Điểm lại những sự kiện và xu hướng thời trang nổi bật nhất tháng 6/2019

Đăng ngày:

Mời bạn cùng ELLE Việt Nam điểm lại các thông tin cũng như cập nhậtnhất về các thương hiệu, xu hướng và sự kiện thời trang quốc tế.

Cảm hứng từ biển khơi gợi nhiều xu hướng thời trang mới cho mùa Hè nhộn nhịp. Những bộ đồ bơi từ đơn giản đến cầu kỳ và nhiều cách kết hợp mới lạ thôi thúc bước chân phái đẹp tìm về với biển. Trang sức được làm từ vỏ sò, vỏ ốc gợi nhắc về chuyến du lịch của tuổi thơ làm phong phú thêm sắc màu thời trang mùa nắng. Bên cạnh đó, làng mốt thế giới cũng đón nhận nhiều thông tin thời trang tích cực từ các nhà mốt. Cùng điểm lại những xu hướng thời trang và sự kiện nổi bật nhất trong tháng 6 vừa qua.

Những thông tin thời trang đáng chú ý

Louis Vuitton Capucines thay áo mới

Ra mắt lần đầu tiên vào năm 2013 và được đặt theo tên của Rue des Capucines, con đường ở Paris mà Louis Vuitton đã mở cửa hàng đầu tiên vào năm 1854, túi Capucines đã nhanh chóng trở thành một tác phẩm đương đại đậm chất cổ điển. Với BST Arty Capucines phiên bản giới hạn, người yêu thời trang một lần nữa phải hướng sự chú ý về một mẫu túi đã đồng hành cùng phái nữ theo năm tháng bằng tất cả sự tiện dụng và cả giá trị nghệ thuật.

túi xách Louis Vuitton Capucines của Alex Israel

Louis Vuitton Capucines của Alex Israel với những mảng màu nồng ấm.

công đoạn làm túi xách Louis Vuitton Capucines của Alex Israel

Túi xách Louis Vuitton Capucines của Jonas Wood

Nghệ sĩ Jonas Wood sử dụng in kỹ thuật số và thêu 3D để làm mới tác phẩm Capucines.

Qua sáng tạo của nghệ sĩ người Mỹ Alex Israel, túi Capucines làm bằng da bê nổi bật với các mảng màu tươi tắn được phân chia bằng các đường khâu tạo sóng mạch lạc. Một nghệ sĩ khác đến từ Boston, Mỹ là Jonas Wood đã sử dụng in kỹ thuật số và thêu 3D để làm mới bề mặt chiếc túi xách biểu tượng. Gần như giữ nguyên hình dáng của Capucines, nghệ sĩ người Thụy Sĩ Urs Fischer thêm vào đáy ngoài của túi một sợi dây mảnh treo giữ những loại trái cây được tạo thành từ silicon.

Chọn kỹ thuật đan tay và khâu phức tạp với da, nghệ sĩ người Nam Phi Nicholas Hlobo tạo ra mặt túi Capucines hoa văn màu xanh biển, chi tiết trang trí dây bện bằng da cừu và da bê. Một góc nhìn gần gũi hơn được nghệ sĩ Tschabalala vận dụng để chắp ghép da và thêu trên nền da thằn lằn, da bê. Nữ nghệ sĩ sinh ra ở Harlem, New York đã mang họa tiết hoa bốn cánh monogram trứ danh vào các mảnh ghép trên mặt túi. Sáng tạo của nghệ sĩ Mỹ Sam Falls cho bề mặt túi Capucines họa tiết in bằng cotton và linen, chi tiết thêu vải bố, trang trí da bê và xà cừ.

túi Louis Vuitton Capucines của Nicholas Hlobo

Túi Capucines qua sáng tạo của nghệ sĩ Nicholas Hlobo.

công đoạn làm túi Louis Vuitton Capucines của Nicholas Hlobo

công đoạn làm mới túi Louis Vuitton Capucines

công đoạn làm mới túi Louis Vuitton Capucines 2

túi Louis Vuitton Capucines của Tschabalala Self

Tác phẩm túi Capucines của nữ nghệ sĩ Tschabalala Self với những chi tiết được thêu nổi 3D.

túi Louis Vuitton Capucines của Sam Falls

Nghệ sĩ Sam Falls mang lại diện mạo đầy nữ tính cho túi Capucines.

