Học cách yêu bản thân theo cung hoàng đạo

Đăng ngày:

Để có được sự tự tin, trước hết bạn cần học cách yêu bản thân nhằm hiểu rõ điểm mạnh, điểm yếu của mình. Hãy cùng ELLE học cách yêu bản thân theo cung hoàng đạo của bạn nhé!

Trong quá trình trưởng thành, chắc chắn ai cũng từng trải qua những tổn thương, mặc cảm hay sự buồn bã. Dó đó, học cách bước qua những câu chuyện cũ thật sự là một liều thuốc hữu hiệu cho tâm hồn. Mỗi cung hoàng đạo sẽ có những bài học riêng để tập yêu bản thân mình hơn.

Bạch Dương

Bạn thường quá khó khăn với bản thân, Bạch Dương thân mến. Hãy bao dung hơn và học cách làm hài lòng chính mình. Bạn cần đối xử với bản thân như một người bạn thân hoặc một người mà bạn yêu thương. Thông qua đó, bạn sẽ có thể nhận thức được những phẩm chất tốt đẹp của bản thân.

cô gái và bóng bay - học cách yêu bản thân

Ảnh: Pexels

Bí quyết để yêu bản thân của Bạch Dương là đừng tạo áp lực quá lớn cho bản thân khi bạn muốn đạt được mục tiêu. Thay vào đó, bạn nên kiên nhẫn và đừng do dự để dừng lại nghỉ ngơi trên đường đến mục tiêu của mình. Tóm lại, hãy bao dung hơn với chính mình!

Kim Ngưu

Kim Ngưu ơi, đừng nhầm tưởng rằng yêu cầu giúp đỡ là một dấu hiệu của sự yếu đuối! Bạn nên chấp nhận bàn tay giúp đỡ của những người thân yêu mà không cảm thấy xấu hổ. Nhờ người khác giúp đỡ là một việc đáng tự hào vì bạn đã dũng cảm thừa nhận những thiếu sót của bản thân chứ không phải là việc đáng xấu hổ.

Hãy nhớ rằng việc yêu cầu sự giúp đỡ từ những người khác không đồng nghĩa với việc bạn không thể hoàn thành nó. Đôi khi, nó giúp bạn cảm thấy nhẹ nhõm hơn với núi công việc đang chồng chất và ngầm ngụ ý rằng bạn tin tưởng người được giao việc.

Song Tử

Tâm trí của bạn luôn tỉnh táo, và những suy nghĩ của bạn hoặc sẽ bùng nổ hoặc sẽ hủy hoại bạn. Bạn thường có xu hướng cảm thấy xấu hổ về những gì bạn đã làm hoặc những lời hứa bạn không thể thực hiện.

this is my happy place - yêu bản thân

Ảnh: Unsplash

Thay vì tập trung vào những suy nghĩ tiêu cực, hãy suy nghĩ thêm về cách bạn có thể đạt được mục tiêu của mình. Song Tử nên học cách yêu bản thân bằng cách tự loại bỏ những ý tưởng ảm đạm! Những suy nghĩ tích cực sẽ là chất xúc tác tuyệt vời thúc đẩy bạn tiến lên phía trước.

Cự Giải

Sự tự tin của bạn bị ảnh hưởng bởi những gì diễn ra xung quanh. Đừng chờ đợi đến khi có một tâm trạng tốt, giảm cân thành công, hoặc một công việc mơ ước mới học cách yêu bản thân!

Bạn cần tập trung vào phẩm chất chứ không phải lỗi lầm của mình, và tập trung vào những gì bạn có thay vì những gì bạn cho đi. Cự Giải hãy học cách yêu bản thân ngay lập tức mà không cần chờ đợi điều gì có lợi xảy ra cho bạn.

Sư Tử

Đừng bận tâm về những gì người khác nói về bạn. Hãy tập đứng trước gương, đối mặt với chính mình và dành sự tán thưởng cho bản thân.

cô gái trước gương học cách yêu bản thân

Hãy tập đứng trước gương, đối mặt với chính mình nhé Sư Tử. Ảnh: Pexels

Đừng do dự khi nói to với chính mình, nói những gì bạn thích về bản thân và thể hiện cảm xúc. Bí quyết để yêu bản thân nằm ở việc tách mình khỏi những ý kiến khác của người khác. Hãy nhớ, bạn đẹp nhất khi là chính bạn, đừng sống bằng lời phán xét của người khác.

Xử Nữ

Bạn rất lý trí và điều đó ảnh hưởng đến sự tự tin của bạn. Đừng tự trách mình nữa Xử Nữ ơi, vì một con mắt khắt khe sẽ làm bạn thêm tự ti đấy. Hãy học cách yêu bản thân, cả về thể xác lẫn tâm hồn của chính mình.

