Hướng đi nào cho vũ trụ X-Men sau Phượng Hoàng Bóng Tối?

Đăng ngày:

Sau 19 năm tồn tại với tổng cộng 12 bộ phim, dường như loạt phim X-Men quen thuộc trong đời sống tinh thần của khán giả đã khép lại ở X-Men: Dark Phoenix (X-Men: Phượng Hoàng Bóng Tối). Tuy nhiên, ELLE nhắc bạn nhớ rằng đó mới chỉ là cái kết không chính thức. Thực tế, hãng phim 21st Century Fox không hề đưa ra khẳng định chắc chắn nào cả. Liệu có những viễn cảnh khả dĩ nào cho tương lai sắp tới của các dị nhân?

Thương vụ mua lại 21st Century Fox của hãng Disney đã chính thức có hiệu lực trong năm 2019. Giờ đây, ngôi nhà Hollywood của biệt đội Avengers, vốn đã đông đảo các anh hùng, lại chào đón thêm hội dị nhân X-Men cũng đến từ Marvel Comics. Thương vụ sáp nhập tỷ đô của hai hãng phim lớn khiến làng báo giải trí và người hâm mộ xôn xao, cho rằng vũ trụ X-Men chắc chắn sẽ được kết hợp khéo léo vào dòng chảy của vũ trụ điện ảnh Marvel.

Công chúng đang đồn đoán thỏa thuê, còn Disney thì vẫn tuyệt nhiên im lặng, bỏ ngỏ viễn cảnh tương lai của vũ trụ các dị nhân. Chắc chắn Disney sẽ cho hội X-Men đất dụng võ, nhưng trong thời gian chờ đợi, cùng ELLE suy đoán xem hãng phim sẽ phát triển vũ trụ này như thế nào sau Phượng Hoàng Bóng Tối nhé!

Xóa bỏ hoàn toàn dòng thời gian cũ

Để tiếp tục phát triển loạt phim, có lẽ Disney sẽ phải xoá bỏ hoàn toàn dòng thời gian hiện tại của vũ trụ X-Men – dòng thời gian siêu rắc rối kết nối 12 phần phim từ X-Men năm 2000 đến Phượng Hoàng Bóng Tối năm 2019.

Đây có lẽ là lựa chọn tối ưu, vì dòng thời gian X-Men hiện có phức tạp đến mức vô lý, và nỗ lực ráp nối tất cả thành một tổng thể hợp lý chỉ khiến nhà sản xuất mới lẫn khán giả… phát điên.

x-men days of future past

X-Men: Days of Future Past đáng lẽ phải sửa chữa dòng thời gian của X-Men, nhưng cuối cùng chỉ làm nó rối thêm. Ảnh: Fox.

Chi tiết du hành thời gian, thay đổi quá khứ được đưa vào X-Men: Days of Future Past (Dị Nhân 6: Ngày Cũ Của Tương Lai) với tham vọng sửa chữa một số lỗi sai thời gian nghiêm trọng trong các phim trước đó – đặc biệt là trong X-Men: The Last Stand (Dị Nhân 3: Phán Xét Cuối Cùng) và X-Men Origins: Wolverine (Dị Nhân 4: Nguồn Gốc Người Sói). Tuy nhiên, đáng buồn là nỗ lực này cuối cùng chỉ tạo ra nhiều lỗ hổng kịch bản hơn.

Xóa bỏ dòng thời gian cũ tương đương với việc chia tay hàng loạt gương mặt dị nhân đã gắn bó với khán giả suốt 19 năm qua. Nhưng đến cả Jennifer Lawrence cũng cảm thấy mệt mỏi với vai diễn Mystique của mình rồi, cô chỉ đồng ý trở lại Phượng Hoàng Bóng Tối vì người bạn Simon Kinberg (biên kịch/đạo diễn phim) và người hâm mộ X-Men mà thôi.

mystique dark phoenix

Mystique (Jennifer Lawrence thủ vai) xuất hiện trong Phượng Hoàng Bóng Tối. Ảnh: Fox.

Phát triển loạt dị nhân mới

Những bộ phim thành công nhất trong vũ trụ X-Men dường như đều tồn tại khá độc lập trong thế giới của riêng mình. Nhà sản xuất Deadpool dựa vào sự ngớ ngẩn tự nhiên đi cùng chàng quái nhân “thánh bựa” để ra mắt bộ phim anh hùng 18+, với nhân vật chính thường nhìn thẳng vào ống kính trò chuyện với người xem. Logan cũng tiếp nối rating R của Deadpool, cho “Wolverine” Hugh Jackman một màn từ biệt đẫm máu và nước mắt.

Và, bộ phim dị nhân mới, dự kiến ra mắt trong năm 2020, The New Mutants (Dị Nhân Thế Hệ Mới) có vẻ cũng sẽ đi theo con đường độc lập, trở thành bộ phim anh hùng thể loại kinh dị đầu tiên, có phong cách ma mị như trong tiểu thuyết của Stephen King. The New Mutants được trang Entertainment Weekly mô tả là “câu chuyện nhà ma kinh dị có liên quan thêm năm dị nhân và một cơ sở bí mật của chính phủ”.

