. Nếu da đầu không được chăm sóc đúng cách, bạn sẽ dễ dàng nhận thấy những mảng gàu xuất hiện trên tóc. Ngoài ra, da đầu sẽ bị khô và bong tróc khi chuyển mùa.

cô gái tóc vàng tẩy tế bào chết

Nếu da đầu không được chăm sóc đúng cách, bạn sẽ dễ dàng nhận thấy những mảng gàu xuất hiện trên tóc. Ảnh: Red Magazine.

Kích thích mọc tóc

Kết hợp tẩy tế bào chết với thao tác massage nhẹ nhàng rất có lợi cho việc mọc tóc. Khi ấy, vùng da đầu bạn được kích thích tuần hoàn máu giúp nuôi dưỡng tóc. Mái tóc sẽ nhanh dài và khỏe mạnh hơn.

Da dầu được điều tiết dầu

Da đầu nhiều dầu rất dễ đi kèm với tình trạng gàu, nấm da đầu. Dầu trên da đầu rất dễ sinh ra mùi khó chịu, đồng thời làm tóc bị bết lại, không bồng bềnh. Sử dụng tẩy tế bào chết thường xuyên giúp lượng dầu được điều tiết hợp lý.

cô gái tóc vàng cười tẩy tế bào chết

Da đầu nhiều dầu rất dễ đi kèm với tình trạng gàu, nấm da đầu. Ảnh: Unsplash.

Những điều bạn cần biết nếu muốn tẩy tế bào chết cho da đầu

Bạn có thể tự pha chế dung dịch tẩy tế bào tại nhà

Nếu như bạn không muốn bỏ nhiều tiền cho những sản phẩm tẩy tế bào da đầu, bạn có thể tự pha chế dung dịch này tại nhà. Chỉ cần những nguyên liệu cực đơn giản nhưng sẽ mang lại cho bạn hiệu quả tương đương. Công thức thông dụng nhất là hỗn hợp đường nâu và chanh. Trong đường nâu có chứa acid glycolic, acid alpha hydroxy kết hợp với lượng acid cao từ chanh, không những giúp tẩy tế bào chết dễ dàng mà còn giải độc tố cho da đầu.

Sử dụng các phẩm phẩm chứa kẽm và đồng

Kẽm là một thành phần đặc biệt làm sạch da đầu. Đó là lý do tại sao nó có mặt trong rất nhiều sản phẩm trị gàu. Bạn cũng nên tìm kiếm các thành phần như đồng, magie, tinh dầu hữu cơ và keratin. Những thành phần này giúp nuôi dưỡng và làm tóc chắc khỏe hơn.

cô gái gội đầu tẩy tế bào chết

Bạn cũng nên tìm kiếm các sản phẩm chứa thành phần như đồng, magie, tinh dầu hữu cơ và keratin. Ảnh: El Comercio.

Massage nhẹ nhàng

Những hạt scrub có thể làm tổn thương da đầu nếu bạn dùng lực quá mạnh. Tác dụng lực quá nhiều còn kích thích da đầu sản sinh nhiều dầu hơn. Thay vào đó hãy massage theo chuyển động tròn một cách nhẹ nhàng. Các thao tác nhẹ nhàng, dùng lực vừa phải sẽ kích thích máu đến da đầu tốt hơn.

Tẩy tế bào chết thường xuyên

Hãy thử tưởng tượng bạn trang điểm và không tẩy trang vào buổi tối, sau đó lại trang điểm vào sáng hôm sau. Nếu như da mặt được bạn làm sạch thường xuyên thì hãy đối xử tương tự với da đầu. Một tuần hãy tẩy tế bào chết từ 1-2 lần cho da đầu. Làm sạch da dầu luôn giúp bạn có một mái tóc đẹp và khỏe.

cô gái tóc vàng ngồi tẩy tế bào chết

Làm sạch da dầu luôn giúp bạn có một mái tóc đẹp và khỏe. Ảnh: Kitchen Decor.

Nhóm thực hiện

Bài: Ngọc Điệp

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more