Trắc nghiệm Enneagram: Đi tìm món đồ thời trang phù hợp với tính cách của bạn

Đăng ngày:

Thời trang và tâm lý tưởng chừng như không liên quan nhưng trắc nghiệm tâm lý Enneagram sẽ giúp bạn tìm ra món đồ thời trang phù hợp nhất.

Có lẽ bạn từng đôi lần không thể tự lý giải cảm xúc và suy nghĩ. Vậy đã bao giờ bạn tự hỏi liệu mình đã hiểu hết bản thân chưa hay đó chỉ là con người mà những định kiến cuộc sống áp đặt lên? Bài trắc nghiệm Enneagram sẽ giúp bạn nhận ra những góc khuất tính cách, từ đó tìm ra nhiều khía cạnh khác trên hành trình khám phá và thấu hiểu bản thân. Một trong số đó chính là làm sao để lựa chọn món đồ thời trang phù hợp, góp phần hoàn thiện vẻ ngoài.

Enneagram là gì?

Enneagram là bài trắc nghiệm tính cách bắt nguồn từ Hy Lạp. Mục đích của Enneagram là tìm hiểu tính cách, quan điểm của những mẫu người điển hình trong xã hội. Nguyên lý của bài trắc nghiệm thường được thể hiện thành một vòng tròn biểu tượng, đánh số từ 1 đến 9 tượng trưng cho 9 nhóm người phổ biến.

Trắc nghiệm tính cách Enneagram và món đồ thời trang phù hợp

Vòng tròn biểu thị nguyên lý Enneagram. Ảnh: Box Edge

Bài trắc nghiệm Enneagram là cơ sở để bạn khám phá và phát triển bản thân. Bởi vậy, Enneagram được sử dụng rất phổ biến trong kinh doanh, tâm linh và tâm lý học.

Bạn thuộc nhóm người nào?

Trước hết, bạn có thể tìm và làm bài trắc nghiệm tâm lý Enneagram online.

Hướng dẫn làm bài trắc nghiệm:

  • Trong mỗi câu hỏi, chọn đáp án miêu tả gần đúng nhất tính cách hoặc cách ứng xử thường ngày của bạn
  • Cố gắng không phân tích quá nhiều khi đưa ra câu trả lời hoặc nghĩ đến “trường hợp ngoại lệ”
  • Bạn có thể bỏ qua những câu hỏi không phù hợp, nhưng đừng bỏ qua vì chúng khó trả lời.

Đi tìm món đồ thời trang cho riêng bạn

Nhóm 1: Váy dáng suông

Những người nhóm 1 mang tính kỷ luật cao, tự chủ, làm việc có mục đích và cầu toàn. Để kéo họ ra khỏi sự cứng nhắc ấy, chiếc váy suông (slip dress) làm từ chất liệu mềm mại như lụa hay linen có thể khiến tâm trí bạn “giãn” ra đôi chút. Thiết kế dáng suông mang phong cách tối giản có thể khiến bạn ít tập trung vào tiểu tiết và làm bạn thoải mái hơn.

harper and harley diện slip dress đen

Thiết kế dáng suông, không hoạ tiết cầu kỳ nhưng lại rất phù hợp với những cô nàng nhóm 1. (Ảnh: Harper and Harley)

Nhóm 2: Trang phục với gam màu sáng

Những gam màu tươi sáng dường như là sở thích của số đông các cô gái nhóm 2. Họ là những người yêu và thích được yêu, quan tâm và được quan tâm bởi những người họ yêu quý. Họ sống thiên về mặt tình cảm nhưng không yếu đuối, uỷ mị. Như gam màu tươi sáng, những cô gái ấy thích mang lại cảm xúc tích cực cho bạn bè và người thân. Họ có thể sẵn sàng cho đi mà không suy tính thiệt hơn.

trắc nghiệm thời trang trang phục sáng màu

(Ảnh: @ireneisgood)

Nhóm 3: Âu phục

Nhắc đến bộ âu phục lịch lãm hay áo vest sẫm màu, người ta liên tưởng đến hình ảnh người thành đạt. Đó là những người có trí tuệ, sự cầu tiến, gan dạ và không lùi bước trước khó khăn. Họ là người cầu toàn, luôn đặt ra những mục tiêu nhất định. Nhóm người số 3 nghiêm khắc với chỉnh mình bởi mỗi ngày trôi qua, họ muốn bản thân được hoàn thiện hơn.

Nhưng nếu nói những người khoác lên mình bộ âu phục ấy mang tính cách cứng nhắc, bảo thủ thì không đúng. Trong một cuộc đàm phán, nhóm người số 3 có thể rất thông minh và linh hoạt thay đổi một vài “chiến thuật” nhỏ để đạt được những mục tiêu lớn hơn của họ.

chriselle lim mặc âu phục màu xanh lá

Ảnh: Timur Emek

Nhóm 4: Trang phục sequin

Bộ trang phục làm từ vải sequin lấp lánh sẽ quyến rũ mọi ánh nhìn, đem đến vẻ tự tin và thu hút cho người mặc. Sequin vừa có sự hấp dẫn bởi ánh sáng lấp lánh nhưng cũng đầy huyền ảo như sắc màu những câu chuyện cổ tích. Đây cũng chính là cảm hứng để gợi ý món đồ thời trang cho các cô nàng nhóm 4.

trắc nghiệm thời trang trang phục sequin

(Ảnh: refinery29)

Khác với nhóm 2 là những người thích mang đến năng lượng tích cực cho mọi người xung quanh, nhóm 4 là những người muốn trải nghiệm mọi cung bậc cảm xúc của chính mình. Nhóm người này mang sự lãng mạn, màu sắc nhưng đôi lúc vẻ kỳ bí của họ là sức hút đối với những người xung quanh.

