BST Gucci Cruise 2020 – Bản thánh ca tự do trên đất Ý

Đăng ngày:

Tiếng nói về quyền tự do, bình đẳng giới đã được Alessandro Michele đẩy đến cao trào, nhất là khi BST Gucci Cruise 2020 được trình diễn ở bảo tàng nghệ thuật lâu đời Capitoline – nơi làm sống dậy bao ký ức tuổi thơ của NTK.

Không ma quái, huyền bí và đầy tính ẩn dụ như BST Cruise trước đó, BST Gucci Cruise 2020 thể hiện sự trăn trở của Alessandro Michele về quyền tự do, bình đẳng giới bằng những hình ảnh trực quan, được thể hiện tinh tế trên bộ trang phục mang cảm hứng từ thập niên 70.

Cảm hứng từ thánh địa Rome

Chẳng phải ngẫu nhiên Alessandro Michele lựa chọn bảo tàng Capitoline (tên tiếng Ý: Musei Capitolini) là nơi trình diễn BST Cruise 2020. Bảo tàng quốc gia lâu đời nhất thế giới được phát hiện vào năm 1471 là nơi lưu giữ số lượng lớn các bức tượng La Mã cổ đại, bộ sưu tập nghệ thuật, trang sức, tiền xu và các mặt hàng khác từ thời Giáo hoàng Sixtus IV. Capitoline cũng được xem là bảo tàng đầu tiên mở cửa rộng rãi, cho phép người xem tự do thưởng thức tác phẩm nghệ thuật. Đó là cách mọi người nghĩ về bảo tàng hàng trăm năm tuổi nhưng với Alessandro Michele, đây còn là nơi gắn liền với nhiều ký ức tuổi thơ giữa NTK và bố.

Trong bài phỏng vấn với WWD, Alessandro Michele chia sẻ: “Tôi và bố từng đến Musei Capitolini vào mỗi cuối tuần. Đây không chỉ là một không gian nghệ thuật tuyệt vời mà còn là nơi bạn có thể tận hưởng niềm vui. Tôi luôn nhớ những khoảnh khắc đó, chúng mãi hiện hữu và có ý nghĩa rất lớn đối với tôi”. Đối với Michele, những di sản cổ đại chưa bao giờ mất đi. Chúng vẫn sống, vẫn đối thoại với chúng ta mỗi ngày. Cũng vì thế mà hình ảnh Rome xuất hiện xuyên suốt BST, từ áo choàng đến vòng cổ, khuyên tai hình vị thần Hercules.

áo choàng đỏ Gucci Cruise 2020

Bóng tối bao trùm bảo tàng Capitoline

Vẫn là sàn diễn trong bóng tối nhưng không gian trình diễn BST Gucci Cruise 2020 có điểm thú vị hơn. Đó chính là cách Michele biến mỗi khách mời trở thành một nhà khảo cổ học với chiếc đèn pin nhỏ cầm trên tay. NTK chia sẻ về ý tưởng này với WWD: “Làm việc trong ngành thời trang cũng như một nhà khảo cổ học đang khám phá mọi thứ. Đèn pin sẽ giúp tìm thấy những gì chúng ta không thể nhìn bằng mắt cũng như quyết định bạn muốn tập trung vào điểm nào. Điều kỳ diệu vẫn thường tìm thấy trong không gian tối”.

bộ váy màu đen moire mở màn BST Gucci Cruise 2020

Chiếc váy màu đen họa tiết moiré kết hợp cùng mũ kết lông và túi hình thoi đa sắc mở màn BST Gucci Cruise 2020.

Bản thánh ca tự do

Không bị cuốn theo xu hướng của thời đại, Alessandro vẫn trung thành với thế giới cổ xưa và sợi dây gắn kết quá khứ, hiện tại và tương lai. Gọi BST Gucci Cruise 2020 là “bản thánh ca tự do” – “hymn of freedom”, Alessandro Michele lồng ghép nhiều yếu tố văn hóa vào các thiết kế được truyền cảm hứng từ thập niên 70, giai đoạn phong trào phụ nữ bùng nổ mạnh mẽ.

người mẫu nam và nữ trên sàn diễn Cruise 2020

Sàn diễn Gucci Cruise 2020 trở nên sôi nổi hơn với số lượng người mẫu gấp đôi so với các chương trình trước đó.

Từ trang phục, sàn diễn thời trang đến các chiến dịch quảng bá đều thể hiện quan điểm mạnh mẽ của Alessandro Michele. “Thật không thể tin được ngoài kia vẫn có người nghĩ rằng họ có thể kiểm soát cơ thể và quyền lựa chọn của phụ nữ. Tôi sẽ ủng hộ sự tự do, luôn luôn. Thế giới duy nhất tôi có thể tưởng tượng là một thế giới nơi mỗi người có thể là chính mình mà không có bất kỳ hạn chế hay phán xét nào”, Alessandro Michele.

