Chọn hương nước hoa theo tính cách, khó hay dễ?

Đăng ngày:

Một nốt hương có thể khái quát tính cách của chúng ta, mở ra cánh cửa khác để vào tâm hồn. Bạn đã từng nhớ về tính cách của ai đó qua hương nước hoa của họ chưa?

Nước hoa là một bài nhạc hoàn hảo để chúng ta thể hiện tính cách và phong cách của mình. Cho dù cùng một chai nước hoa, nhưng ta sẽ ngửi được những mùi hương khác nhau khi được sử dụng bởi nhiều người khác nhau. Vì vậy, chọn hương nước hoa luôn đòi hỏi sự tinh tế. Nếu như bạn vẫn còn trăn trở không biết đâu là hương nước hoa “chân ái” dành cho mình, sao không cùng ELLE tham khảo những mùi hương phù hợp với tính cách của bạn?

cô gái chọn hương nước hoa 1

Chọn hương nước hoa luôn đòi hỏi sự tinh tế. Ảnh: Unsplash.

Nếu bạn là cô nàng tươi trẻ, năng động

Với những cô nàng trẻ trung, năng động thì các mùi hương trái cây tươi mát rất phù hợp. Đặc trưng với những nốt hương tươi mới như cam, chanh, đào… Mùi hương này còn có thể làm bạn và những người xung quanh cảm thấy dễ chỉu và vui vẻ. Loại hương nước hoa này còn thích hợp sử dụng vào những ngày hè nắng nóng. Người dùng vừa có thể thỏa sức vui chơi mà vẫn được cảm thấy dễ chịu với mát mẻ, trong lành.

Gợi ý:  Hermes Un Jardin Sur Le Nil, Beyonce Heat, Christian Dior Dior Addict 2.

Hermes Un Jardin Sur Le Nil chọn hương nước hoa

Hermes Un Jardin Sur Le Nil. Ảnh: Hermes.

Các bạn gái nữ tính, nhẹ nhàng

Mùi hương dịu nhẹ từ các loài hoa đích thị là dành cho các cô gái có nét cổ điển, nữ tính. Trong số các mùi hương, hương hoa là hương dễ sử dụng nhất, dễ gây thiện cảm và không hề kén người dùng. Các loại nước hoa hương hoa cỏ khá đa dạng với 3 phân loại chính: hương từ các loại hoa, hương từ các loại lá, cỏ và hương hoa cỏ hỗn hợp. Đa số các dòng nước hoa mang nốt hương hoa, cỏ đều mang đến cảm giác ngọt ngào và nhẹ nhàng.

Gợi ý: Versace Bright Crystal, Guerlain Shalimar, Lancôme Miracle.

Lancôme Miracle chọn hương nước hoa

Lancôme Miracle. Ảnh: Lancôme.

Nàng có tính cách mạnh mẽ quyết đoán

Những cô nàng có cá tính mạnh mẽ, độc lập sẽ không thích những mùi hương quá nhẹ nhàng. Nàn thường chỉ ưng ý với các mùi hương gỗ trầm ấm như xạ hương, gỗ trầm, hổ phách hay đàn hương. Nước hoa hương gỗ mang đến cảm giác nhẹ nhàng, ấm cúng, tinh tế và sang trọng. Một chút nữ tính xen lẫn ngông cuồng làm người khác luôn say đắm. Vì mang nốt hương trầm ấm nên các loại nước hoa này giữ mùi rất lâu. Tuy nhiên, đây là những nốt hương khá kén người dùng. Mùi hương này giúp bạn khẳng định bản thân khi đứng giữa đám đông.

Gợi ý: Sarah Jessica Parker Lovely, Givenchy Pi, Escada Ocean Lounge.

Sarah Jessica Parker Lovely chọn hương nước hoa

Sarah Jessica Parker Lovely. Ảnh: SJP Beauty.

Cô gái quyến rũ đầy bí ẩn

Nếu bạn là một cô gái quyến rũ, luôn muốn chinh phục ánh nhìn của mọi người thì không gì hợp bằng nhóm hương phương Đông với sự pha trộn ngọt ngào của hương hoa và sự ấm áp của hương gỗ. Sự hoà hợp này khiến nhóm hương phương Đông thường có mùi hương mãnh liệt pha lẫn một chút chững chạc. Chính vì sự biến đổi theo từng nốt hương mà đây là nhóm hương kén người dùng nhất. Nhưng nếu bạn đã “chinh phục” được mùi hương này, bạn chính là trung tâm của mọi bữa tiệc.

Gợi ý: Prada Infusion d’Iris, Oriflame Mirage Daydream, Cacharel Gloria.

chọn hương nước hoa theo tính cách

Cô gái nội tâm và tinh tế

Hương hoa trắng gợi nhắc một sự thuần khiết và mong manh tuyệt đối. Chính vì vậy những cô gái tinh tế và nhạy cảm rất phù hợp loại hương này. Chỉ cần ngửi một chút mùi nước hoa hương hoa trắng ta liền nghĩ đến những cô nàng tinh tế, nhạy cảm nhưng ẩn dấu đằng sau nụ cười dịu dàng.

Gợi ý: O Boticario Floratta in Rose Belle, Vera Wang Princess, Paris Hilton Heiress.

Vera Wang chọn hương nước hoa

Vera Wang Princess. Ảnh: Vera Wang.

Nhóm thực hiện

Bài: Ngọc Điệp

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more