[Giới thiệu sách hay] Sách hay tháng 7/2019

Đăng ngày:

ELLE Việt Nam giới thiệu đến bạn những quyển sách hay nhất trong tháng 7 năm nay.

Mời bạn cùng ELLE Việt Nam tổng hợp các tựa sách hay trong tháng.

Ngoảnh lại đã một đời – Bạch Lạc Mai

“Đời người trăm năm, qua đi vội vã, bao nhiêu phong cảnh đợi bạn đến chiêm ngưỡng, bao nhiêu câu chuyện đợi bạn đến lấp đầy. Những gặp gỡ, truy cầu, được mất trong hành trình, đều là tu hành. Tuế nguyệt dần dần qua đi, lúc như vô tình, lúc lại như hữu ý, không cố chấp đối với mọi việc thì sẽ không vui quá hóa nhàm, buồn quá thành tuyệt vọng. Đời người giống như là chèo thuyền trên sóng khơi, nên giữ vững nội tâm mới có thể thong dong điềm tĩnh, từ gấp gáp đến chậm rãi, từ ồn ã đến yên ả”. Tác phẩm thứ 5 của Bạch Lạc Mai được xuất bản tại Việt Nam là món quà dành cho những người đang đi tìm sự bình yên trong tâm hồn, những người đang muốn học cách buông bỏ, chiêm nghiệm lại những được-mất, để cuối cùng hiểu được thế nào là “đủ”, thế nào là sống một cuộc đời trọn vẹn.

sách hay ngoảnh lại đã một đời

Xem thêm thông tin tại đây.

Hành lý hư vô – Nguyễn Ngọc Tư

“Hành lý hư vô” là thứ duy nhất có thể mang theo vào đúng khi bạn nhận ra có bao nhiêu đồ đạc cũng chẳng lấp nổi biển trong lòng; khi bạn có quá nhiều thứ để nhìn nhận lại trước và trong những cuộc chia tay; khi bạn hiểu cách những mối quan hệ biến dạng sau mỗi cuộc chuyển dời, nhất là giữa người với người; khi bạn biết là mình có thể buông, nhẹ không. Hành lý hư vô là tập tản văn mới nhất của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư. Đọc nó, người ta khó lòng ngăn cản được nỗi buồn mà cũng không muốn ngăn cản nỗi buồn bởi cuối dòng chảy cảm xúc ấy là sự đồng cảm, hy vọng và cả dỗ dành. Một tựa sách hay, tập tản văn đẹp, hiền, mộc mạc và sâu lắng.

sách hay 1

Xem thêm thông tin tại đây.

Ikigai – Đi tìm lý do thức dậy mỗi sáng – Héctor García, Francesc Miralles

Trong tiếng Nhật, Ikigai có nghĩa là “đi tìm mục đích sống của đời bạn” hoặc là “một lý do để thức dậy mỗi sáng”. Người Nhật quan niệm rằng mỗi người đều có một ikigai – mục đích sống. Và theo người dân của ngôi làng sống thọ nhất thế giới tại Nhật Bản, tìm ikigai là chìa khóa để có được cuộc sống hạnh phúc và lâu dài. Sở hữu một ikigai rõ ràng tức là mỗi sáng thức giấc, bạn có thể vùng dậy với cảm giác vui sướng, sẵn sàng sống một ngày thật năng động, hạnh phúc và đầy ý nghĩa. Trong cuốn sách hay này, các tác giả đã phỏng vấn người dân sống tại làng Ogimi, ngôi làng có tỷ lệ người thọ trên trăm tuổi cao nhất thế giới. Từ đó hé lộ bí quyết hạnh phúc và trường thọ của họ, đồng thời đem đến cho bạn những công cụ thực tiễn để khám phá ikigai của bản thân.

sách hay 2

Xem thêm thông tin tại đây.

Nụ cười của Shoko –  Choi Eun-Young

Với 6 phần truyện ngắn, nhẹ nhàng, tinh tế, tác phẩm một cách tự nhiên nhất sẽ để dòng chảy cảm xúc của người đọc chạm tới mọi ngóc ngách trong tâm hồn con người. Truyện nhận được sự đánh giá cao của giới tác giả và phê bình về sự tinh tế của nó. Lắng nghe, quan sát xung quanh thật kỹ, ta sẽ để ý thấy nỗi khổ tâm của mỗi người, thứ mà ta khó có thể đoán được khi nhìn thoáng qua dáng vẻ bề ngoài của họ, có những người sinh ra đã có nhiều điểm yếu, và dễ bị tổn thương bởi chính điểm yếu của mình, đó là lý do vì sao mà Choi Eun Young, với sự quan sát nhạy bén của bản thân trong đời thường, đã đem đến một tác phẩm tinh tế, cảm xúc, được giới văn học đánh giá cao tài năng cho dù cô chỉ là một tác giả trẻ tuổi.

sách hay nụ cười của shoko

Xem thêm thông tin tại đây.