Túi Louis Vuitton Capucines của Urs Fischer

Túi Capucines của nghệ sĩ Urs Fischer màu trắng với chi tiết dây treo mô hình trái cây độc đáo.

BST Arty Capucines khẳng định năng lực độc đáo của Louis Vuitton để hỗ trợ các nghệ sĩ mang ý tưởng của họ vào cuộc sống, đồng thời cũng là cách đổi mới liên tục các hình mẫu truyền thống. Mỗi mẫu thuộc BST Arty Capucines sẽ được giới thiệu trong phiên bản giới hạn 300 chiếc.

Lễ trao giải CFDA 2019

Lễ trao giải CFDA 2019 diễn ra vào ngày 03/6 tại Bảo tàng Brooklyn ở New York, Mỹ. Giải thưởng được bình chọn bởi Hội đồng các Nhà thiết kế thời trang Mỹ năm nay trao cho nữ ca sĩ Jennifer Lopez danh hiệu Fashion Icon (biểu tượng thời trang). Búp bê Barbie được tôn vinh với giải Tri ân của hội đồng ban giám khảo. NTK Bob Mackie nhận giải Thành tựu trọn đời Geoffrey Beene nhờ quá trình làm việc với Cher, Diana Ross, Bette Midler và nhiều nghệ sĩ khác. Danh sách giải thưởng nối dài với cả những cái tên cũ và mới:

ngôi sao tham dự lễ trao giải CFDA 2019

• NTK mới nổi của năm: Emily Adams Bode, thương hiệu Bode

• NTK phụ kiện của năm: Ashley và Mary-Kate Olsen, thương hiệu The Row

• NTK trang phục nam của năm: Rick Owens

• NTK trang phục nữ của năm: Brandon Maxwell

• Giải thưởng quốc tế của Valentino Garavani và Giancarlo Giammetti: Sarah Burton, Gám đốc sáng tạo của Alexander McQueen

• Giải của người sáng lập: Carine Roitfeld

• Giải truyền thông: Lynn Yaeger, biên tập và nhà báo có nhiều đóng góp tại Vogue.

• Giải thay đổi tích cực: Eileen Fisher.

Alexander Wang kỷ niệm 15 năm

35 năm tuổi đời, 15 năm tuổi nghề cho một thương hiệu thời trang, Alexander Wang từng là cái tên mới sáng giá trong làng mốt thế giới và nay đã có những bước trưởng thành đáng kể. Sự thay đổi lớn nhất thương hiệu của NTK Mỹ gốc Á trong thời gian gần đây là việc bứt khỏi lịch trình chung của tuần lễ thời trang, để hoạt động vào tháng 6 và tháng 12. Riêng với NTK, Alexander Wang dường như đang có khoảng thời gian nhìn nhận lại tất cả, tri ân những giá trị đã tạo nên thương hiệu và hướng đến những bước tiến mới.

BST Xuân - Hè 2020 của NTK Alexander Wang

Những cô gái New York của Wang với vẻ đẹp năng động đầy quyến rũ.

BST Xuân – Hè 2020 giới thiệu vào tháng 6 vừa qua là BST tri ân New York, thành phố khởi đầu đam mê, nơi cất những bước đi chập chững. Các NTK Mỹ là Donna Karan, Ralph Lauren, Calvin Klein và thương hiệu thời trang của họ đã trở thành cảm hứng trong BST mới của Wang. Alexander Wang Xuân – Hè 2020 tối giản hóa phụ kiện. Tuy nhiên, chính phụ kiện lại trở thành điểm nhấn cho trang phục: túi xách cầm tay, mũ lưỡi trai hay băng đô lấy cảm hứng từ tượng Nữ thần tự do. Áo sơmi lệch vai phom rộng, quần shorts đạp xe, áo thun in số, váy ngắn hở vai, đồ denim và hình ảnh cờ Hoa Kỳ xuất hiện như một logo nhỏ mang cảm hứng thành thị. Những thiết kế đầu tiên là lời tri ân, đến phần cuối Wang trở lại phong cách thời trang đường phố trẻ trung, hiện đại như chính thành phố New York không ngủ.

