Chuyên gia tâm lý chỉ ra rằng series Friends giúp làm giảm lo lắng

Đăng ngày:

Khi bạn cảm thấy lo lắng, việc xem các series truyền hình, tiêu biểu là Friends, sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn.

Lo lắng thực chất là tình trạng báo động của tâm trí con người. Chúng thường xảy ra khi cơ thể cảm thấy có điều gì đó không ổn hoặc khi chúng ta có quá nhiều cảm xúc dồn nén. Nếu bạn gặp khó khăn trong việc thể hiện cảm xúc của mình, có thể sự lo lắng đang trên đường tìm đến bạn đấy! Hãy cân nhắc về việc có một buổi tối cuối tuần thư giãn với hội bạn thân bên series Friends nhé.

nhân vật friends

Rủ hội bạn thân xem Friends có thể làm bạn giảm lo lắng đấy! Ảnh: NBC

Như một lời hứa hẹn với fan của mình, lời bài hát chính của Friends có câu: “I’ll be there for you” (tạm dịch: Tôi sẽ xuất hiện nơi bạn cần tôi). Và sự thật là như vậy!

Dù đã không lên sóng 15 năm rồi nhưng Friends vẫn là một tượng đài bất di bất dịch trong lòng các khán giả. Cho dù là người già hay trẻ nhỏ, chỉ cần xem một tập thôi, bạn sẽ không thể nào ngăn bản thân mình lại. Bằng chứng là các bạn tuổi teen bây giờ vẫn xem đi xem lại các tập phim không biết chán, dù lúc bộ phim kết thúc có lẽ… các bạn ấy còn chưa ra đời! Theo nhà tâm lý Marc Hekster đến từ phòng khám The Summit, Friends không chỉ giữ “ngôi vương” trong lòng người hâm mộ, mà nó còn có khả năng chữa lành.

bốn nhân vật phim friends

Ảnh: NBC

“Đã làm việc trong khoảng thời gian 20 năm với những người gặp phải lo lắng, tôi có thể kết luận rằng chính bản chất lặp đi lặp lại và sự liên quan của các series như Friends và Big Bang Theory có khả năng làm dịu những suy nghĩ lo lắng”, ông Hekster nói.

Chắc chắn việc cảm thấy áp lực dẫn đến lo lắng là một trải nghiệm không mấy vui vẻ gì. Bên cạnh các phương pháp mà các chuyên gia sức khỏe tâm thần khuyên dùng, từ thở và đếm đến thiền định và tập yoga, việc xem các series truyền hình còn mang lại một số lợi ích bất ngờ.

Lý do được đưa ra là mỗi tập phim đều mang đến sự trấn an. Ông Hekster chia sẻ: “Các nhân vật trong mỗi tập phim liên tục gặp phải các tình huống khó khăn, đặc biệt là với các mối quan hệ của mình. Sau khi lo lắng, họ sẽ tìm cách xoa dịu và vượt qua”.

Hekster còn giải thích thêm: “Mỗi tập phim đều đặt các vấn đề phức tạp làm trọng tâm. Và sau đó, chúng được giải quyết trong các mối quan hệ vốn là cốt lõi của các chương trình. Thật tuyệt đúng không?”.

Do đó, thay vì phải nhớ về những rắc rối hay mâu thuẫn trong cuộc sống của chính-bản-thân-mình, bạn hãy thử mở Friends lên và rồi sẽ mãi miết theo dõi những vấn đề ở chỗ làm của Rachel hay mối quan hệ rối rắm giữa Monica và Richard.

các nhân vật phim friends

Ảnh: NBC

“Đây là về bản chất chữa bệnh của sự lặp lại”, Hekster giải thích. Giống như trẻ nhỏ, khi bố mẹ bảo chúng một việc nên được lặp đi lặp lại, chúng sẽ nghe theo. Còn chúng ta, khi chịu để tâm trí mình vào những tập phim, thì nỗi lo lắng hay sự căng thẳng sẽ suy giảm. Vâng! Bạn có thấy điều đó không? Chúng ta chỉ là những đứa trẻ to xác mà thôi.

Tuy nhiên, Hekster cũng cảnh báo rằng, sự an ủi lặp đi lặp lại này chỉ có tác dụng trong thời gian ngắn. Do đó, đừng quá chìm đắm vào các tập phim và tự vẽ nên suy nghĩ rằng thực tế sẽ như vậy bạn nhé. Bạn chỉ nên xem nó như một liều thuốc tạm thời để giải tỏa căng thẳng và bớt lo lắng thôi!

Nhóm thực hiện

Lược dịch: Ánh Xuân

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: Distractify

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more