Từ ngày em đến – Kelly Rimmer

Callum Roberts gặp Lilah MacDonald trong một tình huống ngượng ngùng. Với anh, cô là một người bướng bỉnh và tuyệt vời “theo cách không lời lẽ nào biểu đạt nổi.” Bởi Callum có tính cách sợ hãi và ì ạch với những trải nghiệm mới lạ trong cuộc sống, vì thế khi gặp một cô gái đầy cá tính và hoang dại như Lilah, anh ngay lập tức si mê bất tận. Từ đây, thế giới của Callum trở nên đầy màu sắc và mới mẻ từ khi Lilah xuất hiện. Không những thế, cô cho anh một cuộc đời hoàn toàn mới, một cuộc đời đáng sống mà bấy lâu nay Callum chưa từng có. Mặc dù vậy, giữa họ vẫn tồn tại một bí mật, cô kiên quyết yêu cầu anh không được coi mối quan hệ của họ lâu dài và nghiêm túc. Liệu bí mật của Lilah có chia rẽ họ? Sau tất cả liệu những người yêu nhau có thể tìm về với nhau?

sách hay từ ngày em đến

Dải sam – Leatitia Colombani

Một người phụ nữ thuộc tầng lớp bần cùng và bị khinh rẻ nhất trong xã hội Ấn Độ, người phải đi nhặt phân sống của dân làng bằng đôi bàn tay trần. Một cô gái trẻ đang sống bình yên tại một miền biển nước Ý, ngày ngày cần mẫn làm việc trong xưởng sản xuất của gia đình. Và một nữ luật sư danh tiếng tại vùng biển Canada, với hai đời chồng, ba đứa con cùng một sự nghiệp đầy hứa hẹn. Dải sam là câu chuyện cảm động về 3 người phụ nữ này, những người phụ nữ không chịu khuất phục trước số phận mà người khác đã định đoạt cho họ. Bạn có thể lướt qua họ hàng ngày trên đường phố. Trước con mắt vô tình của bạn, họ hiện ra như những người hết sức bình thường, nhưng bạn không hề biết về cuộc tranh đấu mà họ đang theo đuổi có khi phải đánh cược bằng cả mạng sống. Cuộc đấu tranh mà bạn không hề biết tới ấy, chúng thật sự phi thường. Smita, Giulia và Sarah sẽ khiến bạn phải tự hỏi: Nếu ở vào hoàn cảnh của họ, liệu bạn có thể có sự can đảm và quyết đoán đến thế không? Và rồi bạn sẽ tìm được câu trả lời cho chính mình, rằng ta buộc phải trở nên mạnh mẽ không ngờ khi rơi vào hoàn cảnh không có sự lựa chọn nào khác.

sách hay dải sam

Dấu vết thiên di – Nguyễn Băng Ngọc

Vào mùa Thu, có những loài chim rời tổ ở phương Bắc để bay tới phương Nam tránh rét. Đến mùa Xuân, chúng lại bắt đầu hành trình trở về quê nhà. Nếu có người ngước nhìn trời – khi bầu trời xao xác đầy tiếng chim thiên di, cảnh tượng đó có để lại trong lòng một chút cảm xúc gì không? Chút cảm xúc đó rồi có được lưu lại, trở thành kỷ niệm, gợi ra một nỗi niềm suy tư hay cuối cùng chỉ là một vệt khói mơ hồ tan loãng vào ký ức? Những biến chuyển hư hao giữa nhân gian cũng giống hành trình của loài chim thiên di vậy. Thế nên hoa nở rồi tàn, người đến rồi đi, nhân duyên hợp rồi tất cả như chim bay – đều không thấy đường. Nếu ngẫu nhiên có người vì tiếc mà thương, vì thương mà nhớ, vì nhớ mà trân trọng lưu lại một mảnh ký ức – cho dù nặng sâu hay mơ hồ – thì đó phải chăng là dấu vết thiên di để lại? Dấu vết thiên di là một tập thi văn ghi lại và gợi lại kỷ niệm về những điều bình thường, gần gũi nhưng vẫn rất nên thơ.