Disney có thể học theo cách hãng Sony sản xuất các bộ phim Marvel độc lập, xoay quanh những nhân vật phản diện trong câu chuyện của Người Nhện mà còn chẳng cần Người Nhện xuất hiện (như phim Venom). Cứ để DeadpoolDeadpool, The New Mutants The New Mutants và không cần bắt chúng kết nối với nhau làm gì cả.

Hệ thống đa vũ trụ Marvel

Spider-Man: Far From Home (Người Nhện: Xa Nhà) ra rạp vào đầu tháng Bảy sẽ xác nhận sự tồn tại của đa vũ trụ trong vũ trụ điện ảnh Marvel, nghĩa là có vô số thực tế khác tồn tại song song với thế giới của chúng ta. Theo lời nhân vật Mysterio (Jake Gyllenhaal thủ vai) trong trailer phim, cuộc chiến với sáu viên đá vô cực trong Avengers: Endgame (Avengers: Hồi Kết) đã khiến nhiều sinh vật kỳ lạ từ các thế giới khác xâm nhập Trái Đất của Người Nhện Peter Parker (Tom Holland thủ vai).

spider man far from home

Mysterio và Người Nhện sánh vai chiến đấu trong Spider Man: Far From Home. Ảnh: Disney.

Hệ thống đa vũ trụ xuất hiện chính thức đồng nghĩa với việc có vô số vũ trụ song song để nhóm dị nhân X-Men và hiện tượng đột biến của họ tồn tại hợp tình hợp lý trong vũ trụ Marvel. Thậm chí, khả năng vũ trụ của nhóm X-Men và đội Avengers va chạm, hình thành chiều không gian mới cũng hoàn toàn có thể xảy ra.

Avengers vs. X-Men

Avengers vs. X-Men là tên một tập truyện tranh Marvel đã xuất bản, với cốt truyện theo phong cách “nội chiến” như ở phim Captain America: Civil War (Nội Chiến Siêu Anh Hùng) năm 2016. Trong truyện, chiến tranh giữa đội Avengers và X-Men nổ ra vì sự tái xuất của Phoenix Force – nguồn gốc sức mạnh của Jean Grey trong Phượng Hoàng Bóng Tối.

x-men vs. avengers

Bản truyện tranh Avengers vs. X-Men. Ảnh: Marvel Comics.

Điều gì sẽ xảy ra nếu các dị nhân thực sự đang tồn tại trong thế giới của Avengers? Nếu nhiều người đột biến bị nhầm lẫn thành các “cường nhân” – như Scarlet Witch và Quicksilver – thì sao? Cũng có thể họ quyết định ẩn mình vì lo ngại đội Avengers và hiệp ước Sokovia lắm chứ? Hay biết đâu nguồn năng lượng từ cái búng tay của găng tay vô cực đã kích hoạt sức mạnh của một số người?

Rồi giả sử khi các dị nhân đột nhiên xuất hiện trong thực tại của đội Avengers, có khả năng họ bị xem như một mối hiểm họa không? Hoàn toàn có thể, đặc biệt là những dị nhân thích tàn phá như Magneto. Trong trường hợp đó, viễn cảnh một cuộc chiến hoành tráng giữa Avengers và X-Men hoàn toàn có thể xảy ra.

Nghỉ ngơi chờ ngày tái xuất

Kevin Feige – Chủ tịch Marvel Studios – chia sẻ trong cuộc phỏng vấn với trang io9, Disney và Marvel đã hoàn thành kế hoạch 5 năm cho giai đoạn 4 của vũ trụ Marvel (Hồi Kết vừa khép lại giai đoạn 3). Giai đoạn này bao gồm Guardians of the Galaxy phần 3, phim riêng của Black Widow, The Eternals và một loạt phim truyền hình trên Disney+ như Loki, Falcon & Winter Soldier, WandaVision

Anh cho biết khán giả sẽ phải chờ thêm “một thời gian dài” nữa mới được thấy X-Men ra mắt trong vũ trụ Marvel. Trong thời gian X-Men nghỉ ngơi, Disney có thể tập trung mở rộng vũ trụ hiện có của mình, giới thiệu thêm các tuyến nhân vật phản diện và anh hùng mới.

x-force

Biệt đội X-Force do Deadpool tập hợp được dự đoán sẽ còn được Disney và Marvel tích cực khai thác trong tương lai. Ảnh: Fox.

Dù tương lai của X-Men trong tay Disney sẽ được quyết định thế nào, vẫn như từ trước đến nay, Kevin Feige và đội ngũ của anh tại Marvel chưa bao giờ làm chúng ta thất vọng.

Nhóm thực hiện

Lược dịch: Thùy Anh

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: Entertainment Weekly

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more