Đọc vị tính cách qua cách cầm điện thoại thông minh

Đăng ngày:

Trang thống kê Statista dự đoán đến năm 2020, thế giới sẽ có gần 3 tỷ người sử dùng điện thoại thông minh. Con số này không chỉ có ý nghĩa về tiến bộ khoa học kỹ thuật mà còn khá thú vị khi nhìn nhận từ góc độ tâm lý. Cách con người cầm nắm, sử dụng và điều chỉnh những thiết bị công nghệ mang dấu ấn cá nhân đậm nét như chiếc điện thoại thông minh có thể tiết lộ một số khía cạnh tính cách bất ngờ.

tính cách qua cách cầm điện thoại 01

Bạn thường cầm điện thoại theo cách nào trong 4 cách phổ biến trên đây nhỉ? Cùng ELLE đoán xem chúng nói lên điều gì về tính cách con người bạn nhé!

1. Cầm điện thoại bằng một tay

tính cách qua cách cầm điện thoại 02

Nếu thường xuyên cầm điện thoại lướt news feed mạng xã hội, chạm và gõ văn bản chỉ bằng một tay, bạn là người cực kỳ tự tin. Bạn sẵn sàng chấp nhận mạo hiểm một cách khôn ngoan, giúp đạt được kết quả trong công việc như mong muốn.

Tuy nhiên, trong các quan hệ tình cảm riêng tư, bạn lại thể hiện tính cách hoàn toàn trái ngược. Bạn cần có đủ thời gian để ngẫm nghĩ, quyết định xem có thực sự muốn người ấy trở thành một phần cuộc đời mình không, trước khi ra quyết định bắt đầu một mối quan hệ mới. Do vậy, nhiều người cảm thấy bạn khá dè dặt và đang tự cô lập chính mình.

2. Một tay đỡ điện thoại, thao tác bằng ngón cái tay còn lại

tính cách qua cách cầm điện thoại 03

Cách cầm điện thoại này cho thấy sự khôn ngoan của người sử dụng. Bạn hành động theo trực giác, thông minh, hợp lý và thận trọng. Với tính cách đó, bạn luôn tính toán sẵn vài bước trước khi quyết định thực hiện bước đầu tiên. Bạn có xu hướng thích lý giải, tìm hiểu nguyên do của mọi sự việc đang diễn ra trong cuộc sống của mình, khiến người khác rất khó gian lận, lừa dối bạn.

Dù vậy, bạn không khôn ngoan được như thế trong chuyện yêu đương. Bạn có xu hướng đưa ra những quyết định vội vã, thiếu suy nghĩ, có khả năng làm tổn thương người yêu và tình cảm tốt đẹp giữa hai người. Hơn nữa, thái độ phán xét, đánh giá người khác nơi bạn cũng trở nên rõ nét hơn trong những chuyện liên quan đến tình yêu.

3. Dùng cả hai tay cầm và thao tác điện thoại

tính cách qua cách cầm điện thoại 04

Cầm và sử dụng điện thoại bằng cả hai tay thể hiện tình yêu dành cho tốc độ và sự nhanh chóng của bạn. Bạn nhanh nhẹn, năng suất và sẵn sàng đưa ra quyết định ngay lập tức. Bạn có thể dễ dàng thích nghi với môi trường thay đổi liên tục và vẫn làm việc hiệu quả trong những điều kiện mới.

Năng suất và hiệu quả “làm việc” của bạn chỉ sụt giảm rõ rệt trong tình yêu, đến mức chúng gần như biến mất hoàn toàn. Tính cách quyết đoán, tham vọng trong công việc gây ra tác dụng ngược trong cuộc sống riêng, vì nó có thể khiến những “người yêu tiềm năng” của bạn thấy… sợ và dè chừng.

4. Một tay đỡ điện thoại, thao tác bằng ngón trỏ tay còn lại

tính cách qua cách cầm điện thoại 05

Đây là cách cầm điện thoại tượng trưng cho khả năng sáng tạo. Bạn có dư dả những ý tưởng tuyệt vời muốn đưa vào thực hiện trong cuộc sống hàng ngày, và bạn vẫn đang thực hiện chúng khá tốt. Bạn thích được ở một mình để tập hợp tất cả những suy nghĩ, ý tưởng lại với nhau, tạo ra một kiệt tác làm thế giới phải ngạc nhiên. Đó có thể là một dự án mới, một bức tranh hay cuốn sách, nhưng chúng đều có tiềm năng đạt được thành công lớn.

Trong các mối quan hệ lãng mạn, sức sáng tạo của bạn lại biến thành sự e dè, nhút nhát, ngăn bạn phát triển những mối liên kết, gắn bó mới. Tuy vậy, khi đã thấu hiểu bạn hơn, chắc chắn người ấy sẽ ngạc nhiên với tính cách thật của bạn đấy.

Nhóm thực hiện

Lược dịch: Thùy Anh

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: Brightside

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more