Bí quyết dưỡng da và tóc từ thiên nhiên của phụ nữ Pháp

Đăng ngày:

Parisian chic – phong cách thanh lịch và tinh tế của những quý cô kinh đô ánh sáng là niềm cảm hứng bất tận cho nhiếp ảnh, họa sĩ, đạo diễn… mọi thời đại. Nàng đẹp đâu chỉ nhờ nhung lụa, khi mà làn da và mái tóc của nàng tự nhiên đã tỏa đầy khí chất. Nàng đẹp như một điều vốn dĩ là phải thế!

Không bao giờ người ta có thể ngừng chủ đề về phụ nữ Pháp. Bởi nàng phong cách quá. Phong cách trong cái nháy mắt, cái tự do, cái phóng khoáng nhưng vẫn luôn vừa đủ không chút thừa thãi. Khi nàng ra đường, nàng sẽ dừng lại trước gương để bỏ bớt vài ba món đồ không cần thiết. Nàng ghét đắp trên người nàng những thứ đồ lấp lánh quá nhiều, moins est plus! Trong cách chăm sóc da và tóc cũng vậy, nàng yêu việc sử dụng những tinh túy từ thiên nhiên. Oải hương và hương thảo là hai loài cây nàng không thể sống thiếu. Vì sao nàng yêu chúng đến vậy? Hãy cùng ELLE tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Oải hương (Lavender)

Nếu một lần từng ghé thăm vùng Provence miền Nam nước Pháp, bạn sẽ bị sắc tím hút tầm mắt đánh gục ngay từ phút giây đầu tiên. Nhẹ nhàng thả bộ dọc những hàng oải hương tím rồi đưa tay kẽ chạm, sự thư thái từ những cơn gió mang mùi hương lavender khiến tâm trí bạn thăng bằng và an yên nhanh chóng. Một buổi chiều dành cho những cánh đồng mang sắc tím quyến rũ là phần thưởng tuyệt diệu cho những mệt nhọc thường ngày. Phụ nữ Pháp – những người luôn biết cách tận hưởng cuộc sống – chẳng thể bỏ phí cơ hội “chiều chuộng” bản thân mình như thế. Vậy nên cứ mỗi mùa oải hương đến, người ta lại thấy nàng ghé thăm những cánh đồng hoa tại vùng Provence, ngắt những cành hoa thơm ngát đem về phơi khô.

phụ nữ Pháp - cánh đồng hoa lavender

Những cánh đồng hoa oải hương dưới trời hoàng hôn là cảnh tượng bình yên và nên thơ trong lòng bao phụ nữ Pháp. Ảnh: Unsplash.

Công dụng của những bông oải hương khô phổ biến đến mức từ người giàu lẫn người nghèo, ai cũng yêu và sở hữu nó. Thứ mùi thơm sực đặc trưng giúp đẩy lùi bệnh đau nửa đầu, suy nhược, cảm nắng. Với những quý cô khéo tay và ưa tặng những món đồ nhỏ xinh cho người khác, nàng thường khâu vá tỉ mẩn một túi thơm nhỏ rồi nhét những cánh oải hương khô vào bên trong. Mùi thơm thư giãn từ túi thơm sẽ giúp tinh thần rộng mở dù ngay lúc đó ta đang ở giữa phố thị đông đúc chứ chẳng phải giữa cánh đồng tại vùng Provence. Ngoài ra, những túi thơm này cũng có thể treo trong tủ quần áo nhằm đuổi côn trùng và các loại sâu bướm, giữ quần áo luôn tươi mới như ngày đầu.

phụ nữ Pháp - hai cô gái hoa lavender

Ảnh: Unsplash.

Oải hương chứa những chất chống oxy hóa và những chất làm dịu làn da đang kích ứng, giảm vết sưng đỏ và kích thích mọc tóc, giảm tình trạng ngứa da đầu. Không dừng lại ở đó, một số cuộc nghiên cứu cho thấy lavender còn làm giảm tình trạng khô ráp của làn da. Đó là lý do từ ngàn năm nay, người Pháp luôn đưa hoa oải hương vào xà phòng tắm hay những sản phẩm chăm sóc da, tóc. Trước đây, người La Mã thường dùng lavender để làm hương liệu pha vào nước tắm. Cái tên lavender cũng bắt nguồn từ lavare nghĩa là tắm. Ngày nay nhiều loại sữa tắm cũng cố gắng tái hiện mùi hương đặc trưng của lavender, hằng mong muốn đem lại cả bồn tắm thơm sực mùi đồng nội như hàng thế kỷ xa xôi trước.

phụ nữ Pháp - tinh dầu hoa lavender

Tinh dầu hoa oải hương mang nhiều lợi ích tuyệt vời cho làn da phái nữ. Ảnh: Unsplash.