Nhóm 5: Gam màu trung tính

Gam màu trung tính sẽ phù hợp cho những người nên biết cách cân bằng đời sống nội tâm và các mối quan hệ cá nhân.

Nhóm 5 là người của sự sáng suốt và thấu hiểu. Một số người nhóm này sống tự chủ và thiên về lý trí hơn. Vì sống độc lập với những người xung quanh, họ thường ít vướng vào những rắc rối của các mối quan hệ. Nhưng đôi lúc, sự cô đơn lại là điểm yếu đối với nhóm 5.

Nhưng với một số khác, gia đình và bạn bè lại rất quan trọng. Họ có xu hướng sống thiên về những mối quan hệ gần gũi. Nhưng đây cũng chính là lý do mà những người này nên có khoảng không gian riêng cho bản thân. Bởi vậy, với nhóm 5, sự cân bằng chính là “từ khoá” cho cuộc sống của họ.

trắc nghiệm thời trang gam màu trung tính

(Ảnh: @savislook)

Nhóm 6: Trang phục denim

Vải denim được biết đến là chất liệu cứng cáp, bền bỉ. Trang phục denim mang đến sự năng động, thoải mái lẫn tính thời trang cao. Denim không “kén” người mặc nhưng để mặc đẹp lại cần đến sự khéo léo, tinh tế trong việc phối đồ.

Bởi vậy, trang phục denim tương đối phù hợp cho những cô nàng nhóm 6. Là những người kiên định, nhóm 6 sẽ không sợ hãi mà chấp nhận thử thách. Họ thường suy nghĩ chín chắn một vấn đề trước khi đi đến quyết định. Nhưng đôi lúc, một số người nhóm này lại hoài nghi về những cơ hội trước mắt và có thể biểu lộ sự sợ hãi ra ngoài.

Cả hai thái cực này có thể cùng xuất hiện ở một người, nhưng ở những thời điểm khác nhau. Dù ở thái cực nào, nhóm số 6 luôn được khuyến khích cởi mở, làm mới chính bản thân như thiết kế denim được cách tân qua thời gian vậy.

trắc nghiệm thời trang trang phục denim

(Ảnh: @sola_522)

Nhóm 7: Phong cách Boho

Không theo chuẩn mực nhất định nào, phong cách Boho (Bohemian) tượng trưng cho sự phóng khoáng và tự do. Đối với nhóm người ưa thích phiêu lưu và sự tự do ấy, trang phục mang họa tiết cổ điển pha lẫn hiện đại cùng phụ kiện bản to là những món đồ phù hợp.

Sống lạc quan, yêu đời chính là ưu điểm nổi bật nhất của nhóm 7 – những người thích phiêu lưu. Dường như, đối với nhóm số 7, không gì có thể ngăn cản bước chân họ trên chặng đường tìm kiếm niềm vui, hạnh phúc mới. Họ thích cảm giác bận rộn, nhưng sự bận rộn khi được làm những việc mình yêu đem lại cảm giác tự do, phóng khoáng cho nhóm người này.

Những cô nàng phóng khoáng, tự do sẽ rất thích hợp cho phong cách Bohemian.

(Ảnh: @AimeeSong)

Nhóm 8: Giày bánh mì (Platform shoes)

Giày bánh mì với phần đế dày dặn đem lại cảm giác vững chãi cho đôi bàn chân, nâng bước người đi trên chặng đường dài. Lấy ý tưởng từ sự kiên định, vững chắc ấy, giày bánh mì là món đồ thời trang phù hợp với nhóm người số 8.

Đây là mẫu người mang tính cách “tự lực cánh sinh” và luôn tránh né cảm giác yếu đuối hay phụ thuộc vào người khác. Họ lựa chọn bước đi trên chính đôi chân của mình thay vì dựa dẫm vào bất cứ ai. Thích độc lập làm việc, tính tự chủ cao, mẫu người số 8 vẫn luôn sống lý trí như vậy. Sự quyết đoán, kiên cường đã trở thành bản năng sống của họ. Bởi thế, nhóm người số 8 cần một phụ kiện tương xứng với sự vững vàng, mạnh mẽ của họ.

trắc nghiệm thời trang giày bánh mì

(Ảnh: Getty Images)

Nhóm 9: Trang phục màu pastel

Gam màu pastel nhẹ nhàng là tấm gương phản chiếu tính cách của những người nhóm số 9. Họ là mẫu người điển hình cho “yêu hoà bình, ghét chiến tranh”. Họ không thích những phiền toái mà các cuộc cãi vã, tranh luận đem lại, các cô nàng nhóm 9 luôn muốn giải quyết mọi vấn đề trong sự yên bình. Trong cuộc cãi vã, họ cũng có xu hướng nhường nhịn đối phương. Những người nhóm 9 coi trọng các mối quan hệ mang năng lượng tích cực tới cảm xúc cho họ hơn là những xung đột nhỏ.

trắc nghiệm thời trang trang phục màu pastel

(Ảnh: @aimeesong)

Nhóm thực hiện

Bài viết: Hương Trà

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: Integrative9

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more