Vì sao các cung hoàng đạo vẫn còn độc thân?

Đăng ngày:

Chúng ta có thể là những con người hoàn toàn khác biệt về tổng thể, nhưng sẽ luôn chia sẻ một số đặc điểm tương đồng nếu có cùng cung hoàng đạo. Cung hoàng đạo giúp mỗi người giải mã suy nghĩ, cảm xúc, hành vi của mình và những người xung quanh dễ dàng hơn, kể cả trong chuyện yêu đương.

Mỗi cung hoàng đạo sẽ có xu hướng hành động, suy nghĩ khác nhau về tình yêu và chuyện hẹn hò. Một số cung gặp khó khăn trong việc tin tưởng đối tác, số khác lại chật vật với sự chung thủy của chính mình. Nếu không được giải quyết thỏa đáng, những vấn đề ấy sẽ khiến bạn gặp nhiều trắc trở trong tình yêu.

Cùng ELLE khám phá xem các cung hoàng đạo gặp phải vấn đề gì khiến đường tình duyên của bạn cứ mãi lận đận, “chăn đơn gối chiếc” nhé!

1. Bảo Bình

Bảo Bình là cung hoàng đạo khá bốc đồng. Nếu có lựa chọn tốt hơn xuất hiện, Bảo Bình sẽ nhảy sang lựa chọn đó nhanh chóng. Vì vậy mà thỉnh thoảng, họ sẽ rơi vào cảnh “gậy ông đập lưng ông”. Những điều trông có vẻ tốt đẹp hơn không có nghĩa là chúng thực sự tốt đẹp hơn những gì mình đang có. Những quyết định bốc đồng trong tình yêu của Bảo Bình có thể ảnh hưởng nặng nề lên nửa còn lại trong mối quan hệ của họ.

cô gái ngắm cảnh thiên nhiên

Ảnh: Unsplash

2. Song Ngư

Song Ngư không thích các cuộc đối chất, mặt đối mặt giải quyết vấn đề, nên những bất đồng nhỏ trong mối quan hệ cũng có thể biến thành tranh cãi nảy lửa. Vì Song Ngư không nói ra cảm xúc thật hay những thứ đang khiến họ bận tâm, những vấn đề nhỏ chồng chất thành một núi vấn đề khổng lồ, đè nặng lên cuộc sống của cung hoàng đạo này.

Song Ngư thường chạy trốn khi không muốn đối diện sự việc, vô tình khiến họ cũng chạy trốn khỏi chuyện hẹn hò, yêu đương vì không muốn mạo hiểm.

3. Bạch Dương

Bạch Dương hành động quá vội vàng. Họ luôn lao vào những quyết định khi chưa đủ sẵn sàng, hoặc phản ứng thái quá về những thứ làm mình khó chịu.

Bạch Dương sẽ nhận được nhiều ích lợi từ việc ngồi xuống và trò chuyện về cảm xúc của họ. Hãy cố kết nối với những gì Bạch Dương thực sự cảm nhận, thay vì đóng vai nạn nhân và khiến người khác thấy tồi tệ vì những chuyện đang xảy ra với mình. Bạch Dương cần mở lòng và giao tiếp như một người trưởng thành để được những người yêu thương chia sẻ.

4. Kim Ngưu

Kim Ngưu dường như luôn mắc kẹt trong “cái hộp” quen thuộc của mình. Kim Ngưu ngại phải ra khỏi vùng an toàn, bởi họ là cung hoàng đạo sống thực tế, biết mình muốn gì và luôn chuẩn bị sẵn sàng để đạt được nó. Nếu không thả lỏng bản thân một chút, Kim Ngưu có khả năng sẽ tìm thấy… anh em sinh đôi thất lạc, thay vì tìm được bạn tâm giao trong tình yêu.

5. Song Tử

Song Tử gặp khó khăn trong việc ra quyết định. Họ có xu hướng chần chừ, tính đi tính lại về những gì mình muốn trong một mối quan hệ và con người mà mình muốn trở thành. Tính cách này khiến Song Tử rất hay đổi ý. Nhiều người cảm thấy Song Tử hèn nhát, từ bỏ ngay khi gặp khó khăn, chỉ dám hẹn hò với những người hay làm những việc mà họ thấy dễ dàng.

cô gái cầu nguyện trong khu rừng

Ảnh: Unsplash

6. Cự Giải

Cự Giải luôn mắc kẹt trong mối quan hệ với người không phù hợp. Cung hoàng đạo này dễ dàng ngất ngây trước hình ảnh của chàng hiệp sĩ quyến rũ trong áo giáp sắt, hay nàng công chúa hoàn hảo, xinh đẹp.