Hương thảo (Rosemary)

Nhắc đến oải hương thì cũng không thể bỏ qua hương thảo. Những khúc hát du mục cùng chiếc đầm bohemian gợi phiên chợ giao thương, nơi hàng hóa được trao đổi nhộn nhịp và trăm ngàn mùi hương từ bốn phương tám hướng hội tụ. Trong đó có mùi hương thảo (rosemary). Người Pháp tin dùng hương thảo cũng gần như cách họ yêu quý oải hương.

phụ nữ Pháp - hương thảo

Những đặc tính kháng khuẩn, kháng viêm của hương thảo giúp ích rất nhiều trong việc điều trị những căn bệnh về da. Ảnh: Medical News Today.

Ngoài việc dùng làm nguyên liệu nấu ăn, dầu và trích xuất từ cây hương thảo có khả năng se khít lỗ chân lông và mang tính khử trùng cao, kháng nấm, kháng khuẩn, thích hợp với những làn da nhờn, bị mụn. Ngoài ra, hương thảo cũng mang những chất chống oxy hóa, giảm viêm, giúp da ngăn chặn tình trạng chảy xệ. Thường xuyên massage bằng tinh dầu hoa hương thảo giúp cơ thể thư giãn, dưỡng da và chống lão hóa. Khi sử dụng kem dưỡng chứa tinh dầu hoa hương thảo, làn da của bạn sẽ khỏe mạnh, mịn màng và trắng sáng hơn từng ngày.

phụ nữ Pháp - hương thảo 01

Hương thảo là một trong những gia vị quen thuộc của người châu Âu. Ảnh: Unsplash.

Với mái tóc, hương thảo cũng chứng tỏ được hết những công năng đặc biệt của nó. Rosemary mang công dụng kích thích nang tóc, lưu thông máu trên da đầu, giúp tóc phát triển và mọc dày hơn. Với da đầu khô và bong tróc, thoa dầu hương thảo giúp tăng cường độ ẩm và dưỡng chất. Đặc biệt, cây hương thảo còn là một là phương thuốc tuyệt vời trong việc trị gàu.

phụ nữ Pháp - mái tóc đẹp

Ảnh: Pexels

Hương thảo xuất hiện trong gia đình của người châu Âu một cách tự nhiên. Thời xưa, các bác sĩ La Mã thường khuyên bệnh nhân buộc một bó hương thảo dưới gối khi cần phải suy nghĩ những việc khó khăn. Những chậu oải hương trồng bên bệ cửa sổ nhà bếp vừa tiện cho các bà các mẹ nấu nướng như một loại gia vị, vừa được dùng trong nước tắm, kem xả, thuốc nhuộm tóc… đúng là một loại cây gia đình thân thuộc của phụ nữ châu Âu hàng thế kỷ.

Khi oải hương kết hợp cùng hương thảo

Sẽ thật tuyệt nếu hai loài thảo mộc trên kết hợp cùng nhau. Những tinh túy được nâng cao, công dụng phát huy tuyệt đối. Trong vô vàn những sản phẩm mang thứ mùi mô phỏng của oải hương và hương thảo, dòng sữa tắm và dầu gội, dầu xả Relaxing Secret From France của Dove hiện lên như một minh chứng của quá trình chắt lọc nghiêm túc. Mang “Bí quyết thư thái từ nước Pháp”, dòng sản phẩm chăm sóc da và tóc của Dove dành cho những cô nàng yêu nước Pháp từ những thành phần làm đẹp tự nhiên. Làn da và mái tóc của bạn hẳn sẽ mềm thơm mùi oải hương và hương thảo, dù không phải sinh ra ở Pháp nhưng cũng ướp hương mùi đồng nội Pháp.

Lấy cảm hứng từ các bí quyết chăm sóc da và tóc từ Pháp, Dove vừa ra mắt dòng sản phẩm Dove Nourishing Secrets với tinh thần giúp chăm sóc da và tóc một cách toàn diện. Để khám phá bí quyết từ sự kết hợp thú vị này, hãy cùng chờ đón sự kiện Beauty Rituals from Nature cùng Dove Nourishing Secrets sắp tới tại Gem Center. Link đăng ký tham dự: https://www.elle.vn/dang-ky-tham-du-su-kien-beauty-rituals-from-nature-tu-elle-x-dove

vẻ đẹp của phụ nữ Pháp qua dòng sản phẩm Dove

Nhóm thực hiện

Bài: Sophie Thanh Huyền

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more