ELLE Style Calendar: Gợi ý cách phối trang phục linen “giải nhiệt” mùa Hè

Đăng ngày:

Không chỉ linen nguyên bản cùng sắc màu nền nã tạo nên sức hút mà linen họa tiết hoặc qua xử lý tạo tua rua, làm rách… ngày càng được mến mộ. Với niềm hứng khởi mới từ linen và các nhãn hiệu thời trang thân thuộc, hãy cùng ELLE trải nghiệm mùa Hè tuyệt vời.

Với ưu điểm thấm hút mồ hôi tốt và vô cùng thoáng mát, trang phục linen được sinh ra dành riêng cho những ngày Hè oi ả. Từ gam màu mộc mạc quen thuộc, linen không ngừng được làm mới từ phom dáng đến màu sắc. Cách phối đồ với linen cũng đa dạng hơn, thanh lịch với áo blazer, sơmi hay nữ tính, gợi cảm cùng áo tank top, shorts…

Linen thanh lịch

Bí quyết dành cho tín đồ của linen, lựa chọn thiết có độ rũ mềm mại sẽ khắc phục khuyết điểm bề mặt vải thô và dễ nhăn. Trang phục công sở sẽ bớt phần đơn điệu với những phụ kiện thời thượng như kính mát, giày cao gót hình học.

trang phục linen với áo cột nơ và quần jeans

1-Quần jeans Stradivarius, 2-Áo cột nơ linen Zara, 3-Mắt kính Dior, 4-Túi Dior, 5-Son dưỡng Dior, 6-Giày cao gót Zara.

Linen tinh giản

Có lẽ linen đẹp nhất khi quay về với các gam màu nguyên sơ. Sắc thái nền nã của tông màu trung tính như be, nâu, trắng như được “chắp cánh” khi kết hợp cùng chất liệu linen thanh nhã. Chẳng cần quá cầu kỳ, một chiếc áo sơmi linen màu be kết hợp cùng quần cạp cao màu trắng, những tông màu tuyệt vời dành cho các cô gái theo đuổi phong cách thời trang tối giản.

áo sơmi blazer linen và quần cạp cao

1-Áo sơmi linen Pull&Bear, 2-Hoa tai Lovisa, 3-Quần Stradivarius, 4-Giày cao gót Aldo, 5-Túi xách Aldo.

Quần chất liệu linen cạp chun với dáng thụng quen thuộc kết hợp áo không tay dệt kim tạo thành cặp bài trùng thú vị. Đặc tính mềm và thoáng từ hai chất liệu này dễ dàng tạo nên sự gần gũi cho tổng thể. Bên cạnh đó, chọn một chiếc mũ mùa Hè phá cách sẽ giúp bạn tạo điểm nhấn thú vị.

trang phục linen với quần ống rộng và áo dệt kim

jumpsuit linen kẻ sọc và thắt lưng da nâu

Linen nữ tính

Còn những cô nàng điệu đà thì sao? Thiết kế đầm linen vừa thanh lịch, nữ tính vừa quyến rũ, hiện đại phù hợp cho những buổi chiều dạo phố chuyện trò. Hãy thêm chút sắc màu tươi vui vào bộ cánh hằng ngày bằng phụ kiện bắt mắt như khăn lụa, hoa tai tua rua hay đôi giày quai mảnh đang được “săn lùng”.

đầm linen màu xanh lá và túi cói

1-Túi xách Dune London, 2-Hoa tai Lovisa, 3-Đầm linen Zara, 4-Khăn lụa Lovisa, 5-Giày cao gót Zara.

đầm linen bèo nhún và túi xách tua rua

đầm linen và túi đeo hông

Linen phá cách

Dành cho các nàng cá tính, hãy bước khỏi vùng an toàn và thử nghiệm bản phối mới mẻ cùng trang phục linen. Áo khoác blazer công sở trở nên gai góc hơn khi kết hợp cùng quần cargo – làn gió mới cho thời trang ngày Hè. Cảm hứng thời trang thể thao được cân bằng với nét nữ tính, quyến rũ của đôi giày cao gót, áo dáng bra gợi cảm.

trang phục linen với áo khoác blazer và set đồ ánh kim

1-Quần Zara, 2-Áo blazer linen Zara, 3-Áo crop top Zara, 4-Mắt kính Alessandra Rich, 5-Túi mini luggage Louis Vuitton, 6-Sổ tay Stradivarius, 7-Giày cao gót Aldo.

Bên cạnh “cơn khát” linen, đồ dệt kim mùa Hè cũng tưng bừng không kém. Áo sợi móc dáng bra dành cho kỳ nghỉ phóng khoáng, thêm áo choàng dài cùng chất liệu để dạo phố đón gió Hè. Những sợi len móc tạo khoảng hở nhất định mang lại nét gợi cảm đầy thu hút.

áo len sợi móc

Linen trẻ trung

Mùa Hè năm nay chứng kiến sự bùng nổ của các loại jumpsuit trên nền vải, màu sắc, họa tiết và kiểu dáng phong phú. Chất liệu linen bỗng trở nên nhí nhảnh hơn, vui tươi hơn với họa tiết hoa lá sặc sỡ. Một gợi ý phù hợp cho chuyến dã ngoại cuối tuần: jumpsuit, áo crop top, một đôi dép mules thoải mái và một vài `phụ kiện không thể thiếu trong buổi picnic vui nhộn.

jumpsuit linen họa tiết hoa và áo crop top

1-Jumpsuit hoa linen Zara, 2-Áo crop top Zara, 3-Mũ cói H&M, 4-Túi lưới Zara, 5-Sổ tay Stradivarius, 6-Giày mules Stradivarius.

Bạn cũng có thể kết hợp cùng những món đồ giao mùa tinh tế như cardigan không tay hay kimono mỏng nhẹ.

jumpsuit linen họa tiết lá cây

Linen năng động

Tông màu cam đất chưa bao giờ hạ nhiệt trong cả sản phẩm làm đẹp và thời trang. Để “F5” phong cách, bạn nên chọn một món phụ kiện “độc lạ” như túi xách hình động vật, túi kết hạt thủ công tinh xảo hay hoa tai bản to…

1-Giày Tommy Hilfiger, 2-Chân váy denim Zara, 3-Tank top line H&M, 4-Hoa tai Zara, 5-Túi xách Zara, 6-Son Chanel Rouge Coco Hydrating.

 

1-Dép đế cói Tommy Hilfiger, 2-Shorts linen Stradivarius, 3-Áo vạt chéo Pull&Bear, 4-Vòng cổ H&M, 5-Vòng tay Lovisa, 6-Túi kết hạt Zara.

trang phục linen với quần shorts và áo phông

Linen gợi cảm

Áo lửng xuất hiện với tần suất dày đặc trong các kết hợp phong cách thể thao, tạo nên vẻ gợi cảm khỏe khoắn. Tuy nhiên với chất liệu linen, áo lửng trở nên nhu mì, đài các hơn. Hãy tìm đến kết hợp của áo lửng linen với chân váy lụa dài, quần shorts jean hay thậm chí là quần âu đơn sắc.

trang phục linen với áo lửng và chân váy

Nhóm thực hiện

Bài: Thùy Trang, Thùy Dung

Ảnh: Hồ Hải Trần

Stylist: Quỳnh My Trương

Trang điểm: Từ Minh Quân

Sản xuất: Hoàng Lê

Trợ lý: Kỳ Duyên

Người mẫu: Yuna J (ELITE)

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more