Triển lãm của Virgil Abloh tại Chicago

Bằng cách giới thiệu công việc của một nghệ sĩ tạo ra ảnh hưởng trong thời trang, Bảo tàng nghệ thuật đương đại Chicago chào đón khách tham dự triển lãm “Figures of speech”; triển lãm cá nhân của Virgil Abloh – giám đốc nghệ thuật dòng thời trang nam Louis Vuitton, đồng thời sở hữu thương hiệu riêng Off-White.

triển lãm của Virgil Abloh

Không gian Bảo tàng Chicago, nơi trưng bày các thiết kế của Virgil Abloh.

Hành trình làm việc 20 năm qua của Abloh không chỉ có thời trang mà còn là nghệ thuật đa ngành từ đồ họa và nội thất. Buổi triển lãm của Abloh diễn ra từ ngày 10/6 đến 22/9. Bên cạnh các thiết kế từ thương hiệu Off-White hay những thiết kế mà Abloh đã bắt tay với nhiều thương hiệu khác, đáng chú ý nhất là cửa hàng pop-up của Louis Vuitton. Nơi đây sẽ bày bán các sản phẩm cực kỳ giới hạn từ BST Thu – Đông 2019 do Abloh thiết kế. Đặc biệt hơn là toàn bộ các thiết kế sẽ chỉ có màu cam.

triển lãm của nhà thiết kế virgil abloh

nhà thiết kế virgil abloh và khách mời

Virgil Abloh và khách mời.

Xu hướng thời trang: Mùa của biển

Bãi biển vẫy gọi

Những bộ áo tắm mang tính xu hướng cùng với cách mặc đa dạng gợi bao cảm xúc cho chuyến đi biển mùa Hè. Áo tắm một mảnh với thắt lưng làm duyên. Áo tắm đắp ren hay kiểu bikini khỏe khoắn như bộ đồ tập gym cũng mang đến vô vàn cảm hứng mới. Bạn cũng có thể tham khảo bộ đồ bơi với áo và quần dài như một người thợ lặn thực thụ. Ngoài ra, áo choàng kimono, jumpsuit, áo choàng dài chất liệu tự nhiên là gợi ý để bạn kết hợp với áo tắm bên trong.

xu hướng thời trang đồ bơi tối giản

Thời trang đi biển gợi mở những kết hợp đa dạng, kích thích những trải nghiệm.

xu hướng thời trang áo khoác sơ mi dáng dài và mũ rộng vành

xu hướng thời trang đồ bơi một mảnh ren và khăn choàng

xu hướng thời trang đồ bơi hai mảnh đắp ren

Trang sức của biển

Kỷ niệm về kỳ nghỉ bên bờ biển cùng gia đình thời thơ ấu như trở lại khi bạn thấy chiếc vòng cổ, vòng tay từ vỏ ốc, vỏ sò biển. Mùa Hè năm nay, hãy kết hợp kiểu trang sức này với y phục công sở, dạo phố hay nghỉ dưỡng… Dạo một vòng qua các khu mua sắm, cửa hàng trang sức, các loại dây chuyền mặt vỏ sò, hoa tai ốc biển… đã xuất hiện, và cả những chiếc túi xách bằng cói được trang trí vỏ sò bắt mắt, hứa hẹn trở thành xu hướng thời trang không thể bỏ qua trong thời gian tới.

Xu hướng trang sức biển được khuấy động mạnh mẽ trên các trang mua sắm trực tuyến với gợi ý sinh động từ sàn diễn đến bộ ảnh quảng cáo. Vỏ sò, ốc khi nhuộm màu nổi bật hay để màu tự nhiên đều mang đến cảm hứng kết hợp tuyệt vời. Với sơmi cổ rộng hay áo thun, crop top, những chiếc vòng thổi bùng lên cảm hứng từ biển cả.

xu hướng thời trang trang sức làm từ vỏ sò

Nhóm thực hiện

Bài: Thùy Trang

Ảnh: Tư liệu, Louis Vuitton

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more