Gen Z Việt và câu chuyện về chiếc điện thoại thông minh

Đăng ngày:

Lớn lên trong thế giới trực tuyến, thế hệ gen Z – thuật ngữ để chỉ những người sinh từ năm 1996 – có nhiều cơ hội để tiếp cận với Facebook, Instagram, Youtube và nhiều ứng dụng công nghệ trên màn hình số. Thói quen sử dụng mạng xã hội trên điện thoại cầm tay khiến nhu cầu kết nối của người thế hệ Z luôn được họ đặt ở vị trí hàng đầu.

Dù chỉ chiếm 20% dân số Việt Nam nhưng thế hệ gen Z đã thể hiện tầm quan trọng trong việc định hình xu hướng và có tác động mọi mặt đến nền kinh tế. Tiếp cận, trực diện và đầy xông xáo, người trẻ sinh sau năm 1996 tự tin trong việc thể hiện quan điểm của mình qua những gì họ thể hiện trên mạng xã hội.

cộ gái trẻ sử dụng điện thoại OPPO

Thế hệ gen Z cần một chiếc điện thoại thể hiện sự năng động và phong cách sống độc đáo của thời đại số.

Sinh ra cùng thời điểm Internet du nhập vào Việt Nam, gen Z tỏ ra là một thế hệ nhanh nhạy với những thông tin mới và không thích sống theo lối mòn. Thói quen chắt lọc tin tức từ báo chí và phương tiện truyền thống đã không còn được ưa chuộng, gen Z ưu ái hơn những ứng dụng trên điện thoại thông minh. Họ cần một lối đi mới, rõ ràng và khác biệt, nhưng vẫn hòa nhập cùng cộng đồng. Rất nhanh chóng để họ thấu hiểu cấu hình của một chiếc điện thoại tầm cao là thế nào và vì sao mức giá như vậy lại xứng đáng. Chính vì lẽ đó, khi OPPO Reno 10x Zoom chính thức ra mắt, giới trẻ Việt xôn xao như tìm được một “cánh tay đắc lực” cho những gì bấy lâu đang tìm kiếm.

Dịch chuyển đến đâu, sáng tạo đến đó

Máy ảnh cơ đổi thời để máy ảnh kỹ thuật số lên ngôi, khiến những người đam mê nhiếp ảnh chạy theo hàng loạt phiên bản nâng cấp đắt tiền. Muốn chụp một tấm ảnh đẹp, ngoài việc đầu tư tiền bạc và kỹ năng chuyên môn, người chơi còn phải chấp nhận sức nặng của một chiếc máy kỹ thuật số chuyên nghiệp kèm ống kính theo từng nhu cầu chụp. Điều này thực tế đem lại khá nhiều bất tiện, bởi khoảnh khắc là điều chỉ diễn ra trong tích tắc, lại không có lần hai.

cộ gái trẻ sử dụng điện thoại OPPO

Thời gian tuyến tính, giới trẻ gen Z không thể chờ đợi mọi thứ diễn ra lần thứ 2.

Với thế hệ gen Z – những người trân trọng cuộc sống hiện tại và không thể sống trong sự buồn chán trùng lặp, chụp được mọi khoảnh khắc bằng chiếc điện thoại cầm tay là điều họ quan tâm. OPPO Reno 10x Zoom đã thỏa lòng mong đợi người trẻ với hàng loạt đột phá vượt trội trong cấu hình camera: cụm camera phía sau gồm một cảm biến chính Sony IMX586 khẩu độ f/1.7 với độ phân giải 48MP, cảm biến phụ 8MP, f/2.2 và ống kính tele 13MP với hệ thống chống rung quang học OIS. Không dừng tại đó, cụm camera này cũng bao gồm thêm đèn flash LED kép và hệ thống laser lấy nét tự động. Tính năng zoom lên gấp 10 lần đem mọi chi tiết dù nhỏ nhất thu vào màn hình nhỏ gọn như bàn tay, sống động như xem ngay sát gần. Ở thời đại mà mọi thiết bị nghe nhìn cầm tay đều làm tốt nhiệm vụ chụp đẹp và chụp xóa phông, thì một chiếc điện thoại có cả khả năng chụp xa khi zoom được đến tận 10 lần mới là điều người trẻ cần.