sách hay 3

Dọn cho gọn tâm trí – Yuko Hirose

Không gian sống chính là tấm gương phản ánh nội tâm của con người. Mọi suy nghĩ hay cảm xúc của một người đều thông qua đó mà phản chiếu rõ rệt. Vậy nên, hành trình dọn dẹp hay chủ nghĩa tối giản mà Yoko Hirose hướng đến không đơn thuần chỉ là buông bỏ về vật chất mà còn là sự quán chiếu sâu sắc về hành trình sắp xếp lại tâm, thân, trí của chính mình. Đâu là món đồ bạn thật sự cần trong cuộc sống? Không gian mà bạn đang sống có đang nuôi dưỡng bạn không? Những thay đổi nhỏ về dọn dẹp sẽ mang đến những biến đổi tích cực thế nào với cuộc đời bạn? Là tác phẩm best-seller tại Nhật, Dọn cho gọn tâm trí là tựa sách hay chứa đầy chỉ dẫn hữu ích và ý nghĩa, giúp bạn định hướng lại tâm tưởng và lối sống của chính mình.

sách hay 4

Về quê nuôi con – Phùng Lệ Lệ

Thiên Thiên năm nay lên tám tuổi, là một đứa trẻ vô cùng nhút nhát. Suốt thời gian đi học, em thường xuyên quấy khóc, mỗi lần đến trường thì tỏ ra sợ hãi, không chịu vào lớp, đêm thì không dám ngủ vì sợ mai dậy phải đi học. Thiên Thiên được bố mẹ cho nghỉ học, bố mẹ em cũng phải từ bỏ công việc toàn thời gian và ở nhà làm công việc hiệu đính ngoài biên chế để có thời gian chăm sóc em. Tình hình ngày càng tồi tệ hơn khi Thiên Thiên cứ liên tục nằm mơ thấy ác mộng. Cuối cùng, bố mẹ em đã ra một quyết định: đưa Thiên Thiên về quê. Tại đây, bố Thiên Thiên đã thuê một căn nhà kiểu tứ hợp viện. Gần đấy có gia đình cho nhà Thiên Thiên thuê nhà gồm: ông bà chủ nhà, mẹ Đông Đông – con gái ông bà chủ nhà, Đông Đông – một cậu bé mập mạp nhỏ hơn Thiên Thiên một tuổi. Nhà Thiên Thiên còn nuôi rất nhiều động vật: một chú chó đen tên là Đại Hắc, một chú dê con tên là Tiểu Sơn, hai chú thỏ con và một đàn gà, vịt. Ở bên cạnh gia đình bà chủ nhà, Thiên Thiên cùng bố mẹ được làm những công việc nhà nông như trồng cây, chăn dê, chăm sóc gà, vịt. Thiên còn nhận được sự giúp đỡ của cô giáo Kiều – một người bạn của bố Thiên Thiên, Thiên Thiên bắt đầu biết nấu ăn, làm việc nhà. Ngoài làm bạn với Đông Đông, Thiên Thiên còn quen được rất nhiều bạn mới. Em dần bạo dạn hơn, biết cách làm bạn với mọi người, biết nấu ăn cho bố mẹ, giặt giũ quần áo, chăm sóc động vật, còn biết tự ở nhà một mình mà vẫn chăm sóc tốt cho bản thân.

sách hay về quê nuôi con

Về quê nuôi con là hành trình cùng con trưởng thành của bố mẹ Thiên Thiên, là cách bố mẹ giúp Thiên Thiên từ một cô bé rụt rè, hay sợ sệt dần tự tin hơn, trưởng thành hơn và có thể đi học trở lại như bạn bè cùng trang lứa.

Câu chuyện được kể bằng ngôn ngữ mộc mạc chân chất, không thêm không bớt, không bộc lộ nhiều cảm xúc, chỉ như đang ghi chép sổ chi tiêu mà lại đem đến cho độc giả không khí gia đình thân thương đến lạ.

Thế giới rộng lớn, đừng đi một mình – Lý Thành Cơ

Thế giới rộng lớn, đừng đi một mình có thể xem là một trong những hành trình rực rỡ nhất của tuổi trẻ, khi chúng ta có thể đi cùng những người mình yêu mến, hội ngộ với ai đó ở nơi xa đã lâu không gặp, hoặc thậm chí chỉ là đến những nơi đã từng in dấu chân của mình và người ấy… Cuốn sách hay ghi lại hành trình tác giả đặt chân đến 36 nước, từ những vùng trời Âu cổ kính cho đến góc nhỏ châu Á quen thuộc; từ những ngày Đông lạnh lẽo ở Icleland, Thụy Điển cho đến những ngày Hạ ấm áp ở Hàn Quốc, Nhật Bản, rồi lại trở về với Đà Lạt, Sài Gòn… Tất cả hiện lên như một bức tranh chân thật, gần gũi, thôi thúc ta xách ba lô lên và đi ngay lập tức.

sách hay 5

Nhóm thực hiện

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more