GLOWME – Niềm đam mê mỹ phẩm thiên nhiên được khơi dậy từ kí ức về mẹ

Đăng ngày:

Từ những ký ức làm đẹp cùng mẹ, Trâm Nguyễn – nhà sáng lập Everbeauty đã tạo nên thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên Glowme với khao khát lưu giữ và phát triển công thức làm đẹp tinh tuý của phụ nữ Việt qua nhiều thế hệ bằng công nghệ hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế.

Có hẹn với Trâm Nguyễn vào một ngày mùa hè nắng gắt, tôi khá ấn tượng với cô gái có nụ cười rạng rỡ và làn da trắng ngần, mịn màng, tràn đầy sức sống đúng kiểu Á Đông mà nhiều phụ nữ mơ ước. Ít ai ngờ, cô gái xinh đẹp, nhỏ nhắn này mang trong mình khát vọng lớn là xây dựng một thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên để lưu giữ công thức làm đẹp tinh tuý của phụ nữ Việt Nam.

Nguồn cảm hứng nào đã khiến Trâm quyết định tạo ra những sản phẩm làm đẹp?

Thật ra thì việc làm đẹp bằng những nguyên liệu thiên nhiên đã tồn tại từ rất lâu và người truyền cho mình những kiến thức này đó chính là mẹ. Ở thời của mẹ, ngành công nghiệp mỹ phẩm chưa phát triển, còn nhiều hạn chế nên việc làm đẹp chỉ quanh quẩn những nguyên liệu thân thuộc trong bếp. Ngày đó, thứ mẹ yêu thích nhất để làm đẹp nhất đó chính là nước vo gạo. Chính nhờ nước vo gạo mà làn da của mẹ luôn trắng khỏe, mịn màng.

Sau này khi ôm ấp hoài bão về việc tạo nên một loại mỹ phẩm dưỡng da an toàn, hiệu quả cho phái đẹp, những câu chuyện của mẹ luôn là nguồn cảm hứng cho Trâm, cùng Trâm tạo ra Glowme – Thương hiệu mỹ phẩm dưỡng da đến từ Việt Nam, sử dụng những nguyên liệu từ thiên nhiên.

Để tạo ra sản phẩm, chị ắt hẳn phải hiểu rất rõ về làn da phụ nữ Việt?

Mình không dám nhận là hiểu hết về làn da của phụ nữ. Bởi khi bạn càng đào sâu nghiên cứu, bạn sẽ thấy rằng kiến thức là biển và hiểu biết của mình mới chỉ như giọt nước mà thôi. Nhưng Trâm có thể tự tin mình là người thấu hiểu nhu cầu và mong muốn của phụ nữ Việt với một sản phẩm dưỡng da. Mình thấu hiểu điều kiện sống, môi trường, khí hậu ở Việt Nam tác động lên làn da của phụ nữ như thế nào. Từ đó, Trâm cùng các nhân viên bộ phận nghiên cứu và phát triển sản phẩm của đối tác Hàn Quốc tập trung nghiên cứu sâu hơn và phát triển ra những dòng sản phẩm phù hợp nhất. Khoảng thời gian đó khá khó khăn nhưng cũng rất thú vị vì đã mở mang cho mình rất nhiều kiến thức và kinh nghiệm hay ho.

Trong quá trình phát triển sản phẩm, chị gặp phải những khó khăn gì?

Khó khăn đương nhiên là có, vì để tạo ra một sản phẩm chất lượng thật sự mất rất nhiều thời gian. Từ thành phần đến điều chế, phải cân đo đong đếm rất nhiều để cho ra một công thức chuẩn, giữ lại những tinh túy của các dưỡng chất tự nhiên có lợi cho làn da. Chỉ cần một sai sót nhỏ cũng có thể phải “đập đi xây lại” từ đầu. Thật may là cuối cùng sản phẩm cũng cho được kết quả đủ tuyệt vời để Trâm tự tin ra mắt tại thị trường Việt Nam. Ngoài tính hiệu quả nuôi dưỡng làn da trắng mịn, yếu tố an toàn, lành tính luôn được Trâm đặt lên hàng đầu. Chỉ đến khi ngay cả làn da nhạy cảm cũng dùng được thì Trâm mới hài lòng và an tâm, bằng chứng là Glowme đã đạt kiểm chứng an toàn chất lượng vô cùng gắt gao từ Hiệp hội mỹ phẩm Hàn Quốc.

Được biết, Glowme là sản phẩm Việt nhưng lại sản xuất và đóng gói tại Hàn Quốc. Tại sao chị lại chọn Hàn Quốc là nơi sản xuất mà không phải là Việt Nam?

Không ngẫu nhiên Hàn Quốc lại được mệnh danh là “kinh đô mỹ phẩm” hàng đầu Châu Á. Ở đây tập trung nhiều các nhà máy sản xuất dược mỹ phẩm nổi tiếng và hàng loạt trung tâm nghiên cứu của các thương hiệu lớn trên thế giới. Trong khi đó, ở thị trường Việt Nam, vấn đề tự sản xuất lại gặp nhiều khó khăn vì còn nhiều hạn chế… Do đó, Trâm đã lựa chọn hợp tác với một trong những tên tuổi hàng đầu trong ngành điều chế dược mỹ phẩm tại Hàn Quốc để phát triển sản phẩm một cách tối ưu, đạt chất lượng cao nhất nhằm mang lại sự an toàn và hiệu quả cho người dùng.

Tại sao chị lại bước vào thị trường mỹ phẩm với sản phẩm đầu tiên là kem dưỡng trắng da toàn thân?

Chúng tôi có thực hiện nhiều cuộc khảo sát về cách chăm sóc da của phụ nữ Việt và nhận thấy họ chưa có thói quen chăm sóc da cơ thể toàn diện mà chỉ tập trung vào gương mặt. Thay vào đó, người Việt ưa thích các phương pháp làm trắng toàn thân cấp tốc hơn là chăm sóc và nuôi dưỡng lâu dài. Một phần do đặc tính công việc bận rộn, nhiều phụ nữ thường tìm đến các loại kem dưỡng thể có tác dụng nâng tông da ngay lập tức mà ít khi để ý những tác hại của nó. Nhiều loại kem body trôi nổi trên thị trường với nhiều thành phần nhãn mác khác nhau mà đa số chúng là không an toàn, sử dụng về lâu dài có thể gây biến chứng. Muốn tìm một sản phẩm chất lượng rất khó và không có nhiều sự lựa chọn.

Chính vì vậy, Glowme đã phát triển dòng Tone-Up Moisturizing Body Cream đầu tiên trong chuỗi sản phẩm chăm sóc da dành cho phụ nữ Việt. Glowme sử dụng các thành phần dưỡng trắng da an toàn như cám gạo, rau má, niacinamide. Đồng thời, Trâm sử dụng thêm trà xanh, dầu dừa, lô hội để bổ trợ, tăng hiệu quả dưỡng trắng, cũng như cấp ẩm, chống oxy hóa cho da để nuôi dưỡng làn da mịn màng và khỏe mạnh.

Hy vọng “đứa con tinh thần” mà Trâm dành nhiều tâm sức sẽ giúp các chị em phụ nữ có được làn da trắng mịn, tràn đầy sức sống, từ đó giúp họ thêm yêu bản thân, tự tin và hạnh phúc trong cuộc sống.   

Cảm ơn Trâm Nguyễn về những chia sẻ vừa rồi. Chúc chị gặt hái nhiều thành công hơn nữa và khẳng định được thương hiệu Glowme trên thị trường làm đẹp.

Nhóm thực hiện

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more