Ngọt ngào với kiểu trang điểm tông san hô dành riêng cho nàng văn phòng

Đăng ngày:

Để không bỏ lỡ xu hướng “hot”của năm 2019, hội chị em nên biết đến kiểu trang điểm này.

Đầu năm nay, viện màu Pantone công bố Living Coral được chọn là màu sắc chủ đạo khuấy động giới thời trang và làm đẹp trong năm 2019. Living Coral được lấy cảm hứng từ những rạn san hô và ánh hoàng hôn, mang sắc cam đào pha chút hồng và vàng tươi tắn. Cam san hô khá nổi bật và cuốn hút, nhưng làm thế nào để ứng dụng tông màu này trong cách trang điểm dành cho nàng văn phòng? Hãy cùng ELLE tìm hiểu nhanh qua bài viết sau.

cách trang điểm - tông màu living coral

Living Coral là tông màu chủ đạo của năm 2019 do Viện màu Pantone công bố. Ảnh: pantone.

Living Coral – Cam san hô nổi bật

Năm 2019 được dự đoán là thời điểm “lên ngôi” của các bảng màu thiên nhiên hướng về môi trường. Màu cam san hô đại diện cho sự vui vẻ và tươi trẻ, mang đến vẻ đẹp mới mẻ. Living Coral có mã màu chính thức là 16-1546 TPX. Từ lâu, tông màu này vốn đã chiếm vị trí không hề nhỏ trong giới làm đẹp, được ứng dụng trong nhiểu loại mỹ phẩm trang điểm. Với tông màu Living Coral, bạn sẽ sở hữu diện mạo dịu dàng, trẻ trung đầy sức sống.

cách trang điểm - phụ nữ đẹp

Cam san hô là tông màu chủ đạo khuấy động giới làm đẹp trong năm 2019. Ảnh: herworld.

Trang điểm với tông màu Living Coral

Tông màu cam san hô được ứng dụng khá nhiều từ phấn mắt, màu son đến cả má hồng. Đây là sắc màu “nịnh da” nên bạn không cần phải lo lắng dù sở hữu tông màu da nào đi chăng nữa. Các nàng văn phòng hãy cùng ELLE điểm qua cách trang điểm với gam màu san hô.

Son môi

 

Xem bài viết này trên Instagram

 

Bài viết do 𝐉𝐄𝐒𝐒𝐈𝐂𝐀 𝐕𝐔 (@jessyluxe) chia sẻ vào

Tạm rời xa những tông son Tây gợi cảm, mùa Hè này, hãy F5 diện mạo bản thân với màu cam san hô tươi tắn. Đối với màu son này, bạn không nên thoa quá dày khiến môi trông có vẻ nặng nề, kém tự nhiên. Thay vào đó, thoa 1 lớp son vào giữa lòng môi, sau đó, dùng ngón tay tán đều tạo hiệu ứng lan tỏa.

Phấn mắt

Có thể nói, không có gam màu nào phù hợp để tô điểm cho đôi mắt lấp lánh trong mùa Hè như cam san hô. Ở bước trang điểm mắt, bạn cần dùng 3 tông màu san hô.

 

Xem bài viết này trên Instagram

 

Bài viết do 오렌즈 공식 계정입니다. (@olens_official) chia sẻ vào

Có 2 cách trang điểm với tông màu san hô tươi tắn.

Trang điểm tự nhiên

Cách trang điểm màu Living Coral chú trọng vào việc làm nổi bật vẻ đẹp tự nhiên. Lớp nền căng bóng đúng chuẩn “glowy” cùng màu son nhẹ nhàng là yếu tố chính. Về phần đôi mắt, hãy bắt đầu với tông nhạt nhất, dùng mắt dạng lì thoa lên toàn bộ bầu mắt. Tiếp theo, dùng màu san hô có mức đậm vừa phải có ánh nhũ vàng thoa lên bầu mắt đến hốc mắt. Cuối cùng, với tông san hô đậm nhất, hãy chọn màu có ánh nhũ cam thoa lên ⅓ bầu mắt để giúp mắt thêm nổi bật. Ở cách trang điểm tông san hô, bạn nên chọn eyeliner màu nâu và kẻ một đường mảnh ở mí trên. Bước này giúp đôi mắt to tròn và sâu hơn nhưng không làm mất đi vẻ đẹp tự nhiên.

 

Xem bài viết này trên Instagram

 

Bài viết do nina yu • 유소미 (@ninaeyu) chia sẻ vào

Phong cách quyến rũ

Trái ngược với kiểu trang điểm dễ thương, có một số nàng sẽ ưa chuộng lối makeup quyến rũ hơn. Ở makeup look này, bạn sẽ cần một lớp nền mịn lì để giúp gương mặt sắc sảo hơn. Tông màu chủ đạo tô điểm cho đôi mắt là vàng đồng và cam san hô. Bắt đầu với màu nhũ sáng ánh vàng phủ lên toàn bộ bầu mắt làm nền. Tiếp theo, tạo điểm nhấn cho hốc mắt bằng gam màu vàng đồng ánh nhũ, tạo hình chữ V ở đuôi mắt. Cuối cùng, dùng phấn mắt san hô ánh hồng nhũ nhấn vào đuôi mắt tạo độ sâu cuốn hút.

Kẻ mắt khói

 

Xem bài viết này trên Instagram

 

Bài viết do FENTY BEAUTY BY RIHANNA (@fentybeauty) chia sẻ vào

Mắt khói là một trong những cách trang điểm mắt ấn tượng được nhiều người ưa chuộng. Thay vì dùng màu nâu, xám hoặc đen, hãy thử tô điểm cho mắt với tông san hô. Chú ý nhấn đậm vào phần đuôi mắt và nhạt dần ra hướng hốc mắt tạo hiệu ứng khói quyến rũ. Để tăng thêm nét đẹp cho đôi mắt, hãy chuốt mascara tỉ mỉ để hàng mi dày và cong hơn.

Má hồng tự nhiên

Đối với những cô nàng chuộng cách trang điểm tự nhiên, kiểu tán đều khắp gò má là lựa chọn phù hợp nhất. Hãy chọn các tông màu nhẹ nhàng như cam san hô, hồng cam và dùng cọ bản to để thao tác. Bí quyết để đôi má ửng hồng tự nhiên là dùng một ít phấn và tập trung tán phấn theo chuyển động tròn. Ngoài phấn má, bạn còn có một lựa chọn khác chính là dạng kem. Trong thời tiết mùa Hè oi bức, má hồng dạng kem có kết cấu mỏng nhẹ tạo lớp nền căng bóng quyến rũ.

Trang điểm cùng 1 tông màu

 

Xem bài viết này trên Instagram

 

Bài viết do ” 메이크업아티스트 이사배 ” (@risabae_art) chia sẻ vào

Cách trang điểm đơn giản nhất mà nàng văn phòng có thể áp dụng là sử dụng duy nhất 1 tông màu. Điều này giúp diện mạo trông hài hòa và tự nhiên hơn. Bạn có thể dùng màu san hô nhạt tô điểm cho mí mắt, đôi má và môi. Để hoàn thiện kiểu trang điểm đơn sắc, hãy sử dụng một thỏi son bóng để diện mạo trông rạng rỡ hơn.

Bạn có thể tham khảo cách trang điểm tông màu Living Coral qua video sau:

Nhóm thực hiện

Bài: Lan Thảo

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: herworld

Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more