Tuy nhiên, một trong những điều thu hút thế hệ gen Z sành điệu còn ở camera selfie bật tự động kiểu vây cá. Camera sẽ bật chéo để lộ ống kính khi cần dùng. Sự độc đáo trong thiết kế không chỉ đem lại thích thú nơi người dùng, mà còn giúp màn hình tràn viền rộng hơn, không bị che bởi tai thỏ hay các vùng khuyết giọt nước. Hơn cả mong đợi, OPPO còn trang bị khả năng tự động đóng camera pop-up khi điện thoại bị rơi, giảm mức hư hại camera xuống còn thấp nhất.

Điện thoại OPPO mới

 

Những tín đồ dịch chuyển 9x hẳn sẽ phải thốt lên thích thú khi biết mọi thiết kế của chiếc OPPO Reno 10x đều để phục vụ những nhu cầu của chính họ.

Nghệ thuật nằm gọn trong lòng bàn tay

OPPO Reno được trang bị một màn hình Dynamic AMOLED độ phân giải Full HD+ 2340 x 1080 pixels hỗ trợ khả năng hiển thị HDR10+. Về thông số phần cứng, OPPO Reno là chiếc smartphone thuộc phân khúc cao cấp với con chip Snapdragon 855 đi kèm với RAM 8/10/12GB và bộ nhớ 256GB, có thêm khe cắm thẻ nhớ mở rộng. Tư tưởng hiện đại, cởi mở, người trẻ rất cần những phương tiện thông minh để hiện thực hóa ý tưởng sáng tạo của mình. Vậy nên với những thông số sơ bộ về cấu hình máy như trên, người đam mê nghệ thuật sẽ không còn phải lo lắng về độ hiển thị màu hay rủi ro thiếu dung lượng thẻ nhớ cho những đồ án sáng tạo của mình. Những dự án trải nghiệm văn hóa và cuộc sống từ họ sẽ càng lúc càng hiện thực hơn, đưa tương lai nghệ thuật đất nước hòa vào dòng chảy sáng tạo của cộng đồng thế giới.

ĐIỆN THOẠI OPPO RENO

OPPO Reno 10x Zoom có 2 màu là Fog Sea Green và Extreme Night Black, sang trọng và cá tính như tính cách của những người gen Z.

Định hình phong cách sống

Khả năng kết nối được tăng cao, khả năng ghi lại ký ức sống động, bắt nét mọi tích tắc của thời gian – đó là lý tưởng cho một phong cách sống đậm chất gen Z. Khi những điều này khả dụng trong chiếc điện thoại nhỏ OPPO Reno 10x Zoom, người trẻ cảm thấy hài lòng.

Điện thoại OPPO mới

Người trẻ thế hệ này sống vì những lý tưởng, hành động vì xã hội và tích cực cải thiện những vấn đề cuộc sống xung quanh. Mọi quan điểm và cảm hứng sáng tạo được họ đưa lên mạng xã hội kèm với sự hưởng ứng của cộng đồng. Thông tin phản hồi lập tức tràn về, giúp gen Z ngày càng chứng tỏ tiếng nói của mình cho những vấn đề của xã hội.

Nếu tự tin vào phong cách sáng tạo của mình, bạn hãy tham gia cuộc thi “Tôi là Reno” do OPPO tổ chức. Cuộc thi bao gồm 3 chủ đề lớn: THIẾT KẾ LOGO, ẢNH NGHỆ THUẬT POP-ART, và VLOG SÁNG TẠO để các bạn có thể tự do thể hiện cá tính và sự đột phá của riêng mình. “Tôi là Reno” bắt đầu từ ngày 12/06/2019 đến ngày 12/07/2019, link thông tin chi tiết tại: https://toilareno.kenh14.vn/?fbclid=IwAR3Gc8nHmAwTpjlBWNEIFKXSRsKDTwvkLPbV2uc9BElNBaUkF0LRx-p63Jk

Điện thoại OPPO mới

Nhóm thực hiện

Bài: Sophie Thanh Huyền

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Ảnh: OPPO, Unsplash

 

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more