BST Alexander Wang Xuân – Hè 2020: 15 năm, vẫn mãi một tình yêu với New York

Đăng ngày:

BST Xuân – Hè 2020 là dấu mốc quan trọng của Alexander Wang và cũng nhân cơ hội này, NTK tri ân di sản thời trang Mỹ, đồng thời thể hiện góc nhìn lạc quan về thời trang tương lai.

BST Alexander Wang Xuân – Hè 2020 là những gì giới mộ điệu mong chờ giữa tình hình đầy biến động của thời trang Mỹ trong hơn một năm qua. Đặc biệt, Collection 1 năm nay cũng đánh dấu cột mốc 15 năm Alexander Wang ra mắt thương hiệu riêng với cảm hứng thành thị đặc trưng.

Chỉ có thể là New York

Không chọn cách rời xa New York để kiếm tìm cơ hội ở vùng đất xa xôi, Alexander Wang vẫn nặng tình với quê nhà, với di sản thời trang Mỹ. Trong vòng 1-2 năm qua, giới mộ điệu hoài nghi về tương lai của thời trang ở New York khi các thương hiệu nổi tiếng như Oscar de la Rente, Diane von Furstenberg và Carolina Herrera vẫn đang trông chờ vào thành tích của người kế nhiệm mới. Trong khi đó, sự ra đi đột ngột của Raf Simons tháng 12/2018 để lại khoảng trống chưa được thay thế tại Calvin Klein.

Và như một sự an ủi đúng thời điểm, BST Alexander Wang Xuân – Hè 2020 khơi dậy niềm tin về một tương lai khởi sắc, đồng thời tái hiện những dấu ấn đã trở thành di sản. Lựa chọn nơi trình diễn là Trung tâm thương mại Rockerfeller sầm uất, Wang mang 60 thiết kế đến gần hơn với 1.000 khách mời đại chúng và 360 nhân vật trong ngành thời trang. Người xem có thể nhìn thấy khả năng sáng tạo không giới hạn, khiếu hài hước của Wang qua đường cắt may bất đối xứng trên chiếc chân váy denim, áo crop top hay nhiều kết hợp ngẫu hứng khác trong Collection 1.

chân váy denim bất đối xứng và áo crop top Alexander Wang 2020

Kế thừa di sản

Alexander Wang đắm chìm trong nguồn cảm hứng về nước Mỹ. Vì thế, BST Xuân – Hè 2020 mang theo dấu ấn của những người tiên phong trong thời trang Mỹ như Donna Karan, Ralph Lauren và Calvin Klein. “Tất cả những buổi trình diễn đều gây ấn tượng và truyền cảm hứng cho tôi. Đó là ý tưởng về người phụ nữ mạnh mẽ, năng động”, NTK chia sẻ.

Mở đầu buổi trình diễn, các cô gái của Alexander Wang sải bước tự tin trong những chiếc áo khoác dáng dài được kết hợp cùng quần đen, áo cổ lọ cùng tông hay bộ catsuit ôm sát. Quần shorts da nạm đinh, áo nỉ giản dị hoàn thành tủ quần áo đơn giản, thanh lịch của các cô gái, chàng trai hiện đại. Phần một của BST được truyền cảm hứng từ Donna Karan, người khởi nguồn cho xu hướng tối giản hóa tủ đồ với những thiết kế cơ bản, đa năng.

áo khoác dáng dài màu nâu và túi xách đen

áo khoác da và đầm bất đối xứng

bộ catsuit và băng đô nữ thần tự do BST Alexander Wang 2020

BST Alexander Wang Xuân – Hè 2020 tối giản hóa phụ kiện. Điểm nhấn trên những bộ trang phục tối giản chỉ là túi xách cầm tay, mũ lưỡi trai hay băng đô lấy cảm hứng từ tượng Nữ thần tự do.

quần shorts da và áo nỉ màu đen

Cảm hứng thời trang đường phố năng động của Calvin Klein được tái hiện trong phần hai của BST Alexander Wang Xuân – Hè 2020. Những chiếc áo vải gân cut-out ở phần vai, chân váy bất đối xứng hay chiếc áo phông trắng in chữ AW gợi nhớ chiếc áo chữ CK cổ điển hứa hẹn tạo nên xu hướng mới.

áo cut out và chân váy ngắn màu trắng

áo thun cut out và khăn choàng lông và quần shorts lụa BST Alexander Wang 2020

chân váy denim bất đối xứng và áo lụa Alexander Wang 2020

Những ai yêu mến phong cách học đường hay các thiết kế thanh lịch, đơn giản nhưng mang hơi thở viễn du sẽ không thể bỏ qua chiếc áo sơmi denim, áo thun polo cổ bẻ, áo khoác quá khổ hay áo nỉ in hình cờ Mỹ. Dấu ấn của Ralph Lauren qua góc nhìn của Alexander Wang trở nên phóng khoáng, sáng tạo hơn với điểm nhấn là những chiếc thắt lưng bằng da nhiều lớp, chi tiết tua rua trên quần bò, chân váy.

quần shorts đạp xe bằng da và áo vest đỏ

trang phục denim và áo khoác rộng

áo khoác lông và quần da

áo nỉ in logo và quần bò tua rua BST Alexander Wang 2020

áo sơmi denim và chân váy tua rua

chân váy màu đen và thắt lưng

Kết thúc BST là sự đổ bộ của dàn mẫu nổi tiếng như Kendall Jenner, Kaia Gerber, Liu Wen… trong các thiết kế tông trắng chủ đạo. Những nàng thơ của Alexander Wang diện trang phục mang cảm hứng thành thị như áo sơmi lệch vai phom rộng, quần shorts đạp xe bằng lụa, áo thun in số… hay kiểu kết hợp phá cách giữa quần cạp cao hở khuy và thắt lưng in dòng chữ alexanderwang. Nếu như ba phần đầu tiên là lời tri ân về quá khứ thì đến phần cuối, Wang trở lại với phong cách thời trang đường phố trẻ trung, hiện đại của thành phố không bao giờ ngủ.

Kendall Jenner áo khoác phom rộng màu trắng

Liu Web mặc áo sơmi lệch vai và quần lụa

Kaia Gerber diện đầm lệch vai ngắn Alexander Wang 2020

áo thun in số và quần đạp xe bằng lụa

BST Alexander Wang Xuân – Hè 2020.

Nhóm thực hiện

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: Fashionista

Ảnh: Dan Lecca/Fashionista

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more