4 cách phối trang phục màu cam cho ngày Hè thêm rạng rỡ

Đăng ngày:

Bên cạnh sắc vàng mù tạt, xanh lá cây thay nhau “thống lĩnh” thời trang đường phố, “50 sắc thái” của màu cam càng khiến nhiệt độ mùa Hè “nóng” hơn với nhiều bản phối độc đáo.

Trang phục màu cam là một trong những thiết kế nổi bật mùa Cruise 2020. Các nhà mốt đình đám như Bottega Veneta, Rosie Assoulin hay Chloé đã cho ra mắt những bộ trang phục ấn tượng và tràn đầy năng lượng. “Bắt trend” từ sàn runway, màu cam trên “street-way” cũng thịnh hành không kém. Từ ánh nâu đỏ dần ngả sang vàng, cho đến cam san hô, các sắc độ màu cam mang đến nguồn cảm hứng mới cho thời trang mùa Hè.

Sắc cam nguyên bản

Lựa chọn sắc cam nguyên bản, nhà mốt Chloé tập trung vào thiết kế có điểm nhấn phần cổ hoặc chân váy. Đúng như cái tên Chloé, những chiếc váy trong BST Cruise 2020 cho người xem liên tưởng về thời kỳ rực rỡ nhất của một đóa hoa. Phần cổ được họa theo hình vòng hoa, chân váy nhẹ nhàng rủ xuống cùng kiểu cắt lộ ra bờ vai nữ tính của người mặc. Thiết kế của nhà Chloé vừa dịu dàng, vừa lãng mạn.

váy cổ lọ không tay màu cam trong bst chloé cruise 2020

(Ảnh: Chloé)

áo tay dài màu cam thắt lưng xanh lá chân váy voan màu cam trong bst chloé cruise 2020

Với điểm nhấn là chiếc thắt lưng màu xanh lá và chân váy voan rủ, thiết kế này của Chloé giống như đóa hồng cam đang kỳ nở rộ. (Ảnh: Chloé)

Lấy cảm hứng từ hình ảnh những cánh hoa, váy voan rủ hay dáng váy suôn thích hợp với các cô gái theo đuổi phong cách dịu dàng, nữ tính.

Fashionista mặc váy dài màu cam

Ảnh: Mark Iantosca

Fahionista mặc váy màu cam và đi giày bệt đen

Ảnh: Blog @natalieoffduty

Mộc mạc với cam đất

Nhà Bottega Veneta trình làng thiết kế đầm màu cam đất đơn sắc trong BST Cruise 2020. Giám đốc Sáng tạo Daniel Lee đã tự tay lựa chọn mẫu vải cứng và có độ giữ dáng cao. Bởi vậy, phần chi tiết vắt chéo ở ngực tạo thành những nếp gấp tự nhiên và rất bắt mắt.

váy lụa màu cam tay dài trong bst bottega veneta cruise 2020

(Ảnh: Bottega Veneta)

Cam đất có tên gọi khác là cam terracotta, một tông cam trầm lãng mạn. Gam màu này từng “khuấy đảo” xu hướng thời trang Thu – Đông 2018 bởi nét hoài cổ pha chút tươi trẻ, hiện đại. Diện trang phục màu cam đất không khó vì sắc thái này không kén người mặc như tông màu cam tươi sáng khác. Phụ kiện vintage như kính đồi mồi, trang sức vỏ sò… kết đôi nhịp nhàng với cam đất mộc mạc.

đầm màu cam đất và kính râm dạo phố

Ảnh: Refinery29

quần ống ộng màu cam đất và áo sơ mi trắng

Ảnh: Instagram @happilygrey

Lạ mắt cùng “bộ đôi” cam-vàng

Khác với sự đơn giản thương hiệu Bottega Veneta mang lại, thiết kế trong BST Carolina Herrera Cruise 2020 có phần cầu kỳ hơn. Bắt nguồn từ vùng thượng Đông nước Mỹ đa văn hoá, trang phục của Carolina Herrera mang họa tiết sinh động và tương đối phức tạp. Kết hợp cùng tông vàng-cam, thiết kế của thương hiệu đình đám xứ cờ hoa càng căng tràn sức sống. Dáng váy suông cùng chi tiết tay bồng giúp chiếc váy trở nên lạ mắt hơn.

váy màu cam tay phồng thêu hoa trong bst carolina herrera cruise 2020

(Ảnh: Carolina Herrera)

Sự pha trộn giữa hai tông màu rực rỡ cam và vàng mang lại hiệu ứng nổi bật. Để tạo tổng thể hài hòa, bạn có thể tham khảo cách Zendaya sử dụng phụ kiện ton sur ton hoặc có gam màu trung tính.

Diện một thiết kế khác nhà Carolina Herrera mùa Cruise 2020, nữ diễn viên Người Nhện xa nhà tự tin rảo bước xuống phố trong chiếc váy cam ngả vàng hút mắt. Thiết kế này đã tối ưu hoá việc sử dụng các nếp gấp giúp chiếc váy trông mềm mại hơn. Để thêm phần ấn tượng, Zendaya còn sử dụng chiếc khăn cùng tông làm băng đô tóc.

Zendaya diện váy màu vàng mù tạt

Ảnh: T.Jackson/Backgrid

Tươi trẻ với cam đỏ

Chi tiết tay bồng được nhấn mạnh hơn khi Rosie Assoulin ra mắt các mẫu đầm trong mùa Cruise 2020. Tông màu đỏ cam trẻ trung cùng chiếc đai lưng họa tiết hoa hồng khiến cho chiếc váy thêm phần cá tính.

váy màu cam tay phồng thắt lưng kim loại trong bst rosie assoulin cruise 2020

(Ảnh: Rosie Assoulin)

Vẫn là thiết kế tay bồng ấn tượng và sắc đỏ cam bắt mắt nhưng “phiên bản” đường phố có phần đơn giản hơn. Một chiếc đầm trễ vai nổi bật kết hợp cùng phụ kiện đơn giản mà cá tính như kính mắt mèo, túi cầm tay, giày cao gót mũi nhọn, bạn đã sẵn sàng chinh phục mọi ánh nhìn?

Người mẫu mặc váy cam đỏ cầm clutch đen

Ảnh: Style du Monde

Màu cam là gam nóng và nổi bật trong bảng màu, do đó đòi hỏi ở người mặc sự tinh tế trong cách phối đồ. Tuy nhiên, các nhà mốt đình đám đưa gam màu này trở lại sàn diễn Cruise 2020 hứa hẹn khởi nguồn một xu hướng mới. Khi tông màu này được áp dụng xuống đường phố, chúng ta càng có nhiều cơ hội chiêm ngưỡng những phong cách “mix-match” ấn tượng hơn.

Nhóm thực hiện

Bài viết: Hương Trà

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: Fashionista

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more