8 bí quyết giúp bạn có được làn da như Yoona

Đăng ngày:

Dù ở trên sân khấu hay đời thường, Yoona vẫn xinh đẹp rạng ngời. Bí quyết của cô nàng là gì?

Nhắc về Yoona, hẳn mọi người sẽ nhớ ngay đến cô gái có làn da trắng sứ, mịn màng cùng nụ cười tươi tắn. Không chỉ là một thần tượng Kpop nổi bật, Yoona còn là nữ thần sắc đẹp trong lòng rất nhiều người hâm mộ. Dù đã bước qua tuổi 29 nhưng trông cô vẫn trẻ trung, xinh đẹp chẳng khác gì các cô gái tuổi đôi mươi. Liệu bạn có từng thắc mắc về bí quyết chăm sóc da của Yoona? Nếu có thì hãy cùng ELLE đi tìm lời giải đáp qua bài viết sau.

 

 
 
 
Xem bài viết này trên Instagram
 
 

 

🍒 #융스타그램 #맑은공기🙏

Bài viết do @ yoona__lim chia sẻ vào

Không bao giờ quên tẩy trang

Là một thần tượng nổi tiếng, thời gian làm việc của Yoona luôn trong tình trạng kín lịch. Điều này đồng nghĩa với việc làn da của cô thường xuyên phải tiếp xúc với nhiều lớp trang điểm. Theo Yoona, nếu không tỉ mỉ trong chu trình chăm sóc da thì rất khó để giữ da khỏe đẹp.

bí quyết làm đẹp của yoona 08

Tẩy trang là bước chăm sóc da không thể thiếu đối với Yoona. Ảnh: medium.

Bụi bẩn cùng vi khuẩn sẽ được dịp tấn công làn da, gây tắc nghẽn lỗ chân lông, mụn cũng từ đó mà xuất hiện. Vì vậy, tẩy trang là bước chăm sóc da được Yoona đặt lên hàng đầu. Dù bận rộn hoặc cơ thể mệt mỏi sau ngày làm việc, Yoona vẫn áp dụng bước tẩy trang một cách chi tiết.

Rửa mặt bằng sữa tươi

Một trong những bí quyết chăm sóc da được Yoona chia sẻ chính là dùng sữa tươi để rửa mặt. Chắc hẳn bạn cũng biết, sữa tươi là thành phần mang đến hiệu quả dưỡng trắng vượt trội. Bởi lẽ, trong sữa tươi có chứa acid lactic – chất giúp loại bỏ các lớp da chết sần sùi, trả lại làn da mịn màng cho bạn. Bên cạnh đó, hàm lượng vitamin A, vitamin D, vitamin E trong sữa tươi khá cao có tác dụng nuôi dưỡng làn da sáng khỏe.

bí quyết làm đẹp của yoona 07

Làn da “trắng như tuyết” của Yoona nhờ vào thói quen rửa mặt bằng sữa tươi. Ảnh: aminoapps.

Bên cạnh đó, Yoona còn bật mí cách rửa mặt để da luôn săn chắc, ngăn ngừa chảy xệ chính là vòi sen. Theo cô, việc rửa mặt dưới vòi sen có tác dụng massage và kích thích máu lưu thông dưới da, giúp da hồng hào và săn chắc tự nhiên. Nữ ca sĩ hạn chế dùng tay để chà xát lên da mặt bởi lực tác động mạnh sẽ khiến da nhanh bị lão hóa.

Chườm khăn ấm lên da

Sở dĩ khăn ấm tốt cho việc dưỡng da bởi hơi ấm khiến lỗ chân lông được mở. Nhờ vậy, các dưỡng chất từ các sản phẩm sẽ dễ dàng thẩm thấu, tăng hiệu quả và không gây bết dính. Ở bước trước khi thoa sản phẩm dưỡng, Yoona thường chườm khăn ấm lên da trong 1-2 phút để thư giãn.

bí quyết làm đẹp của yoona 04

Việc chườm khăn ấm lên da giúp các dưỡng chất thẩm thấu sâu hơn. Ảnh: kknews.

Thường xuyên đắp mặt nạ

Đối với Yoona, cô ưu tiên cho loại mặt nạ giấy có sẵn hơn là mặt nạ tự làm bởi sự tiện lợi, tiết kiệm thời gian. Mỗi ngày, sau các bước làm sạch da, Yoona không quên “thưởng” cho làn da một loại mặt nạ dưỡng. Tùy theo tình trạng da lúc đó mà Yoona thay đổi các loại mặt nạ khác nhau cho phù hợp. Chẳng hạn, nếu muốn da sạch sâu, cô sẽ chọn mặt nạ giấy chiết xuất từ tro núi lửa. Ngược lại, trước khi trang điểm, Yoona sẽ đắp mặt nạ cấp ẩm để da căng mướt.

Trị mụn và vết thâm bằng dầu ô liu

Đây là loại dầu thu được từ cây ô liu, xuất phát từ vùng Địa Trung Hải. Dầu ô liu là “vị cứu tinh” hoàn hảo cho mọi làn da, đặc biệt là da khô như Yoona. Mỹ nhân xứ Hàn từng bật mí cách tiêu diệt mụn và vết thâm bằng dầu ô liu hiệu quả. Đó chính là thấm 1-2 giọt dầu ô liu và thoa trực tiếp lên vùng da bị mụn hoặc thâm.

bí quyết làm đẹp của yoona 06

Gương mặt đẹp không tì vết của Yoona. Ảnh: pictame.