Các ý kiến tiêu cực mà bạn gửi cho bản thân có tác động tiêu cực. Chúng ngăn bạn phát triển và tiến bộ. Do đó, ngừng ngay việc chỉ trích bản thân mọi lúc nhé! Hãy học cách chấp nhận bản thân vì chẳng ai là hoàn hảo cả.

Thiên Bình

Bạn thường có xu hướng tưởng tượng điều tồi tệ nhất và kết quả là, bạn sợ hãi bản thân sẽ làm sai rồi tự ngăn chặn chính mình. Trong trường hợp hình ảnh hoảng loạn hoặc bi quan xuất hiện, hãy nhắm mắt lại và tập trung vào một khoảnh khắc hạnh phúc trong cuộc sống của bạn. Đó có thể là lúc bạn du lịch, thăng chức, sinh con…

Hình ảnh tiêu cực sẽ nhanh chóng mờ dần nếu bạn ngừng sợ hãi và tưởng tượng đến những điều tệ nhất. Gạt bỏ những suy nghĩ tiêu cực để giành lại sự tự tin Thiên Bình nhé!

Bọ Cạp

Bạn bị ảnh hưởng quá nhiều bởi những lỗi lầm từ quá khứ và thời thơ ấu của mình. Hãy để điều đó biến mất. Quá khứ là quá khứ, con người bạn lúc này đã thay đổi và mọi thứ đã thay đổi. Việc phát đi phát lại bộ phim về quá khứ của bạn chẳng có ý nghĩa gì cả.

cô gái giữa bãi cỏ

Ảnh: Pexels

Bí quyết để yêu bản thân của Bọ Cạp là học cách tha thứ cho chính mình! Đúng vậy, bạn đã từng có một số sai lầm trong quá khứ (mọi người ai cũng thế) và thật vô ích khi sống dựa vào quá khứ hoặc tự trừng phạt mình vĩnh viễn. Hãy để quá khứ ngủ yên và tìm đến ngày mai tươi sáng.

Nhân Mã

Đừng chì chiết bản thân về thất bại hoặc những quyết định tồi tệ trong quá khứ. Bạn đã đưa ra lựa chọn bởi vì chúng cần thiết vào thời điểm đó, vì vậy đừng xấu hổ về chúng. Quan trọng hơn, đừng để bản thân bị cuốn vào những suy nghĩ tiêu cực. Suy cho cùng, hối hận cũng không làm bạn trở về quá khứ được.

Bài học dành cho Nhân Mã khá giống bài học của Bọ Cạp. Đó là hãy tập quên đi những điều không vui, sống trọn từng khoảnh khắc và hướng đến ngày mai tươi sáng.

Ma Kết

Ma Kết thường quá khó khăn với chính bản thân mình. Để có được sự tự tin, hãy nhắc nhở bản thân về những khoảnh khắc vui vẻ mà bạn đã biết trong cuộc sống. Tìm cách để giải trí và cười mỗi ngày, rồi bạn sẽ thấy rằng tâm trạng tốt có thể lan tỏa rất nhanh, từ bạn đến những người xung quanh và ngược lại. Tâm trạng tốt của bạn sẽ thu hút lòng tốt từ đồng nghiệp. Tiếng cười là liều thuốc tốt nhất, bạn sẽ nhìn cuộc sống và bản thân ở một góc độ tích cực.

Bảo Bình

Hãy nhẹ nhàng với chính mình. Bạn không cần phải gồng quá sức để tự hào về bản thân hoặc làm cho ai đó ngưỡng mộ bạn. Hãy tự chúc mừng thành công và sự tiến bộ của mình. Bên cạnh đó, hãy học cách nhìn vào những điểm tích cực mỗi ngày và ngừng suy nghĩ rằng chỉ có chiến thắng tuyệt vời mới đáng để ghi lại.

Làm tốt công việc của mình và tự tin cũng là những thành công bạn nên tự hào. Hãy tự chúc mừng bản thân, dành tâm sức và chăm chút cho cả những điều nhỏ bé nhất. Lúc ấy, bạn sẽ tìm được niềm vui.

Song Ngư

Để học cách yêu bản thân, hãy chăm sóc cơ thể của bạn. Bạn nên học cách yêu từng tấc da và bỏ qua những gì người khác nói về ngoại hình của bạn. Dừng lại với các khuôn mẫu, những mô hình và học cách yêu chính mình.

cô gái trong bồn tắm

Ảnh: Unsplash

Bạn có thể tự dành cho bản thân sự nuông chiều nho nhỏ như đắp mặt nạ, xông hơi bằng tinh dầu hay đi mua sắm quần áo mới. Khi học được cách chấp nhận bản thân, bạn sẽ biết cách đánh giá cao cơ thể của mình.

Nhóm thực hiện

Lược dịch: Ánh Xuân

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

 

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more