Vì hết lần này đến lần khác đổ dồn thời gian, công sức cho những người sớm muộn cũng nói lời chia tay, cuối cùng Cự Giải chỉ còn lại một mình. Đôi lúc trong tình yêu, “cố đấm ăn xôi” chỉ mang lại đau khổ, hãy học cách từ bỏ Cự Giải nhé.

7. Sư Tử

Sư Tử nhận thức rõ họ là ai và họ xứng đáng với điều gì. Vì thế, Sư Tử có hẳn một bảng “checklist” những tiêu chí họ tìm kiếm ở một người yêu lý tưởng. Sự kén chọn khiến cung hoàng đạo này rất khó tìm được người họ cảm thấy thoải mái và hài lòng khi ở bên. Ngay cả khi đã ở trong một mối quan hệ, Sư Tử sẽ tự động nghĩ rằng có lẽ họ ở cạnh người khác thì tốt hơn, để rồi lại hối hận khi đã từ bỏ mối quan hệ cũ.

8. Xử Nữ

Xử Nữ cũng là một cung hoàng đạo “kén cá chọn canh”. Họ là những người cực kỳ cầu toàn và dễ dàng bị mất hứng trong tình yêu chỉ vì những khuyết điểm nhỏ nhặt nhất của đối phương.

Những người thuộc cung Xử Nữ vẫn còn độc thân vì không bao giờ tìm được một người đủ tốt. Không phải vì Xử Nữ thấy mình quá hoàn hảo, chỉ là họ không chấp nhận sống chung với những lựa chọn không tốt bằng điều mình thực sự xứng đáng.

9. Thiên Bình

Thiên Bình độc thân dài dài vì họ lo lắng quá nhiều. Họ lo mình sẽ bị lừa dối, lo mình không đủ xứng đáng với người đó, hay thậm chí lo cả những viễn cảnh mình sẽ bị phản bội không thực tế chút nào. Thiên Bình cũng là cung hoàng đạo rất ngang bướng, một khía cạnh tính cách không mấy hay ho nếu đi kèm với sự bất ổn trong niềm tin và khó khăn tha thứ cho sai lầm của người khác.

cô gái đứng một mình giữa biển

Ảnh: Unsplash

10. Bọ Cạp

Bọ Cạp gặp khó khăn trong việc nhìn nhận vấn đề từ góc độ của người khác. Họ thường chỉ tập trung vào cách chính mình cảm nhận cuộc sống, và nếu có gì đó không tươi sáng và đáng yêu, Bọ Cạp sẽ từ bỏ ngay.

Không chỉ thế, thừa nhận lỗi lầm cũng là một vấn đề khác của cung hoàng đạo này, khiến cho các mối quan hệ yêu đương của họ luôn gặp rắc rối. Chắc chắn không phải lúc nào Bọ Cạp cũng đúng, nhưng họ rất khó chấp nhận mình là người sai.

11. Nhân Mã

Những mối quan hệ của Nhân Mã trở nên phức tạp vì họ có xu hướng cư xử như những kẻ biết tuốt. Nhân Mã có thể đưa ra quan điểm cá nhân thẳng thắn đến mức khắc nghiệt, và cũng phản ứng gay gắt với ý kiến của những người khác. Cách ứng xử của Nhân Mã khi tiếp nhận suy nghĩ của đối phương chưa được khéo léo lắm, đặc biệt nếu suy nghĩ đó trái ngược với quan điểm của họ.

12. Ma Kết

cô gái tóc bạch kim mặc áo cổ lọ

Ảnh: Unsplash

Trong tình yêu, Ma Kết phải luôn là người chiếm ưu thế, nắm quyền kiểm soát nhiều hơn. Ma Kết là những nhà lãnh đạo, những chiến binh bẩm sinh, khiến họ muốn nắm quyền trong tất cả mọi việc. Họ không dễ để cho người khác dẫn dắt, làm chủ sự việc và thường xuyên lao vào các cuộc chiến quyền lực để giành quyền kiểm soát.

Ma Kết muốn làm tất cả mọi thứ một cách đúng đắn mà quên rằng chúng ta cũng chỉ là người trần mắt thịt, không ai đạt được 100% trong bất cứ lĩnh vực nào, kể cả tình yêu.

Nhóm thực hiện

Lược dịch: Thùy Anh

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: Awareness Act

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more