Trước đó, nữ ca sĩ cũng không quên làm sạch da để dưỡng chất hấp thu tốt hơn. Sau khi massage khoảng 10-15 phút để da được thư giãn, hãy nhẹ nhàng lau sạch mặt bằng giấy rồi mới rửa lại bằng nước lạnh.

Ưu tiên sản phẩm dưỡng ẩm

Do sở hữu làn da khô nên Yoona thường chọn lựa các sản phẩm dưỡng da giàu độ ẩm. Lời khuyên của Yoona đối với những cô nàng da khô là nên thường xuyên sử dụng mặt nạ cấp ẩmvà uống nhiều nước. Đặc biệt, hãy luôn mang theo bên mình một lọ kem dưỡng ẩm để chăm sóc da khi ra ngoài. Một số thành phần dưỡng ẩm tốt cho da có thể kể đến như: lô hội, dưa chuột, mật ong…

bí quyết làm đẹp của yoona 07a

Do sở hữu làn da khô nên Yoona luôn chú ý cấp ẩm đầy đủ cho da. Ảnh: topsimages.

Kết hợp serum và kem dưỡng

Ở mỗi mùa, làn da cần được chăm sóc theo các cách khác nhau. Bí quyết chăm sóc da vào mùa Hè của Yoona là hạn chế sử dụng các sản phẩm dạng dầu hoặc có kết cấu đặc. Theo cô, điều này khiến làn da dễ bị tắc nghẽn lỗ chân lông gây ra mụn. Thay vào đó, nữ ca sĩ ưu tiên chọn những loại serum hoặc kem dưỡng ẩm có kết cấu mỏng nhẹ, dễ thấm vào da. Yoona sẽ kết hợp 1-2 giọt serum và một ít kem dưỡng để tăng hiệu quả dưỡng da.

bí quyết làm đẹp của yoona 08a

Yoona tiết lộ mẹo chăm sóc da vào mùa Hè là trộn một ít serum và kem dưỡng ẩm. Ảnh: kknews.

Ngủ đủ giấc

Yoona cho biết cô nhận thức tầm quan trọng của giấc ngủ đối với sức khỏe lẫn sắc đẹp. Vì vậy, dù lịch làm việc có bận rộn, Yoona vẫn chú ý sắp xếp thời gian cho giấc ngủ. Theo cô, không có phương pháp nào giúp da khỏe đẹp từ bên trong tốt hơn là việc ngủ ngon.

Elle

Kem mắt có công dụng tái tạo đôi mắt rạng ngời và trẻ trung, làm mờ quầng thâm hiệu quả trong vòng 3 tuần đồng thời cấp ẩm sâu cho vùng da quanh mắt và giảm các dấu hiệu lão hóa.

Kem mắt dạng gel Estee Lauder Advanced Night Repair Eye Supercharged Gel-Crème Synchronized Multi-Recovery Eye Cream 15ml

Dòng sản phẩm Green Tea với chiết xuất 100% từ lá trà xanh tươi từ đảo Jeju đem lại một làn da sạch và ẩm mịn đầy dưỡng chất. Nước tẩy trang Green Tea Cleansing Water giúp làm sạch bụi bẩn, bã nhờn dư thời và bổ sung độ ẩm tươi mát cho làn da khoẻ mạnh.

innisfree Green Tea Cleansing Water

Dòng sản phẩm Green Tea Balancing với chiết xuất 100% từ lá trà xanh tươi từ đảo Jeju phù hợp cấp ẩm cho các bạn có làn da hỗn hợp thiên dầu, da dầu.

innisfree Green Tea Balancing Skin Ex

Tinh chất Green Tea Seed Serum 4.0 với công thức trà xanh cải tiến, tăng cường củng cố hàng rào bảo vệ và dưỡng ẩm chuyên sâu, cho làn da mọng nước chuẩn Hàn.

innisfree Green Tea Seed Serum

Dòng sản phẩm Green Tea Seed với chiết xuất 100% từ lá trà xanh tươi và tinh dầu hạt mầm trà xanh từ đảo Jeju đem lại một làn da sạch và ẩm mịn đầy dưỡng chất. Kem dưỡng Green Tea Seed Cream tạo hàng rào giữ ẩm, bảo vệ da căng khoẻ.

innisfree Green Tea Seed Cream

Phiên bản MỚI Advanced Night Repair Synchronized Multi-Recovery Complex - Gấp 5 sức mạnh phục hồi với khả năng chống oxi hóa suốt 8 tiếng, cấp ẩm suốt 72 giờ, tăng cường hàng rào bảo vệ danh cấp tốc trong 4 giờ và giảm thiểu mọi dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn, da thiếu đàn hồi, săn chắc...

Estee Lauder Advanced Night Repair Synchronized Multi-Recovery

Tinh chất cô đặc vùng mắt làm giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn ở mọi vùng da xung quanh mắt và giải quyết nhiều vấn đề ở vùng quanh mắt, giúp mềm mịn, săn chắc và làm giảm bọng mắt rỡ rệt.

Estee Lauder Advanced Night Repair Eye Concentrate Matrix Synchronized Recovery

Tác động vào môi trường gen để kích hoạt 200 chức năng chống lão hoá da đồng thời dưỡng ẩm với kết cấu mềm mại, mỏng nhẹ.

Estee Lauder Revitalizing Supreme+ Global Anti-Aging Power Soft Crème

Nhóm thực hiện

Bài: Lan Thảo

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo:channel-korea/cleo

Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more