Thông điệp về phụ nữ được lồng ghép một cách tinh tế qua dòng chữ: Chime (viết tắt của chiến dịch Chime for change), khẩu hiệu My body, my choice và dãy số 22.05.1978 đánh dấu ngày việc phá thai được hợp pháp hóa ở Ý.

áo thun in slogan chime for change Gucci

Chiến dịch Chime for change được phát động từ năm 2015, đại diện và ủng hộ bình đẳng giới cùng nhiều dự án hỗ trợ cho phụ nữ và trẻ em gái.

áo khoác in chữ My body my choice Gucci

My body, my choice là khẩu hiệu về nữ quyền xuất hiện từ những năm 70.

áo in dãy số 22.05.1978 Gucci

Dãy số 22.05.1978 đánh dấu ngày việc phá thai được hợp pháp hóa ở Ý.

váy lụa trắng thêu hình tử cung

Váy lụa trắng thêu hình tử cung, hình ảnh đại diện cho dấu mốc lịch sử, khi việc phá thai được hợp pháp hóa ở Ý ngày 22/5/1978.

váy lụa trắng xếp tầng Gucci Cruise 2020

Váy trắng xếp tầng và áo choàng lấy cảm hứng từ thập niên 70 – giai đoạn phong trào phụ nữ bùng nổ mạnh mẽ.

Không quá đắm chìm trong quá khứ, Alessandro Michele trở lại thực tại với những chiếc áo len, áo lụa in hình chuột Mickey và chuột Minne, kết hợp cùng chân váy họa tiết, mũ rộng vành và túi đeo vai. Cách kết hợp màu sắc ngẫu hứng như những nốt nhạc tươi vui trong bản hòa ca của nhà mốt Ý.

người mẫu nữ trang phục màu sắc Gucci Cruise 2020

Dòng chảy thời trang quá khứ – hiện tại là mạch cảm xúc chính trong các BST của Alessandro Michele.

người mẫu nữ trang phục lông vũ Gucci Cruise 2020

Là một trong những thương hiệu tiên phong nói không với lông thú, Gucci không gây thất vọng với những thiết kế phá cách làm từ chất liệu nhân tạo.

Người mẫu nam xuất hiện trong các thiết kế thanh lịch với áo blazer và quần tây kẻ ô đồng bộ. BST Gucci Cruise 2020 không thể thiếu những bộ trang phục phi giới tính như đầm lệch vai màu nude cảm hứng La Mã hay những chiếc áo lụa rũ mềm mại. Sự rung cảm từ thập niên 70 mang đến những chiếc áo choàng khoác ngoài bộ suit hay cách kết hợp quần âu, áo len màu sắc và áo sơmi.

đầm lệch vai màu nude Gucci Cruise 2020

áo lụa mềm mại dành cho nam Gucci Cruise 2020

trang phục lấy cảm hứng từ thập niên 70

áo choàng và bộ suit kẻ ô dành cho nam

Phụ kiện cho những chuyến phiêu lưu

BST Gucci Cruise 2020 mang kính trong suốt, khuyên tai to bản quay trở lại nhưng với phiên bản mới mẻ hơn. Túi xách nhiều kích cỡ từ túi đeo vai đến túi du lịch cầm tay đa dạng lựa chọn cho những tín đồ dịch chuyển. Túi xách hình thoi color block, túi in hình chuộc mickey hay ba lô túi rút tiện dụng hứa hẹn được săn đón trong thời gian tới.

phụ kiện cho nam Gucci Cruise 2020

phụ kiện mắt kính và mũ Gucci

túi đeo chéo da Gucci Cruise 2020

túi hình thoi Gucci

túi hình chuột Mickey Gucci

balo túi rút nhiều màu Gucci

Giày búp bê, giày mules, giày sneakers trở nên ấn tượng hơn với cách kết hợp cùng tất lưới, tất đa sắc. Hình ảnh thần Hercules, vị thần biểu tượng cho sức mạnh và chủ nghĩa anh hùng xuất hiện trên vòng cổ, khuyên tai là sợi dây nối liền cảm hứng La Mã xuyên suốt BST.

giày cao gót và tất trong suốt Gucci Cruise 2020

giày sneakers và tất trong suốt

Hoa tai Herculus Gucci Cruise 2020

Hình tượng thần Herculus là mạch nối nguồn cảm hứng La Mã xuyên suốt BST.

BST Gucci Cruise 2020:

\

Nhóm thực hiện

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: WWD

Ảnh: Gucci

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more